Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Tăng Tương Tác Zalo Hiệu Quả Chỉ Với 6 Mẹo Đơn Giản

Cách tăng tương tác Zalo hiệu quả

Trong thời đại của kỷ nguyên số, mạng xã hội trở thành công cụ truyền thông hiệu quả được nhiều cá nhân & doanh nghiệp lựa chọn sử dụng để tăng hiệu quả bán hàng. Nổi bật trong số đó phải kể đến Zalo OA – kênh bán hàng giúp các doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm/dịch vụ cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu trong kinh doanh, bạn cần biết cách tăng tương tác trên nền tảng này. Nội dung bài viết dưới đây ATPro sẽ chia sẻ đến bạn cách tăng tương tác Zalo hiệu quả chỉ với 6 mẹo đơn giản. Theo dõi ngay!

Tìm hiểu tương tác Zalo là gì?

Hiểu đơn giản, tương tác Zalo là hành động tương tác trên các bài viết mà người dùng thực hiện trên Zalo Official. Hành động tương tác với 1 bài viết có thể bao gồm: 

  • Nhấn like bài biết
  • Thả tim bài viết 
  • Bình luận dưới bài viết 
  • Chia sẻ bài viết 
  • Nhấp vào các hình ảnh có trong bài viết 
  • Nhấp vào đọc tiếp nội dung có trong bài viết 
Tương tác Zalo là hành động tương tác trên các bài viết mà người dùng thực hiện trên Zalo Official
Tương tác Zalo là hành động tương tác trên các bài viết mà người dùng thực hiện trên Zalo Official

Đây đều là những cách tương tác Zalo rất phổ biến hiện nay, giúp bạn có 1 profile ấn tượng trên nền tảng mạng xã hội Zalo & có cơ hội kết nối với số lượng lớn người dùng trên nền tảng này. 

Lý do tại sao cần phải tăng tương tác trên Zalo?

Giống với Fanpage Facebook, Zalo OA là 1 công cụ giúp doanh nghiệp bán hàng, tương tác & chăm sóc khách hàng hiệu quả, mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho người sử dụng. Điển hình phải kể đến:

  • Zalo OA có khả năng tiếp cận 100% người dùng cho mỗi bài viết, trong khi Fanpage Facebook chỉ có thể tiếp cận khoảng 2%
  • Zalo OA không spam thông báo & không làm phiền đến người dùng. Điều này khiến người dùng cảm thấy thoải mái khi sử dụng nền tảng này 
  • Zalo OA có giao diện & tính năng giúp tăng hiệu quả kinh doanh, đặc biệt với kinh doanh online 
  • Zalo OA cho phép bạn tương tác trực tiếp với khách hàng miễn phí, giúp tiết kiệm chi phí liên lạc qua điện thoại hoặc qua các hình thức chăm sóc khách hàng khác 
Tăng tương tác trên Zalo là việc rất quan trọng với mỗi doanh nghiệp
Tăng tương tác trên Zalo là việc rất quan trọng với mỗi doanh nghiệp

Trong trường hợp Zalo OA của bạn có lượng người theo dõi lớn, đồng nghĩa độ tin cậy với người dùng càng lớn. Điều này giúp người dùng có cái nhìn tích cực về thương hiệu, hình ảnh, sản phẩm & dịch vụ của doanh nghiệp. Các bài viết trên Zalo OA có lượt tương tác càng cao, càng dễ thu hút khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy, để đạt được mục tiêu về doanh thu bán hàng trên Zalo, việc tăng tương tác của trang được xem là 1 trong những mục tiêu hàng đầu của nhiều doanh nghiệp hiện nay.

>>> Xem thêm: KOL Là Gì? Hướng Dẫn Cách Xây Dựng Chiến Lược KOL Marketing Thành Công

Chia sẻ: Cách tăng tương tác Zalo hiệu quả chỉ với 6 mẹo đơn giản

Dưới đây là 6 mẹo tăng tương tác trên Zalo hiệu quả nhưng vô cùng đơn giản mà không phải ai cũng biết: 

Xây dựng tài khoản Zalo OA ấn tượng, thu hút

Để tăng tương tác trên Zalo, đầu tiên bạn cần phải xây dựng 1 tài khoản Zalo thật ấn tượng & thu hút. Cụ thể, ảnh đại diện & ảnh bìa cần phải có hình ảnh sản phẩm/dịch vụ hoặc tên thương hiệu & thông tin liên hệ của bạn. Việc làm này sẽ giúp nhiều khách hàng biết đến thương hiệu của bạn, những sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh. 

Xây dựng tài khoản Zalo OA ấn tượng & thu hút
Xây dựng tài khoản Zalo OA ấn tượng & thu hút

Chạy quảng cáo để tăng độ phủ cho tài khoản Zalo 

Một trong những cách tăng tương tác trên Zalo nhanh & hiệu quả nhất chính là chạy quảng cáo. Việc làm này giúp bạn nhanh chóng tăng độ phủ cho tài khoản, tiếp cận đến lượng lớn khách hàng mục tiêu & dễ dàng khoanh vùng vị trí. 

Chia sẻ nguồn thông tin hữu ích 

Bên cạnh những nội dung giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu, bạn cũng cần chia sẻ thêm những nội dung liên quan, hữu ích với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Điều này sẽ giúp bạn thu hút được nhiều lượt truy cập trang hơn, từ đó tăng tỷ lệ mua hàng trên Zalo page. 

Đăng ký địa điểm cho cửa hàng trên Zalo OA

Việc công khai địa điểm cho cửa hàng trên Zalo OA cũng là cách thu hút khách hàng & tăng lượt tương tác trên trang, đặc biệt với các cá nhân/doanh nghiệp đã có sẵn địa điểm cửa hàng. Cách làm này rất đơn giản & hoàn toàn miễn phí, giúp khách hàng dễ dàng tìm đến doanh nghiệp & cửa hàng khi ở gần địa điểm đó. 

Đăng ký địa điểm cho cửa hàng trên Zalo OA
Đăng ký địa điểm cho cửa hàng trên Zalo OA

Sử dụng Plugin hỗ trợ bởi Zalo 

Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng Plugin được Zalo hỗ trợ để tăng hiệu quả tương tác. Một số Plugin phổ biến được nhiều người sử dụng gồm có:

  • Plugin nút quan tâm: Nằm ở dưới mỗi bài viết & có chức năng tương tự nút chia sẻ. Khi khách hàng bấm vào nút quan tâm, nghĩa là họ sẽ nhận các cập nhật công khai từ Zalo Official
  • Plugin Widget Chat: Cho phép mọi người dễ dàng cá nhân hóa & nhúng cửa sổ chat với Official Account. Giúp khách hàng dễ dàng trò chuyện trên Zalo với bạn thông qua trang web của doanh nghiệp 

Sử dụng mã QR cho Zalo Official 

Nếu biết sử dụng mã QR đúng cách sẽ giúp bạn thu hút lượng lớn người quan tâm đến Zalo Official của doanh nghiệp. Nguyên tắc hoạt động của Zalo Page là sử dụng mã QR để scan, sau đó người dùng sẽ được dẫn trực tiếp đến trang page của thương hiệu. Bạn hoàn toàn có thể tích hợp mã QR với nhiều cách khác nhau để khách hàng dễ dàng scan như: 

  • Tích hợp mã QR với kênh bán hàng offline 
  • Tích hợp với các chương trình xúc tiến bán 
  • Chia sẻ mã QR lên các trang mạng xã hội, website thương hiệu

Bài viết trên đây là những chia sẻ của ATPro về cách tăng tương tác Zalo hiệu quả chỉ với 6 mẹo đơn giản. Tùy vào nhu cầu & mục đích để lựa chọn cách tăng tương tác phù hợp với sản phẩm/dịch vụ, định hướng phát triển kinh doanh của thương hiệu. Hy vọng những nội dung này sẽ giúp ích bạn trong quá trình tăng tương tác Zalo để thúc đẩy hoạt động bán hàng & gia tăng lợi nhuận. 

Nếu cần hỗ trợ giải đáp các thắc mắc cùng câu hỏi liên quan, hãy nhấc máy và gọi ngay đến số hotline phòng kinh doanh. Đừng quên theo dõi & truy cập vào website ATPro để cập nhật kiến thức hay mỗi ngày nhé!

ATPro việt nam

ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, tủ điện công nghiệp, đồng hồ LED điện tử, đồng hồ nước điện tử, máy đo lưu lượng, van công nghiệp, máy tính công nghiệp, màn hình cảm ứng HMI, IoT GATEWAY công nghiệp, đèn cảnh cáo tín hiệu, bộ đếm sản phẩm, bảng led năng suất, cảm biến công nghiệp...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Bài viết liên quan

EBIT Là Gì? Chỉ Số EBIT Có Vai Trò Gì Trong Phân Tích Tài Chính Doanh Nghiệp?

Phân tích tài chính doanh nghiệp là hoạt động vô cùng quan trọng, giúp nhà [...]

Nhãn Hiệu Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Nhãn Hiệu Và Thương Hiệu

Hiện nay, vẫn có rất nhiều người nhầm tưởng nhãn hiệu với thương hiệu là [...]

Những đợt sale lớn nhất năm trên Lazada, Tiki, Shopee

Những đợt sale lớn nhất năm là cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp tăng [...]

Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Là Gì? Thành Phần Cơ Bản & Tầm Quan Trọng

Để tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp của bạn so với các đối [...]

Customer Journey Là Gì? Chia Sẻ Các Bước Xây Dựng Customer Journey Map Thành Công

Customer Journey là thuật ngữ được nhắc đến rất nhiều trong marketing, trở thành thuật [...]

Hướng dẫn quy trình bán hàng trên Lazada

Lazada là một trong các sàn thương mại điện tử thu hút lượng lớn người [...]