Tiktok là một nền tảng mạng xã hội rất phổ biến hiện nay và TikTok Shop chính thức ra mắt ngày 28/2/2022. Mặc dù ra mắt trong thời gian ngắn, nhưng TikTok Shop đã vượt qua Sendo, Tiki. Đứng vị trí thứ ba trong thị trường thương mại điện tử và là đối thủ mà các “ông lớn” như Shopee, Lazada cũng phải dè chừng. Trong bài viết này, ATPro Corp chia sẻ TikTok shop là gì? Và cách thức đăng ký và kích hoạt tài khoản TikTok Shop nhanh chóng và dễ dàng.
Tìm hiểu khái niệm về TikTok shop là gì?
Tiktok là mạng xã hội giải trí người dùng sáng tạo các đoạn video ngắn. Và TikTok shop là một gian hàng được tích hợp trên ứng dụng TikTok. Đây sẽ là một giải pháp sáng tạo dành cho cả người mua, người bán. Mang đến hệ sinh thái thương mại điện tử toàn diện, liền mạch ngay trên app TikTok.
Giờ đây, TikTok Shop là nơi tuyệt vời để các doanh nghiệp/cá nhân kinh doanh quảng bá sản phẩm. Cũng như tạo dựng thương hiệu riêng hiệu quả mà không nên bỏ qua. Tại đây, các nhà kinh doanh sẽ có thêm nhiều cơ hội để quảng cáo, khai thác các tệp khách hàng tiềm năng, trao đổi mua bán qua lại dễ dàng.
Các ưu điểm khi kinh doanh trên TikTok Shop
- Người mua vừa xem video giải trí vừa mua sắm tiện lợi;
- Các thao tác, giao diện mua sắm thân thiện với người dùng. Hiển thị các feedback, số lượng mua hàng, giá cả, chiết khấu,… không khác gì các sàn TMĐT lớn.
- Việc trao đổi mua bán- thanh toán thuận tiện, dễ dàng. Trả bằng ví zalo pay, các loại thẻ ngân hàng, hoặc đưa tiền mặt khi nhận hàng.
Các nhược điểm khi kinh doanh trên TikTok Shop
Thường xuyên suy nghĩ các nội dung, content mới mẻ thu hút người xem. Trau chuốt nội dung, cần phải có định hướng rõ ràng, bản sắc, đặc trưng riêng. Bởi nhu cầu của người mua được hình thành từ cảm xúc khi xem video. Chính các quyết định mua hàng cũng phần lớn do cảm xúc mà mỗi video mang lại. Đây chính là thách thức lớn cho những ai có ý định kinh doanh trên TikTok.
Tìm hiểu cách đăng ký và kích hoạt tài khoản TikTok Shop đơn giản
Bước 1: Để đăng ký TikTok Shop cần truy cập tiktok seller center vn.
Bước 3: Đăng ký tài khoản TikTok shop bằng tài khoản TikTok. Hoặc đăng ký bằng email/số điện thoại. Sau khi nhập thông tin cần bấm Gửi mã để nhận được mã xác minh gửi về số điện thoại và email tương ứng.
Bước 3: Nhấn vào uỷ quyền để tiếp tục đăng ký;
Bước 4: Hệ thống sẽ thông báo “ Tài khoản đăng ký thành công”. Cần tải bổ sung CMND / CCCD để xác minh danh tính (Đối với người bán là cá nhân). Hoặc giấy phép kinh doanh hoặc mã số thuế (đối với người bán là doanh nghiệp). Hệ thống sẽ hoàn tất việc xác minh trong vòng 3 ngày.
Bước 5: Bạn cần hoàn thành hồ sơ của người bán bằng cách Truy cập Trang chủ > Tài khoản của tôi > Hồ sơ người bán. Hãy bổ sung đầy đủ các nội dung như:thông tin người bán (logo cửa hàng, tên cửa hàng,…), thông tin của doanh nghiệp….
Hướng dẫn đăng sản phẩm trên TikTok Shop
Trang chủ tổng hợp thông tin về gian hàng, hiển thị các dữ liệu tình hình hoạt động bán hàng. Sản phẩm, đơn hàng, vận chuyển, khuyến mại, tài chính, video bán hàng,…
Đăng sản phẩm trên TikTok Shop
- Bước 1: Truy cập vào tiktok seller center vn và đăng nhập.
- Bước 2: Tại slidebar bên trái, nhấn sản phẩm>> thêm sản phẩm mới.
- Bước 3: Cập nhập đầy đủ các thông tin của sản phẩm (hãy chú ý đến tối ưu SEO). Như: tên sản phẩm, hình ảnh, mô tả thông tin, giá bán, cân nặng,…
- Bước 4: Gửi và đợi đội ngũ TikTok xét duyệt.
Tham khảo: Affiliate TikTok Là Gì? Hướng Dẫn Cách Làm Tiếp Thị Liên Kết Trên TikTok Shop
Vậy làm thế nào để bán hàng hiệu quả trên TikTok Shop?
TikTok Shop đang trở thành một thị trường “béo bở” cho các hoạt động kinh doanh. Đặc biệt là đối với những người kinh doanh và nhãn hàng muốn tiếp cận một đối tượng khách hàng trẻ trung và năng động. Để tận dụng cơ hội này và bán hàng một cách hiệu quả trên TikTok Shop. Cần có một số chiến lược quan trọng như:
Tìm kiếm ngành hàng, mặt hàng kinh doanh phù hợp
Dựa theo thống kê thì độ tuổi trung bình người dùng Tik Tok từ 18-30 tuổi. Đông đảo nhất là giới trẻ học sinh, sinh viên có độ tuổi từ 14- 23. Nữ giới và Nam giới độ tuổi từ 24-35.
Các ngành hàng thu hút nhiều lượt mua sẽ bao gồm: mỹ phẩm, quần áo, hàng gia dụng, đồ ăn vặt, phụ kiện (tai nghe, ốp lưng, đồng hồ,…),…
Áp dụng các mô hình kinh doanh Affiliate Marketing phổ biến
Mô hình này rất rất phổ biến trên TikTok các nhà bán hàng nên áp dụng để bán hàng hiệu quả. Hiện nay các sinh viên, mẹ bỉm, dân văn phòng,… tham gia mô hình Affiliate Marketing để kiếm thêm thu nhập. Họ sẽ sáng tạo nội dung quảng bá sản phẩm sau đó gắn link mua hàng và nhận hoa hồng (từ người bán) trên mỗi đơn thành công. Ưu điểm của mô hình này chính là không cần lo về sản phẩm, nguồn cung, ôm hàng, tồn hàng hay vận chuyển. Điều quan trọng là chỉ cần tập trung xây dựng, sản xuất nội dung hấp dẫn để thu hút người xem.
Nên liên kết đồng nhất với các trang social
Để giúp kênh TikTok được nhiều người tiếp cận và biết đến hơn. Việc kết nối và chia sẻ nó với các trang mạng xã hội khác như Youtube, Twitter, Instagram, Facebook rất cần thiết. Việc này không chỉ giúp tăng cơ hội tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu. Đồng thời tạo ra sự hiệu quả trong việc điều hướng và tăng doanh số bán hàng.
Kết nối và chia sẻ kênh TikTok trên các nền tảng khác cũng giúp xây dựng thương hiệu và uy tín trên mạng xã hội. Khi người dùng thấy bạn hiện diện trên nhiều nền tảng và có nội dung hấp dẫn. Họ có xu hướng tin tưởng và quan tâm đến sản phẩm của bạn hơn.
Thu hút người xem bằng cách livestream trên TikTok
Bán hàng thông qua Livestream trên TikTok là một cách hiệu quả để thu hút khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Tạo một môi trường tương tác tích cực với người xem trong suốt quá trình sẽ giúp livestream thành công. Hãy trò chuyện, trả lời câu hỏi, và tương tác với những người xem đã tham gia vào livestream của bạn. Điều này giúp tạo sự gắn kết và tạo ra trải nghiệm tích cực cho người xem. Hiện tại, TikTok đã cung cấp tính năng “Shop Now”. Cho phép người dùng mua sản phẩm trực tiếp từ livestream. Hãy sử dụng tính năng này để tạo sự thuận tiện cho người xem và tăng tỉ lệ chuyển đổi.
Nên hợp tác với TikTok Creator
TikTok Creator là những người sáng tạo nội dung trên nền tảng mạng xã hội TikTok. Họ là những người có sức ảnh hưởng đến cộng đồng. Có khả năng sáng tạo các nội dung hấp dẫn và thu hút. Từ đó mang lại một lượng khách hàng đông đảo, giúp đạt được doanh thu tốt hơn.
Sự sáng tạo và năng động của TikTok Creator là yếu tố quan trọng trong việc thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu. Bằng cách tạo ra nội dung phù hợp với đám đông trên TikTok, các Creator có thể tạo ra một cộng đồng fan hâm mộ trung thành, đồng thời thu hút sự chú ý của các thương hiệu và doanh nghiệp muốn hợp tác quảng cáo.
Các lý do nên kinh doanh trên TikTok Shop ngay bây giờ
- Đối tượng khách hàng trẻ trung và đa dạng: TikTok là một nền tảng mạng xã hội được sử dụng rộng rãi trên toàn cầu. Do đó, giúp các doanh nghiệp tiếp cận được một đối tượng khách hàng trẻ, đa dạng và có sự tương tác cao.
- Tăng sự nhận thức về thương hiệu: TikTok là một nền tảng được sử dụng rộng rãi và có sự lan truyền nhanh chóng của nội dung. Khi doanh nghiệp kinh doanh trên TikTok Shop và chia sẻ nội dung sáng tạo, hấp dẫn. Điều này giúp tăng cơ hội tăng sự nhận thức về thương hiệu và sản phẩm của mình.
- Tính tương tác cao: Người dùng thường xuyên tương tác với nội dung bằng cách like, comment và chia sẻ video. Do đó, kinh doanh trên TikTok Shop giúp doanh nghiệp tạo ra một cộng đồng trung thành và tăng tương tác.
- Thương mại điện tử tích hợp: TikTok Shop cung cấp tính năng mua sắm trực tiếp từ video. Người dùng dễ dàng mua hàng ngay từ nền tảng mạng xã hội mà họ đang sử dụng hàng ngày.
Lời kết
Kinh doanh trên TikTok Shop mang lại nhiều lợi ích từ việc tiếp cận đối tượng khách hàng trẻ, tính tương tác cao. Đến việc tăng sự nhận thức về thương hiệu và tích hợp thương mại điện tử. Đây là một nền tảng quan trọng mà các doanh nghiệp nên xem xét để mở rộng hoạt động kinh doanh của mình.
Hy vọng với bài viết trên của ATPro Corp sẽ giúp bạn đọc hiểu TikTok shop là gì? Và cách đăng ký và kích hoạt tài khoản TikTok Shop đơn giản. Đừng quên theo dõi và truy cập website của ATPro để cập nhập kiến thức hay mỗi ngày bạn nhé!
ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, tủ điện công nghiệp, đồng hồ LED điện tử, đồng hồ nước điện tử, máy đo lưu lượng, van công nghiệp, máy tính công nghiệp, màn hình cảm ứng HMI, IoT GATEWAY công nghiệp, đèn cảnh cáo tín hiệu, bộ đếm sản phẩm, bảng led năng suất, cảm biến công nghiệp...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.THAM KHẢO TOP 10 SẢN PHẨM BÁN CHẠY TẠI ATPro
Bài viết liên quan
Sitemap Là Gì? Tìm Hiểu Lý Do Tại Sao Website Bán Hàng Cần Có Sitemap?
Trong thời đại công nghệ số phát triển, mô hình kinh doanh trực tuyến trở [...]
Th1
FAQ Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Và Cách Tạo Trang FAQ Cho Website Đơn Giản
FAQ là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trên các trang mạng hiện [...]
Th1
Procurement Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Procurement Và Purchasing
Procurement là thuật ngữ quen thuộc, được nhắc đến & sử dụng phổ biến trong [...]
Th1
Distribution Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Của Distribution Trong Marketing
Distribution là 1 khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực marketing mà bất kỳ marketer [...]
Th1
EBIT Là Gì? Chỉ Số EBIT Có Vai Trò Gì Trong Phân Tích Tài Chính Doanh Nghiệp?
Phân tích tài chính doanh nghiệp là hoạt động vô cùng quan trọng, giúp nhà [...]
Th1
Nhãn Hiệu Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Nhãn Hiệu Và Thương Hiệu
Hiện nay, vẫn có rất nhiều người nhầm tưởng nhãn hiệu với thương hiệu là [...]
Th1