Seeding Là Gì? Chia Sẻ Cách Triển Khai Chiến Dịch Seeding Facebook Hiệu Quả

Seeding là gì

Khi nhắc đến các hình thức marketing hiệu quả, chắc chắn không thể thiếu Seeding. Seeding là khái niệm đã quá quen thuộc với những người làm marketing nói chung. Một ý tưởng vẫn rất hiệu quả, không thể bỏ qua nếu bạn muốn sản phẩm/dịch vụ của mình thu hút được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Hãy cùng ATPro tìm hiểu chi tiết Seeding là gì & cách triển khai chiến dịch Seeding Facebook đạt hiệu quả trong nội dung bài viết hôm nay nhé!

Tìm hiểu Seeding là gì? 

Có thể nói, Seeding là 1 phần không thể thiếu của Digital Marketing (tiếp thị kỹ thuật số). Hiểu đơn giản, Seeding là những bình luận (comment), cuộc trò chuyện (chats) liên quan đến những chủ đề xung quanh sản phẩm/dịch vụ mà bạn muốn quảng cáo với mục đích tạo niềm tin, thu hút sự quan tâm của khách hàng có nhu cầu. Để làm được điều đó, các seeder cần có vốn kiến thức đủ rộng, hiểu rõ về sản phẩm/dịch vụ đang quảng cáo để có thể triển khai kế hoạch Seeding chính xác & đạt hiệu quả cao nhất. 

Seeding là 1 phần không thể thiếu của Digital Marketing
Seeding là 1 phần không thể thiếu của Digital Marketing

Nếu xem nội dung là “hạt giống” thì các seeder chính là người “gieo mầm”, truyền tải nội dung đến khách hàng một cách khéo léo nhất thông qua các nền tảng khác nhau, ví dụ: mạng mã hội, diễn đàn, group, blog,… 

Vai trò quan trọng của Seeding Facebook bạn đã biết?

Nhằm tối ưu hóa chi phí cho các chiến dịch quảng bá sản phẩm/dịch vụ mới của doanh nghiệp, các marketer thường ưu tiên lựa chọn phương án Seeding Facebook vì:

  • Tăng khả năng/tốc độ lan truyền, tạo sự tin tưởng cho khách hàng, nâng cao nhận thức về sản phẩm/dịch vụ giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng thành công 
  • Giúp bạn xác định được tệp khách hàng mục tiêu, tăng hiệu quả tương tác & tỷ lệ chuyển đổi trong từng bài viết/bài thảo luận
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu, từ đó tăng lượt tìm kiếm tên thương hiệu => điều hướng mua hàng 
Vai trò quan trọng của Seeding Facebook
Vai trò quan trọng của Seeding Facebook

Tổng hợp các loại Seeding Facebook phổ biến hiện nay 

Một số hình thức Seeding phổ biến trên Facebook được nhiều người sử dụng bao gồm:

Seeding hỏi – đáp 

Marketer sẽ tạo ra các bài viết mang tính hỏi – đáp về sản phẩm/dịch vụ đang cung cấp để gây sự chú ý cho người đọc theo hướng tích cực & giúp khách hàng hiểu rõ hơn về sản phẩm/dịch vụ của mình.

Seeding tư vấn

Review (đánh giá) tổng quan về một sản phẩm/dịch vụ cụ thể, đánh giá thực tế sau khi sử dụng/trải nghiệm nhằm cung cấp thông tin bổ ích về sản phẩm/dịch vụ đến người đọc. Seeding tư vấn hiện là hình thức được khá nhiều marketer áp dụng. 

Có 4 hình thức Seeding Facebook phổ biến
Có 4 hình thức Seeding Facebook phổ biến

Seeding đặt hàng 

Là cách bạn điều hướng khách hàng tự để lại thông tin liên hệ để đặt hàng hoặc đưa ra các tình huống cụ thể để nhờ bạn tư vấn. 

Seeding thảo luận 

Tạo ra các bình luận (comment) chia sẻ, trao đổi xung quanh chủ đề của bài đăng cũng như khai thác những điểm nổi bật của thương hiệu, từ đó tạo nên sự tin cậy cho các bài Seeding. 

>>> Xem thêm: Ví MoMo Là Gì? Kết Nối MoMo Trên Website Nhà Bán Hàng Cần Chuẩn Bị Gì?

Cách triển khai chiến dịch Seeding Facebook hiệu quả dành cho bạn 

Để Seeding Facebook mang lại hiệu quả cao, các marketer cần có kế hoạch Seeding cụ thể. Một kế hoạch Seeding hoàn chỉnh gồm có 3 giai đoạn. Cụ thể như sau: 

Giai đoạn 1: Xây dựng nhận diện thương hiệu (Brand)

Đối với những thương hiệu chuẩn bị cho ra mắt thị trường sản phẩm/dịch vụ mới, việc Seeding để gây ấn tượng, gây sự chú ý, tò mò đến khách hàng tiềm năng là rất cần thiết. Tuy nhiên, chỉ nên gây ấn tượng ở mức vừa đủ, không nên Seeding quá lố sẽ gây cảm giác không chân thật & khó chịu cho khách hàng. 

Triển khai kế hoạch Seeding Facebook
Triển khai kế hoạch Seeding Facebook

Giai đoạn 2: Gia tăng giá trị cảm xúc (Emotion)

Ở giai đoạn này, các seeder thường tạo ra các mẩu đối thoại xoay quanh thương hiệu. Từ đó, dẫn dắt câu chuyện theo hướng tích cực, có lợi cho thương hiệu. Thông qua những bài viết/đánh giá trên mạng xã hội, họ tạo ra những nội dung cảm nhận về brand 1 cách khéo léo nhất. Muốn Seeding Facebook đạt hiệu quả cao, điều quan trọng nhất bạn phải cho khách hàng thấy sự chân thật khi nói về 1 thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ nào đó. 

Giai đoạn 3: Hành động trực tiếp

Đây là giai đoạn cuối cùng & được xem là giai đoạn quyết định từ ý định mua sắm trở thành khách hàng chính thức của bạn, ra quyết định mua sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp. 

Seeding Facebook được nhiều Marketer áp dụng thực hiện
Seeding Facebook được nhiều Marketer áp dụng thực hiện

Lưu ý quan trọng khi Seeding Facebook 

Muốn Seeding Facebook hiệu quả, bạn cần lưu ý những điều dưới đây: 

  • Có khả năng phân tích, lên kế hoạch (plan) cũng như xác định chính xác tệp khách hàng mục tiêu
  • Có kiến thức về marketing, đặc biệt digital marketing, phân tích từ khóa & biết cách vận dụng từ khóa sản phẩm vào bài viết 1 cách thông minh
  • Hạn chế đăng các nội dung không liên quan/không phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu, với chủ đề bàn luận của group. Việc này dễ bị đánh giá spam & bị kick ra khỏi group. 
  • Phân bố thời gian Seeding hợp lý, tránh việc spam quá nhiều dẫn đến hiệu quả mang lại không như mong muốn, còn có thể bị chặn/ẩn bình luận 
  • Cần có sự khác biệt giữa các bình luận của các tài khoản, không nên lặp lại nội dung 1 kịch bản, khách hàng sẽ để ý & dễ bị lộ việc bạn đang đi Seeding
Lưu ý khi Seeding Facebook
Lưu ý khi Seeding Facebook

Hiểu được Seeding là gì, cách xây dựng & triển khai kế hoạch Seeding Facebook đạt hiệu quả cao giúp sản phẩm/dịch vụ của bạn tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn, đồng thời nâng cao nhận thức thương hiệu trong mắt khách hàng. Nếu có bất kỳ thắc mắc hoặc câu hỏi liên quan cần hỗ trợ giải đáp, hãy nhấc máy và gọi ngay đến số hotline phòng kinh doanh ATPro. 

Đừng quên cập nhật các bài viết mới cùng kiến thức hữu ích mỗi ngày tại trang web atpro.com.vn nhé!

THAM KHẢO TOP 10 SẢN PHẨM BÁN CHẠY TẠI ATPro

ATPro việt nam

ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, tủ điện công nghiệp, đồng hồ LED điện tử, đồng hồ nước điện tử, máy đo lưu lượng, van công nghiệp, máy tính công nghiệp, màn hình cảm ứng HMI, IoT GATEWAY công nghiệp, đèn cảnh cáo tín hiệu, bộ đếm sản phẩm, bảng led năng suất, cảm biến công nghiệp...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Bài viết liên quan

Sitemap Là Gì? Tìm Hiểu Lý Do Tại Sao Website Bán Hàng Cần Có Sitemap?

Trong thời đại công nghệ số phát triển, mô hình kinh doanh trực tuyến trở [...]

FAQ Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Và Cách Tạo Trang FAQ Cho Website Đơn Giản

FAQ là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trên các trang mạng hiện [...]

Procurement Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Procurement Và Purchasing

Procurement là thuật ngữ quen thuộc, được nhắc đến & sử dụng phổ biến trong [...]

Distribution Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Của Distribution Trong Marketing

Distribution là 1 khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực marketing mà bất kỳ marketer [...]

EBIT Là Gì? Chỉ Số EBIT Có Vai Trò Gì Trong Phân Tích Tài Chính Doanh Nghiệp?

Phân tích tài chính doanh nghiệp là hoạt động vô cùng quan trọng, giúp nhà [...]

Nhãn Hiệu Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Nhãn Hiệu Và Thương Hiệu

Hiện nay, vẫn có rất nhiều người nhầm tưởng nhãn hiệu với thương hiệu là [...]