Quảng cáo Google Adwords là gì? Làm thế nào để tối ưu chi phí nhất?

Quảng cáo Google Adwords là gì?

Quảng cáo Google AdWords một trong những công cụ quảng cáo trực tuyến phổ biến nhất và hiệu quả nhất hiện nay. Có hàng triệu doanh nghiệp và cá nhân sử dụng công cụ này mỗi ngày. Việc hiểu rõ và tối ưu hóa chi phí trong chiến dịch quảng cáo Google AdWords là một yếu tố quan trọng. Đặc biệt trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt và ngân sách quảng cáo hạn chế. Thì việc áp dụng các chiến lược tối ưu sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí và đạt được hiệu suất cao. Vậy khái niệm Quảng cáo Google Adwords là gì? Làm thế nào để tối ưu chi phí quảng cáo mà vẫn đạt hiệu quả cao. Hãy cùng ATPro Corp tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu khái niệm Quảng cáo Google Adwords là gì?

Google Ads, còn được biết đến với tên gọi trước đây là Google AdWords. Đây là một trong những nền tảng quảng cáo trực tuyến được cung cấp bởi Google. Các doanh nghiệp và cá nhân dùng để quảng bá sản phẩm và dịch vụ trên các công cụ tìm kiếm. Các doanh nghiệp tạo ra các chiến dịch quảng cáo linh hoạt, đúng đối tượng và hiệu quả trên một loạt các kênh quảng cáo trực tuyến phổ biến. Từ việc xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm đến hiển thị trên video YouTube và trên các trang web đối tác của Google,… Google Ads là công cụ hữu hiệu đưa thông điệp của doanh nghiệp đến với đúng đối tượng khách hàng mục tiêu nhanh chóng.

Quảng cáo Google Adwords là gì?
Quảng cáo Google Adwords là gì?

Cách mà Google Adwords hoạt động như thế nào?

Google Ads hoạt động theo mô hình PPC (viết tắt của từ Pay-Per-Click). Được hiểu là doanh nghiệp phải trả phí khi có người nhấp chuột vào quảng cáo của họ. Quá trình này bắt đầu bằng việc thực hiện nghiên cứu từ khóa cụ thể. Để đảm bảo rằng quảng cáo sẽ xuất hiện trước đúng đối tượng mục tiêu. Sau đó, các doanh nghiệp cạnh tranh “đấu thầu” vị trí đặt của quảng cáo. Bằng cách xác định mức chi phí tối đa mà họ sẵn lòng trả cho mỗi lượt nhấp chuột. Mức giá thầu giúp quảng cáo xuất hiện ở vị trí cao hơn trên các trang kết quả tìm kiếm. Điều này giúp tối ưu hóa chi phí quảng cáo nhưng vẫn đảm bảo quảng cáo đó thực sự thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.

Tham khảo: Doanh nghiệp nào nên sử dụng quảng cáo Google Smart Shopping?

Vậy làm thế nào để tối ưu chi phí khi chạy Quảng cáo Google Adwords?

Quảng cáo Google Adwords là gì?
Tối ưu chi phí khi chạy Quảng cáo Google Adwords

Cần nghiên cứu từ khóa quảng cáo

Tìm hiểu kỹ về từ khóa phù hợp với ngành hàng của bạn và mục tiêu đối tượng. Sử dụng công cụ từ khóa của Google để xác định từ khóa có lượng tìm kiếm cao nhất và chi phí thấp.

Tốt nhất nên ưu tiên chọn những từ khóa theo chi tiết sản phẩm hay là các từ khóa liên quan, từ khoá ngách… Để có được tỷ lệ chuyển đổi cao hơn cũng như tiết kiệm ngân sách hơn.

Lựa chọn từ khóa phủ định

Có 3 cách lựa chọn từ khóa phủ định:

  • Nghiên cứu: Dùng các công cụ nghiên cứu từ khóa như:  keyword planner, SEMrush,…
  • Đề xuất Google: Dùng kết Google để lựa chọn những phủ định từ khóa tiềm năng.
  • Tìm kiếm thủ công: sử dụng từ khóa hàng đầu mà bạn đang dùng cho các chiến dịch Google và tìm kiếm bằng cách thủ công. Sau đó chọn những từ khóa có liên quan đến sản phẩm.

Tối ưu hóa trang đích

Khi sét quảng cáo cần để ý tối ưu hóa trang đích. Chẳng hạn như: thân thiện với điện thoại, tốc độ loading trang, hình ảnh và nội dung phải liên quan từ khóa,… Bởi khi google quét qua trang đích sẽ đánh giá nội dung này có mức độ liên quan như thế nào với bộ từ khóa đang chạy. Cũng như mức độ thân thiện của trang đích để chấm điểm chất lượng quảng cáo.

Lưu ý khi viết nội dung cho quảng cáo

Phải đa dạng các nội dung, viết nhiều mẫu quảng cáo khác nhau. Trong mỗi mẫu quảng cáo cần chứa những từ khóa chạy quảng cáo. Đồng thời kết hợp với chương trình khuyến mãi/ ưu đãi. Nhằm kích thích tính tò mò của khách hàng mà click vào quảng cáo của bạn để xem có thông tin gì.

Một số lưu ý cần tránh khi viết nội dung quảng cáo mà không bị Google từ chối:

  • Không nên viết hoa toàn bộ mẫu quảng cáo
  • Không spam từ khoá quá nhiều trong một mẫu quảng cáo
  • Cần tránh những từ ngữ vi phạm chính sách Google
  • Tuyệt đối không được chèn các ký tự đặc biệt vào mẫu quảng cáo.

Hãy thêm các tiện ích mở rộng quảng cáo

Các tiện ích như: vị trí (map), liên kết trang website, chú thích, mở rộng về cuộc gọi, tin nhắn…Google khuyến khích thêm nhằm để tăng hiệu suất, chất lượng cũng như tỷ lệ click vào quảng cáo tốt hơn. Ngoài ra các tiện ích này còn giúp nâng cao thứ hạng quảng cáo và giảm được giá thầu đáng kể.

Lưu ý khi đặt giá thầu Adwords

Xác định mức giá thầu tối đa mà bạn sẵn lòng trả cho mỗi lượt nhấp vào quảng cáo của mình cho từng từ khóa. Mức giá thầu càng cao, khả năng hiển thị quảng cáo của bạn ở vị trí cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm càng cao.

Có hai loại giá thầu Quảng cáo Google Ads là: giá thầu CPC thủ công và giá thầu CPC nâng cao. Đặt chi phí mỗi nhấp chuột tối đa cho quảng cáo là đặt giá thầu CPC thủ công. Sẽ khác với chiến lược giá thầu tự động đặt số tiền giá thầu thay cho bạn.

Theo dõi hiệu quả của quảng cáo của bạn và điều chỉnh giá thầu dựa trên dữ liệu thực tế về hiệu suất quảng cáo. Điều này giúp bạn tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo và đảm bảo rằng bạn đang chi trả một mức giá hợp lý cho mỗi khách hàng tiềm năng.

Cần phải phân bổ lại ngân sách

Để quản lý được dòng tiền cho quảng cáo, cần phải phân bổ lại ngân sách hợp lý cho mỗi chiến dịch. Chẳng hạn phân bổ khung thời gian khác nhau, đối tượng khác nhau. 

Xem xét lại ngân sách hiện tại của từng chiến dịch quảng cáo. Điều này giúp bạn đánh giá xem chiến dịch có đang sử dụng hết ngân sách hiện tại hay không. Liệu mục tiêu cài đặt ngân sách đã được đạt được chưa.

Sử dụng các công cụ lập kế hoạch để ước tính lượng truy cập dự kiến cho mỗi dạng từ khóa trong từng chiến dịch quảng cáo. Điều này giúp bạn hiểu rõ hơn về lượng truy cập mà bạn thu được từ mỗi mức ngân sách.

Mẫu quảng cáo cần tối ưu hoá

Quảng cáo Google Adwords là gì?
Tối ưu hoá mẫu quảng cáo
  • Dòng tiêu đề quảng cáo: gồm 3 tiêu đề và mỗi tiêu đề dài khoảng 30 ký tự. Có 2 phần mô tả dài khoảng 90 ký tự. Phải đủ ý, ngắn gọn, xem thực tế để điều chỉnh thích hợp.
  • Với cụm từ khóa chính: nên sử dụng những từ khóa mà bạn đặt giá thầu. Đặt 2 vị trí, 1 ở tiêu đề và 1 ở đoạn mô tả. 
  • Nội dung trình bày rõ dịch vụ: Cần viết đủ ý, ngắn gọn, dễ hiểu, đầy đủ thông tin có giá trị, hấp dẫn để thu hút khách hàng. Phải hạn chế sử dụng các ký tự đặc biệt. 
  • Phải thêm câu CTA lời kêu gọi hành động vào quảng cáo dẫn đến hành động mua hàng, tăng doanh thu.
  • Phải thêm các chương trình khuyến mãi, ưu đãi giảm giá sốc để thu hút khách hàng tiềm năng.

Nắm rõ các chỉ số Google Ads

Về chỉ số chỉ vị trí quảng cáo

  • Tỷ lệ hiển thị vị trí hàng đầu (Top impression rate). Tỷ lệ này đo lường phần trăm lượt hiển thị quảng cáo của bạn xuất hiện ở vị trí hàng đầu trên trang kết quả tìm kiếm. Được tính bằng cách chia số lượt hiển thị ở vị trí hàng đầu cho tổng số lượt hiển thị.
  • Tỷ lệ hiển thị ở vị trí đầu tiên (Absolute top impression rate).Tỷ lệ này đo lường phần trăm lượt hiển thị quảng cáo của bạn xuất hiện ở vị trí đầu tiên trên trang kết quả tìm kiếm. Được tính bằng cách chia số lượt hiển thị ở vị trí đầu tiên cho tổng số lượt hiển thị.

Các chỉ số sử dụng đặt giá thầu nhằm cải thiện vị trí quảng cáo:

  • Tỷ lệ hiển thị ở vị trí đầu tiên (Top impression rate). Tính theo tỷ lệ giữa số lượt hiển thị quảng cáo ở vị trí đầu tiên và số lượt hiển thị đủ điều kiện ở vị trí hàng đầu.
  • Tỷ lệ hiển thị ở vị trí hàng đầu trên Mạng Tìm kiếm (Top of page rate). Đo lường tỷ lệ giữa số lượt hiển thị quảng cáo ở vị trí hàng đầu và số lượt hiển thị đủ điều kiện ở vị trí hàng đầu.
  • Tỷ lệ hiển thị ở vị trí đầu tiên bị mất trên Mạng Tìm kiếm (Lost top impression share (budget). Đo lường tỷ lệ mất đi số lượt hiển thị quảng cáo ở vị trí đầu tiên do hạn chế ngân sách.
  • Tỷ lệ hiển thị ở vị trí hàng đầu bị mất trên Mạng Tìm kiếm (Lost top impression share (rank). Đo lường tỷ lệ mất đi số lượt hiển thị quảng cáo ở vị trí hàng đầu do vấn đề về thứ hạng của quảng cáo.

Lời kết

Google Ads là một công cụ quảng cáo rất được phổ biến hiện nay. Mà còn là một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp để tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng doanh số bán hàng. Ngoài ra, việc theo dõi và đánh giá hiệu suất của chiến dịch, điều chỉnh ngân sách và phân bổ lại ngân sách một cách thông minh,… Để đảm bảo mỗi đồng tiền được đầu tư vào quảng cáo Google Ads đều mang lại lợi ích tối đa. Bằng cách tiếp cận khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả và tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Các doanh nghiệp đạt được kết quả ấn tượng và cải thiện hiệu suất kinh doanh của mình trên nền tảng quảng cáo này.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đọc đã hiểu hơn về công cụ Quảng cáo Google Adwords là gì? Cách để tối ưu chi phí quảng cáo hiệu quả. Hãy theo dõi chuyên mục kiến thức hay của ATPro Corp để cập nhật những thông tin mới nhất và nhanh nhất.

THAM KHẢO TOP 10 SẢN PHẨM BÁN CHẠY TẠI ATPro

ATPro việt nam

ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, quản lý điện năng, hệ thống gọi số, hệ thống xếp hàng, đồng hồ LED treo tường, đồng hồ đo lưu lượng nước, máy tính công nghiệp, màn hình HMI, IoT Gateway, đèn tín hiệu, đèn giao thông, đèn máy CNC, bộ đếm sản phẩm, bảng LED năng suất, cảm biến công nghiệp,...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Bài viết liên quan

Sitemap Là Gì? Tìm Hiểu Lý Do Tại Sao Website Bán Hàng Cần Có Sitemap?

Trong thời đại công nghệ số phát triển, mô hình kinh doanh trực tuyến trở [...]

FAQ Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Và Cách Tạo Trang FAQ Cho Website Đơn Giản

FAQ là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trên các trang mạng hiện [...]

Procurement Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Procurement Và Purchasing

Procurement là thuật ngữ quen thuộc, được nhắc đến & sử dụng phổ biến trong [...]

Distribution Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Của Distribution Trong Marketing

Distribution là 1 khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực marketing mà bất kỳ marketer [...]

EBIT Là Gì? Chỉ Số EBIT Có Vai Trò Gì Trong Phân Tích Tài Chính Doanh Nghiệp?

Phân tích tài chính doanh nghiệp là hoạt động vô cùng quan trọng, giúp nhà [...]

Nhãn Hiệu Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Nhãn Hiệu Và Thương Hiệu

Hiện nay, vẫn có rất nhiều người nhầm tưởng nhãn hiệu với thương hiệu là [...]