Trong bối cảnh công nghệ số và internet phát triển vượt bậc, nhiều ngành công nghiệp đã nhanh chóng chuyển dịch sang các mô hình trực tuyến nhằm tối ưu hóa trải nghiệm cho người dùng. Ngành y tế cũng không nằm ngoài xu hướng này, với giải pháp đặt lịch khám bệnh online ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam và trên thế giới. Giải pháp này không chỉ mang đến sự tiện lợi cho bệnh nhân mà còn giúp nâng cao hiệu quả quản lý cho các cơ sở y tế. Hãy cùng ATPro khám phá Giải pháp đặt lịch khám bệnh online trong bài viết sau.
Thực trạng quy trình xếp hàng chờ khám bệnh truyền thống
Khi muốn khám bệnh, người dân thường phải đến trực tiếp các cơ sở y tế, xếp hàng chờ đợi. Tình trạng ách tắc, đông đúc, bệnh nhân thường phải chen lấn, xô đẩy để lấy phiếu để được đặt lịch hẹn với bác sĩ mong muốn. Quá trình này không chỉ tốn nhiều thời gian gây khó khăn cho những người có công việc bận rộn. Hoặc phải tốn nhiều chi phí đi lại, phí sinh hoạt đối với các bệnh nhân ở các tỉnh lẻ lên khám bệnh.
Việc xếp hàng chờ đợi có thể kéo dài hàng giờ đồng hồ nhiều khi, phải thức dậy từ sáng sớm để có mặt tại cơ sở y tế trước khi mở cửa. Để đảm bảo rằng mình có cơ hội được khám bệnh trong ngày. Tình trạng này gây ra sự mệt mỏi cho bệnh nhân cũng như gây áp lực lớn cho nhân viên y tế. Khi phải xử lý một lượng lớn bệnh nhân trong thời gian ngắn. Hơn nữa, sau dịch bệnh diễn biến phức tạp, thì việc tụ tập đông người tại bệnh viện cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây lan bệnh tật. Đặc biệt, những bệnh nhân có bệnh lý nền hay người cao tuổi càng dễ gặp rủi ro khi phải đứng chờ lâu trong môi trường đông đúc. Chính vì vậy, quy trình xếp hàng chờ khám bệnh truyền thống đã trở thành một trở ngại lớn. Rất cần được cải thiện để nâng cao chất lượng dịch vụ y tế và trải nghiệm của người dân.
Giải pháp đặt lịch khám bệnh online ra đời
Giải pháp đặt lịch khám bệnh online hay còn gọi là hệ thống đặt lịch hẹn booking online ra đời nhằm giải quyết những khó khăn và bất tiện thường gặp phải trong quy trình khám bệnh truyền thống. Thay vì phải đến trực tiếp cơ sở y tế, xếp hàng chờ đợi, thì giờ đây dễ dàng đặt lịch hẹn mọi lúc mọi nơi trên thiết bị di động hoặc máy tính. Giải pháp này không chỉ tiết kiệm thời gian cho mà còn giúp bệnh nhân và người nhà chủ động hơn trong việc sắp xếp lịch trình. Ngoài ra, giúp giảm thiểu tình trạng đông đúc tại các bệnh viện tuyến trung tâm. Cải thiện hiệu quả quản lý và nâng cao chất lượng phục vụ cho các cơ sở y tế. Bệnh nhân cũng sẽ nhận được các thông báo nhắc nhở về lịch hẹn, từ đó giảm thiểu khả năng bỏ lỡ cuộc hẹn.
Hơn nữa, với việc tích hợp công nghệ thông tin, người dùng truy cập vào các thông tin về dịch vụ khám bệnh, bác sĩ chuyên khoa. Giải pháp này không chỉ đem lại sự tiện lợi cho bệnh nhân mà còn nâng cao chất lượng dịch vụ y tế. Góp phần hiện đại hóa ngành y tế trong thời đại số hóa hiện nay.
Giải pháp đặt lịch khám bệnh online của ATPro Corp
Giải pháp đặt lịch khám bệnh online được ATPro Corp nâng cấp từ hệ thống gọi số xếp hàng QMS, nhằm phục vụ cho quy trình khám bệnh trở nên hiệu quả và thuận tiện hơn. Hệ thống này không chỉ giúp người dùng đặt lịch hẹn một cách nhanh chóng mà còn tối ưu hóa quy trình tiếp nhận bệnh nhân tại các cơ sở y tế.
Đặt lịch hẹn online từ xa
Đặt lịch hẹn trực tuyến mọi lúc mọi nơi trên các thiết bị smartphone/laptop có kết nối internet. Hệ thống tự động gửi xác nhận lịch hẹn qua ứng dụng zalo (bao gồm: các thông tin của bệnh nhân, mã số thứ tự, địa chỉ và thời gian hẹn,…). Cũng như thông báo nhắc nhở lịch hẹn tránh tình trạng quên lịch.
Không chỉ hỗ trợ giải pháp đặt lịch trực tuyến, ATPro còn cung cấp các thiết bị cũng như các tính năng hỗ trợ gọi số thứ tự tại quầy.
Kiosk lấy phiếu thứ tự
Kiosk lấy phiếu tự tự tại chỗ cho phép bệnh nhân tự động nhận số thứ tự ngay khi đến bệnh viện hoặc phòng khám, thay vì phải đợi nhân viên phát số. Ngoài ra, kiosk còn có chức năng hỗ trợ bệnh nhân đánh giá dịch vụ sau khi sử dụng dịch vụ, tra cứu thông tin, hướng dẫn sử quy trình.
Kiosk được thiết kế kiểu dáng công nghiệp, hoạt động ổn định và hiệu năng cao.
Màn hình led tại quầy và màn hình LCD
Các màn hình led tại quầy và màn hình LCD được bố trí tại các khu vực chờ sẽ hiển thị số thứ tự rõ ràng. Giúp bệnh nhân dễ dàng theo dõi lượt khám của mình, giảm thiểu căng thẳng và cải thiện trải nghiệm tại bệnh viện. Ngoài ra, tích hợp nhiều chức năng khác như thông tin về bác sĩ, phòng khám, thời gian dự kiến khám, giúp bệnh nhân chuẩn bị tốt hơn. Đối mới màn hình LCD còn hiển thị được các đoạn video quảng cáo, tuyên truyền hiệu quả.
Hệ thống âm thanh hỗ trợ gọi số tại quầy
Kết hợp với màn hình hiển thị, hệ thống âm thanh gọi số giúp thông báo tới bệnh nhân một cách nhanh chóng và chính xác. Âm thanh rõ ràng sẽ gọi tên hoặc số thứ tự bệnh nhân, thông báo phòng khám, để không bỏ lỡ lượt khám.
Phần mềm quản lý ATSCADA
Ban quản lý bệnh viện giám sát và điều hành toàn bộ hệ thống một cách tập trung và hiệu quả. Giúp quản lý thông tin bệnh nhân, lịch hẹn khám, quy trình tiếp nhận và phân bổ tài nguyên y tế như phòng khám, nhân lực một cách tối ưu. Lưu trữ thông tin giám sát tình trạng tiếp nhận trong ngày, báo cáo/thống kê số liệu theo từng thời điểm.
Ngoài ra, ban quản lý dễ dàng theo dõi hiệu suất công việc của đội ngũ y tế, cũng như dự báo nhu cầu sử dụng các nguồn lực trong tương lai. Điều này giúp bệnh viện giảm thiểu chi phí hoạt động, tăng hiệu quả khám chữa bệnh, và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho bệnh nhân.
Tham khảo: Hệ thống đặt lịch hẹn tự động cần thiết với công ty, tổ chức doanh nghiệp
Những lợi ích khi áp dụng giải pháp đặt lịch khám bệnh online
- Việc đặt lịch online cho phép họ chủ động chọn thời gian khám phù hợp với lịch trình cá nhân, từ đó tránh được tình trạng chờ đợi quá lâu tại bệnh viện.
- Giảm tình trạng quá tải, chen lấn, xô đẩy tại các khu vực tiếp nhận. Nâng cao chất lượng dịch vụ mà còn giảm áp lực cho nhân viên y tế.
- Linh hoạt đặt lịch hẹn bất cứ lúc nào, từ bất cứ đâu chỉ cần có kết nối internet, qua các thiết bị như smartphone, máy tính. Hệ thống tự động gửi thông báo nhắc nhở tự động qua ứng dụng như Zalo, giúp tránh quên lịch hẹn khám.
- Các cơ sở y tế quản lý thông tin bệnh nhân và lịch hẹn một cách tập trung, tự động và chính xác hơn.
- Giảm thiểu những rủi ro sai sót hoặc mất thông tin trong quá trình tiếp nhận.
- Nâng cao chất lượng dịch vụ của các cơ sở y tế khi phải phục vụ số lượng lớn bệnh nhân mỗi ngày.
Nhìn chung, việc áp dụng giải pháp đặt lịch khám bệnh online là bước tiến quan trọng. Giúp cải thiện quy trình chăm sóc sức khỏe, mang lại lợi ích lâu dài cho cả bệnh nhân lẫn các cơ sở y tế trong việc nâng cao chất lượng và hiệu quả khám chữa bệnh. Mọi thắc mắc về hệ thống đặt lịch khám bệnh online xin vui lòng liên hệ với ATPro Corp qua số hotline để được tư vấn chi tiết.
ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, tủ điện công nghiệp, đồng hồ LED điện tử, đồng hồ nước điện tử, máy đo lưu lượng, van công nghiệp, máy tính công nghiệp, màn hình cảm ứng HMI, IoT GATEWAY công nghiệp, đèn cảnh cáo tín hiệu, bộ đếm sản phẩm, bảng led năng suất, cảm biến công nghiệp...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.THAM KHẢO TOP 10 SẢN PHẨM BÁN CHẠY TẠI ATPro
Bài viết liên quan
Phần Mềm Đặt Bàn Tại Chang Kang Kung: Giải Pháp Quản Lý Hiệu Quả Cho Nhà Hàng
Chang Kang Kung là 1 chuỗi nhà hàng nổi tiếng chuyên phục vụ các món [...]
Th10
Phần Mềm Đặt Bàn Tại Pizza 4P: Giải Pháp Tiện Lợi Và Hiệu Quả
Pizza 4P là chuỗi nhà hàng pizza nổi tiếng tại Việt Nam, được biết đến [...]
Th10
Hệ thống đặt chỗ nhà hàng MARUKAME UDON trước khi tới dùng bữa
Chủ đề của bài viết này là giới thiệu hệ thống đặt chỗ nhà hàng [...]
Th10
Hệ thống đặt chỗ nhà hàng King BBQ trước khi tới dùng bữa
Trong thời đại công nghệ số phát triển, xu hướng phổ biến của hầu hết [...]
Th10
Hệ thống đặt chỗ nhà hàng Kichi Kichi trước khi tới dùng bữa
Trong thời đại công nghệ số, việc đặt bàn trước khi đến nhà hàng đã [...]
Th10
Hệ thống đặt chỗ nhà hàng Chang Kang Kung trước khi tới dùng bữa
Cùng ATPro Corp tìm hiểu về hệ thống đặt chỗ tại nhà hàng Chang Kang [...]
Th10