Bạn là chủ doanh nghiệp hay đơn giản là chủ một quán ăn, quán cà phê,… đang trong quá trình tìm hiểu về đánh giá Google Maps, dịch vụ đánh giá 5 sao trên Google để xây dựng hình ảnh đẹp, sự tin tưởng đối với khách hàng. Vậy đánh giá Google Maps là gì? Đánh giá Google Maps tích cực có lợi ra sao đối với doanh nghiệp? Trong nội dung bài viết dưới đây, ATPro sẽ giải đáp chi tiết tất cả những câu hỏi trên. Theo dõi ngay!
Tìm hiểu đánh giá Google Maps là gì?
Đánh giá Google Maps hay đánh giá Google (Google Review) được biết đến là 1 sản phẩm của Google, cho phép các doanh nghiệp, nhà bán thu thập những phản hồi & đánh giá từ khách hàng đã mua & sử dụng sản phẩm/dịch vụ tại 1 địa điểm, cửa hàng cụ thể.
Tất cả đánh giá sẽ hiển thị khi khách hàng nhấp vào trang Google Maps của 1 đơn vị nào đó, đó có thể là nhà hàng, quán ăn, khách sạn, công ty,… nhằm mang đến những thông tin có giá trị cho khách hàng, đồng thời giúp các doanh nghiệp nhận được sự tin tưởng từ phía khách hàng của mình.
Thông thường, 1 bài đánh giá trên Google Maps sẽ gồm có 4 phần:
- Tên người đánh giá
- Nội dung đánh giá
- Xếp hạng sao
- Hình ảnh/Video có liên quan đến sản phẩm/dịch vụ đánh giá
Đánh giá Google Maps tích cực có lợi ra sao đối với doanh nghiệp?
Kết quả từ các cuộc khảo sát về thói quen của người tiêu dùng cho thấy có đến 90% khách hàng sẽ đọc các đánh giá (review) về sản phẩm/dịch vụ đang quan tâm trước khi quyết định mua hàng. Như vậy, những đánh giá 5 sao trên Google Maps có ảnh hưởng lớn đến tâm lý của khách hàng. Bên cạnh đó, đánh giá Google Maps còn mang đến những lợi ích tuyệt vời như:
Giúp trang web/website nhanh lên top tìm kiếm Google
Để SEO địa điểm lên top tìm kiếm Google, doanh nghiệp của bạn có thể áp dụng nhiều cách khác nhau & 1 trong số đó là thu thập nhiều đánh giá 5 sao trên Google Maps. Những đánh giá tích cực sẽ giúp doanh nghiệp được nhiều người biết đến, muốn ghé thăm website, dễ dàng chiếm lĩnh vị trí top cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google.
Tăng sự tin cậy & lợi thế cạnh tranh
Việc sở hữu nhiều đánh giá tích cực trên Google Maps như 1 minh chứng rõ ràng về chất lượng sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Chỉ cần nhìn & đọc những đánh giá này, khách hàng đã cảm thấy tin tưởng & mong muốn được trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Được nhiều khách hàng tin yêu cũng là 1 lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp trên thị trường có quá nhiều đối thủ.
Tăng tỷ lệ khách hàng/người click vào doanh nghiệp của bạn
Bất kỳ chủ doanh nghiệp nào cũng mong muốn sẽ có nhiều khách hàng click vào xem doanh nghiệp của mình khi xuất hiện trên 1 công cụ tìm kiếm nào đó. Đánh giá 5 sao trên Google Maps hiển thị ngay bên cạnh tên doanh nghiệp là một điểm cộng lớn giúp thu hút sự chú ý của khách hàng nhiều hơn. Nhờ đó mà các doanh nghiệp có thể cải thiện & tăng số lượng khách hàng click vào liên kết.
Tăng lượng khách hàng ở địa phương – nơi bạn đang kinh doanh
Hầu hết các khách hàng đều muốn mua sản phẩm/dịch vụ của những doanh nghiệp ở gần mình nhất, vừa tiện cho việc mua/nhận hàng, vừa tiện cho việc đổi trả nếu có phát sinh. Chính vì thế, việc doanh nghiệp có nhiều đánh giá 5 sao sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn.
Tăng tỷ lệ chuyển đổi
Tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng cũng là 1 trong những lợi ích mà đánh giá 5 sao trên Google Maps mang đến cho các doanh nghiệp. Sự xuất hiện của những đánh giá tích cực có khả năng tạo dựng niềm tin đến khách hàng, từ đó thôi thúc họ mua sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp 1 cách nhanh hơn.
>>> Xem thêm: CV Là Gì? Những Lưu Ý Để Viết CV Xin Việc Chuyên Nghiệp & Gây Ấn Tượng
Hướng dẫn cách thêm đánh giá trên Google Maps đơn giản – nhanh chóng
Để thêm đánh giá trên Google Maps, bạn làm theo các bước dưới đây:
Bước 1: Truy cập vào Google Maps tại địa chỉ https://www.google.com/maps
Bước 2: Tại ô tìm kiếm, nhập tên địa điểm mà bạn muốn viết đánh giá
Bước 3: Nhấn chọn “Bài đánh giá” => “Viết bài đánh giá”
Bước 4: Xếp hạng sao cho địa điểm (điểm sao cao nhất là 5)
Bước 5: Viết nội dung đánh giá chi tiết & đính kèm hình ảnh (nếu có) => nhấn “Đăng” để tải lên đánh giá trên Google Maps
Những nội dung bị cấm đăng khi đánh giá trên Google Maps
Google sẽ từ chối xuất bản/phê duyệt trong trường hợp chứa nội dung bị cấm hoặc hạn chế:
- Nội dung đe dọa, gây tổn hại cả về sức khỏe & tinh thần cho 1 cá nhân, tổ chức hay nhóm người nào đó
- Nội dung có chủ ý khiêu khích & đưa ra những cáo buộc vô căn cứ
- Nội dung có sử dụng các từ ngữ thô tục nhằm xúc phạm người khác
- Nội dung có chứa hình ảnh nhạy cảm
- Nội dung cổ vũ các hoạt động nguy hiểm, gây tổn hại nghiêm trọng đến sức khỏe, tài sản,…
- Nội dung chứa hình ảnh bạo lực, ngược đãi
- Nội dung ủng hộ/cổ vũ cho những hành động khủng bố
- …
Như vậy, bài viết trên ATPro đã giải đáp chi tiết câu hỏi: Đánh giá Google Maps tích cực có lợi ra sao đối với doanh nghiệp. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp bạn có thêm nguồn kiến thức hữu ích & biết cách thêm các đánh giá trên Google Maps. Chúc doanh nghiệp của bạn nhận được nhiều đánh giá 5 sao & ngày càng phát triển. Nếu vẫn còn thắc mắc, hãy gọi ngay cho chúng tôi để được hỗ trợ giải đáp trong thời gian sớm nhất.
Đừng quên theo dõi & cập nhật các bài viết mới, kiến thức hay mỗi ngày tại địa chỉ trang web atpro.com.vn nhé! Xin cảm ơn.
Tham khảo ngay các sản phẩm đang được bán chạy nhất tại ATPro
ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, quản lý điện năng, hệ thống gọi số, hệ thống xếp hàng, đồng hồ LED treo tường, đồng hồ đo lưu lượng nước, máy tính công nghiệp, màn hình HMI, IoT Gateway, đèn tín hiệu, đèn giao thông, đèn máy CNC, bộ đếm sản phẩm, bảng LED năng suất, cảm biến công nghiệp,...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.
Bài viết liên quan
Sitemap Là Gì? Tìm Hiểu Lý Do Tại Sao Website Bán Hàng Cần Có Sitemap?
Trong thời đại công nghệ số phát triển, mô hình kinh doanh trực tuyến trở [...]
Th1
FAQ Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Và Cách Tạo Trang FAQ Cho Website Đơn Giản
FAQ là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trên các trang mạng hiện [...]
Th1
Procurement Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Procurement Và Purchasing
Procurement là thuật ngữ quen thuộc, được nhắc đến & sử dụng phổ biến trong [...]
Th1
Distribution Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Của Distribution Trong Marketing
Distribution là 1 khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực marketing mà bất kỳ marketer [...]
Th1
EBIT Là Gì? Chỉ Số EBIT Có Vai Trò Gì Trong Phân Tích Tài Chính Doanh Nghiệp?
Phân tích tài chính doanh nghiệp là hoạt động vô cùng quan trọng, giúp nhà [...]
Th1
Nhãn Hiệu Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Nhãn Hiệu Và Thương Hiệu
Hiện nay, vẫn có rất nhiều người nhầm tưởng nhãn hiệu với thương hiệu là [...]
Th1