Hình thức kiếm tiền từ ứng dụng Google AdMob ngày càng thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp. Google AdMob không chỉ giúp các doanh nghiệp tiếp cận đến lượng lớn khách hàng tiềm năng, mà còn nâng cao trải nghiệm của người dùng. Để hiểu rõ hơn về Google AdMob, trong nội dung bài viết hôm nay hãy cùng ATPro khám phá cụ thể Google AdMob là gì, cách thức hoạt động & lợi ích khi sử dụng.
Google Admob là gì?
Theo Wikipedia: AdMob là 1 công ty quảng cáo di động được thành lập bởi Omar Hamoui. AdMob là 1 từ được ghép bởi “Advertising” & “Mobile” (quảng cáo trên điện thoại di động), được hợp nhất vào ngày 10/4/2006 trong lúc Hamoui đang theo học trường kinh doanh tại Wharton. Tháng 11/2009, AdMob được Google mua lại. Do vậy, Google AdMob được hiểu là nền tảng quảng cáo của Google, cho phép người dùng kiếm tiền bằng cách hiển thị quảng cáo trên các ứng dụng dành cho thiết bị di động.
Google AdMob cung cấp nhiều tùy chọn quảng cáo, phù hợp với các nền tảng di động như iOS, Android, webOS, Windows Phone, Flash Lite & tất cả trình duyệt web di động tiêu chuẩn. AdMob là nền tảng quảng cáo di động lớn nhất thế giới & tuyên bố sẽ phục vụ hơn 40 tỷ quảng cáo biểu ngữ/biểu ngữ di động mỗi tháng trên tất cả trang web di động & ứng dụng điện thoại.
Ngày 16/5/2013, tại sự kiện I/O 2013, Google đã chính thức thông báo việc tái cấu trúc nền tảng AdMob bằng cách sử dụng công nghệ từ các nền tảng khác thuộc sở hữu của Google như AdSense với mục đích giúp các nhà phát triển ứng dụng có thể dễ dàng xây dựng doanh nghiệp của họ.
Các dạng quảng cáo phổ biến của AdMob gồm có: quảng cáo dạng biểu ngữ, quảng cáo xen kẽ, quảng cáo đổi thưởng & quảng cáo gốc.
Google AdMob hoạt động như thế nào?
AdMob là hình thức quảng cáo còn khá mới, do vậy cách thức hoạt động của AdMob còn khá mơ hồ với nhiều người. Tuy nhiên, bạn có thể hiểu 1 cách đơn giản như sau:
Nhà quảng cáo sẽ tạo & trả tiền để hiển thị quảng cáo, qua đó giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của mình đến người dùng ứng dụng. Khi 1 trình quảng cáo được xây dựng trong ứng dụng, AdMob sẽ làm việc với nhà quảng cáo để phân phối & hiển thị quảng cáo phù hợp đến tệp người dùng mục tiêu. Phần ngân sách mà các doanh nghiệp quảng cáo trả cho Google được chia theo tỷ lệ 60% dành cho nhà quảng cáo & 40% cho Google. Lý do là vì Google sẽ phải chịu trách nhiệm vận hành quảng cáo & đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số bán hàng cho nhà quảng cáo.
Là 1 trong những mạng quảng cáo toàn cầu lớn nhất hiện nay, AdMob đang hợp tác với hàng triệu nhà quảng cáo sẵn sàng cạnh tranh & chi trả số tiền khổng lồ để giành được vị trí tốt nhất trong ứng dụng của bạn. Điều này đồng nghĩa với việc bạn cần tối ưu hiệu quả quảng cáo để có thể tiếp cận & thu hút sự chú ý của người dùng.
>>> Xem thêm: CTR Là Gì? Bật Mí Các Phương Pháp Tối Ưu CTR Trong SEO Hiệu Quả Nhất
Những lợi ích tuyệt vời Google AdMob có thể mang lại cho các doanh nghiệp
Google AdMob không chỉ mang lại nguồn doanh thu ổn định, mà còn hỗ trợ tối ưu hóa giúp công việc trở nên dễ dàng hơn nhờ các công cụ phân tích tuyệt vời. Dưới đây là những lợi ích mà nền tảng quảng cáo Google AdMob đã mang đến cho nhiều doanh nghiệp:
Phân tích dữ liệu chính xác
Google AdMob cung cấp bộ số liệu phân tích giúp doanh nghiệp đưa ra các quyết định phù hợp & mở rộng phạm vi thu thập từ ứng dụng di động, qua đó cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Nền tảng cung cấp thông tin chi tiết về hành vi của người dùng. Ngoài ra, Google AdMob còn có thể tích hợp với Google Analytics để cung cấp các chỉ số liên quan đến doanh thu, lượt xem, lượt tương tác, số phiên & nhiều thông số khác. Qua những phân tích này giúp bạn xây dựng thông tin hữu ích nhằm cải thiện các chỉ số quan trọng của ứng dụng, đồng thời tối ưu hóa nguồn doanh thu từ quảng cáo.
Tạo báo cáo chi tiết
Doanh nghiệp ứng dụng cần phải theo dõi người dùng, đo lường doanh thu đã tạo ra & đánh giá tỷ lệ chấp chuột (Click Through Rate – CTR) cùng các thông số khác để phân tích lợi nhuận đầu tư (ROI). AdMob tạo báo cáo chi tiết với các tính năng & bộ lọc nâng cao để tạo ra nguồn thông tin đáng tin cậy & hữu ích cho việc phân tích dữ liệu.
Công nghệ thông minh
Google AdMob có khả năng đáp ứng mọi yêu cầu quảng cáo của bạn từ bất kỳ địa điểm nào trên thế giới. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng ứng dụng công nghệ kiếm tiền thông minh này để tối đa hóa giá trị từ mỗi lần hiển thị trên tất cả các mạng.
Tạo trải nghiệm người dùng liền mạch
Tùy chỉnh quảng cáo phù hợp với ứng dụng mang đến trải nghiệm người dùng tuyệt vời. Google AdMob cung cấp các thành phần quảng cáo cho mã nguồn của ứng dụng gốc, giúp bạn có thể thực hiện hiển thị quảng cáo 1 cách tự nhiên & hòa hợp với giao diện ứng dụng.
Kiểm soát & Quản lý thời gian hiển thị
Nhà quảng cáo được phép quản lý các chiến dịch quảng cáo của mình & điều chỉnh thời gian hiển thị quảng cáo trên AdMob 1 cách linh hoạt. Trong giai đoạn đầu hoặc trong các trường hợp đặc biệt, Google AdMob sẽ hỗ trợ điều chỉnh thời gian kịp thời giúp quảng cáo của bạn tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu hơn.
Qua những nội dung vừa được ATPro đề cập đến trong bài viết, có thể thấy Google AdMob là 1 giải pháp hữu hiệu giúp doanh nghiệp có thể thực hiện hàng loạt các quảng cáo trên các ứng dụng dành cho thiết bị di động. Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về Google AdMob là gì, cách thức hoạt động & lợi ích mà AdMob đã mang lại. Nếu vẫn còn 1 số thắc mắc hoặc câu hỏi liên quan, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ & giải đáp nhanh nhất.
Đừng quên theo dõi & cập nhật bài viết mới cùng kiến thức hay mỗi ngày tại ATPro nhé!
Tham khảo ngay các sản phẩm đang được bán chạy nhất tại ATPro
ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, quản lý điện năng, hệ thống gọi số, hệ thống xếp hàng, đồng hồ LED treo tường, đồng hồ đo lưu lượng nước, máy tính công nghiệp, màn hình HMI, IoT Gateway, đèn tín hiệu, đèn giao thông, đèn máy CNC, bộ đếm sản phẩm, bảng LED năng suất, cảm biến công nghiệp,...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.
Bài viết liên quan
Sitemap Là Gì? Tìm Hiểu Lý Do Tại Sao Website Bán Hàng Cần Có Sitemap?
Trong thời đại công nghệ số phát triển, mô hình kinh doanh trực tuyến trở [...]
Th4
FAQ Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Và Cách Tạo Trang FAQ Cho Website Đơn Giản
FAQ là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trên các trang mạng hiện [...]
Th4
Procurement Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Procurement Và Purchasing
Procurement là thuật ngữ quen thuộc, được nhắc đến & sử dụng phổ biến trong [...]
Th4
Distribution Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Của Distribution Trong Marketing
Distribution là 1 khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực marketing mà bất kỳ marketer [...]
Th4
EBIT Là Gì? Chỉ Số EBIT Có Vai Trò Gì Trong Phân Tích Tài Chính Doanh Nghiệp?
Phân tích tài chính doanh nghiệp là hoạt động vô cùng quan trọng, giúp nhà [...]
Th4
Nhãn Hiệu Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Nhãn Hiệu Và Thương Hiệu
Hiện nay, vẫn có rất nhiều người nhầm tưởng nhãn hiệu với thương hiệu là [...]
Th4