HỆ THỐNG BÁO GỌI Y TÁ – THIẾT BỊ BÁO GỌI PHỤC VỤ
A. GIỚI THIỆU
Trong các cơ sở y tế hiện nay rất cần một HỆ THỐNG CHUÔNG GỌI Y TÁ nhằm giúp cho bệnh nhân nhanh chóng nhận được sự trợ giúp kịp thời. Chỉ cần một thao tác bấm nút đơn giản, bệnh nhân có thể gọi ngay y tá trực ca đến hỗ trợ tức thời. Hệ thống này giúp nâng cao hiệu quả phục vụ bệnh nhân cho bệnh viện. Nó còn thống kê cho biết thời gian phục vụ bệnh nhân trung bình mất bao lâu (từ lúc bấm nút đến khi được phục vụ) để cấp quản lý có cơ sở điều chỉnh cung cách phục vụ bệnh nhân cho tốt hơn.
B. LỢI ÍCH CỦA HỆ THỐNG CHUÔNG GỌI Y TÁ
- Phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp cần trợ giúp khẩn cấp của bệnh nhân.
- Giảm thiểu chi phí nhân sự trong công tác túc trực, theo dõi bệnh nhân.
- Tạo sự thuận lợi cho y tá trực và giúp họ luôn đáp ứng kịp thời nhu cầu của bệnh nhân.
- Tạo cảm giác an toàn, hài lòng, tin cậy cho bệnh nhân.
- Thể hiện phong cách phục vụ chu đáo, chuyên nghiệp đối với bệnh nhân.
C. SƠ ĐỒ VÀ NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA HỆ THỐNG CHUÔNG GỌI Y TÁ
- Hệ thống có thể trang bị được cho nhiều phòng bệnh và nhiều phòng y tá trực.
- Tại một phòng bệnh có 1 hoặc nhiều nút nhấn gọi y tá tương ứng với từng giường bệnh và được kết nối có dây với bộ chuyển PLCPis tại từng phòng. Việc đi dây đảm bảo độ tin cây của hệ thống để tín hiệu được ổn định không bị suy hao hay nhiễu loạn do môi trường. Khi mỗi nút nhấn tại giường bệnh được nhất gọi thì đèn còi bên ngoài cửa phòng được kích hoạt sáng nhấp nháy và phát ra âm thanh(âm lượng còi hoàn toàn điều chỉnh được).
- Các bộ chuyển PLCPis của từng phòng được kết nối với máy chủ cơ sở dữ liệu và bộ điều khiển trên phòng y tá trực thông qua hệ thống mạng Lan có dây hoặc wifi của bệnh viện. Nghĩa là hệ thống không cần đi dây mới (tận dụng hệ thống mạng có sẵn của bệnh viện) nhưng vẫn có thể kết nối các bộ trung chuyển này với nhau đảm bảo được độ tin cậy, không bị nhiễu loạn của hệ thống.
- Trên phòng y tá trực có một hoặc nhiều LCD hiển thị tất cả các trạng thái của các giường hoặc các phòng bệnh. Nếu tại một giường của phòng bệnh có nhấn nút gọi y tá thì màn hình LCD tại phòng trực y tá sẽ chuyển sang màu đỏ đồng thời đèn còi tại phòng trực y tá được kích hoạt (đèn còi sẽ sáng nhấp náy và phát ra âm thanh). Trạng thái của giường và phòng bệnh trên màn hình LCD sẽ chuyển về màu xanh sau khi y tá nhấn nút xác nhận đã đáp ứng xong nhu cầu của bệnh nhân tại giường, phòng tương ứng.
- Việc nhấn nút xác nhận đã phục vụ xong của y tá có thể được thực hiện tại màn hình LCD trên phòng trực y tá hoặc ngay trên điện thoại của y tá đó.
- Lươc sử phục vụ của y tá cũng như các sự kiện gọi y tá từ bệnh nhân đều được lưu trữ để phục vụ cho thống kê, xuất báo cáo dưới dạng số liệu, đồ thị để phục vụ cho việc đánh giá của y tá, phòng ban, bệnh viện…
D. CÁC THIẾT BỊ TRONG HỆ THỐNG CHUÔNG GỌI Y TÁ
1. NÚT NHẤN GỌI Y TÁ
- Số lượng nút bấm : 2 ( nút nhấn panasonic )
- Kích thước : W70 x L120 x H36mm
- Cân nặng : 100g
- Nút gọi y tá chính được đặt ở đầu giường bệnh nhân, nút nhấn phụ (nút dự phòng) được đặt trên giường sao cho bệnh nhân nằm mà vẫn bấm được. Ngoài ra nút nhấn gọi y tá cũng có thể lắp tại toilet để khi bệnh nhân gặp sự cố vẫn có thể bấm để gọi sự giúp đỡ dể dàng.
- Tuổi thọ của nút nhấn lâu dài, chịu được 50.000 lần nhấn.
- Có chức năng gọi phòng trực y tá khi bệnh nhân cần.
- Khi ấn nút gọi y tá thì đèn hành lang sẽ sáng lên.
- Kết nối từ giường bệnh đến phòng trực y tá.
Xem thêm: Hệ thống xếp hàng tự động là gì? giải pháp gọi số xếp hàng tự động ATPro
Lợi ích
Thứ nhất: HỆ THỐNG CHUÔNG GỌI Y TÁ giúp bệnh nhân liên lạc nhanh với các y tá trực ca khi có yêu cầu hoặc gặp cơn đau khẩn cấp, phòng tránh các rủi ro xảy ra. Bênh nhân có thể gọi y tá ngay trên giường bệnh một cách đơn giản và dễ dàng.
Thứ hai: Giúp y tá, bác sĩ nắm bắt được kịp thời và chuẩn xác bệnh nhân nào đang cần trợ giúp, Tăng sự uy tín của bệnh viện, củng cố niềm tin của bệnh nhân đối với bệnh viện
Thứ ba: Giảm thiểu chi phí trong công tác trực ca, nâng cao hiệu quả làm việc của nhân viên, với nút gọi các y tá không cần phải tốn công và thời gian tới từng giường bệnh để theo dõi hay túc trực.
2. LCD TẠI PHÒNG TRỰC Y TÁ
- Hiển thị tất cà các trạng thái của từng giường trong các phòng thuộc khoa ( HỆ THỐNG GỌI Y TÁ TRỰC )
- Đèn xanh (bệnh nhân chưa nhấn nút gọi)
- Đèn đỏ ( bệnh nhân đã nhấn để gọi y Tá đồng nghĩa với việc giường và phòng bệnh tương ứng cần phục vụ)
- Nút nhấn ACK (tại mỗi vị trí giường bệnh trên phần mềm để y tá xác nhận sau khi đã phục vụ tại giường và phòng bệnh đó)
3. ĐÈN CÒI
- Báo tình trạng khẩn cấp, tín hiệu đèn chớp nhấp nháy và phát ra âm thanh ( HỆ THỐNG CHUÔNG BÁO GỌI Y TÁ )
- Lắp tại cửa ra vào phòng lưu bệnh hay hành lang gần điểm gọi
- Lắp tại phòng trực y tá để cảnh báo cho y tá trực biết là có bệnh nhân cần y tá giúp đở.
4. BỘ ĐIỀU KHIỂN PHÂN TÁN PLCPis
Bộ điều khiển phân tán PLCPis tại mỗi phòng bệnh có nhiệm vụ xử lý tín hiệu nút bấm chuông gọi y tá và đưa thông tin về bảng hiển thị LCD tại phòng trực y tá thông qua mạng Lan hoặc Wifi. Bộ điều khiển PLCPis tại phòng trực y tá nhận tín hiệu tại cái bộ PLCPis và xử lý tín hiệu tại mỗi phòng để hiển thị lên bảng LCD tổng.
ATPro cung cấp các giải pháp xếp hàng tự động uy tín tại Việt Nam
XEM BẢNG BÁO GIÁ: Hệ thống xếp hàng tự động, gọi số xếp hàng điện tử giá tốt tại ATPro
ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, tủ điện công nghiệp, đồng hồ LED điện tử, đồng hồ nước điện tử, máy đo lưu lượng, van công nghiệp, máy tính công nghiệp, màn hình cảm ứng HMI, IoT GATEWAY công nghiệp, đèn cảnh cáo tín hiệu, bộ đếm sản phẩm, bảng led năng suất, cảm biến công nghiệp...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.THAM KHẢO TOP 10 SẢN PHẨM BÁN CHẠY TẠI ATPro
Bài viết liên quan
Hệ Thống Giám Sát Môi Trường Nhà Xưởng Sản Xuất
Trong thời đại công nghiệp 4.0, tự động hóa sản xuất đã trở thành xu [...]
Th11
Phần Mềm Đặt Bàn Tại Chang Kang Kung: Giải Pháp Quản Lý Hiệu Quả Cho Nhà Hàng
Chang Kang Kung là 1 chuỗi nhà hàng nổi tiếng chuyên phục vụ các món [...]
Th11
Phần Mềm Đặt Bàn Tại Pizza 4P: Giải Pháp Tiện Lợi Và Hiệu Quả
Pizza 4P là chuỗi nhà hàng pizza nổi tiếng tại Việt Nam, được biết đến [...]
Th11
Hệ thống đặt chỗ nhà hàng MARUKAME UDON trước khi tới dùng bữa
Chủ đề của bài viết này là giới thiệu hệ thống đặt chỗ nhà hàng [...]
Th11
Hệ thống đặt chỗ nhà hàng King BBQ trước khi tới dùng bữa
Trong thời đại công nghệ số phát triển, xu hướng phổ biến của hầu hết [...]
Th11
Hệ thống đặt chỗ nhà hàng Kichi Kichi trước khi tới dùng bữa
Trong thời đại công nghệ số, việc đặt bàn trước khi đến nhà hàng đã [...]
Th11