Mã QR Code được in trên bao bì sản phẩm giúp khách hàng dễ dàng tra cứu thông tin chính xác về sản phẩm & nhà sản xuất, phân biệt hàng thật/hàng giả một cách nhanh chóng và tiện lợi. Bài viết hôm nay, ATPro sẽ giới thiệu đến quý bạn đọc mã QR Code là gì? Hướng dẫn cách tạo mã QR Code cho sản phẩm đơn giản nhất. Theo dõi ngay để không bỏ lỡ nguồn thông tin cực kỳ hữu ích này nhé.
Giới thiệu chung mã QR Code là gì?
QR Code (Quick Response Code – mã phản hồi nhanh) còn được gọi là mã vạch ma trận (Matrix-barcode) hay mã vạch hai chiều (2D). QR Code có biểu tượng hình vuông với hai màu chủ đạo đen & trắng, là một dạng mã hóa chuỗi ký tự xuất hiện lần đầu vào năm 1994, được tạo ra bởi Denso Wave (công ty con của Toyota – Nhật Bản).
Mã QR Code có thể chứa những thông tin như: thời gian, url, địa điểm sự kiện, giới thiệu sản phẩm, mô tả,… Cho phép quét & đọc mã nhanh hơn bằng các thiết bị máy đọc mã vạch, thiết bị di động có camera hoặc các ứng dụng quét mã vô cùng tiện lợi.
>>> Xem thêm: Skype Là Gì? Hướng Dẫn Cách Tải, Sử Dụng Skype Trên Điện Thoại & Máy Tính
Điểm khác biệt nổi bật giữa mã QR Code so với mã vạch truyền thống
QR Code được biết đến là phiên bản cải tiến/nâng cấp của mã vạch truyền thống. Mã vạch truyền thống là 1 dãy các vạch thẳng đứng xếp liền kề nhau, chỉ chứa được tối đa 20 ký tự số. Trong khi mã QR Code có khả năng chứa tối đa đến 7089 ký tự số & 4296 ký tự chữ số.
Dưới đây là 3 điểm khác biệt quan trọng nhất giữa mã QR Code & mã vạch truyền thống:
Tính thẩm mỹ & Hình ảnh nhận dạng
So sánh về kích thước, QR Code chiếm ít không gian hơn so với mã vạch truyền thống. Nếu in trên bao bì sản phẩm hoặc danh thiếp (name card) thì mã QR Code sẽ nhỏ gọn & có tính thẩm mỹ hơn.
Truy xuất thông tin sản phẩm & thanh toán online dễ dàng
Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy mã QR Code được in trên bao bì các sản phẩm, giúp người dùng quét mã & truy xuất thông tin sản phẩm (nơi sản xuất, thành phần, danh mục liên quan,…). Bên cạnh đó, hiện nay mã QR Code còn được sử dụng để thanh toán online tại các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi,…
Trao đổi thông tin nhanh chóng
Mã QR Code không chỉ hữu ích trong việc trao đổi thông tin & phương thức liên lạc, mà còn giúp tiết kiệm thời gian. Bạn có thể dễ dàng quét mã để xem giới thiệu về 1 doanh nghiệp hoặc lấy thông tin SĐT & địa chỉ cá nhân 1 cách nhanh chóng.
Hướng dẫn cách tạo mã QR Code cho sản phẩm đơn giản – nhanh gọn
Để tạo mã QR Code cho sản phẩm, bạn làm theo hướng dẫn dưới đây:
Bước 1: Chọn trình tạo mã QR Code
Hiện nay có rất nhiều trình tạo mã QR Code cho sản phẩm. Trong số đó, có 5 trang web tạo mã uy tín nhất & có khả năng tương thích cao với hầu hết các ứng dụng đọc mã trên thiết bị di động. Cụ thể gồm có: Kaywa, Google App Engine, QRCode Monkey, QR Stuff & Qr-code-generator.com
Khi chọn trình tạo mã QR Code, bạn nên tìm hiểu thật kỹ thông tin về trình tạo mã đó để xác định trình tạo mã có đáp ứng được các yêu cầu của bạn không & mã QR tạo ra từ trình tạo mã đó có phải là thiết kế duy nhất dành cho riêng bạn không, nhằm hạn chế tối đa tình trạng trùng mã QR.
Bước 2: Nhập thông tin & Tùy chỉnh cài đặt cho mã
Sau khi đã chọn được một trình tạo mã đáp ứng đủ các yêu cầu, tiếp theo, điền đầy đủ thông tin. Ví dụ bạn chọn trình Qr-code-generator.com, khi truy cập vào giao diện trang chủ, hệ thống sẽ hỏi bạn muốn hiển thị những loại nội dung gì khi quét mã (liên kết đến website, mạng xã hội hay thông tin về 1 sự kiện nào đó,…)
- Nếu muốn điều hướng người dùng đến mục cẩm nang, giải đáp các câu hỏi thường gặp khi sử dụng máy tính công nghiệp của ATPro, bạn sẽ chọn URL là: https://atpro.com.vn/may-tinh-cong-nghiep/
- Nếu mục đích tạo mã QR cho sản phẩm, bạn có thể điều hướng khách hàng đến trang có sản phẩm, nơi khách hàng có thể xem thông tin chi tiết của từng sản phẩm, thành phần, tác dụng liên quan,…
- …
Bước 3: Lựa chọn mã QR Code cho sản phẩm
Có 2 loại mã chính cho bạn lựa chọn là QR động (Dynamic) & QR tĩnh (Static). Trong đó:
- QR động hỗ trợ chỉnh sửa & cập nhật dữ liệu mới dễ dàng
- QR tĩnh cho phép bạn lưu trữ trực tiếp các thông tin qua văn bản, đường dẫn đến các liên kết
Ngày nay, mã QR động được nhiều người lựa chọn sử dụng bởi bạn có thể cập nhật thông tin khi sản phẩm có sự thay đổi về mức giá, thành phần,… Trong trường hợp nếu các thông tin có tính chất nhất quán, bạn có thể sử dụng mã QR tĩnh, bởi mã QR tĩnh được cung cấp miễn phí.
Bước 4: Tùy chỉnh thiết kế
Trong quá trình tạo mã QR Code cho sản phẩm, bạn được phép tùy chỉnh thiết kế mã sao cho ưng ý nhất.
Bước 5: Kiểm tra lại mã QR Code
Khi đã thực hiện xong 4 bước trên, bạn nên kiểm tra lại thật kỹ các thông tin hiển thị sau khi quét mã xem đã chính xác chưa, đảm bảo trong quá trình sử dụng mã QR Code không có bất kỳ lỗi phát sinh nào
Bước 6: Theo dõi & Phân tích
Sau khi đưa mã QR Code vào sử dụng thực tế, tiếp cận đến khách hàng. Bạn cần theo dõi & phân tích các chỉ số:
- Số lượng truy cập vào mã QR
- Khách hàng đã thực hiện những hành vi gì sau khi quét mã & truy cập đến liên kết của bạn
- …
Với những thông tin vừa được chia sẻ trong bài viết trên, ATPro tin chắc quý bạn đọc đã biết và nắm được khái niệm mã QR Code là gì, thứ tự các bước tạo mã QR Code cho sản phẩm. Nếu cần hỗ trợ giải đáp một số câu hỏi liên quan, đừng ngại hãy nhấc máy và gọi ngay đến số hotline phòng kinh doanh.
Đừng quên thường xuyên cập nhật các bài viết mới cùng kiến thức hữu ích tại địa chỉ trang web atpro.com.vn nhé!
ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, tủ điện công nghiệp, đồng hồ LED điện tử, đồng hồ nước điện tử, máy đo lưu lượng, van công nghiệp, máy tính công nghiệp, màn hình cảm ứng HMI, IoT GATEWAY công nghiệp, đèn cảnh cáo tín hiệu, bộ đếm sản phẩm, bảng led năng suất, cảm biến công nghiệp...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.THAM KHẢO TOP 10 SẢN PHẨM BÁN CHẠY TẠI ATPro
Bài viết liên quan
Sitemap Là Gì? Tìm Hiểu Lý Do Tại Sao Website Bán Hàng Cần Có Sitemap?
Trong thời đại công nghệ số phát triển, mô hình kinh doanh trực tuyến trở [...]
Th1
FAQ Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Và Cách Tạo Trang FAQ Cho Website Đơn Giản
FAQ là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trên các trang mạng hiện [...]
Th1
Procurement Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Procurement Và Purchasing
Procurement là thuật ngữ quen thuộc, được nhắc đến & sử dụng phổ biến trong [...]
Th1
Distribution Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Của Distribution Trong Marketing
Distribution là 1 khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực marketing mà bất kỳ marketer [...]
Th1
EBIT Là Gì? Chỉ Số EBIT Có Vai Trò Gì Trong Phân Tích Tài Chính Doanh Nghiệp?
Phân tích tài chính doanh nghiệp là hoạt động vô cùng quan trọng, giúp nhà [...]
Th1
Nhãn Hiệu Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Nhãn Hiệu Và Thương Hiệu
Hiện nay, vẫn có rất nhiều người nhầm tưởng nhãn hiệu với thương hiệu là [...]
Th1