Đối với người làm nội dung (content), đôi lúc không thể tránh khỏi tình trạng “bí ý tưởng”. Để khắc phục vấn đề này, thời gian gần đây những người làm trong lĩnh vực Marketing, đặc biệt là content đã nhờ đến sự hỗ trợ đắc lực từ AI Content. Vậy AI Content là gì? Hãy cùng ATPro tìm hiểu chi tiết & cụ thể trong nội dung bài viết hôm nay nhé!
Tìm hiểu chung AI Content là gì?
AI Content hay AI Content Generator là công cụ sáng tạo nội dung bằng trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence, viết tắt AI). Dựa trên từ khóa (Keyword) & chủ đề (Topic) người sử dụng đưa ra, AI Content giúp bạn xây dựng dàn ý bài viết tham khảo, sản xuất các bài viết chuẩn SEO, đồng thời chuyển nội dung qua nhiều ngôn ngữ khác nhau. Qua đó, tiết kiệm thời gian, công sức trong việc suy nghĩ ý tưởng (Idea) cũng như lựa chọn từ ngữ để viết bài.
Cách sử dụng AI Content rất đơn giản, hãy cung cấp thông tin đầu vào (từ khóa, văn bản hoặc bất kỳ chủ đề nào bạn muốn,…). Sau đó, AI sẽ tiến hành phân tích & viết ra nội dung tương ứng với từ khóa/chủ đề bạn đã cung cấp.
Ứng dụng nổi bật của AI Content trong SEO Marketing
Ngày nay, việc sử dụng AI Content để tạo ra nội dung cho website/trang web chưa thật sự phổ biến. Thế nhưng, tiềm năng của AI Content trong lĩnh vực Marketing, đặc biệt SEO (Search Engine Optimization – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là rất lớn, giúp bạn có thêm nhiều ý tưởng mới & xây dựng nội dung hiệu quả hơn. Dưới đây là 5 ứng dụng nổi bật của AI Content:
Hỗ trợ lên ý tưởng cho bài viết mới
Một trong những vấn đề thường gặp ở các Content Writer là không biết bắt đầu viết nội dung như thế nào để thu hút người đọc. Giờ đây, với AI Content bạn không phải lo lắng về điều này. Công cụ viết content tự động không chỉ có khả năng lên ý tưởng bài viết đúng với từ khóa, chủ đề mà còn xây dựng dàn ý bài viết một cách chi tiết. Qua đó giúp tiết kiệm thời gian các Content Writer trong việc sáng tạo nội dung.
Xây dựng nội dung một cách nhanh chóng & hiệu quả
AI Content giúp người dùng xử lý ngôn ngữ 1 cách nhanh chóng & tự nhiên nhất, đảm bảo nội dung không có lỗi chính tả hay ngữ pháp. Điều này giúp bạn tạo ra nhiều nội dung chất lượng, với thời gian nhanh chóng. Bạn có thể dành thời gian đó để tối ưu hóa quá trình quản lý & tiếp thị nội dung.
Phân tích nội dung
Ngoài xây dựng ý tưởng & bài viết, AI Content còn sở hữu khả năng phân tích nội dung, giúp người dùng dễ dàng xác định được xu hướng quan tâm của khách hàng, từ đó xây dựng chiến lược nội dung phù hợp, vừa đáp ứng nhu cầu, vừa tăng lưu lượng truy cập cho trang web.
Điểm hạn chế khi sử dụng công cụ sáng tạo nội dung AI Content
Đi ngược lại với chính sách của Google
Theo chia sẻ từ các chuyên gia của Google, nội dung được tạo ra từ công cụ sáng tạo nội dung tự động AI Content không được đánh giá cao. Bởi lẽ dù nội dung có hấp dẫn, thu hút như thế nào thì vẫn là do máy viết. Vì vậy, Google có thể đánh giá đây là “rác” & không xếp hạng vị trí cụ thể trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google.
Nội dung tạo ra từ AI Content không hoàn toàn chính xác
AI Content thu thập thông tin về từ khóa/chủ đề bạn đưa ra thông qua nguồn dữ liệu khổng lồ trên internet. Vì thế, nội dung được tạo ra tự động có thể không chính xác hoặc không phù hợp với ngữ cảnh.
Không thể đáp ứng tất cả yêu cầu
Có một số người dùng chỉ đưa ra 2-3 từ đơn giản, sau đó yêu cầu AI Content viết ra một đoạn văn dài với nội dung hấp dẫn & thu hút như mong muốn. AI Content chỉ là 1 công cụ sản xuất nội dung tự động, không thể thông minh & linh hoạt như con người nên bạn cần phải cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan đến từ khóa/chủ đề hoặc đưa ra 1 khung sườn chi tiết để AI Content sáng tạo nội dung.
Các công cụ Content AI được sử dụng phổ biến hiện nay
WirAI
Phần mềm WirAI sử dụng trí tuệ nhân tạo hiện đại để sản xuất nội dung bài viết chỉ từ 1 tiêu đề. Cho phép người dùng thoải mái sáng tạo dưới nhiều hình thức nội dung như viết đoạn văn, quảng cáo Facebook, lên ý tưởng kinh doanh, dịch thuật bài viết dễ dàng với hơn 30 loại ngôn ngữ.
OpenAI (Chat GPT)
Đây là công cụ sáng tạo nội dung tự động được sử dụng phổ biến nhất hiện nay, được phát triển bởi OpenAI. Với Chat GPT, người dùng có thể trải nghiệm & sử dụng hàng loạt tính năng nổi bật như: xây dựng ý tưởng bài viết, tóm tắt nội dung bài viết, làm thơ, giải thích thuật ngữ, lên kế hoạch marketing,… một cách nhanh chóng & hiệu quả.
Copy.AI
Công cụ viết quảng cáo tự động được hỗ trợ trực tiếp từ AI. Sử dụng quá trình xử lý ngôn ngữ tự nhiên để tạo ra ý tưởng cho bài viết, đề xuất các từ khóa có liên quan & tối ưu hóa nội dung đáp ứng yêu cầu của SEO. Bên cạnh đó, Copy.AI còn sở hữu 1 thư viện bài viết mẫu, cho phép người dùng thoải mái tham khảo & tạo ra 1 bản sao hấp dẫn chỉ trong vài phút.
Xem thêm: [Giải Đáp]: Đánh Giá Google Maps Tích Cực Có Lợi Ra Sao Đối Với Doanh Nghiệp?
Như vậy, sau khi theo dõi hết nội dung bài viết, chắc chắn bạn đã hiểu rõ AI Content là gì, biết được những ứng dụng nổi bật & điểm hạn chế khi sử dụng công cụ sáng tạo nội dung tự động AI Content. Nếu cần thêm thông tin hoặc vẫn còn một số thắc mắc, câu hỏi liên quan, hãy nhấc máy và gọi đến số hotline phòng kinh doanh ATPro để được hỗ trợ giải đáp nhanh nhất.
Đừng quên theo dõi & thường xuyên cập nhật các bài viết mới, nội dung hữu ích, kiến thức hay tại trang web atpro.com.vn nhé!
ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, tủ điện công nghiệp, đồng hồ LED điện tử, đồng hồ nước điện tử, máy đo lưu lượng, van công nghiệp, máy tính công nghiệp, màn hình cảm ứng HMI, IoT GATEWAY công nghiệp, đèn cảnh cáo tín hiệu, bộ đếm sản phẩm, bảng led năng suất, cảm biến công nghiệp...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.THAM KHẢO TOP 10 SẢN PHẨM BÁN CHẠY TẠI ATPro
Bài viết liên quan
Sitemap Là Gì? Tìm Hiểu Lý Do Tại Sao Website Bán Hàng Cần Có Sitemap?
Trong thời đại công nghệ số phát triển, mô hình kinh doanh trực tuyến trở [...]
Th1
FAQ Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Và Cách Tạo Trang FAQ Cho Website Đơn Giản
FAQ là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trên các trang mạng hiện [...]
Th1
Procurement Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Procurement Và Purchasing
Procurement là thuật ngữ quen thuộc, được nhắc đến & sử dụng phổ biến trong [...]
Th1
Distribution Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Của Distribution Trong Marketing
Distribution là 1 khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực marketing mà bất kỳ marketer [...]
Th1
EBIT Là Gì? Chỉ Số EBIT Có Vai Trò Gì Trong Phân Tích Tài Chính Doanh Nghiệp?
Phân tích tài chính doanh nghiệp là hoạt động vô cùng quan trọng, giúp nhà [...]
Th1
Nhãn Hiệu Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Nhãn Hiệu Và Thương Hiệu
Hiện nay, vẫn có rất nhiều người nhầm tưởng nhãn hiệu với thương hiệu là [...]
Th1