Trong thời đại của kỷ nguyên số, mạng xã hội trở thành công cụ truyền thông hiệu quả được nhiều cá nhân & doanh nghiệp lựa chọn sử dụng để tăng hiệu quả bán hàng. Nổi bật trong số đó phải kể đến Zalo OA – kênh bán hàng giúp các doanh nghiệp quảng cáo sản phẩm/dịch vụ cực kỳ hiệu quả. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu trong kinh doanh, bạn cần biết cách tăng tương tác trên nền tảng này. Nội dung bài viết dưới đây ATPro sẽ chia sẻ đến bạn cách tăng tương tác Zalo hiệu quả chỉ với 6 mẹo đơn giản. Theo dõi ngay!
Tìm hiểu tương tác Zalo là gì?
Hiểu đơn giản, tương tác Zalo là hành động tương tác trên các bài viết mà người dùng thực hiện trên Zalo Official. Hành động tương tác với 1 bài viết có thể bao gồm:
- Nhấn like bài biết
- Thả tim bài viết
- Bình luận dưới bài viết
- Chia sẻ bài viết
- Nhấp vào các hình ảnh có trong bài viết
- Nhấp vào đọc tiếp nội dung có trong bài viết
Đây đều là những cách tương tác Zalo rất phổ biến hiện nay, giúp bạn có 1 profile ấn tượng trên nền tảng mạng xã hội Zalo & có cơ hội kết nối với số lượng lớn người dùng trên nền tảng này.
Lý do tại sao cần phải tăng tương tác trên Zalo?
Giống với Fanpage Facebook, Zalo OA là 1 công cụ giúp doanh nghiệp bán hàng, tương tác & chăm sóc khách hàng hiệu quả, mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho người sử dụng. Điển hình phải kể đến:
- Zalo OA có khả năng tiếp cận 100% người dùng cho mỗi bài viết, trong khi Fanpage Facebook chỉ có thể tiếp cận khoảng 2%
- Zalo OA không spam thông báo & không làm phiền đến người dùng. Điều này khiến người dùng cảm thấy thoải mái khi sử dụng nền tảng này
- Zalo OA có giao diện & tính năng giúp tăng hiệu quả kinh doanh, đặc biệt với kinh doanh online
- Zalo OA cho phép bạn tương tác trực tiếp với khách hàng miễn phí, giúp tiết kiệm chi phí liên lạc qua điện thoại hoặc qua các hình thức chăm sóc khách hàng khác
Trong trường hợp Zalo OA của bạn có lượng người theo dõi lớn, đồng nghĩa độ tin cậy với người dùng càng lớn. Điều này giúp người dùng có cái nhìn tích cực về thương hiệu, hình ảnh, sản phẩm & dịch vụ của doanh nghiệp. Các bài viết trên Zalo OA có lượt tương tác càng cao, càng dễ thu hút khách hàng tiềm năng. Chính vì vậy, để đạt được mục tiêu về doanh thu bán hàng trên Zalo, việc tăng tương tác của trang được xem là 1 trong những mục tiêu hàng đầu của nhiều doanh nghiệp hiện nay.
>>> Xem thêm: KOL Là Gì? Hướng Dẫn Cách Xây Dựng Chiến Lược KOL Marketing Thành Công
Chia sẻ: Cách tăng tương tác Zalo hiệu quả chỉ với 6 mẹo đơn giản
Dưới đây là 6 mẹo tăng tương tác trên Zalo hiệu quả nhưng vô cùng đơn giản mà không phải ai cũng biết:
Xây dựng tài khoản Zalo OA ấn tượng, thu hút
Để tăng tương tác trên Zalo, đầu tiên bạn cần phải xây dựng 1 tài khoản Zalo thật ấn tượng & thu hút. Cụ thể, ảnh đại diện & ảnh bìa cần phải có hình ảnh sản phẩm/dịch vụ hoặc tên thương hiệu & thông tin liên hệ của bạn. Việc làm này sẽ giúp nhiều khách hàng biết đến thương hiệu của bạn, những sản phẩm/dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh.
Chạy quảng cáo để tăng độ phủ cho tài khoản Zalo
Một trong những cách tăng tương tác trên Zalo nhanh & hiệu quả nhất chính là chạy quảng cáo. Việc làm này giúp bạn nhanh chóng tăng độ phủ cho tài khoản, tiếp cận đến lượng lớn khách hàng mục tiêu & dễ dàng khoanh vùng vị trí.
Chia sẻ nguồn thông tin hữu ích
Bên cạnh những nội dung giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ của thương hiệu, bạn cũng cần chia sẻ thêm những nội dung liên quan, hữu ích với nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu. Điều này sẽ giúp bạn thu hút được nhiều lượt truy cập trang hơn, từ đó tăng tỷ lệ mua hàng trên Zalo page.
Đăng ký địa điểm cho cửa hàng trên Zalo OA
Việc công khai địa điểm cho cửa hàng trên Zalo OA cũng là cách thu hút khách hàng & tăng lượt tương tác trên trang, đặc biệt với các cá nhân/doanh nghiệp đã có sẵn địa điểm cửa hàng. Cách làm này rất đơn giản & hoàn toàn miễn phí, giúp khách hàng dễ dàng tìm đến doanh nghiệp & cửa hàng khi ở gần địa điểm đó.
Sử dụng Plugin hỗ trợ bởi Zalo
Các doanh nghiệp hoàn toàn có thể sử dụng Plugin được Zalo hỗ trợ để tăng hiệu quả tương tác. Một số Plugin phổ biến được nhiều người sử dụng gồm có:
- Plugin nút quan tâm: Nằm ở dưới mỗi bài viết & có chức năng tương tự nút chia sẻ. Khi khách hàng bấm vào nút quan tâm, nghĩa là họ sẽ nhận các cập nhật công khai từ Zalo Official
- Plugin Widget Chat: Cho phép mọi người dễ dàng cá nhân hóa & nhúng cửa sổ chat với Official Account. Giúp khách hàng dễ dàng trò chuyện trên Zalo với bạn thông qua trang web của doanh nghiệp
Sử dụng mã QR cho Zalo Official
Nếu biết sử dụng mã QR đúng cách sẽ giúp bạn thu hút lượng lớn người quan tâm đến Zalo Official của doanh nghiệp. Nguyên tắc hoạt động của Zalo Page là sử dụng mã QR để scan, sau đó người dùng sẽ được dẫn trực tiếp đến trang page của thương hiệu. Bạn hoàn toàn có thể tích hợp mã QR với nhiều cách khác nhau để khách hàng dễ dàng scan như:
- Tích hợp mã QR với kênh bán hàng offline
- Tích hợp với các chương trình xúc tiến bán
- Chia sẻ mã QR lên các trang mạng xã hội, website thương hiệu
Bài viết trên đây là những chia sẻ của ATPro về cách tăng tương tác Zalo hiệu quả chỉ với 6 mẹo đơn giản. Tùy vào nhu cầu & mục đích để lựa chọn cách tăng tương tác phù hợp với sản phẩm/dịch vụ, định hướng phát triển kinh doanh của thương hiệu. Hy vọng những nội dung này sẽ giúp ích bạn trong quá trình tăng tương tác Zalo để thúc đẩy hoạt động bán hàng & gia tăng lợi nhuận.
Nếu cần hỗ trợ giải đáp các thắc mắc cùng câu hỏi liên quan, hãy nhấc máy và gọi ngay đến số hotline phòng kinh doanh. Đừng quên theo dõi & truy cập vào website ATPro để cập nhật kiến thức hay mỗi ngày nhé!
ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, quản lý điện năng, hệ thống gọi số, hệ thống xếp hàng, đồng hồ LED treo tường, đồng hồ đo lưu lượng nước, máy tính công nghiệp, màn hình HMI, IoT Gateway, đèn tín hiệu, đèn giao thông, đèn máy CNC, bộ đếm sản phẩm, bảng LED năng suất, cảm biến công nghiệp,...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.THAM KHẢO TOP 10 SẢN PHẨM BÁN CHẠY TẠI ATPro
Bài viết liên quan
Sitemap Là Gì? Tìm Hiểu Lý Do Tại Sao Website Bán Hàng Cần Có Sitemap?
Trong thời đại công nghệ số phát triển, mô hình kinh doanh trực tuyến trở [...]
Th2
FAQ Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Và Cách Tạo Trang FAQ Cho Website Đơn Giản
FAQ là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trên các trang mạng hiện [...]
Th2
Procurement Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Procurement Và Purchasing
Procurement là thuật ngữ quen thuộc, được nhắc đến & sử dụng phổ biến trong [...]
Th2
Distribution Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Của Distribution Trong Marketing
Distribution là 1 khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực marketing mà bất kỳ marketer [...]
Th2
EBIT Là Gì? Chỉ Số EBIT Có Vai Trò Gì Trong Phân Tích Tài Chính Doanh Nghiệp?
Phân tích tài chính doanh nghiệp là hoạt động vô cùng quan trọng, giúp nhà [...]
Th2
Nhãn Hiệu Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Nhãn Hiệu Và Thương Hiệu
Hiện nay, vẫn có rất nhiều người nhầm tưởng nhãn hiệu với thương hiệu là [...]
Th2