PHẦN MỀM MÔ PHỎNG HỆ THỐNG SCADA

PHẦN MỀM MÔ PHỎNG HỆ THỐNG SCADA

Trong hệ thống Scada thông thường sẽ phải có một phần mềm chuyên dụng để tạo lập giao điện điều khiển, xử lý và lưu trữ dữ liệu. Trong đó, phần mềm mô phỏng hệ thống Scada – WinCC của Siemens là một trong những phát minh cải tiến nhất. Sản phẩm mang đến cho người dùng nhiều tính năng vượt trội cùng những trải nghiệm tuyệt vời. 

Giới thiệu về phần mềm mô phỏng hệ thống Scada – WinCC của Siemens

WinCC là một sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi tập đoàn công nghệ Siemens. Đây là phần mềm cung cấp các công cụ để thiết lập nên một giao diện điều khiển có thể chạy trên các hệ điều hành của Microsoft. 

Mô hình phần mềm mô phỏng hệ thống Scada - WinCC của Siemens
Mô hình phần mềm mô phỏng hệ thống Scada – WinCC của Siemens

Đặc điểm nổi bật nhất của WinCC là đặc tính mở, cho phép sử dụng dễ dàng với nhiều hệ thống khác nhau. Từ đó, tạo nên giao diện người – máy toàn diện, đáp ứng nhu cầu ứng dụng vào thực tế của các doanh nghiệp. Phần mềm được xem là nền tảng để mở rộng hệ thống điều khiển trong sản xuất. 

Phần mềm WinCC của Siemens có tính năng chính là gì? 

Hiện tại, WinCC đang sử dụng công nghệ phần mềm mới nhất. Do đó, phần mềm có thể cung cấp tất cả các chức năng từ cơ bản đến nâng cao cho người dùng. Đồng thời, việc tạo nên các hình ảnh, cảnh bảo, báo cáo, vẽ đồ thị cũng dễ dàng được thiết lập hơn. 

Xem thêm: Phần mềm SCADA là gì? Tìm hiểu về SCADA nào tốt? hiện nay

Trên thực tế, WinCC là một module nằm trong hệ thống tự động hóa. Nhờ vậy, chúng ta có thể sử dụng để mở rộng hệ thống tùy theo từng lĩnh vực công nghiệp hoặc yêu cầu công nghệ. Các module định hướng cho từng loại ứng dụng đã được phần mềm định dạng sẵn để người dùng lựa chọn khi cần thiết. 

WinCC là một module nằm trong hệ thống tự động hóa
WinCC là một module nằm trong hệ thống tự động hóa

Đặc biệt, trong hệ thống của WinCC cơ sở dữ liệu Sybase SQL đã được tích hợp ổn định. Tất cả các thông tin về cấu hình hệ thống và quá trình điều khiển đều được lưu trữ trong cơ sở dữ liệu này. Vì thế, người dùng có thể truy cập dễ dàng để thu thập những thông số cần thiết cho công việc của mình. 

Ngoài ra, phần mềm WinCC còn cung cấp các giao thức chuẩn mạnh như: DDE, OLE, ActiveX, OPC giúp việc truyền tải dữ liệu diễn ra nhanh và chính xác. 

Như vậy, dựa trên tính năng của phần mềm các doanh nghiệp sẽ thu thập, giám sát và quản lý dữ liệu dễ dàng hơn. Đồng thời, việc kiểm soát và tương tác giữa người điều khiển với máy móc cũng linh hoạt và chủ động hơn.

Có thể bạn quan tâm:

Đơn vị nào cung cấp phần mềm WinCC của Siemens đảm bảo chất lượng? 

Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp phần mềm công nghệ. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng đảm bảo chất lượng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nghiệp. Vì vậy, để sở hữu hệ thống phần mềm mô phỏng hệ thống Scada – WinCC của Siemens tối ưu nhất, hãy lựa đến với ATPro Corp.

WinCC đang sử dụng công nghệ phần mềm mới nhất
WinCC đang sử dụng công nghệ phần mềm mới nhất

Với kinh nghiệm hoạt động lâu năm, ATPro Corp sẵn sàng hợp tác với mọi doanh nghiệp lớn nhỏ để mang đến những giải pháp phần mềm chất lượng hàng đầu. Bên cạnh đó, trong quá trình vận hành, công ty còn liên tục kiểm tra, đánh giá an toàn thông tin trên hệ thống. Đồng thời, ATPro Corp còn tư vấn cho doanh nghiệp cách tăng tính bảo mật và hỗ trợ khắc phục kịp thời khi xảy ra sự cố. 

ATPro nhà cung cấp phần mềm scada uy tín tại Việt Nam

Hy vọng rằng với những thông tin mà ATPro Corp vừa chia sẻ trong bài viết có thể giúp các bạn hiểu rõ hơn về phần mềm mô phỏng hệ thống Scada – WinCC của Siemens. Chúc bạn ứng dụng phần mềm hiệu quả và mang lại cho doanh nghiệp mình những giá trị đầy thiết thực.

atpro hotline

ATPro việt nam

ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, tủ điện công nghiệp, đồng hồ LED điện tử, đồng hồ nước điện tử, máy đo lưu lượng, van công nghiệp, máy tính công nghiệp, màn hình cảm ứng HMI, IoT GATEWAY công nghiệp, đèn cảnh cáo tín hiệu, bộ đếm sản phẩm, bảng led năng suất, cảm biến công nghiệp...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Bài viết liên quan

GIÁM SÁT CHẤT LƯỢNG ĐIỆN NĂNG NHÀ MÁY

Giám sát chất lượng điện năng là một giải pháp tối ưu nhất hiện nay [...]

PHẦN MỀM HỆ THỐNG XỬ LÍ NƯỚC THẢI

Phần mềm hệ thống xử lí nước thải được tích hợp trong các hệ thống [...]

PHẦN MỀM HỆ THỐNG ĐỒNG BỘ THỜI GIAN – FRAMAS

Phần mềm hệ thống đồng bộ thời gian được thiết kế và lập trình bởi [...]

PHẦN MỀM GIÁM SÁT VÀ QUẢN LÍ ĐIỆN NĂNG

Phần mềm giám sát và quản lí điện năng vừa được ATPro Corp thiết kế [...]

PHẦN MỀM GIÁM SÁT HỆ THỐNG TRẠM BƠM TỪ XA

Phần mềm giám sát hệ thống trạm bơm từ xa là một giải pháp nổi [...]

GIỚI THIỆU VỀ CẤU TRÚC PHẦN MỀM SCADA

Nhiều người tò mò cấu trúc phần mềm SCADA bao gồm những bộ phận nào? [...]

Trả lời