TikTok là ứng dụng giải trí có đến hàng tỷ người dùng trên toàn thế giới. TikTok đã, đang và sẽ tiếp tục trở thành nơi chia sẻ video có tốc độ lan truyền và lượt tiếp cận “khủng”. TikTok Ads được xem là phương thức quảng cáo giúp kênh/tài khoản của bạn được nhiều người biết đến hơn. Vậy TikTok Ads là gì, TikTok hiện đang hỗ trợ những hình thức quảng cáo nào & lý do tại sao nên sử dụng TikTok Ads. Hãy cùng ATPro tìm hiểu cụ thể trong nội dung bài viết dưới đây!
Hiểu TikTok Ads là gì?
TikTok Ads hay Quảng cáo TikTok là một hình thức quảng cáo phổ biến trên TikTok. Với TikTok Ads, bạn cần trả tiền để giúp video của mình có lượt tiếp cận cao hơn, từ đó tăng số lượng người xem & tăng hiệu quả kinh doanh. Nói cách khác, quảng cáo TikTok giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận đến hàng triệu khách hàng tiềm năng, tăng độ nhận diện thương hiệu & kích thích người dùng ra quyết định mua hàng nhanh chóng.
TikTok Ads cho phép bạn tùy chỉnh đối tượng, mức ngân sách, thời gian chạy quảng cáo cho từng chiến dịch. Không chỉ vậy, bạn còn có thể theo dõi hiệu quả quảng cáo trực tiếp thông qua các chỉ số như lượt tương tác, lượt xem, tỷ lệ chuyển đổi & doanh thu ngay trong ứng dụng TikTok. Có thể nói, TikTok Ads chính là giải pháp quảng cáo hiệu quả & tiết kiệm cho các doanh nghiệp trong thời đại số phát triển.
Thời gian gần đây, ứng dụng TikTok đã cho ra mắt TikTok Shop – công cụ giúp người bán có thể bán hàng trực tiếp ngay trên mạng xã hội TikTok mà không cần phải chuyển đổi qua các nền tảng hay trang thương mại điện tử khác.
Lý do tại sao nên chạy quảng cáo trên TikTok (TikTok Ads)?
Có 3 lý do chính để bạn nên chạy quảng cáo TikTok:
Mạng xã hội với hàng tỷ người dùng
Với số lượng người dùng “khổng lồ”, đáng mơ ước của nhiều ứng dụng giải trí khác, TikTok hiện là một trong những mạng xã hội được yêu thích hàng đầu hiện nay. Theo thống kê, có đến hàng triệu lượt tải & sử dụng TikTok mỗi ngày trên toàn thế giới. Đây là điều kiện thuận lợi cho việc quảng cáo trên nền tảng TikTok, bởi bạn sẽ có cơ hội tiếp cận đến rất nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu và tăng doanh thu bán hàng chỉ trong thời gian ngắn.
Ít cạnh tranh
Mặc dù là ứng dụng có đến hàng tỷ người dùng trên toàn thế giới, thế nhưng quảng cáo TikTok vẫn là hình thức quảng cáo mới mẻ, chưa được nhiều doanh nghiệp biết đến & áp dụng. Do đó, đây chính là cơ hội “vàng” để bạn tăng lượt tiếp cận đến khách hàng tiềm năng, xây dựng thương hiệu và vị trí hình ảnh thương hiệu trong tâm trí khách hàng thông qua việc chạy quảng cáo TikTok mà không phải cạnh tranh với quá nhiều đối thủ khác.
Dễ viral, lên xu hướng
Một trong những lý do khiến TikTok trở thành ứng dụng chia sẻ video ngắn được nhiều người yêu thích chính là nhờ tính năng xu hướng (với hashtag #xuhuong). Tính năng này giúp video của bạn có tốc độ lan truyền nhanh hơn, mức độ lan truyền rộng rãi, thu hút nhiều lượt xem, lượt tương tác (thả tim, comment, chia sẻ,…) & theo dõi. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tận dụng điều này để giúp video quảng cáo của mình được viral, tiếp cận nhiều khán giả hơn. Nhờ đó, bạn không cần phải bỏ thêm chi phí cho việc mua follower hay mua lượt tương tác nữa.
Điểm danh 4 hình thức quảng cáo TikTok hiệu quả nhất hiện nay
4 hình thức quảng cáo TikTok hiệu quả nhất hiện nay gồm có:
TopView Ads
TopView Ads là 1 trong 4 dạng quảng cáo TikTok mang lại hiệu quả cao. Là hình thức quảng cáo xuất hiện ngay khi người dùng vừa mở app TikTok, thời lượng quảng cáo có độ dài 60 giây. Sau 3 – 5 giây, nút kêu gọi hành động sẽ hiện lên để khuyến khích người dùng có nhu cầu tìm hiểu thêm về sản phẩm hoặc nhấn nút “bỏ qua” để tiếp tục sử dụng ứng dụng TikTok.
Ưu điểm nổi bật của TopView Ads là tốc độ tiếp cận đến người dùng nhanh chóng nhờ xuất hiện ở vị trí trung tâm, phạm vi tiếp cận lớn, số lần hiển thị nhiều. Theo thống kê từ TikTok, quảng cáo TopView có tỷ lệ tương tác cao nhất, giúp doanh số bán hàng tăng đến 67% so với các hình thức quảng cáo khác.
In-Feed Ads
In-Feed Ads có thời lượng quảng cáo kéo dài từ 5 – 60 giây kèm nút kêu gọi hành động xuất hiện sau 9 giây. Khi người dùng nhấn vào nút này, họ sẽ được dẫn đến trang web hoặc ứng dụng của bạn. Nếu không, người dùng có thể bỏ qua quảng cáo nếu cảm thấy không phù hợp với nội dung quảng cáo. Loại quảng cáo In-Feed Ads có chi phí thấp & phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ.
Branded Hashtag Ads
Có thể nói, Hashtags (#) đóng một vai trò quan trọng trên ứng dụng TikTok. Hashtag giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm các video ứng với chủ đề mà họ đang quan tâm, muốn tham gia & xây dựng cộng đồng. Branded Hashtag Ads là hình thức quảng cáo nhằm khuyến khích người dùng sáng tạo lại video của người có tầm ảnh hưởng & gắn hashtag tương ứng. Đó có thể là một điệu nhảy, một vũ điệu trending trên nền nhạc bắt tai.
Branded Hashtag Ads giúp nhãn hàng tăng độ nhận diện thương hiệu, lượt theo dõi trên ứng dụng TikTok. Đây cũng là 1 chiến dịch quảng cáo giúp thương hiệu có cơ hội hợp tác với các nhân vật có sức ảnh hưởng trên nền tảng TikTok hiện nay.
Branded Effects Ads
Branded Effects Ads cho phép thương hiệu (brand) tạo ra các hiệu ứng độc đáo, hấp dẫn cho người dùng. Các hiệu ứng này sẽ được xuất hiện trong mục hot, trending trong 5 ngày đầu tiên & có thời gian tồn tại là 10 ngày. Với hình thức quảng cáo Branded Effects Ads, thương hiệu có thể tăng cường sự gắn kết & nhận diện với người dùng thông qua việc khuyến khích người dùng sử dụng các hiệu ứng để tạo ra nội dung thú vị & chia sẻ đến cộng đồng. Branded Effects Ads là cách quảng cáo tận dụng sức mạnh của nội dung do người dùng tạo ra (user-generated content) để tăng tương tác và nhận thức thương hiệu.
>>> Tham khảo: Phần Mềm Zoom Là Gì? Tính Năng Và Cách Sử Dụng Phần Mềm Zoom Hiệu Quả
Hướng dẫn chi tiết các bước chạy quảng cáo TikTok
Quy trình các bước chạy quảng cáo TikTok như sau:
Bước 1: Thực hiện tạo tài khoản TikTok Ads Manager
Để tạo tài khoản TikTok Ads Manager, bạn truy cập vào trang đăng ký tài khoản theo đường link https://ads.tiktok.com/i18n/signup/. Sau đó, điền đầy đủ các thông tin cần thiết theo hướng dẫn. Tiếp đó nhận & nhập mã code được gửi về SĐT hoặc Email đã đăng ký trước đó.
Bước 2: Tiến hành thiết lập mục tiêu chiến dịch
Để có thể chạy quảng cáo TikTok, bạn đăng nhập vào TikTok Ads Manager & thực hiện tạo một chiến dịch mới. Tại đây có 4 mục tiêu để bạn lựa chọn: tăng khả năng nhận diện, thu hút khách hàng mục tiêu, tạo chuyển đổi & khách hàng quan tâm thương hiệu.
Bước 3: Đặt tên cho chiến dịch & xác định mức ngân sách
Sau khi đã chọn được mục tiêu cho chiến dịch, bước tiếp theo bạn cần đặt tên cho chiến dịch để dễ dàng theo dõi & quản lý. Đồng thời bạn cũng cần xác định mức ngân sách cho chiến dịch quảng cáo của mình. Có 3 loại ngân sách để bạn lựa chọn: không giới hạn (No Limit), tính theo ngày (Daily) & giới hạn tổng ngân sách (Lifetime).
Bước 4: Đặt tên & Lựa chọn vị trí cho nhóm quảng cáo
Ứng với mỗi chiến dịch, bạn có thể tạo nhiều nhóm quảng cáo khác nhau để dễ dàng phân biệt nhóm đối tượng, vị trí, lịch trình & ngân sách của từng nhóm. Với TikTok Ads bạn có thể lựa chọn 1 trong 4 vị trí sau cho nhóm quảng cáo của mình: vị trí trang chính TikTok, vị trí News Feed, vị trí Pangle & vị trí Automatic.
Bước 5: Xác định đối tượng mục tiêu
Để quảng cáo đạt hiệu quả cao nhất, bạn cần xác định được đối tượng mục tiêu của chiến dịch. TikTok cho phép bạn lựa chọn đối tượng mục tiêu dựa theo các tiêu chí: độ tuổi & giới tính.
Bước 6: Cài đặt lịch đăng & lựa chọn dịch vụ quảng cáo
Sau khi đã lựa chọn mục tiêu chiến dịch, đặt tên, xác định mức ngân, lựa chọn vị trí nhóm quảng cáo, xác định đối tượng mục tiêu. Tiếp theo, bạn cần lên kế hoạch/cài đặt lịch đăng cho từng nhóm quảng cáo.
Bước 7: Tạo nội dung quảng cáo TikTok
Để tạo nội dung quảng cáo, bạn cần thực hiện: thêm video mà bạn muốn chạy quảng cáo trên TikTok, chọn ảnh bìa cho video, xem trước quảng cáo, nhập nội dung quảng cáo, thêm nút hành động & bấm submit sau khi đã hoàn thành các bước và đợi TikTok duyệt quảng cáo.
Quảng cáo TikTok (TikTok Ads) giúp doanh nghiệp, thương hiệu tiếp cận đến đối tượng khách hàng mục tiêu một cách sáng tạo & hiệu quả. Hy vọng những nội dung vừa được ATPro chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn TikTok Ads là gì, các loại hình quảng cáo phổ biến và lý do nên sử dụng TikTok Ads trong thời đại số phát triển. Từ đó, có thể tối ưu hóa các chiến dịch quảng cáo trên ứng dụng TikTok trở nên hiệu quả và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhất.
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ số hotline để được hỗ trợ tư vấn & giải đáp cụ thể. Thường xuyên theo dõi để cập nhật các bài viết hay cùng kiến thức hữu ích tại website atpro.com.vn nhé!
ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, tủ điện công nghiệp, đồng hồ LED điện tử, đồng hồ nước điện tử, máy đo lưu lượng, van công nghiệp, máy tính công nghiệp, màn hình cảm ứng HMI, IoT GATEWAY công nghiệp, đèn cảnh cáo tín hiệu, bộ đếm sản phẩm, bảng led năng suất, cảm biến công nghiệp...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.THAM KHẢO TOP 10 SẢN PHẨM BÁN CHẠY TẠI ATPro
Bài viết liên quan
Sitemap Là Gì? Tìm Hiểu Lý Do Tại Sao Website Bán Hàng Cần Có Sitemap?
Trong thời đại công nghệ số phát triển, mô hình kinh doanh trực tuyến trở [...]
Th1
FAQ Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Và Cách Tạo Trang FAQ Cho Website Đơn Giản
FAQ là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trên các trang mạng hiện [...]
Th1
Procurement Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Procurement Và Purchasing
Procurement là thuật ngữ quen thuộc, được nhắc đến & sử dụng phổ biến trong [...]
Th1
Distribution Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Của Distribution Trong Marketing
Distribution là 1 khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực marketing mà bất kỳ marketer [...]
Th1
EBIT Là Gì? Chỉ Số EBIT Có Vai Trò Gì Trong Phân Tích Tài Chính Doanh Nghiệp?
Phân tích tài chính doanh nghiệp là hoạt động vô cùng quan trọng, giúp nhà [...]
Th1
Nhãn Hiệu Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Nhãn Hiệu Và Thương Hiệu
Hiện nay, vẫn có rất nhiều người nhầm tưởng nhãn hiệu với thương hiệu là [...]
Th1