Google My Business Là Gì? Cách Sử Dụng GMB Để Thu Hút Nhiều Khách Hàng

Google My Business là gì

Ngoài việc tiếp cận khách hàng qua những phương thức quảng cáo phổ biến trên các trang mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram,…), hiện nay có rất nhiều nhà hàng, quán ăn đang áp dụng & triển khai kênh Google My Business như một “trợ thủ đắc lực” giúp doanh nghiệp của mình tiếp cận & thu hút thêm nhiều khách hàng mục tiêu. Vậy Google My Business là gì? Trong nội dung bài viết hôm nay, ATPro sẽ giới thiệu chi tiết hơn về GMB. Theo dõi ngay!

Tìm hiểu chi tiết Google My Business là gì? 

Google My Business (GMB) tạm dịch: Doanh nghiệp của tôi. Đây là công cụ hoàn toàn miễn phí được cung cấp bởi Google, được tạo ra với mục đích hỗ trợ doanh nghiệp theo dõi & quản lý sự hiện diện của chính doanh nghiệp đó trên Google Search & Google Maps. Sử dụng GMB, doanh nghiệp giúp khách hàng dễ dàng & nhanh chóng tìm thấy sản phẩm/dịch vụ cũng như thương hiệu của mình. Từ đó xây dựng lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ cùng ngành. 

Tìm hiểu Google My Business (GMB) là gì?
Tìm hiểu Google My Business (GMB) là gì?

Hướng dẫn cách sử dụng Google My Business (GMB) để thu hút khách hàng

Để thu hút khách hàng bằng Google My Business (GMB), bạn làm theo các cách dưới đây:

Thiết lập hồ sơ Google My Business – GMB

Bước 1: Đăng nhập tài khoản GMB

Để đăng nhập vào Google My Business, truy cập vào trang web tại địa chỉ https://www.google.com/business/ => Nhấn “Đăng nhập” hoặc “Quản lý ngay” để bắt đầu quá trình thiết lập hồ sơ GMB

Đăng nhập tài khoản Google My Business
Đăng nhập tài khoản Google My Business

Bước 2: Thêm tên doanh nghiệp 

Nhập tên doanh nghiệp => Chọn loại hình doanh nghiệp của bạn: Bán lẻ trực tuyến, Cửa hàng tại địa phương hay Doanh nghiệp dịch vụ

Bước 3: Chọn loại hình doanh nghiệp 

Nếu doanh nghiệp của bạn bao gồm cả 3 loại hình vừa kể trên, bạn tích chọn vào cả 3 ô. Sau đó nhấn “Tiếp theo” 

Bước 4: Thêm cửa hàng trực tuyến 

Thêm cửa hàng trực tuyến của bạn (trang web – nơi khách hàng có thể mua sắm) => Tiếp theo

Bước 5: Nhập danh mục kinh doanh 

Nhập danh mục kinh doanh (mặt hàng doanh nghiệp đang kinh doanh) => Tiếp theo

Nhập danh mục kinh doanh của doanh nghiệp
Nhập danh mục kinh doanh của doanh nghiệp

Bước 6: Nhập địa chỉ doanh nghiệp

Nhập địa chỉ doanh nghiệp của bạn (Quốc gia, Địa chỉ đường, Thành phố, Tỉnh, Mã bưu chính) => Tiếp theo  

Bước 7: Nhập SĐT 

Thêm số điện thoại của bạn (SĐT khách hàng có thể liên hệ với bạn) => Tiếp theo 

Bước 8: Giao diện “Chuyển đến trang tổng quan của Merchant Center” hiện ra => Tích chọn vào 2 ô bên dưới nếu bạn đồng ý với Điều khoản dịch vụ của Merchant Center & Trang doanh nghiệp => Tiếp tục 

Bước 9: Xác minh doanh nghiệp. Để xác minh tài khoản doanh nghiệp, bạn đăng nhập vào tài khoản Google My Business & chọn “Xác minh ngay bây giờ”. Thời gian để Google xét duyệt mất khoảng 1 – 2 tuần.

>>> Xem thêm: Mã QR Code Là Gì? Cách Tạo Mã QR Code Cho Sản Phẩm Đơn Giản Nhất

Hiểu & Nắm rõ những điều nên làm và không nên làm trên GMB

Việc nên làm

  • Cung cấp thông tin doanh nghiệp chính xác
  • Yêu cầu đánh giá khi tạo xong tài khoản GMB – Google My Business
  • Trả lời tất cả các đánh giá của khách hàng trên trang Google
  • Bổ sung hình ảnh cho tất cả danh mục, video thu hút
  • Cung cấp thông tin liên hệ trùng với thông tin trên trang web của bạn

Việc không nên làm 

  • Nhồi nhét từ khóa (keyword) trong tiêu đề
  • Cung cấp vị trí giả mạo, không đúng với vị trí của doanh nghiệp
  • Tự thêm các đánh giá giả 
  • Sử dụng hình ảnh giả mạo để thu hút khách hàng 
  • Thông tin trên GMB không trùng khớp với thông tin trên website của bạn
Cung cấp thông tin doanh nghiệp chính xác
Cung cấp thông tin doanh nghiệp chính xác

Sử dụng từ khóa (keyword) phù hợp 

Việc lựa chọn được những từ khóa phù hợp giúp cải thiện & nâng cao mức độ liên quan. Bạn có thể tìm kiếm từ khóa phù hợp với trang doanh nghiệp bằng cách sử dụng Google Trend (Google xu hướng) hoặc công cụ hỗ trợ lập kế hoạch từ khóa (Google Keyword Planner). Kết hợp sử dụng từ khóa 1 cách tự nhiên trong phần nội dung mô tả doanh nghiệp. Hạn chế tối đa tình trạng nhồi nhét từ khóa hoặc dùng những từ khóa không liên quan.

Sử dụng từ khóa liên quan đến doanh nghiệp
Sử dụng từ khóa liên quan đến doanh nghiệp

Tổng hợp các câu hỏi thường gặp về Google My Business

Câu hỏi 1: Thông tin doanh nghiệp trên GMB sẽ hiển thị ở đâu?

Khi người dùng tìm kiếm thông tin doanh nghiệp trên Google, thông tin Google My Business sẽ hiển thị tại:

  • Phía bên phải của trang Google Search 
  • Phần tìm kiếm đại lý khi người dùng tìm kiếm các từ khóa (keyword) liên quan 
  • Trên Google Maps
Thông tin doanh nghiệp
Thông tin doanh nghiệp

Câu hỏi 2: Một doanh nghiệp có cần lập nhiều tài khoản GMB khác nhau không?

Câu trả lời chắc chắn là Không. Bạn chỉ cần sử dụng 1 tài khoản duy nhất để quản lý các trang của mình. Trong trường hợp muốn thêm địa điểm mới, chỉ cần vào tài khoản Google My Business để Add thêm vào.

Với bất kỳ địa điểm nào bạn cũng cần cung cấp thông tin thật đầy đủ & chính xác (thông tin liên hệ, địa chỉ, giờ làm việc, hình ảnh liên quan,…)

Câu hỏi 3: Đánh giá & Nhận xét của khách hàng quan trọng như thế nào?

Các đánh giá & nhận xét của khách hàng trên trang GMB rất quan trọng bởi:

  • Để đánh giá xếp hạng vị trí của doanh nghiệp, Google sẽ dựa vào các đánh giá của khách hàng về doanh nghiệp đó. Các đánh giá chiếm 10% trong cách mà Google dùng để xếp hạng tìm kiếm của các doanh nghiệp 
  • Nếu doanh nghiệp của bạn nhận được nhiều đánh giá tốt từ khách hàng sẽ giúp tăng độ tin cậy. Trên thực tế, có đến 90% khách hàng tin tưởng vào các đánh giá trực tuyến để quyết định tìm hiểu & mua hàng 
Đánh giá của khách hàng trên GMB rất quan trọng
Đánh giá của khách hàng trên GMB rất quan trọng

Bài viết trên ATPro đã giới thiệu đến quý bạn đọc tất cả thông tin liên quan đến Google My Business là gì và cách sử dụng GMB để thu hút nhiều khách hàng. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngại hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số hotline phòng kinh doanh để được hỗ trợ giải đáp cụ thể. 

Đừng quên theo dõi & liên tục cập nhật các bài viết hay, kiến thức hữu ích tại atpro.com.vn nhé!

THAM KHẢO TOP 10 SẢN PHẨM BÁN CHẠY TẠI ATPro

ATPro việt nam

ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, tủ điện công nghiệp, đồng hồ LED điện tử, đồng hồ nước điện tử, máy đo lưu lượng, van công nghiệp, máy tính công nghiệp, màn hình cảm ứng HMI, IoT GATEWAY công nghiệp, đèn cảnh cáo tín hiệu, bộ đếm sản phẩm, bảng led năng suất, cảm biến công nghiệp...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Bài viết liên quan

Sitemap Là Gì? Tìm Hiểu Lý Do Tại Sao Website Bán Hàng Cần Có Sitemap?

Trong thời đại công nghệ số phát triển, mô hình kinh doanh trực tuyến trở [...]

FAQ Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Và Cách Tạo Trang FAQ Cho Website Đơn Giản

FAQ là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trên các trang mạng hiện [...]

Procurement Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Procurement Và Purchasing

Procurement là thuật ngữ quen thuộc, được nhắc đến & sử dụng phổ biến trong [...]

Distribution Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Của Distribution Trong Marketing

Distribution là 1 khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực marketing mà bất kỳ marketer [...]

EBIT Là Gì? Chỉ Số EBIT Có Vai Trò Gì Trong Phân Tích Tài Chính Doanh Nghiệp?

Phân tích tài chính doanh nghiệp là hoạt động vô cùng quan trọng, giúp nhà [...]

Nhãn Hiệu Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Nhãn Hiệu Và Thương Hiệu

Hiện nay, vẫn có rất nhiều người nhầm tưởng nhãn hiệu với thương hiệu là [...]