Hashtag, hoặc thẻ tag, là một khái niệm không còn xa lạ trong mạng xã hội ngày nay. Là một trong những công cụ quảng bá thương hiệu mạnh mẽ. Hashtag đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược marketing trên các nền tảng mạng xã hội. Nhưng vậy, hashtag là gì, và tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Cùng nhau khám phá và tìm hiểu cách sử dụng thẻ tag để đạt được hiệu quả tối đa trong chiến lược quảng bá nhé.
Tìm hiểu khái niệm Hashtag là gì?
Hashtag, hay thẻ tag, là một từ hoặc chuỗi ký tự liên tiếp được đặt sau dấu thăng (#). Thường được sử dụng trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, TikTok, Twice, YouTube,… Để phân loại nội dung, nhóm nhiều thông tin, chủ đề lại với nhau và hỗ trợ người dùng dễ dàng tìm kiếm. Các nhà bán hàng online thường sử dụng công cụ này để lan tỏa nội dung muốn truyền tải. Đến những người có cùng mối quan tâm, sở thích hoặc nhu cầu. Tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp cận và tương tác với đối tượng khách hàng tiềm năng.
Tác dụng của Hashtag là gì?
Mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng tiềm năng: Bằng cách liên kết bài đăng với các chủ đề, từ khóa hoặc sở thích mà người dùng quan tâm. Khi người dùng tìm kiếm hoặc nhấp vào các thẻ tag tương ứng. Họ sẽ được dẫn đến các bài đăng có chứa các thông tin liên quan. Tạo cơ hội tiếp cận cho doanh nghiệp với một lượng lớn người dùng mới.
Tạo dựng thương hiệu: Bằng cách sử dụng thẻ tag kết hợp với nội dung phù hợp. Tạo ra những bài đăng có sức lan tỏa cao và dễ nhận diện trên các trang mạng xã hội. Việc liên kết thẻ tag với thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ giúp xây dựng và củng cố nhận thức về thương hiệu.
Tăng độ phủ sóng trên các trang mạng xã hội. Việc sử dụng thẻ tag một cách chiến lược và liên tục giúp nâng cao hiệu suất truyền thông trên mạng xã hội.
Một số kiểu đặt Hashtag phổ biến hiện nay
Hashtag tên thương hiệu: Đây là hashtag chứa tên hoặc từ khóa liên quan đến thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Việc sử dụng hashtag này giúp tăng cơ hội tiếp cận và nhận thức về thương hiệu trong cộng đồng mạng.Ví dụ: #ATProCorp #maytinhcongnghiep,…
Hashtag trending: Đây là những hashtag đang được sử dụng phổ biến và nổi tiếng trên mạng xã hội vào thời điểm cụ thể. Các hashtag này thường liên quan đến các sự kiện, xu hướng hoặc vấn đề nóng hổi trong cộng đồng mạng.
Hashtag sự kiện: Được sử dụng để gắn kết các bài đăng với một sự kiện cụ thể. Chẳng hạn như hội chợ, triển lãm, buổi biểu diễn, hoặc hội nghị.
Tham khảo: YouTube Kids: Cách tải và cài đặt sử dụng Youtube cho trẻ em
Tìm hiểu 6 cách sử dụng Hashtag hiệu quả khi bán hàng
Chọn thẻ tag ngắn gọn
Chọn hashtags khoảng tầm 16 ký tự vừa ngắn và dễ nhớ. Giúp tạo điểm nhấn cho bài viết và khả năng tương tác tăng lên.
Chọn nội dung Hashtag
Cần tạo Hashtag có tên thương hiệu riêng của doanh nghiệp. Đính kèm thường xuyên trong các bài đăng nhằm tăng độ nhận diện thương hiệu.
Gắn Hashtag có tên sản phẩm/dịch vụ cụ thể để khách hàng phân biệt và dễ dàng ghi nhớ.
Cần sàng lọc Hashtag phù hợp
Không nên sử dụng Hashtag bừa bãi sẽ khiến cho bài đăng của bạn không đạt được hiệu quả mà còn rối ren hơn. Chính vì thế, mỗi bài đăng cần sàng lọc vài thẻ tag thực sự phù hợp. Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng kiểm soát những bài viết liên quan trong chiến dịch.
Nghiên cứu từ khóa cho Hashtag
Bắt đầu bằng việc nghiên cứu từ khóa phù hợp với ngành hàng của bạn và mục tiêu của chiến dịch tiếp thị. Bạn hiểu được những từ khóa mà khách hàng tiềm năng sử dụng khi tìm kiếm sản phẩm hoặc dịch vụ.
Đo lường hiệu quả
Sử dụng các công cụ phân tích của mạng xã hội để đo lường hiệu quả của các hashtag bạn sử dụng. Theo dõi lượng tương tác, lượt tiếp cận và tỷ lệ chuyển đổi để biết được những hashtag nào hoạt động tốt nhất.
Sử dụng phần mềm tạo Hashtag
Có nhiều phần mềm và công cụ trực tuyến giúp bạn tạo ra các hashtag hiệu quả cho chiến dịch tiếp thị của mình. Các công cụ này sẽ giúp tiết kiệm thời gian và tạo ra các hashtag hiệu quả cho chiến dịch tiếp thị. Cụ thể như: Hashtagify, Ritetag, All Hashtag, Seekmetrics Hashtag Generator, Display Purposes,…
Lời kết
Hashtag đã trở thành một phần không thể thiếu trong việc tạo ra sự kết nối và tương tác trên các nền tảng mạng xã hội. Từ việc nhóm các nội dung liên quan lại với nhau đến việc tạo ra các chiến dịch tiếp thị hiệu quả. Hashtag đã chứng minh được sức mạnh của mình. Trong việc tạo ra sự lan tỏa thông tin và tăng cơ hội tiếp cận với đối tượng mục tiêu. Đồng thời, việc sử dụng hashtag cũng đòi hỏi sự chiến lược và sáng tạo từ phía người dùng. Để tận dụng tiềm năng trong việc xây dựng cộng đồng trực tuyến và phát triển.
Hy vọng bài viết này của ATPro Corp sẽ phần nào giúp bạn đọc có thêm kiến thức về Hashtag là gì? Cũng như cách sử dụng Hashtag hiệu quả khi bán hàng. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo trong chuyên mục kiến thức hay với nhiều thông tin hữu ích và bổ ích hơn.
ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, quản lý điện năng, hệ thống gọi số, hệ thống xếp hàng, đồng hồ LED treo tường, đồng hồ đo lưu lượng nước, máy tính công nghiệp, màn hình HMI, IoT Gateway, đèn tín hiệu, đèn giao thông, đèn máy CNC, bộ đếm sản phẩm, bảng LED năng suất, cảm biến công nghiệp,...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.THAM KHẢO TOP 10 SẢN PHẨM BÁN CHẠY TẠI ATPro
Bài viết liên quan
Sitemap Là Gì? Tìm Hiểu Lý Do Tại Sao Website Bán Hàng Cần Có Sitemap?
Trong thời đại công nghệ số phát triển, mô hình kinh doanh trực tuyến trở [...]
Th3
FAQ Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Và Cách Tạo Trang FAQ Cho Website Đơn Giản
FAQ là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trên các trang mạng hiện [...]
Th3
Procurement Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Procurement Và Purchasing
Procurement là thuật ngữ quen thuộc, được nhắc đến & sử dụng phổ biến trong [...]
Th3
Distribution Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Của Distribution Trong Marketing
Distribution là 1 khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực marketing mà bất kỳ marketer [...]
Th3
EBIT Là Gì? Chỉ Số EBIT Có Vai Trò Gì Trong Phân Tích Tài Chính Doanh Nghiệp?
Phân tích tài chính doanh nghiệp là hoạt động vô cùng quan trọng, giúp nhà [...]
Th3
Nhãn Hiệu Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Nhãn Hiệu Và Thương Hiệu
Hiện nay, vẫn có rất nhiều người nhầm tưởng nhãn hiệu với thương hiệu là [...]
Th3