FAQ là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trên các trang mạng hiện nay. Khi truy cập vào một website, ngoài các thông tin cơ bản về trang web được hiển thị ở các mục chứa nội dung chính, nếu để ý kỹ bạn sẽ thấy có thêm mục FAQ. Vậy chính xác FAQ là gì? FAQ dùng để làm gì & làm thế nào để tạo trang FAQ cho website? Hãy cùng ATPro tìm hiểu & khám phá tất tần tật trong nội dung bài viết hôm nay nhé!
FAQ là gì?
FAQ là viết tắt của cụm từ Frequently Asked Questions, tạm dịch: các câu hỏi thường gặp. FAQ thường được sử dụng dưới hình thức một danh sách gồm các câu hỏi phổ biến cùng với câu trả lời tương ứng mà người dùng/khách hàng thường hỏi về sản phẩm/dịch vụ hoặc thông tin liên quan đến một doanh nghiệp/tổ chức hay website. Mục đích của FAQ là cung cấp thông tin rõ ràng, chính xác & hữu ích, nhằm giải đáp các thắc mắc của người dùng mà không cần phải liên hệ trực tiếp với bộ phận hỗ trợ khách hàng.
Chính vì vậy hiện nay, các doanh nghiệp, trang web thường duy trì một bộ câu hỏi cùng câu trả lời đi kèm để người dùng có thể chủ động tìm kiếm câu trả lời liên quan đến sản phẩm/dịch vụ mà họ đang quan tâm – đó gọi là FAQ Schema. Hiểu được công dụng của FAQ sẽ giúp ích rất nhiều trong việc phát triển website của doanh nghiệp.
Vai trò quan trọng của FAQ có thể bạn chưa biết
FAQ đóng vai trò quan trọng trong nhiều khía cạnh của một website & doanh nghiệp, điển hình phải kể đến:
Tiết kiệm thời gian cho khách hàng & doanh nghiệp
Trang FAQ giúp người dùng tìm thấy câu trả lời tương ứng cho các câu hỏi phổ biến mà không cần sự hỗ trợ từ doanh nghiệp. Điều này không chỉ góp phần giảm tải lượng công việc cho bộ phận hỗ trợ khách hàng, mà còn giúp khách hàng nhanh chóng nhận được thông tin họ cần.
Cải thiện trải nghiệm người dùng
Khi người dùng có thể dễ dàng tìm thấy câu trả lời cho những thắc mắc của mình, họ sẽ cảm thấy hài lòng hơn với trải nghiệm sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ. Điều này góp phần gia tăng lòng trung thành & tỷ lệ giữ chân khách hàng.
Cải thiện SEO web
Trang FAQ thường chứa nhiều từ khóa liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp. Điều này giúp cải thiện thứ hạng của website trên các công cụ tìm kiếm, từ đó thu hút nhiều lưu lượng truy cập hơn.
Nâng cao độ uy tín
Một trang FAQ chi tiết & đầy đủ, chỉn chu & chuyên nghiệp có thể có thể làm tăng uy tín của doanh nghiệp trong mắt khách hàng. Thông qua những thông tin mà FAQ cung cấp, khách hàng sẽ có sự tin tưởng hơn vào website & các sản phẩm/dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp.
Ngoài ra, tính minh bạch của website còn thể hiện qua việc doanh nghiệp có thể cung cấp đầy đủ các chính sách bán hàng đến khách hàng ngay tại trang FAQ. Bởi trong thời đại công nghệ số, hầu hết các khách hàng đều muốn tự nghiên cứu các sản phẩm/dịch vụ & chính sách mua hàng. Chính vì thế, việc xây dựng trang FAQ là vô cùng cần thiết giúp doanh nghiệp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi.
Tóm lại FAQ không chỉ là công cụ hữu ích trong việc cung cấp thông tin, mà còn có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc nâng cao hiệu quả kinh doanh, xây dựng mối quan hệ với khách hàng & cải thiện hiệu suất hoạt động tổng thể của website, doanh nghiệp.
Hướng dẫn cách tạo trang FAQ cho website đơn giản – hiệu quả
Quy trình tạo trang FAQ cho website gồm có tất cả 6 bước, cụ thể như sau:
Bước 1: Thu thập câu hỏi phổ biến
Tiến hành thu thập danh sách các câu hỏi/thắc mắc được nhiều khách hàng quan tâm dựa trên các phản hồi từ bộ phận hỗ trợ khách hàng, email hoặc các bình luận trên mạng xã hội.
Bước 2: Sắp xếp câu hỏi theo chủ đề
Nhóm các câu hỏi/thắc mắc theo từng chủ đề liên quan, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm. Ví dụ bạn có thể nhóm các câu hỏi thành các chủ đề như “sản phẩm” “phương thức thanh toán”, “chính sách bảo hành”, “thời gian giao hàng”,…
Bước 3: Viết câu trả lời cho câu hỏi
Câu trả lời cần ngắn gọn, rõ ràng, đi thẳng vào vấn đề, tránh viết dài dòng, gây khó hiểu cho người dùng.
Bước 4: Tối ưu hóa cho SEO
Thêm/chèn các từ khóa liên quan vào câu hỏi & câu trả lời để cải thiện khả năng tìm kiếm của trang FAQ trên công cụ tìm kiếm Google & các công cụ tìm kiếm khác.
Bước 5: Cập nhật thường xuyên
Đảm bảo trang FAQ luôn được cập nhật với những câu hỏi & câu trả lời mới nhất để mang đến cho khách hàng nguồn thông tin hữu ích.
Bước 6: Sử dụng định dạng dễ đọc
Sử dụng tiêu đề rõ ràng & phân đoạn văn bản hợp lý, có thể sử dụng các định dạng như bullet points hoặc danh sách đánh số, giúp khách hàng dễ dàng nhìn thấy các câu hỏi & tìm kiếm thông tin.
>>> Xem thêm: Procurement Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Procurement Và Purchasing
Hy vọng những chia sẻ của ATPro trong nội dung bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ FAQ là gì & cách tạo trang FAQ cho website để nâng cao trải nghiệm của người dùng. Nếu vẫn còn thắc mắc hoặc câu hỏi cần hỗ trợ giải đáp chi tiết, hãy nhấc máy & gọi ngay đến số hotline phòng kinh doanh.
Đừng quên theo dõi & cập nhật kiến thức hay mỗi ngày tại địa chỉ trang web atpro.com.vn nhé!
ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, tủ điện công nghiệp, đồng hồ LED điện tử, đồng hồ nước điện tử, máy đo lưu lượng, van công nghiệp, máy tính công nghiệp, màn hình cảm ứng HMI, IoT GATEWAY công nghiệp, đèn cảnh cáo tín hiệu, bộ đếm sản phẩm, bảng led năng suất, cảm biến công nghiệp...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.THAM KHẢO TOP 10 SẢN PHẨM BÁN CHẠY TẠI ATPro
Bài viết liên quan
Sitemap Là Gì? Tìm Hiểu Lý Do Tại Sao Website Bán Hàng Cần Có Sitemap?
Trong thời đại công nghệ số phát triển, mô hình kinh doanh trực tuyến trở [...]
Th9
Procurement Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Procurement Và Purchasing
Procurement là thuật ngữ quen thuộc, được nhắc đến & sử dụng phổ biến trong [...]
Th9
Distribution Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Của Distribution Trong Marketing
Distribution là 1 khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực marketing mà bất kỳ marketer [...]
Th9
EBIT Là Gì? Chỉ Số EBIT Có Vai Trò Gì Trong Phân Tích Tài Chính Doanh Nghiệp?
Phân tích tài chính doanh nghiệp là hoạt động vô cùng quan trọng, giúp nhà [...]
Th9
Nhãn Hiệu Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Nhãn Hiệu Và Thương Hiệu
Hiện nay, vẫn có rất nhiều người nhầm tưởng nhãn hiệu với thương hiệu là [...]
Th9
Những đợt sale lớn nhất năm trên Lazada, Tiki, Shopee
Những đợt sale lớn nhất năm là cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp tăng [...]
Th9