Ngoài việc tiếp cận khách hàng qua những phương thức quảng cáo phổ biến trên các trang mạng xã hội (Facebook, Zalo, Instagram,…), hiện nay có rất nhiều nhà hàng, quán ăn đang áp dụng & triển khai kênh Google My Business như một “trợ thủ đắc lực” giúp doanh nghiệp của mình tiếp cận & thu hút thêm nhiều khách hàng mục tiêu. Vậy Google My Business là gì? Trong nội dung bài viết hôm nay, ATPro sẽ giới thiệu chi tiết hơn về GMB. Theo dõi ngay!
Tìm hiểu chi tiết Google My Business là gì?
Google My Business (GMB) tạm dịch: Doanh nghiệp của tôi. Đây là công cụ hoàn toàn miễn phí được cung cấp bởi Google, được tạo ra với mục đích hỗ trợ doanh nghiệp theo dõi & quản lý sự hiện diện của chính doanh nghiệp đó trên Google Search & Google Maps. Sử dụng GMB, doanh nghiệp giúp khách hàng dễ dàng & nhanh chóng tìm thấy sản phẩm/dịch vụ cũng như thương hiệu của mình. Từ đó xây dựng lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ cùng ngành.
Hướng dẫn cách sử dụng Google My Business (GMB) để thu hút khách hàng
Để thu hút khách hàng bằng Google My Business (GMB), bạn làm theo các cách dưới đây:
Thiết lập hồ sơ Google My Business – GMB
Bước 1: Đăng nhập tài khoản GMB
Để đăng nhập vào Google My Business, truy cập vào trang web tại địa chỉ https://www.google.com/business/ => Nhấn “Đăng nhập” hoặc “Quản lý ngay” để bắt đầu quá trình thiết lập hồ sơ GMB
Bước 2: Thêm tên doanh nghiệp
Nhập tên doanh nghiệp => Chọn loại hình doanh nghiệp của bạn: Bán lẻ trực tuyến, Cửa hàng tại địa phương hay Doanh nghiệp dịch vụ
Bước 3: Chọn loại hình doanh nghiệp
Nếu doanh nghiệp của bạn bao gồm cả 3 loại hình vừa kể trên, bạn tích chọn vào cả 3 ô. Sau đó nhấn “Tiếp theo”
Bước 4: Thêm cửa hàng trực tuyến
Thêm cửa hàng trực tuyến của bạn (trang web – nơi khách hàng có thể mua sắm) => Tiếp theo
Bước 5: Nhập danh mục kinh doanh
Nhập danh mục kinh doanh (mặt hàng doanh nghiệp đang kinh doanh) => Tiếp theo
Bước 6: Nhập địa chỉ doanh nghiệp
Nhập địa chỉ doanh nghiệp của bạn (Quốc gia, Địa chỉ đường, Thành phố, Tỉnh, Mã bưu chính) => Tiếp theo
Bước 7: Nhập SĐT
Thêm số điện thoại của bạn (SĐT khách hàng có thể liên hệ với bạn) => Tiếp theo
Bước 8: Giao diện “Chuyển đến trang tổng quan của Merchant Center” hiện ra => Tích chọn vào 2 ô bên dưới nếu bạn đồng ý với Điều khoản dịch vụ của Merchant Center & Trang doanh nghiệp => Tiếp tục
Bước 9: Xác minh doanh nghiệp. Để xác minh tài khoản doanh nghiệp, bạn đăng nhập vào tài khoản Google My Business & chọn “Xác minh ngay bây giờ”. Thời gian để Google xét duyệt mất khoảng 1 – 2 tuần.
>>> Xem thêm: Mã QR Code Là Gì? Cách Tạo Mã QR Code Cho Sản Phẩm Đơn Giản Nhất
Hiểu & Nắm rõ những điều nên làm và không nên làm trên GMB
Việc nên làm
- Cung cấp thông tin doanh nghiệp chính xác
- Yêu cầu đánh giá khi tạo xong tài khoản GMB – Google My Business
- Trả lời tất cả các đánh giá của khách hàng trên trang Google
- Bổ sung hình ảnh cho tất cả danh mục, video thu hút
- Cung cấp thông tin liên hệ trùng với thông tin trên trang web của bạn
- …
Việc không nên làm
- Nhồi nhét từ khóa (keyword) trong tiêu đề
- Cung cấp vị trí giả mạo, không đúng với vị trí của doanh nghiệp
- Tự thêm các đánh giá giả
- Sử dụng hình ảnh giả mạo để thu hút khách hàng
- Thông tin trên GMB không trùng khớp với thông tin trên website của bạn
- …
Sử dụng từ khóa (keyword) phù hợp
Việc lựa chọn được những từ khóa phù hợp giúp cải thiện & nâng cao mức độ liên quan. Bạn có thể tìm kiếm từ khóa phù hợp với trang doanh nghiệp bằng cách sử dụng Google Trend (Google xu hướng) hoặc công cụ hỗ trợ lập kế hoạch từ khóa (Google Keyword Planner). Kết hợp sử dụng từ khóa 1 cách tự nhiên trong phần nội dung mô tả doanh nghiệp. Hạn chế tối đa tình trạng nhồi nhét từ khóa hoặc dùng những từ khóa không liên quan.
Tổng hợp các câu hỏi thường gặp về Google My Business
Câu hỏi 1: Thông tin doanh nghiệp trên GMB sẽ hiển thị ở đâu?
Khi người dùng tìm kiếm thông tin doanh nghiệp trên Google, thông tin Google My Business sẽ hiển thị tại:
- Phía bên phải của trang Google Search
- Phần tìm kiếm đại lý khi người dùng tìm kiếm các từ khóa (keyword) liên quan
- Trên Google Maps
Câu hỏi 2: Một doanh nghiệp có cần lập nhiều tài khoản GMB khác nhau không?
Câu trả lời chắc chắn là Không. Bạn chỉ cần sử dụng 1 tài khoản duy nhất để quản lý các trang của mình. Trong trường hợp muốn thêm địa điểm mới, chỉ cần vào tài khoản Google My Business để Add thêm vào.
Với bất kỳ địa điểm nào bạn cũng cần cung cấp thông tin thật đầy đủ & chính xác (thông tin liên hệ, địa chỉ, giờ làm việc, hình ảnh liên quan,…)
Câu hỏi 3: Đánh giá & Nhận xét của khách hàng quan trọng như thế nào?
Các đánh giá & nhận xét của khách hàng trên trang GMB rất quan trọng bởi:
- Để đánh giá xếp hạng vị trí của doanh nghiệp, Google sẽ dựa vào các đánh giá của khách hàng về doanh nghiệp đó. Các đánh giá chiếm 10% trong cách mà Google dùng để xếp hạng tìm kiếm của các doanh nghiệp
- Nếu doanh nghiệp của bạn nhận được nhiều đánh giá tốt từ khách hàng sẽ giúp tăng độ tin cậy. Trên thực tế, có đến 90% khách hàng tin tưởng vào các đánh giá trực tuyến để quyết định tìm hiểu & mua hàng
Bài viết trên ATPro đã giới thiệu đến quý bạn đọc tất cả thông tin liên quan đến Google My Business là gì và cách sử dụng GMB để thu hút nhiều khách hàng. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, đừng ngại hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua số hotline phòng kinh doanh để được hỗ trợ giải đáp cụ thể.
Đừng quên theo dõi & liên tục cập nhật các bài viết hay, kiến thức hữu ích tại atpro.com.vn nhé!
ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, quản lý điện năng, hệ thống gọi số, hệ thống xếp hàng, đồng hồ LED treo tường, đồng hồ đo lưu lượng nước, máy tính công nghiệp, màn hình HMI, IoT Gateway, đèn tín hiệu, đèn giao thông, đèn máy CNC, bộ đếm sản phẩm, bảng LED năng suất, cảm biến công nghiệp,...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.THAM KHẢO TOP 10 SẢN PHẨM BÁN CHẠY TẠI ATPro
Bài viết liên quan
Sitemap Là Gì? Tìm Hiểu Lý Do Tại Sao Website Bán Hàng Cần Có Sitemap?
Trong thời đại công nghệ số phát triển, mô hình kinh doanh trực tuyến trở [...]
Th1
FAQ Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Và Cách Tạo Trang FAQ Cho Website Đơn Giản
FAQ là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trên các trang mạng hiện [...]
Th1
Procurement Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Procurement Và Purchasing
Procurement là thuật ngữ quen thuộc, được nhắc đến & sử dụng phổ biến trong [...]
Th1
Distribution Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Của Distribution Trong Marketing
Distribution là 1 khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực marketing mà bất kỳ marketer [...]
Th1
EBIT Là Gì? Chỉ Số EBIT Có Vai Trò Gì Trong Phân Tích Tài Chính Doanh Nghiệp?
Phân tích tài chính doanh nghiệp là hoạt động vô cùng quan trọng, giúp nhà [...]
Th1
Nhãn Hiệu Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Nhãn Hiệu Và Thương Hiệu
Hiện nay, vẫn có rất nhiều người nhầm tưởng nhãn hiệu với thương hiệu là [...]
Th1