Vào dịp cuối năm, không khí trở nên sôi động với những sự kiện mua sắm hấp dẫn, đặc biệt là trong cộng đồng các tín đồ săn sale. Trong những năm gần đây, cụm từ “Black Friday” trở nên quen thuộc và được nhiều người trông đợi. Nhưng Black Friday là gì? Hãy cùng ATPro Corp tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.
Khái niệm Black Friday là gì?
Black Friday, dịch là “Thứ Sáu Đen Tối,” thường diễn ra vào ngày hôm sau Lễ Tạ Ơn tại Hoa Kỳ – vào ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 11. Ngày này đánh dấu sự khởi đầu chính thức của mùa mua sắm lễ hội. Với hàng loạt các ưu đãi, giảm giá và khuyến mãi hấp dẫn từ các cửa hàng và nhãn hiệu khác nhau.
Black Friday là một ngày mua sắm lớn với nhiều chương trình giảm giá sâu và những ưu đãi hấp dẫn. Vào ngày này, các nhãn hàng thường tung ra những deal giảm giá shock để kích thích khách hàng mua sắm. Với thuật ngữ “In The Black” trong tiếng anh chỉ tình trạng doanh nghiệp làm ăn lợi nhuận. Ngược lại “In The Red” chỉ tình trạng kinh doanh thua lỗ. Để tiện phân biệt và theo dõi sổ sách, các kế toán trước kia thường ghi lợi nhuận bằng mực đen, số lỗ bằng mực đỏ. Và từ đó cái tên “thứ sáu đen” được ra đời ngụ ý cho rằng đây là ngày ăn nên làm ra của các doanh nghiệp.
Black Friday không chỉ là cơ hội cho người tiêu dùng mua sắm những sản phẩm yêu thích với giá tốt. Mà còn là dịp để các doanh nghiệp thúc đẩy nhu cầu mua sắm giúp gia tăng doanh số.
Các tuyệt chiêu “kiếm bộn tiền” cho chủ kinh doanh trong ngày Black Friday
Bằng cách sử dụng các chiến lược giảm giá sau đây, cơ hội giúp chủ Shop thu hút khách hàng và tăng doanh số trong ngày Black Friday.
Tạo các giảm giá trực tiếp trên sản phẩm:
Tạo ưu đãi giảm giá trực tiếp trên các sản phẩm trong ngày Black Friday để thu hút khách hàng. Sử dụng nhãn giá giảm giá đặc biệt để làm nổi bật sự hấp dẫn của các sản phẩm này.
Đưa ra nhiều ưu đãi dành cho một số sản phẩm Best Seller:
Chọn ra một số sản phẩm Best Seller trong cửa hàng của bạn và áp dụng ưu đãi đặc biệt cho chúng trong ngày Black Friday. Điều này sẽ tạo ra sự hứng thú lớn từ phía khách hàng và giúp tăng doanh số bán hàng.
Mua nhiều giảm nhiều:
Tạo chương trình giảm giá khi khách hàng mua nhiều sản phẩm cùng một lúc trong ngày Black Friday. Ví dụ, áp dụng giảm giá cho đơn hàng có giá trị từ một mức cụ thể trở lên.
Thanh lý hàng tồn kho nhân dịp Black Friday:
Tận dụng dịp Black Friday để thanh lý hàng tồn kho bằng cách áp dụng mức giảm giá lớn cho các sản phẩm này. Điều này giúp giảm thiểu rủi ro tồn kho và tạo không gian cho hàng mới.
Giảm giá theo khung thời gian:
Áp dụng giảm giá theo khung thời gian nhất định trong ngày Black Friday, chẳng hạn như giảm giá vào các khung giờ cố định. Điều này tạo ra sự kích thích cho khách hàng và tạo sự hối hả trong việc mua sắm.
Những lợi ích của ngày Black Friday mang lại
- Giảm giá và ưu đãi hấp dẫn: Người tiêu dùng có cơ hội mua sắm các sản phẩm yêu thích với giá ưu đãi và giảm giá sâu hơn. Tiết kiệm chi phí và có cơ hội mua được những món đồ mà họ mong muốn.
- Gia tăng doanh số bán hàng: Đối với doanh nghiệp, đây là cơ hội để tăng doanh số bán hàng đột phá. Nhờ vào việc thu hút một lượng lớn khách hàng mua sắm và tăng cường lợi nhuận trong một khoảng thời gian ngắn.
- Tăng nhận thức thương hiệu: Việc tổ chức các chương trình khuyến mãi và quảng cáo mạnh mẽ trong dịp Black Friday. Tăng cường nhận thức thương hiệu và tiếp cận với một lượng lớn khách hàng tiềm năng.
- Thanh lý hàng tồn kho: Là cơ hội tốt để doanh nghiệp thanh lý hàng tồn kho. Giảm thiểu rủi ro và tăng cơ hội bán hàng mới.
- Tạo ra sự kiện mua sắm tích cực: Black Friday tạo ra sự kiện mua sắm tích cực và kỳ vọng trong cộng đồng người tiêu dùng.
Tham khảo: TikTok shop là gì? Cách đăng ký và kích hoạt tài khoản TikTok Shop
Cần chuẩn bị những gì trước ngày Black Friday diễn ra
- Trước ngày Black Friday, hãy đảm bảo rằng bạn có đủ hàng tồn kho để đáp ứng nhu cầu mua sắm tăng cao từ khách hàng.
- Tạo ra những chương trình khuyến mãi hấp dẫn và độc đáo để thu hút khách hàng. Các ưu đãi như giảm giá sản phẩm, tặng phẩm kèm theo, hoặc vận chuyển miễn phí có thể kích thích sự quan tâm từ người tiêu dùng.
- Xây dựng chiến lược marketing hiệu quả trên các kênh truyền thông xã hội, email marketing và quảng cáo trực tuyến.
- Sử dụng các phương tiện truyền thông đa dạng như video, hình ảnh và nội dung nổi bật. Chia sẻ về các ưu đãi đặc biệt trong ngày Black Friday.
- Tại cửa hàng, nên treo những tấm áp phích, tờ rơi đầy hấp dẫn quanh khu vực cửa hàng của mình
- Tổ chức các sự kiện trên mạng xã hội như livestream giới thiệu sản phẩm, phát động các chương trình khuyến mãi độc đáo để thu hút sự chú ý.
Lời kết
Black Friday không chỉ là một ngày mua sắm lớn mà còn là cơ hội vàng để các doanh nghiệp tăng cường doanh số bán hàng và kiếm bộn tiền. Bằng cách áp dụng các tuyệt chiêu giảm giá thông minh, tối ưu hóa chiến lược marketing và tạo ra các ưu đãi đặc biệt. Các doanh nghiệp có thể thu hút một lượng lớn khách hàng và tăng doanh thu một cách đáng kể trong ngày Black Friday. Đồng thời, tận dụng cơ hội này để tăng cường nhận thức thương hiệu và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng. Cần chuẩn bị kỹ lưỡng để Black Friday trở thành một ngày thành công và đem lại lợi nhuận lớn cho mỗi doanh nghiệp.
Hy vọng bài viết này của ATPro Corp sẽ giúp bạn đọc hiểu về Black Friday là gì? Cũng như các tuyệt chiêu “kiếm bộn tiền” cho doanh nghiệp. Đừng quên theo dõi và truy cập website của ATPro để cập nhập kiến thức hay mỗi ngày bạn nhé!
ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, tủ điện công nghiệp, đồng hồ LED điện tử, đồng hồ nước điện tử, máy đo lưu lượng, van công nghiệp, máy tính công nghiệp, màn hình cảm ứng HMI, IoT GATEWAY công nghiệp, đèn cảnh cáo tín hiệu, bộ đếm sản phẩm, bảng led năng suất, cảm biến công nghiệp...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.THAM KHẢO TOP 10 SẢN PHẨM BÁN CHẠY TẠI ATPro
Bài viết liên quan
Sitemap Là Gì? Tìm Hiểu Lý Do Tại Sao Website Bán Hàng Cần Có Sitemap?
Trong thời đại công nghệ số phát triển, mô hình kinh doanh trực tuyến trở [...]
Th1
FAQ Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Và Cách Tạo Trang FAQ Cho Website Đơn Giản
FAQ là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trên các trang mạng hiện [...]
Th1
Procurement Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Procurement Và Purchasing
Procurement là thuật ngữ quen thuộc, được nhắc đến & sử dụng phổ biến trong [...]
Th1
Distribution Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Của Distribution Trong Marketing
Distribution là 1 khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực marketing mà bất kỳ marketer [...]
Th1
EBIT Là Gì? Chỉ Số EBIT Có Vai Trò Gì Trong Phân Tích Tài Chính Doanh Nghiệp?
Phân tích tài chính doanh nghiệp là hoạt động vô cùng quan trọng, giúp nhà [...]
Th1
Nhãn Hiệu Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Nhãn Hiệu Và Thương Hiệu
Hiện nay, vẫn có rất nhiều người nhầm tưởng nhãn hiệu với thương hiệu là [...]
Th1