Tất tần tật về Google Adsense

Tất tần tật về Google Adsense

Google AdSense là một trong hình thức kiếm tiền online lâu đời. Với việc xây dựng website, thu hút nguồn traffic và tận dụng lưu lượng truy cập để kiếm thêm thu nhập từ quảng cáo. Trong bài viết này, ATPro Corp chia sẻ tất tần tật về Google Adsense cũng như cách kiếm tiền bằng hình thức này. 

Tìm hiểu về Google Adsense

Google đã phát triển hình thức Google AdSense. Đây là một mạng lưới quảng cáo cầu nối giữa:

  • Người muốn đặt quảng cáo (như các doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh chạy quảng cáo trên Google Ads) 
  • Người đặt quảng cáo (như chủ sở hữu trang web có lượng truy cập hoặc video có nhiều lượt xem).
Tất tần tật về Google Adsense
Mẫu quảng cáo từ Google Adsense

Qua việc hiển thị quảng cáo trên các trang web, blog, hoặc các nền tảng trực tuyến khác. Các chủ sở hữu trang web đăng ký để hiển thị quảng cáo từ Google trên các trang web của họ. Khi người dùng truy cập vào trang web và nhấp vào các quảng cáo, chủ sở hữu trang web sẽ nhận được một khoản thanh toán hoa hồng.

Quảng cáo trong Google AdSense thường hiển thị dưới dạng banner hình ảnh là chủ yếu. Tuy nhiên, cũng có các dạng khác như banner chữ hoặc hiển thị trong kết quả tìm kiếm thông qua Custom Search. Điều này tạo ra nhiều lựa chọn cho những người sở hữu nền tảng trực tuyến để tối ưu hóa thu nhập từ quảng cáo.

Các hình thức kiếm tiền của Google Adsense

Có hai hình thức chính để kiếm tiền từ Google AdSense:

  • CPC (Cost per click): Đây là hình thức mà bạn nhận được tiền mỗi khi có người truy cập vào trang web của bạn và nhấp vào quảng cáo. Số tiền nhận được từ mỗi lần nhấp vào quảng cáo sẽ phụ thuộc vào mức giá đặt cược, độ phổ biến của từ khóa hoặc nội dung quảng cáo đó.
  • CPM (Cost per thousand impressions): Đây là hình thức bạn được trả tiền dựa trên số lượt hiển thị quảng cáo trên trang web của bạn. Bạn sẽ nhận được tiền cho mỗi 1000 lượt truy cập vào quảng cáo. Đối với những trang web có lượng truy cập lớn, hình thức này có thể mang lại thu nhập ổn định.

Mặc dù Google mặc định bạn sử dụng cả hai hình thức này khi đăng quảng cáo. Nhưng việc kiếm tiền thực tế sẽ phụ thuộc vào cách bạn tối ưu hóa lượng truy cập và hiệu suất của quảng cáo trên trang web của mình.

Hướng dẫn đăng ký Google Adsense mới nhất 2024

Trước khi đăng ký Google Adsense trước hết bạn cần phải có:

  • 1 tài khoản Google (nếu đang sử dụng Gmail tức là bạn đã có tài khoản Google rồi đấy).
  • 1 website hoặc blog đã có lượng truy cập. Để đăng ký thành công cần trau chuốt nội dung phải hấp dẫn và lôi cuốn nhằm thu hút nhiều lượng truy cập. 

Cách đăng ký Google Adsense mới nhất 2024

Đầu tiên, cần truy cập vào trang chủ Google Adsense;

Tất tần tật về Google Adsense
Cách đăng ký Google Adsense mới nhất 2024

Nhấn vào ô “Bắt đầu” xanh dương 

Cần đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn mà bạn muốn đăng ký Google Adsense.

Tất tần tật về Google Adsense
Cách đăng ký Google Adsense mới nhất 2024

Tiếp tục hãy nhập URL của trang web bạn muốn hiển thị quảng cáo. Hoặc nếu chưa hãy để trống trường này và chọn “Tôi chưa có trang web”.

Ở mục khai thác thêm sức mạnh của Adsense tích chọn “ Có, gửi cho tôi thông tin trợ giúp và những đề xuất để cải thiện hiệu xuất liên quan đến tôi”

Cách đăng ký Google Adsense mới nhất 2024Tiếp tục chọn quốc gia/lãnh thổ thanh toán. Tích chọn đã đọc điều khoản và  nhấn “Bắt đầu với Adsense”.

Tất tần tật về Google Adsense
Cách đăng ký Google Adsense mới nhất 2024

 Tiếp theo hãy cập nhập thông tin và kết nối website với Adsense (theo hướng dẫn hệ thống).

Tất tần tật về Google Adsense
Cách đăng ký Google Adsense mới nhất 2024

Như vậy bạn đã đăng ký thành công Google Adsense. Nếu vẫn chưa có trang web, thì bạn có thể thêm vào lúc khác cũng được. 

Một số lý do Google từ chối đăng ký Google Adsense của bạn

  • Nội dung Website của bạn vi phạm chính sách của Google. Chẳng hạn: nội dung đề cập đến các vấn đề chiến tranh, nhạy cảm, sơ sài, sử dụng subdomain, forum để đăng ký hay mã nguồn bản quyền,…
  • Website có quá ít nội dung (tình trạng này rất phổ biến đối với những website mới).
  • Nội dung vi phạm bản quyền trên internet ví dụ bạn đăng lại nội dung của người khác, âm nhạc và sách điện tử có bản quyền,…Đều bị Google từ chối đăng ký Google Adsense.

Tham khảo: Google tag manager là gì? Cách cài đặt Google tag manager cho website

Tuyệt đối không nên làm những điều này khiến tài khoản Google Adsense của bạn bị khóa

  • Không được tự nhấn vào banner quảng cáo đặt trên website của mình. Bởi điều này rất dễ khiến cho tài khoản Adsense của bạn sẽ bị khóa ngay lập tức. Google tự lưu trữ các địa chỉ IP, trình duyệt, hệ điều hành,… của bạn. Chính vì thế đừng mong lách luật. 
  • Không được sử dụng tất cả các phần tăng click. Google quản lý rất chặt chẽ những vấn đề này. Thậm chí họ còn khuyến cáo hạn chế sử dụng chương trình kiểm tra liên kết bên trong trang web. Bởi vì có một số chương trình tự động nhấp vào link out trên banner.
  • Việc đặt quảng cáo tại các vị trí mà người dùng buộc phải nhấp chuột Ví dụ: điều hướng, thanh menu, xem thêm,… Nếu nếu phát hiện Website của bạn sẽ được đưa vào trường hợp lừa đảo và sẽ bị khoá ngay tức thì. 

Trên đây là những chia sẻ tất tần tật về Google Adsense. Hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu rõ hơn về cách Google AdSense hoạt động và cách bạn có thể tận dụng nó để kiếm tiền trực tuyến trên nền tảng trực tuyến của mình. Hãy theo dõi chuyên mục kiến thức hay của ATPro Corp để cập nhật những thông tin mới nhất và nhanh nhất.

ATPro việt nam

ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, tủ điện công nghiệp, đồng hồ LED điện tử, đồng hồ nước điện tử, máy đo lưu lượng, van công nghiệp, máy tính công nghiệp, màn hình cảm ứng HMI, IoT GATEWAY công nghiệp, đèn cảnh cáo tín hiệu, bộ đếm sản phẩm, bảng led năng suất, cảm biến công nghiệp...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Bài viết liên quan

Máy tính công nghiệp Eglobal với Máy tính công nghiệp Shuttle

Bạn đang có nhu cầu mua máy tính làm việc trong môi trường công nghiệp [...]

EBIT Là Gì? Chỉ Số EBIT Có Vai Trò Gì Trong Phân Tích Tài Chính Doanh Nghiệp?

Phân tích tài chính doanh nghiệp là hoạt động vô cùng quan trọng, giúp nhà [...]

Nhãn Hiệu Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Nhãn Hiệu Và Thương Hiệu

Hiện nay, vẫn có rất nhiều người nhầm tưởng nhãn hiệu với thương hiệu là [...]

Những đợt sale lớn nhất năm trên Lazada, Tiki, Shopee

Những đợt sale lớn nhất năm là cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp tăng [...]

Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Là Gì? Thành Phần Cơ Bản & Tầm Quan Trọng

Để tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp của bạn so với các đối [...]

Customer Journey Là Gì? Chia Sẻ Các Bước Xây Dựng Customer Journey Map Thành Công

Customer Journey là thuật ngữ được nhắc đến rất nhiều trong marketing, trở thành thuật [...]