Trong lĩnh vực y tế hiện nay, tình trạng quá tải tại các cơ sở y tế, bệnh viện, và trung tâm y tế đang trở thành vấn đề nhức nhối, gây ra nhiều bất tiện cho cả bệnh nhân lẫn nhân viên y tế. Sự quá tải không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ mà còn làm gia tăng áp lực cho đội ngũ y bác sĩ, dẫn đến việc xử lý công việc thiếu hiệu quả. Trước thực trạng đó, một giải pháp công nghệ tiên tiến đã được đề xuất và áp dụng thành công. Nhằm cải thiện quy trình và tối ưu hóa hoạt động y tế, đó chính là Hệ thống QMS cho Bệnh viện – Phòng khám – Trung tâm Y tế. Cùng ATPro tìm hiểu hệ thống qua bài viết sau:
Nguyên nhân quá tải tại Bệnh viện – Phòng khám – Trung tâm Y tế
Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng quá tải tại bệnh viện, phòng khám và trung tâm y tế là do sự thiếu hiệu quả trong quy trình phục vụ từ khâu tiếp đón và xếp hàng. Quy trình này thường diễn ra thủ công, khiến bệnh nhân phải chờ đợi trong thời gian dài và đông đúc, chật chội. Việc lấy số thứ tự trở thành một thách thức, khi nhiều người chen lấn, không tuân thủ thứ tự. Đã dẫn đến sự mệt mỏi, bức xúc và đôi khi xảy ra tranh cãi, xô xát. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm của bệnh nhân mà còn gây áp lực lớn lên nhân viên y tế trong việc duy trì trật tự và đảm bảo chất lượng dịch vụ.
Hệ thống QMS giải pháp tối ưu cho quy trình khám bệnh tại Bệnh viện – Phòng khám – Trung tâm Y tế
Hệ thống xếp hàng tự động QMS là một giải pháp toàn diện giúp cải thiện hiệu quả quy trình khám bệnh. Hệ thống QMS không chỉ đơn thuần sắp xếp thứ tự mà còn mang đến trải nghiệm hiện đại với công nghệ số tiên tiến. Các tính năng vượt trội như đặt lịch khám trực tuyến, hiển thị và gọi số tự động, quản lý các hoạt động từ xa,… Giúp giảm thời gian chờ đợi, tăng cường sự tiện lợi cho bệnh nhân và nhân viên y tế.
Bên cạnh đó, hệ thống được thiết kế với giao diện thân thiện, hỗ trợ tiếng Việt, dễ dàng sử dụng cho mọi đối tượng. Tính thẩm mỹ cao của các thiết bị như Kiosk thông minh, màn hình LCD thiết kế sang trọng và tạo nên môi trường làm việc chuyên nghiệp cho các cơ sở y tế. Hơn nữa, hệ thống QMS có khả năng nâng cấp linh hoạt, phù hợp với mọi quy mô từ phòng khám nhỏ đến bệnh viện lớn, đảm bảo đáp ứng nhu cầu sử dụng lâu dài. Nhờ đó, QMS không chỉ tối ưu hóa quy trình mà còn góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến sự hài lòng cho bệnh nhân và đội ngũ y tế.
Cấu trúc của hệ thống QMS
Tại ATPro Corp chúng tôi cung cấp giải pháp dựa vào nhu cầu và quy trình hoạt động thực tiễn tại mỗi bệnh viện. Thành phần hệ thống QMS bao gồm:
Máy in phiếu thứ tự/kiosk: cung cấp phiếu in thứ tự tại chỗ (kiosk còn có thêm chức năng tra cứu thông tin).
Màn hình tablet tại quầy: hiển thị số thứ tự đang được phục vụ và số quầy phục vụ. Thường được lắp đặt tại mỗi quầy giao dịch.
Màn hình LCD tổng: hiển thị các số thứ tự chuẩn bị được phục vụ, video/ hình ảnh quảng bá, câu slogan,….Màn hình sẽ được lắp đặt ở khu vực ngồi chờ, giúp bệnh nhân dễ dàng quan sát và theo dõi số thứ tự của mình.
Loa, amply: phát âm thanh “Xin mời số thứ tự … đến quầy…” dưới sự điều khiển của nhân viên. Sẽ phù hợp với những khu vực dịch vụ có diện tích lớn, đông khách hàng.
Tablet đánh giá chất lượng dịch vụ: Sau khi hoàn tất các thủ tục bệnh nhân sẽ đánh giá chất lượng dịch vụ thông qua màn hình tablet.
Phần mềm quản lý: Phần mềm ATSCADA linh hoạt, có nhiều tính năng được lập trình theo yêu cầu. Phần mềm có giao diện đẹp, thân thiện với người dùng.
Các bước sử dụng của hệ thống QMS
Bước 1: Cấp số thứ tự
Sẽ có hai hình thức cấp số thứ tự là cấp số tại chỗ và cấp số từ xa, tuỳ bệnh nhân lựa chọn.
- Cấp số tại chỗ: là bệnh nhân đến trực tiếp tại bệnh viện sử dụng máy in phiếu/kiosk để lấy phiếu thứ tự.
- Cấp số thứ tự từ xa: dành cho những bệnh nhân ở xa không thể đến trực tiếp. Thì có thể truy cập vào trang Booking thông qua đường dẫn trên trình duyệt website, hoặc scan mã QR code trên các thiết bị smartphone, tablet, laptop có kết nối internet. Hệ thống sẽ tự động gửi thông báo xác nhận lịch hẹn thông qua zalo số điện thoại đăng ký.
Bước 2: Theo dõi thông tin trên các màn hình hiển thị
Sau khi lấy số, bệnh nhân theo dõi thông tin thứ tự được gọi qua các màn hình LCD tại khu vực chờ. Hệ thống hiển thị đầy đủ thông tin như số thứ tự đang phục vụ, tên quầy hoặc phòng khám tương ứng.
Bước 3: Gọi số thứ tự tự động
Khi đến lượt, hệ thống tự động phát thông báo bằng giọng nói hoặc hiển thị số thứ tự trên màn hình để hướng dẫn bệnh nhân đến quầy hoặc phòng khám phù hợp.
Bước 4: Tiến hành khám bệnh
Bệnh nhân đến đúng quầy hoặc phòng khám được chỉ định.
Thông tin liên quan đến nhân viên y tế phụ trách (tên, chuyên khoa) sẽ được hiển thị rõ ràng, giúp bệnh nhân yên tâm hơn trong quá trình thăm khám.
Bước 5: Đánh giá dịch vụ
Sau khi hoàn thành quy trình khám chữa bệnh, bệnh nhân được hướng dẫn làm thủ tục thanh toán hoặc nhận thuốc theo số thứ tự đã nhận từ trước.
Và đánh giá chất lượng dịch vụ, giúp cơ sở y tế tiếp nhận phản hồi nhanh chóng và chính xác.
Bước 6: Thu thập dữ liệu và báo cáo
Hệ thống tự động ghi nhận dữ liệu, báo cáo số lượng bệnh nhân, thời gian chờ đợi và hiệu suất làm việc của từng phòng ban, giúp quản lý dễ dàng theo dõi và cải tiến quy trình.
Tham khảo: Hệ Thống Xếp Hàng Là Gì? Tại Sao Nên Áp Dụng QMS?
Lời kết
Không chỉ là một giải pháp công nghệ, Hệ thống QMS cho Bệnh viện – Phòng khám – Trung tâm Y tế còn là chìa khóa nâng cao chất lượng dịch vụ. Với khả năng tối ưu hóa quy trình, giảm tải áp lực cho nhân viên y tế, và mang lại trải nghiệm thuận tiện, nhanh chóng cho bệnh nhân. Hệ thống QMS đã chứng minh vai trò quan trọng trong việc hiện đại hóa ngành y tế. Đây bước tiến dài hạn hướng tới hệ thống y tế thông minh, minh bạch và chuyên nghiệp hơn. Việc áp dụng QMS chính là một bước đi chiến lược giúp các cơ sở y tế xây dựng niềm tin và sự hài lòng từ cộng đồng. Đồng thời khẳng định vị thế trong thời đại chuyển đổi số.
Để triển khai hệ thống QMS chất lượng cao, ATPro Corp là địa chỉ đáng tin cậy, cung cấp các giải pháp công nghệ tiên tiến, đáp ứng đa dạng nhu cầu và đảm bảo tính ổn định, bảo mật tuyệt đối. Việc áp dụng hệ thống xếp hàng, doanh nghiệp không chỉ đầu tư vào hiệu quả vận hành mà còn khẳng định đẳng cấp thương hiệu trong mắt khách hàng.
Tham khảo ngay các sản phẩm đang được bán chạy nhất tại ATPro
ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, quản lý điện năng, hệ thống gọi số, hệ thống xếp hàng, đồng hồ LED treo tường, đồng hồ đo lưu lượng nước, máy tính công nghiệp, màn hình HMI, IoT Gateway, đèn tín hiệu, đèn giao thông, đèn máy CNC, bộ đếm sản phẩm, bảng LED năng suất, cảm biến công nghiệp,...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.
Bài viết liên quan
Hệ Thống Xếp Hàng Là Gì? Tại Sao Nên Áp Dụng QMS?
Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, các doanh nghiệp hiện nay không [...]
Th12
Hướng Dẫn Triển Khai Hệ Thống Xếp Hàng QMS Nhanh Chóng
Trong môi trường kinh doanh hiện đại, nơi sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt, [...]
Th12
HỆ THỐNG GỌI SỐ THỨ TỰ – PHÒNG KHÁM ĐA KHOA CHAC 2
Hệ thống gọi số thứ tự cho phòng khám y khoa là giải pháp hiện [...]
Th12
HỆ THỐNG GỌI SỐ THỨ TỰ – CÔNG AN THÀNH PHỐ BẢO LỘC
Hiện nay, hệ thống gọi số thứ tự được triển khai & áp dụng tại [...]
Th12
QMS Là Gì ? Tại Sao Doanh Nghiệp Cần Áp Dụng
Một giải pháp hiệu quả, chuyên nghiệp, văn minh dành cho quy trình quản lý [...]
Th12
QMS – Queue Management System là gì?
Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay chú trọng đến dịch vụ cũng như những [...]
Th12