Nhằm giúp đội ngũ nhân viên nâng cao được những kỹ năng và năng lực trong công việc. Nhiều tổ chức/doanh nghiệp thường xuyên triển trai training cho đội ngũ nhân viên mới và nhân viên cũ. Đã mang lại hiệu quả giúp cho sự phát triển và thành công của tổ chức/doanh nghiệp. Vậy Training là gì? Và các hình thức training phổ biến nhất hiện nay. Hãy cùng ATPro Corp tìm hiểu ngay sau đây nhé!
Khái niệm Training là gì?
Training là gì? Training là hoạt động đào tạo công việc cho toàn bộ nhân viên. Nhằm nâng cao kiến thức, năng lực và kỹ năng để làm việc hiệu quả hơn. Quá trình training là cơ sở để doanh nghiệp đánh giá nhân viên có phù hợp với công việc hay không để từ đó đưa ra quyết định tuyển dụng.
Các loại hình thức training phổ biến hiện nay
Hình thức training định kỳ
Đây là một phần quan trọng của chiến lược đào tạo nhân sự. Để đảm bảo rằng mọi người luôn được cập nhật với thông tin mới, kỹ năng, và các quy tắc. Đặc biệt là khi có sự thay đổi trong công nghệ, quy trình làm việc, hoặc yêu cầu ngành, một kỹ năng mà nhân viên cần nắm.
Hình thức training qua công việc
Hình thức training On-the-job hay còn được viết tắt là OTJ. Là một phương pháp đào tạo mà nhân viên học và phát triển kỹ năng thông qua việc tham gia trực tiếp vào công việc hàng ngày. Đây là một phương thức hiệu quả, vì nó cung cấp trải nghiệm thực tế và áp dụng kiến thức trực tiếp vào môi trường làm việc. Tuy nhiên, hình thức này cần phải đảm bảo thời gian để thực hiện đào tạo. Nhưng không được ảnh hưởng đến tiến độ công việc. Phương pháp này phù hợp với những loại công việc mang tính thực hành cao.
Hình thức hướng dẫn trực tiếp
Hình thức này quản lý hoặc những nhân viên cũ nhiều kinh nghiệm trong nghề. Sẽ trực tiếp truyền đạt lại cho nhân viên mới kiến thức, kỹ năng nhằm thực hiện tốt công việc.
Hình thức online training
Online training là một hình thức đào tạo phổ biến và linh hoạt. Cho phép học viên tiếp cận nội dung học qua internet. Bằng các kênh truyền thông điện tử như email, bài giảng bằng video, Zoom,…Được thực hiện tại nhà hoặc nơi làm việc mọi lúc mọi nơi. Loại training này tiết kiệm rất nhiều chi phí và thời gian cho doanh nghiệp và nhân viên.
Các loại hình training trong công việc phổ biến
Training trước khi làm việc
Là một hình thức đào tạo mà người lao động hoặc nhân viên mới sẽ nhận trước khi bắt đầu làm việc chính thức trong tổ chức. Mục tiêu của loại đào tạo này là chuẩn bị và trang bị nhân viên với các kiến thức, kỹ năng, và thông tin cần thiết. Để họ bắt đầu công việc một cách nhanh chóng- hiệu quả.
Training định hướng
Là quá trình giới thiệu và hướng dẫn nhân viên mới vào tổ chức hoặc công việc mới một cách chi tiết và toàn diện. Mục tiêu của quá trình này là giúp nhân viên nhanh chóng hòa nhập vào môi trường làm việc, hiểu rõ về tổ chức, và cảm thấy thoải mái trong vai trò của mình. Thông thường định hướng sẽ kéo dài khoảng 1 ngày cho đến vài tuần tùy theo tính chất công việc. Ở loại hình này được xem là rất cần thiết để doanh nghiệp thu hút và giữ chân nhân tài.
Đào tạo tại chức
Phương pháp đào tạo nhân sự mà nhân viên học được trực tiếp thông qua việc tham gia vào công việc hàng ngày. Phương pháp này tập trung vào việc áp dụng kiến thức và kỹ năng ngay trong môi trường làm việc thực tế.
Training sẽ mang lại những lợi ích gì?
Quá trình đào tạo không chỉ là một hoạt động cần thiết mà còn mang lại nhiều lợi ích quan trọng đối với cả nhân viên và tổ chức.
Đối với nhân viên, việc tham gia vào các chương trình đào tạo tạo ra cơ hội học hỏi và phát triển không ngừng. Kỹ năng và kiến thức được cập nhật, giúp nâng cao khả năng thực hiện công việc và tăng sự tự tin trong vai trò của mình. Qua quá trình đào tạo, nhân viên còn có cơ hội phát triển sự nghiệp, thăng tiến trong tổ chức và xây dựng động lực làm việc cao.
Đối với tổ chức, việc đào tạo nhân sự không chỉ là đầu tư vào sự phát triển cá nhân mà còn là chiến lược quan trọng để nâng cao hiệu suất làm việc. Nhân viên được đào tạo có khả năng đáp ứng nhanh chóng với thay đổi trong môi trường làm việc, giúp tổ chức trở nên linh hoạt và đổi mới. Cùng với đó, đào tạo còn giúp giữ chân nhân sự, giảm tỷ lệ nghỉ việc, và tạo ra một môi trường làm việc tích cực và học hỏi.
Tham khảo: Dropshipping là gì? Cách kiếm tiền online với dropshipping
Lời kết
Training là quá trình đào tạo cũng là công cụ quan trọng để củng cố văn hóa tổ chức và đảm bảo rằng mọi thành viên đều có những kiến thức và giá trị chung. Từ việc tăng cường kỹ năng cá nhân đến việc đáp ứng nhu cầu thị trường. Đào tạo đóng vai trò quan trọng trong việc định hình và duy trì sự thành công của mọi tổ chức hiện đại.
Trên đây là tổng hợp những kiến thức về Training là gì? Các hình thức training phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng nội dung này sẽ mang lại những thông tin hữu ích. Đừng quên theo dõi và truy cập website của ATPro để cập nhập kiến thức hay mỗi ngày bạn nhé!
ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, tủ điện công nghiệp, đồng hồ LED điện tử, đồng hồ nước điện tử, máy đo lưu lượng, van công nghiệp, máy tính công nghiệp, màn hình cảm ứng HMI, IoT GATEWAY công nghiệp, đèn cảnh cáo tín hiệu, bộ đếm sản phẩm, bảng led năng suất, cảm biến công nghiệp...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.THAM KHẢO TOP 10 SẢN PHẨM BÁN CHẠY TẠI ATPro
Bài viết liên quan
Sitemap Là Gì? Tìm Hiểu Lý Do Tại Sao Website Bán Hàng Cần Có Sitemap?
Trong thời đại công nghệ số phát triển, mô hình kinh doanh trực tuyến trở [...]
Th1
FAQ Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Và Cách Tạo Trang FAQ Cho Website Đơn Giản
FAQ là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trên các trang mạng hiện [...]
Th1
Procurement Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Procurement Và Purchasing
Procurement là thuật ngữ quen thuộc, được nhắc đến & sử dụng phổ biến trong [...]
Th1
Distribution Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Của Distribution Trong Marketing
Distribution là 1 khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực marketing mà bất kỳ marketer [...]
Th1
EBIT Là Gì? Chỉ Số EBIT Có Vai Trò Gì Trong Phân Tích Tài Chính Doanh Nghiệp?
Phân tích tài chính doanh nghiệp là hoạt động vô cùng quan trọng, giúp nhà [...]
Th1
Nhãn Hiệu Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Nhãn Hiệu Và Thương Hiệu
Hiện nay, vẫn có rất nhiều người nhầm tưởng nhãn hiệu với thương hiệu là [...]
Th1