Influencer Là Gì? Hướng Dẫn Cách Triển Khai Chiến Lược Influencer Thành Công

Influencer là gì

Không thể phủ nhận việc quảng bá thương hiệu qua những cá nhân có tầm ảnh hưởng (Influencer) giúp tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn. Đây cũng chính là chiến lược Marketing được nhiều doanh nghiệp áp dụng & triển khai. Đặc biệt, trong thời đại công nghệ số, mọi thông tin được truyền tải một cách nhanh chóng & rộng rãi qua internet. Vậy Influencer là gì? Làm thế nào để triển khai chiến lược Influencer thành công? Hãy cùng ATPro tìm hiểu chi tiết trong nội dung bài viết dưới đây. 

Influencer là gì?

Influencer (tạm dịch: người có tầm ảnh hưởng) là những người nổi tiếng trên các nền tảng trực tuyến trong 1 cộng đồng hoặc lĩnh vực cụ thể. Họ thường là những người sáng tạo nội dung (Content Creator) & tạo ra các xu hướng trên mạng xã hội. Influencer có sức ảnh hưởng & tác động đến suy nghĩ, hành vi, quyết định mua hàng của 1 nhóm đối tượng nhất định hoặc 1 cộng đồng lớn. 

Influencer là những người nổi tiếng trên các nền tảng trực tuyến
Influencer là những người nổi tiếng trên các nền tảng trực tuyến

Influencer bao gồm các nghệ sĩ nổi tiếng, Vlogger, Beauty Blogger, Youtuber, Streamer,… Khi hợp tác với doanh nghiệp, họ đóng vai trò là người đại diện để quảng bá sản phẩm/dịch vụ đến khách hàng. Mức độ ảnh hưởng của Influencer tùy thuộc vào độ nổi tiếng của họ, người có tầm ảnh hưởng càng lớn, đồng nghĩa càng dễ dàng thu hút được sự chú ý. 

Influencer Marketing là gì?

Influencer Marketing là chiến lược tiếp thị bởi những người có sức ảnh hưởng đến một nhóm đối tượng hoặc một cộng đồng cụ thể. Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng để thực hiện các chiến dịch Marketing, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của mình đến khách hàng, nhằm tiếp cận đến lượng lớn khách hàng & gia tăng độ nhận diện thương hiệu, đạt được mục tiêu đã đề ra trong chiến dịch. 

Influencer Marketing là chiến lược tiếp thị bởi những người có sức ảnh hưởng
Influencer Marketing là chiến lược tiếp thị bởi những người có sức ảnh hưởng

Theo thống kê có đến 90% doanh nghiệp cho rằng tỷ suất hoàn vốn (ROI) được tạo bởi người có tầm hưởng cao hơn so với các phương thức tiếp thị khác. Với lượng lớn người tiêu dùng tin tưởng & lựa chọn mua sau khi xem những đề xuất/đánh giá từ những người Influencer. 

Các bước triển khai một chiến lược Influencer thành công 

Để một chiến lược Influencer thành công, đạt hiệu quả như kỳ vọng. Các doanh nghiệp cần:

Đặt mục tiêu cho chiến dịch Influencer

Dưới đây là những gợi ý về mục tiêu cho chiến dịch tiếp thị bởi người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội: 

  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu, hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng 
  • Tăng số lượng người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội (Facebook, Youtuber, Instagram,…)
  • Thúc đẩy & gia tăng lượng người truy cập vào trang web của thương hiệu 
  • Tăng mức độ phủ sóng của thương hiệu trên nền tảng trực tuyến
  • Quảng cáo sản phẩm/dịch vụ mới sắp ra mắt thị trường 
Xác định mục tiêu cho chiến dịch Influencer Marketing
Xác định mục tiêu cho chiến dịch Influencer Marketing

Mỗi mục tiêu sẽ có những cách tiếp cận khác nhau, do vậy các doanh nghiệp cần phải xác định mục tiêu trước khi bắt đầu tìm kiếm Influencer phù hợp. 

Xác định chân dung của người Influencer 

Từ mục tiêu của chiến dịch, doanh nghiệp có thể phác họa chân dung của người Influencer phù hợp với mục tiêu & đối tượng khách hàng của thương hiệu. Thông qua mục tiêu của chiến dịch, bạn cũng có thể biết được nên hợp tác với Celebrities, Macro Influencer hay Micro Influencer. Đồng thời, bạn cũng phải xác định loại nội dung thích hợp, từ khóa để thu hút khách hàng. 

Lựa chọn Influencer phù hợp 

Sau khi đã phác họa chân dung của người Influencer, bạn cần tổng hợp danh sách & lựa chọn ra người có tầm ảnh hưởng phù hợp với mục tiêu của chiến dịch Influencer Marketing nhất. Để có lựa chọn chính xác, bạn nên so sánh chân dung của người Influencer với những phác họa trước đó. 

Lựa chọn Influencer phù hợp với chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp
Lựa chọn Influencer phù hợp với chiến dịch tiếp thị của doanh nghiệp

Xây dựng mối quan hệ với Influencer 

Hãy dành thời gian để xây dựng mối quan hệ với người Influencer mà bạn sẽ chọn để “gửi vàng” trước khi thảo thuận đến vấn đề công việc. Ví dụ như theo dõi lịch trình hoạt động, tương tác trên mạng xã hội,… 

Gửi lời mời hợp tác & Thảo thuận về chiến dịch 

Bước tiếp theo, hãy gửi lời mời đến người Influencer mà bạn muốn hợp tác để họ tham khảo, giúp họ nắm được nội dung & mục tiêu của chiến dịch. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cần lưu ý:

  • Lên lịch/kế hoạch chi tiết cho từng giai đoạn của chiến dịch
  • Lựa chọn nền tảng mạng xã hội phù hợp
  • Tính toán mức ngân sách đầu tư cho chiến dịch 

Theo dõi kết quả & Đo lường mức độ hiệu quả 

Bước cuối cùng trong kế hoạch triển khai chiến lược Influencer là theo dõi kết quả & đo lường mức độ hiệu quả. Nếu kết quả chưa được như kỳ vọng ban đầu, các doanh nghiệp có thể tìm cách mới, thay đổi nội dung,… 

Một trong những giá trị mà doanh nghiệp sẽ nhận được từ các chiến dịch hợp tác với người có tầm ảnh hưởng chính là giá trị thương hiệu & độ nhận diện đối với người tiêu dùng. Thông qua Influencer, các thương hiệu có thể dễ dàng truyền tải thông điệp, giúp khách hàng biết đến thương hiệu nhiều hơn. Đồng thời tạo sự tin tưởng của người tiêu dùng với thương hiệu.

>>> Xem thêm: Hợp Đồng Điện Tử Là Gì? Tính Pháp Lý, Đặc Điểm & Lợi ích Của Econtract

Như vậy, ATPro đã giới thiệu đến quý bạn đọc Influencer là gì, cách triển khai chiến lược Influencer thành công trong thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay, giúp doanh nghiệp tăng trưởng đột phá, đem về nguồn doanh thu khổng lồ, khẳng định vị trí thương hiệu trên thị trường. Mong rằng sau khi theo dõi hết nội dung bài viết, bạn có thể lựa chọn được hình thức tiếp thị phù hợp với mô hình kinh doanh, định hướng phát triển thương hiệu. Chúc bạn thành công!

Đừng quên theo dõi & cập nhật các bài viết mới cùng kiến thức hay mỗi ngày tại địa chỉ atpro.com.vn nhé.

ATPro việt nam

ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, tủ điện công nghiệp, đồng hồ LED điện tử, đồng hồ nước điện tử, máy đo lưu lượng, van công nghiệp, máy tính công nghiệp, màn hình cảm ứng HMI, IoT GATEWAY công nghiệp, đèn cảnh cáo tín hiệu, bộ đếm sản phẩm, bảng led năng suất, cảm biến công nghiệp...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Bài viết liên quan

Forum Là Gì? Phân Biệt Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Forum Và Website

Forum được đánh giá là một trong những giải pháp hiệu quả giúp website của [...]

USP Là Gì? Cách Xác Định Và Phát Triển USP Sản Phẩm Độc Đáo, Hiệu Quả Nhất

USP là 1 thuật ngữ không còn quá xa lạ với những người làm trong [...]

Số hóa sản xuất là gì? ứng dụng số hóa trong sản xuất

Để tránh tụt hậu dẫn đến việc không thể cạnh tranh nổi trên thị trường [...]

Số hóa là gì? Lợi ích số hóa nhà máy trong ngành công nghiệp sản xuất

Hiện nay, trong ngành công nghiệp sản xuất đã và đang có những bước phát [...]

Nhà máy thông minh trong thời đại công nghệ số hóa

Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, việc áp dụng các công nghệ [...]

Industry 4.0 digital transformation là gì?

Industry 4.0 digital transformation là một khái niệm được rất nhiều người quan tâm trong [...]