Livestream bán hàng là xu hướng mới được nhiều nhà bán hàng áp dụng, nhằm tiếp cận đến nhiều đối tượng khách hàng hơn, đồng thời mang về nguồn doanh thu “khổng lồ” cho doanh nghiệp của mình. Vậy làm thế nào để livestream bán hàng đạt hiệu quả cao, thu hút nhiều khán giả? Nội dung bài viết hôm nay của ATPro sẽ giúp bạn hiểu rõ livestream bán hàng là gì & cách livestream bán hàng thành công. Theo dõi ngay!
Tìm hiểu tổng quan Livestream bán hàng là gì?
Hiểu một cách đơn giản: Livestream bán hàng thực chất là 1 hình thức tiếp cận khách hàng mới, nhằm giới thiệu sản phẩm/dịch vụ của bạn đến nhiều người hơn bằng cách phát video trực tiếp, kết nối người bán & khán giả (hay còn gọi là người mua hàng) thông qua các nền tảng mạng xã hội phổ biến như Facebook, TikTok, Instagram hoặc trên các sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada.
Nếu buổi livestream hiệu quả có thể mang về hàng trăm, hàng nghìn đơn hàng chỉ trong 1 thời gian ngắn. Do đó, livestream được đánh giá là 1 trong những hình thức bán hàng online mang lại số lượt tương tác & nguồn doanh thu khổng lồ cho nhiều nhà bán hàng hiện nay.
Livestream bán hàng mang đến những lợi ích gì?
Trong thời đại công nghệ 4.0, livestream bán hàng trở thành “vũ khí đắc lực” của loại hình bán hàng trực tuyến (online), mang đến mức thu thập khổng lồ nhưng chi phí bỏ ra rất thấp so với việc chạy quảng cáo để tiếp cận khách hàng mới.
Tăng mức độ tương tác với khách hàng mới
Trước khi xuất hiện hình thức livestream bán hàng, các nhà bán hàng khi muốn giới thiệu 1 sản phẩm/dịch vụ phải bỏ ra 1 khoản tiền không hề nhỏ để chạy quảng cáo, tiếp cận khách hàng mục tiêu. Giờ đây, chỉ cần chăm chỉ livestream, đầu tư về hình ảnh, ánh sáng, âm thanh & đặc biệt là sản phẩm thì bạn đã có thể tiếp cận đến rất nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng rồi.
Lý do hình thức livestream bán hàng trở nên thu hút với khách hàng:
- Được xem hình ảnh sản phẩm thực tế ngay trên livestream
- Hỏi/Đáp các thắc mắc về sản phẩm trực tiếp trong buổi livestream
- Giá thành sản phẩm được công khai rõ ràng trên livestream
- Được tư vấn, giải đáp các thắc mắc liên quan đến sản phẩm cụ thể & nhanh chóng
Nắm bắt nhu cầu khách hàng dễ dàng
Tâm lý chung của tất cả khách hàng khi mua hàng sẽ muốn biết được chất lượng sản phẩm ra sao, chất liệu có tốt không, giá thành có phù hợp không. Thật bất tiện khi phải nhắn tin (inbox) & đợi phản hồi từ người bán trong thời gian khá lâu. Với livestream, người mua hàng có thể xem ngay những mẫu mã mình đang quan tâm, màu sắc, giá thành sản phẩm & được giải đáp các câu hỏi ngay trong phiên livestream. Từ đó, việc ra quyết định mua hàng cũng sẽ trở nên nhanh chóng hơn rất nhiều.
Chi phí đầu tư cho mỗi phiên livestream không đáng kể
Để buổi livestream diễn ra suôn sẻ, không bị gián đoạn, bạn chỉ cần đầu tư thêm các công cụ hỗ trợ phát sóng trực tiếp như: đèn chiếu sáng, nhân viên hỗ trợ,… Nếu phiên livestream hiệu quả, mang về hàng trăm, hàng nghìn đơn hàng, có thể nói chi phí đầu tư so với lợi nhuận thu được chỉ chiếm 1 phần rất nhỏ, không đáng kể.
>>> Xem thêm: Tìm Hiểu AI Content Là Gì? Những Điều Bạn Nhất Định Phải Biết Về AI Content
Cách livestream bán hàng hiệu quả có thể bạn chưa biết
Không tự nhiên mà buổi livestream của bạn lại có nhiều người tương tác, có thể họ bị thu hút bởi sự đầu tư chỉn chu về mặt hình ảnh, âm thanh cùng nhiều yếu tố khác. Để 1 buổi phát trực tiếp gây được tiếng vang lớn trên các nền tảng mạng xã hội, bạn cần:
Xây dựng kịch bản livestream chỉn chu
Những nội dung bạn cần chuẩn bị trước một buổi phát trực tiếp gồm có:
- Sản phẩm/Mặt hàng sẽ giới thiệu
- Khán giả bạn hướng đến là đối tượng nào? Họ có quan tâm đến buổi livestream này không?
- Những nội dung sẽ nói trong buổi livestream là gì? Lịch trình như thế nào?
- Nếu có phản hồi không tốt từ khách hàng, bạn sẽ giải quyết ra sao?
- …
Chuẩn bị hậu kỳ cho buổi phát trực tiếp
Sau khi đã hoàn thành kịch bản cho phiên livestream, tiếp đến bạn cần chuẩn bị không gian cho buổi phát trực tiếp (hệ thống ánh sáng, âm thanh, background, người dẫn,…)
Phát sóng buổi livestream
Lựa chọn nền tảng bạn sẽ phát sóng buổi livestream, mỗi nền tảng khi phát trực tiếp sẽ có những yêu cầu nhất định. Ví dụ như không được nhắc đến tên mạng xã hội khác khi đang livestream, không có những phát ngôn hay nội dung không phù hợp,…
Hy vọng với những nội dung hữu ích vừa được ATPro chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn có thêm nguồn kiến thức hữu ích liên quan đến livestream bán hàng cũng như cách livestream bán hàng đạt hiệu quả cao. Đừng bỏ lỡ cơ hội tiếp cận lượng lớn khách hàng & mang về hàng trăm, hàng nghìn đơn hàng cho mỗi phiên livestream nhé! Chúc bạn thành công.
Nếu vẫn còn thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi bằng cách gọi đến số hotline phòng kinh doanh để được hỗ trợ giải đáp cụ thể. Đừng quên theo dõi & cập nhật các bài viết mới, kiến thức hay mỗi ngày tại trang web atpro.com.vn.
ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, tủ điện công nghiệp, đồng hồ LED điện tử, đồng hồ nước điện tử, máy đo lưu lượng, van công nghiệp, máy tính công nghiệp, màn hình cảm ứng HMI, IoT GATEWAY công nghiệp, đèn cảnh cáo tín hiệu, bộ đếm sản phẩm, bảng led năng suất, cảm biến công nghiệp...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.THAM KHẢO TOP 10 SẢN PHẨM BÁN CHẠY TẠI ATPro
Bài viết liên quan
Sitemap Là Gì? Tìm Hiểu Lý Do Tại Sao Website Bán Hàng Cần Có Sitemap?
Trong thời đại công nghệ số phát triển, mô hình kinh doanh trực tuyến trở [...]
Th1
FAQ Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Và Cách Tạo Trang FAQ Cho Website Đơn Giản
FAQ là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trên các trang mạng hiện [...]
Th1
Procurement Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Procurement Và Purchasing
Procurement là thuật ngữ quen thuộc, được nhắc đến & sử dụng phổ biến trong [...]
Th1
Distribution Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Của Distribution Trong Marketing
Distribution là 1 khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực marketing mà bất kỳ marketer [...]
Th1
EBIT Là Gì? Chỉ Số EBIT Có Vai Trò Gì Trong Phân Tích Tài Chính Doanh Nghiệp?
Phân tích tài chính doanh nghiệp là hoạt động vô cùng quan trọng, giúp nhà [...]
Th1
Nhãn Hiệu Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Nhãn Hiệu Và Thương Hiệu
Hiện nay, vẫn có rất nhiều người nhầm tưởng nhãn hiệu với thương hiệu là [...]
Th1