Việc cải thiện dịch vụ khách hàng đã trở thành yếu tố then chốt đối với mỗi doanh nghiệp. Hệ thống đặt lịch hẹn booking online ra đời như một giải pháp tối ưu, giúp loại bỏ sự bất tiện trong quá trình xếp hàng và chờ đợi. Bằng cách cho phép khách hàng tự chọn thời gian và dịch vụ phù hợp ngay trên nền tảng trực tuyến. Hệ thống này không chỉ tăng cường sự linh hoạt mà còn mang lại sự liền mạch trong hành trình phục vụ khách hàng.
Tìm hiểu hệ thống đặt lịch hẹn booking online
Hệ thống đặt lịch hẹn booking online là cải tiến của hệ thống xếp hàng tự động được sản xuất bởi Công ty ATPro Corp. Hệ thống được thiết kế nền tảng công nghệ tiên tiến, cho phép người dùng thao tác dễ dàng đặt lịch hẹn trực tuyến từ xa mọi lúc mọi nơi. Đồng thời giúp doanh nghiệp vận hành quản lý công việc, quản lý lịch hẹn hiệu quả. Và cải thiện trải nghiệm khách hàng thông qua tính năng tự động hóa và các tiện ích linh hoạt.
Ngoài ra, hệ thống còn giúp doanh nghiệp quản lý lịch hẹn một cách hiệu quả thông qua các tính năng. Như thông báo tự động, tích hợp thanh toán trực tuyến, và báo cáo chi tiết về số lượng cuộc hẹn. Nhờ vào khả năng tăng cường sự linh hoạt và tiết kiệm thời gian.
Tính năng của hệ thống đặt lịch hẹn booking online
Hệ thống đặt lịch hẹn, hỗ trợ doanh nghiệp theo dõi và tối ưu hóa hoạt động dịch vụ một cách hiệu quả.
Đặt lịch hẹn trực tuyến:
Khách hàng có thể dễ dàng đặt lịch hẹn thông qua hệ thống trực tuyến bằng các thiết bị như smartphone, laptop, hoặc máy tính bảng. Giao diện thân thiện và tính năng đơn giản hóa quy trình đặt lịch, giúp khách hàng chọn thời gian, dịch vụ và chi nhánh phù hợp. Đồng thời, doanh nghiệp có thể quản lý toàn bộ lịch hẹn một cách nhanh chóng và chính xác.
Nhiều hình thức lấy vé:
Cung cấp đa dạng hình thức lấy vé sau khi đặt lịch hẹn, bao gồm:
Vé điện tử: Khách hàng nhận vé qua ứng dụng như Zalo
Vé in trực tiếp: Lấy vé in trực tiếp tại các kiosk hoặc máy lấy số tự động tại điểm dịch vụ.
Quản lý các hoạt động xếp hàng:
Phần mềm ATSCADA tích hợp hệ thống quản lý xếp hàng, theo dõi tiến trình của từng khách hàng, từ khi đặt lịch đến lúc hoàn thành dịch vụ. Hệ thống tự động xếp số thứ tự dựa trên lịch hẹn và thông báo cho khách hàng về thời gian chờ đợi. Nhờ vào tính năng này, cả doanh nghiệp và khách hàng kiểm soát thời gian hiệu quả hơn. Mà không phải chờ đợi quá lâu, chen lấn tại điểm giao dịch.
Giám sát và Báo cáo:
Phần mềm ATSCADA có giám sát thời gian thực về tình hình xếp hàng, lịch hẹn và hiệu suất làm việc của từng nhân viên hoặc bộ phận. Hệ thống tạo ra các báo cáo chi tiết về số lượng lịch hẹn, thời gian chờ đợi trung bình, và tần suất sử dụng dịch vụ. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng phân tích dữ liệu, điều chỉnh hoạt động để cải thiện hiệu quả làm việc và nâng cao chất lượng dịch vụ trong tương lai.
Đánh giá chất lượng phục vụ
Phần mềm ghi nhận thời gian từ lúc khách hàng đặt lịch hẹn, đến khi được phục vụ và hoàn tất giao dịch. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể nắm bắt được chính xác thời gian chờ đợi, thời gian xử lý dịch vụ và các điểm nghẽn trong quy trình phục vụ. Thu thập phản hồi từ khách hàng sau khi họ sử dụng dịch vụ. Đánh giá mức độ hài lòng, chất lượng phục vụ, và đề xuất cải thiện.
Hướng dẫn cách đặt lịch hẹn booking online
Trên smartphone
Yêu cầu smartphone phải có kết nối internet.
- Điền đầy đủ các thông tin như họ và tên, số điện thoại, lịch hẹn (ngày giờ), số lượng khách đến,… tuỳ theo cài đặt của mỗi doanh nghiệp vận hành. Nếu có lưu ý gì hãy note lại ngay tại ô “lời nhắn kèm”.
- Sau khi hoàn tất tích chọn vào ô capcha “Tôi không phải người máy” và nhấn “Submit”.
- Kiểm tra lại tất cả những thông tin đã điền trước đó, xem có sai sót gì không. Nếu không hãy nhấn “ Xác nhận đăng ký”.
- Hệ thống sẽ thông báo đặt lịch hẹn thành công.
Trên laptop/PC
Yêu cầu laptop/pc có kết nối internet.
- Tương tự như cách đặt lịch hẹn trên smartphone.
- Hãy điền tất cả các thông tin mà hệ thống yêu cầu như: họ và tên, số điện thoại, thời gian hẹn lịch….Note lại lời nhắn nếu có tại ô “lời nhắn kèm”.
- Kiểm tra lại toàn bộ các thông tin xem có sai sót gì không. Nếu không hãy nhấn “ Xác nhận đăng ký”.
- Hệ thống sẽ thông báo đặt lịch hẹn thành công.
Thông báo lịch hẹn với khách hàng
Sau khi khách hàng hoàn tất các bước đăng ký lịch hẹn trên smartphone hoặc laptop/PC, hệ thống sẽ tự động gửi thông báo xác nhận lịch hẹn qua Zalo của khách hàng. Thông báo này bao gồm đầy đủ thông tin về thời gian, địa điểm, và dịch vụ đã chọn, giúp khách hàng dễ dàng theo dõi và sắp xếp lịch trình.
Điểm nổi bật của hệ thống đặt lịch hẹn booking online
- Hệ thống tự động hoá hoàn toàn các bước đặt lịch, chọn dịch vụ, xác nhận lịch hẹn,…Hệ thống sử dụng tablet chạy android để hiển thị danh sách chờ , số thứ tự.
- Giao diện được thiết kế trực quan và thân thiện với mọi người dùng. Chỉ cần chiếc smartphone, tablet, laptop có kết nối internet dù ở xa đến đâu vẫn đăng ký được lịch hẹn.
- Sau khi đặt lịch thành công, hệ thống sẽ tự động gửi thông báo qua ứng dụng Zalo.
- Quản lý quy trình xếp hàng hiệu quả, giảm thiểu thời gian chờ đợi của khách hàng tại điểm giao dịch. Khách hàng theo dõi trạng thái của mình và được thông báo về thời gian chờ đợi còn lại.
- Tự động giám sát và gửi báo cáo chi tiết về tình hình đặt lịch, số lượng khách hàng, thời gian chờ đợi, và hiệu suất hoạt động của từng dịch vụ. Doanh nghiệp theo dõi, đánh giá hiệu quả hoạt động và đưa ra các điều chỉnh kịp thời.
Hệ thống đặt lịch hẹn booking online đã mang lại những lợi ích gì?
Đối với khách hàng trải nghiệm dịch vụ
- Tiết kiệm thời gian và công sức vì chủ động đặt lịch hẹn trực tuyến mà không cần phải đến trực tiếp nơi cung cấp dịch vụ.
- Trải nghiệm thuận tiện và linh hoạt khi khách hàng đặt lịch hẹn từ bất cứ đâu và vào bất kỳ thời gian nào, miễn là có kết nối Internet.
- Quản lý xếp hàng và gửi thông báo nhắc nhở giúp khách hàng đến đúng giờ thông qua các công cụ trực tuyến.
Đối với nhân viên phục vụ
- Giảm bớt khối lượng công việc thủ công của nhân viên để tập trung vào việc phục vụ khách hàng tốt hơn và nhanh hơn.
- Biết được số lượng khách hàng cần phục vụ trong ngày và sắp xếp công việc một cách hợp lý. Giúp tối ưu hóa thời gian làm việc và phục vụ khách hàng hiệu quả hơn.
- Loại bỏ các sai sót thường gặp phải trong việc như đặt nhầm lịch, trùng lịch, hoặc bỏ sót khách hàng.
- Nâng cao sự chuyên nghiệp trong cách phục vụ và tạo ấn tượng tốt với khách hàng. Nhờ hệ thống xếp lịch và quản lý khách hàng rõ ràng, nhân viên biết được nhu cầu để chuẩn bị trước khi phục vụ.
- Không cần phải theo dõi và liên lạc với khách hàng thủ công, giúp tiết kiệm thời gian và duy trì giao tiếp hiệu quả hơn.
- Hệ thống booking online thường đi kèm với các công cụ giám sát hiệu suất làm việc của nhân viên. Từ đó, cải thiện kỹ năng phục vụ dựa trên phản hồi từ khách hàng và đánh giá hiệu suất.
Đối với doanh nghiệp vận hành
- Tự động hóa quy trình đặt lịch hẹn, đăng ký, xếp hàng đến quản lý thời gian phục vụ. Giảm bớt khối lượng công việc thủ công và tránh sai sót trong quản lý.
- Tăng cường hiệu suất vận hành bằng việc theo dõi và điều chỉnh lịch hẹn theo thời gian thực. Từ đó tối ưu hóa nguồn lực nhân sự và sắp xếp dịch vụ hợp lý, nâng cao hiệu quả làm việc và phục vụ khách hàng nhanh chóng hơn.
- Giảm tình trạng quá tải và xếp hàng dài tại điểm giao dịch, phục vụ nhanh chóng, tránh tình trạng chen lấn, xếp hàng chờ đợi lâu.
- Hệ thống cung cấp báo cáo chi tiết về số lượng khách hàng, thời gian chờ đợi, hiệu suất làm việc của từng nhân viên và tần suất sử dụng dịch vụ. Thông tin được xuất ra file excel để phân tích và điều chỉnh chiến lược kinh doanh để cải thiện dịch vụ.
- Tăng cường sự hài lòng và tăng cường tính minh bạch trong quá trình phục vụ. Cải thiện trải nghiệm khách hàng, nâng cao sự hài lòng và duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng.
- Tự động hóa và tối ưu hóa quy trình, giảm thiểu chi phí nhân sự và thời gian quản lý, đồng thời tăng cường hiệu quả hoạt động.
- Hệ thống dễ dàng tích hợp nhiều tính năng tuỳ theo từng nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp. Để cùng nhau hoàn thiện chuyển đổi số trong công tác quản lý và chăm sóc khách hàng.
Hệ thống đặt lịch hẹn booking online được ứng dụng trong các lĩnh vực nào?
- Nhà hàng: đặt bàn, đặt chỗ online cho nhà hàng Haidilao, Hotpot Story, Chang Kang Kung, Kichi Kichi, King BBQ, MARUKAME UDON…, trước khi tới dùng bữa. Đặt bàn online, nhận số qua zalo, Nhà hàng gọi trước 30 phút đến là có bàn, khỏi lo kẹt bàn.
- Hành chính: UBND, dịch vụ công (DVC), cơ quan thuế, bảo hiểm xã hội, bộ phận tiếp nhận hồ sơ,…. Người dân đặt lịch hẹn trước để giải quyết các thủ tục hành chính như đăng ký giấy tờ, nộp thuế, xử lý bảo hiểm xã hội, tiếp nhận hồ sơ và yêu cầu hỗ trợ của bộ phận tiếp nhận.
- Y tế: Bệnh viện, cơ sở y tế, phòng khám. Bệnh nhân dễ dàng đặt lịch khám trước với các bác sĩ, từ đó giảm thiểu thời gian chờ đợi và tối ưu hóa quy trình khám chữa bệnh.
- Ngân hàng và các lĩnh vực dịch vụ: Khách hàng đặt lịch gặp gỡ với nhân viên tư vấn tài chính, xử lý các yêu cầu. Như mở tài khoản, tư vấn khoản vay, đầu tư, spa, nails, salon,…
- …
Việc áp dụng hệ thống đặt lịch hẹn booking online giúp tối ưu hóa quy trình phục vụ, giảm thiểu thời gian chờ đợi. Đồng thời nâng cao trải nghiệm khách hàng và hiệu suất hoạt động của doanh nghiệp. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ với ATPro Corp qua số hotline để được tư vấn chi tiết. Xin cảm ơn.
ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, tủ điện công nghiệp, đồng hồ LED điện tử, đồng hồ nước điện tử, máy đo lưu lượng, van công nghiệp, máy tính công nghiệp, màn hình cảm ứng HMI, IoT GATEWAY công nghiệp, đèn cảnh cáo tín hiệu, bộ đếm sản phẩm, bảng led năng suất, cảm biến công nghiệp...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.THAM KHẢO TOP 10 SẢN PHẨM BÁN CHẠY TẠI ATPro