Bạn đã bao giờ tự nghĩ về cách làm cho thông tin quảng cáo và giới thiệu sản phẩm của bạn trở nên thuyết phục đối với khách hàng chưa? Trong môi trường cạnh tranh ngày nay, sự đổi mới liên tục và sáng tạo trong cách truyền đạt thông điệp là chìa khóa quan trọng để thu hút và giữ chân khách hàng. Mỗi doanh nghiệp cần áp dụng chiến lược tiếp thị hiệu quả, và một trong những yếu tố quan trọng nhất đó chính là “Call to action” – hay lời kêu gọi hành động.
Hãy cùng ATPro Corp tìm hiểu Call to Action là gì? Các bí quyết viết CTA thu hút, qua bài viết sau.
Khái niệm Call to Action là gì?
Call to Action là gì? Là một trong những thành phần không thể thiếu của các hoạt động marketing. Call To Action (viết tắt là CTA) là lời gợi nhắc khách hàng mục tiêu thực hiện một hành động cụ thể mong muốn. Là một chiến lược linh hoạt, giúp thu hút chú ý của khách hàng chuyển đổi sự sang hành động cụ thể. Khi kết hợp với thông điệp quảng cáo, “Call to action” giúp tăng cường hiệu suất tiếp thị và còn tạo ra sự kích thích, động lực cho khách hàng.
Nếu như biết sử dụng CTA đúng cách và biết tối ưu sẽ giúp gia tăng pageview, tăng tỷ lệ chuyển đổi. Mặc dù xây dựng landing page hay điều hướng traffic từ blog.
Tìm hiểu các loại Call to Action (CTA) phổ biến
CTA trong email
Một Email Marketing có nội dung hấp dẫn và CTA thu hút. Giúp hạn chế các tình trạng khách hàng “phớt lờ”, “bỏ qua” Email quảng cáo.
Nội dung của CTA trong email marketing cần phải tập trung vào lợi ích của khách hàng. Chẳng hạn như dạng nội dung như cung cấp mã giảm giá, lời mời sử dụng sản phẩm miễn phí,…
CTA trong website
- Button CTA: CTA dạng nút có mục tiêu rõ ràng. Thường là một lời kêu gọi hành động, được đặt ở các vị trí chiến lược trên trang web hoặc trong email.
- In-text CTA: CTA trong văn bản thường là một liên kết hoặc câu kêu gọi tác động nhúng vào đoạn văn bản. Được sử dụng để hướng dẫn người đọc đến trang đích hoặc thực hiện hành động.
- Pop-up CTA: hình thức CTA xuất hiện tự động của một cửa sổ nhỏ, thường xuất hiện giữa màn hình hoặc từ phía dưới. Với mục đích thu hút sự chú ý và khuyến khích hành động nhanh chóng. Các loại pop-up CTA thường bao gồm cửa sổ đăng ký, ưu đãi đặc biệt, hoặc khảo sát. Mục tiêu là tạo ra sự tương tác từ phía người dùng.
- Slide-in CTA: tương tự pop-up. Thay vì xuất hiện ngay lập tức, sẽ xuất hiện dọc theo cạnh của trang web hay cửa sổ trình duyệt và trượt vào màn hình. Thường thì nhằm mục đích giữ cho trải nghiệm người dùng không bị quấy rối quá mức. Mà vẫn thu hút sự chú ý và khuyến khích hành động.
CTA trong các bài đăng của trang mạng xã hội
Hiện nay các kênh Social Media là công cụ hỗ trợ đắc lực trong các hoạt động Marketing có khả năng tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng. Vì vậy mà mỗi bài viết hay bài quảng cáo trên các kênh này cũng được áp dụng CTA. Nhằm kêu gọi khách hàng thực hiện hành động.
Ví dụ trên Facebook
Các bí quyết viết CTA thu hút khách hàng trong Marketing
Nên tối ưu CTA dạng nút (button CTA)
Trong chiến lược tiếp thị trực tuyến, Call to Action (CTA) dạng nút giúp tăng cường tương tác và chuyển đổi. Mặc dù có nhiều loại CTA, nhưng nút CTA vẫn là một lựa chọn quen thuộc và hiệu quả. Khi người dùng duyệt qua môi trường trực tuyến, một cảm giác tin tưởng và tự tin hơn khi nhấp vào đó.
CTA dạng nút nhấn mạnh sự thuận tiện và quen thuộc trong môi trường trực tuyến đầy thách thức này.
Thiết kế CTA nổi bật
Muốn thu hút khách hàng thực hiện hành động trên CTA, trước tiên hãy làm CTA nổi bật để “hút mắt” khách hàng ngay lập tức. Chọn sử dụng màu sắc tương phản với các thành phần khác. Tuy nhiên nên chọn màu sắc đồng bộ với màu của thương hiệu. Nhằm tạo được cảm giác quen thuộc với người dùng.
Đặt CTA ở vị trí phù hợp
Để tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi, việc lựa chọn đúng vị trí và thời điểm cho Call to Action (CTA). Để khuyến khích hành động mà không làm ảnh hưởng đến trải nghiệm của khách hàng.
- Đặt một nút CTA nổi bật ở phía trên cùng của trang chủ, nơi mà người dùng thường xem trước khi cuộn xuống.
- Thực hiện nút CTA ở vị trí nổi bật khi người dùng cuộn xuống dài trang.
- Sử dụng pop-up CTA hoặc thông điệp xuất hiện khi người dùng có ý định rời khỏi trang.
- Hiển thị CTA sau khi người dùng thực hiện một hành động quan trọng như đọc một bài viết, xem một video, hoặc tham gia vào một sự kiện.
Lưu ý không nên đặt các Call To Action quá gần nhau nhé. Bởi vì điều này sẽ làm người dùng lan man và giảm trải nghiệm trên trang.
Nên áp dụng các từ ngữ kêu gọi hành động
Nội dung trên Call to Action không chỉ là một phần của trang web hay chiến lược tiếp thị. Mà còn là yếu tố quyết định đối với sự thành công của chiến dịch. Không chỉ đơn thuần là cung cấp thông tin mà còn phải có yếu tố kêu gọi hành động mạnh mẽ. Nhằm thúc đẩy người đọc hoặc khách hàng tiềm năng thực hiện hành động cụ thể.
Từ ngữ chỉ hành động | Từ ngữ thuyết phục |
Yêu cầu | Miễn phí |
Bấm | Tiết kiệm |
Kiểm tra | Ưu đãi |
Đăng ký | Ngay lập tức |
Đọc | Cơ hội |
Tham gia | Tốt nhất |
Liên hệ | Dùng thử |
Khám phá | Đầu tiên |
Tải | Giới hạn |
Đặt | Giảm giá |
Xem thêm | |
Nhận | |
Theo dõi | |
Tiếp tục |
Để tạo ra một thông điệp kêu gọi mạnh mẽ khi kết hợp các từ chỉ hành động và từ thuyết phục. Chẳng hạn: tư vấn miễn phí, xem thêm thông tin, đăng ký ngay, nhận ưu đãi, kiểm tra ngay lập tức,…
Tầm quan trọng của CTA trong SEO Marketing
Tăng chuyển đổi: trong SEO Marketing, việc triển khai CTA giúp tăng khả năng tương tác và thúc đẩy khách hàng thực hiện hành động trên trang web. Chẳng hạn như: mua hàng, liên hệ tư vấn hay là tải xuống,…
Tăng thời gian hoạt động trên web: CTA hướng dẫn khách thực hiện hành động. Điều này giúp khách tìm được thông tin như mong muốn, đã cải thiện chỉ số thời gian ở lại trang web.
Tăng tương tác cho website: tương tác là một trong các chỉ số quan trọng của SEO. CTA giúp tăng chỉ số tương tác của khách trên trang web của bạn. Điều này giúp trang web tăng thứ hạng trên kết quả tìm kiếm Google.
Và mục đích cuối cùng sử dụng CTA là kích thích lượng khách hàng tiềm năng mua sản phẩm/sử dụng dịch vụ. Góp phần nâng cao doanh số bán hàng của doanh nghiệp.
Tham khảo: Cloudflare là gì? Kiến thức bạn nên biết về Cloudflare
Lời kết
CTA là một phần không thể thiếu để thành công trong Marketing. Đã tạo ra sự tương tác, tạo ra giá trị và tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi. Hiểu rõ CTA và áp dụng một cách thông minh. Giúp xây dựng các chiến dịch tiếp thị mạnh mẽ, thu hút khách hàng cũng như đạt được kết quả ấn tượng. Đừng bỏ lỡ cơ hội tận dụng CTA để nâng cao hiệu suất tiếp thị, góp phần đưa doanh nghiệp của bạn đến một tầm cao mới.Hãy kiểm tra lại CTA của mình đã hiệu quả chưa và tối ưu lại để đạt hiệu quả tốt nhất bạn nhé.
Hy vọng bài viết này giúp bạn đọc hiểu được Call to Action là gì. Và các Bí quyết viết CTA thu hút khách hàng. Đừng quên theo dõi và truy cập website của ATPro để cập nhập kiến thức hay mỗi ngày bạn nhé!
ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, quản lý điện năng, hệ thống gọi số, hệ thống xếp hàng, đồng hồ LED treo tường, đồng hồ đo lưu lượng nước, máy tính công nghiệp, màn hình HMI, IoT Gateway, đèn tín hiệu, đèn giao thông, đèn máy CNC, bộ đếm sản phẩm, bảng LED năng suất, cảm biến công nghiệp,...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.THAM KHẢO TOP 10 SẢN PHẨM BÁN CHẠY TẠI ATPro
Bài viết liên quan
Sitemap Là Gì? Tìm Hiểu Lý Do Tại Sao Website Bán Hàng Cần Có Sitemap?
Trong thời đại công nghệ số phát triển, mô hình kinh doanh trực tuyến trở [...]
Th1
FAQ Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Và Cách Tạo Trang FAQ Cho Website Đơn Giản
FAQ là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trên các trang mạng hiện [...]
Th1
Procurement Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Procurement Và Purchasing
Procurement là thuật ngữ quen thuộc, được nhắc đến & sử dụng phổ biến trong [...]
Th1
Distribution Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Của Distribution Trong Marketing
Distribution là 1 khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực marketing mà bất kỳ marketer [...]
Th1
EBIT Là Gì? Chỉ Số EBIT Có Vai Trò Gì Trong Phân Tích Tài Chính Doanh Nghiệp?
Phân tích tài chính doanh nghiệp là hoạt động vô cùng quan trọng, giúp nhà [...]
Th1
Nhãn Hiệu Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Nhãn Hiệu Và Thương Hiệu
Hiện nay, vẫn có rất nhiều người nhầm tưởng nhãn hiệu với thương hiệu là [...]
Th1