Google news là gì? Làm sao để website xuất hiện trong Google news?

Google news là gì? Làm sao để website xuất hiện trong Google news?

Trong hệ sinh thái của Google không chỉ bao gồm các công cụ tìm kiếm như Google Search, Google Trends, Google Sites, Google news,…. Các công cụ này đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin cho người dùng Internet. Cũng như công cụ hỗ trợ cho các SEOer để tăng hiệu quả của chiến lược SEO.

Nội dung bài viết này, ATPro Corp muốn chia sẻ khái niệm Google news là gì? Và cách để website xuất hiện trong Google news. 

Khái niệm về Google news là gì?

Google News là một dịch vụ tổng hợp tin tức trực tuyến được phát triển bởi Google. Dịch vụ này tổng hợp tin tức từ nhiều nguồn khác nhau trên Internet. Và cung cấp cho người dùng một cách thuận tiện để theo dõi và đọc tin tức hàng ngày. Google News cung cấp các tin tức từ các trang web tin tức uy tín và có sự cập nhật liên tục. Giúp người dùng cập nhật thông tin mới nhất về nhiều lĩnh vực. Như thời sự, kinh doanh, công nghệ, giải trí, thể thao, và nhiều lĩnh vực khác. Truy cập Google News thông qua trình duyệt web hoặc ứng dụng di động trên điện thoại thông minh và máy tính bảng.

Mỗi bài tin trên Google News thường bao gồm một tiêu đề, một đoạn tóm tắt ngắn và một liên kết để đọc toàn bộ bài viết đó. Thông thường, các nội dung trên Google News được thu thập từ các trang báo uy tín. Ví dụ như Vietnamnet, Vnexpress, Dân Trí,…thường là những sự kiện mới nhất và nhiều người quan tâm.

Google news là gì? Làm sao để website xuất hiện trong Google news?
Google news là gì?

Lợi ích để website xuất hiện trong Google news là gì?

  • Việc nội dung của một website có trên Google news sẽ tạo thuận lợi cho việc đưa website đó lên top trên Google Search.
  • Giúp nâng cao độ uy tín của các website, nguồn tin đáng tin cậy và chất lượng.
  • Thu hút lượng traffic lớn 
  • Cho phép đặt quảng cáo trên Google News
  • Nhanh chóng index các URL mới được
  • Việc xuất hiện trên Google News tăng cơ hội hiển thị đoạn tin tìm kiếm hoặc đoạn văn bản nổi bật trong kết quả tìm kiếm của Google.
Google news là gì? Làm sao để website xuất hiện trong Google news?
Tin tức về các dòng máy tính công nghiệp của ATPro Corp trên báo VN Express và Thanh Niên xuất hiện trên Google News.

Tham khảo: Google Trends là gì? Cách sử dụng Google xu hướng để tăng hiệu quả SEO

Hướng dẫn cách tham gia Google news

-Để được tham gia Google news, điều kiện tối thiểu là bạn cần có một website tin tức chuyên nghiệp. Có nội dung tin tức hữu ích, chuyên nghiệp và đáng tin cậy. 

-Trang web phải đáp ứng được các yêu cầu cơ bản như sau:

  • Đường dẫn URL trên website phải là các URL tĩnh, một bài viết đảm bảo luôn nằm trên cùng một URL duy nhất. Google thu thập dữ liệu & đánh giá thông tin trên URL và website mà không cần phải chuyển hướng.
  • Nội dung website dạng HTML thuần tuý. Google chia thành hai giai đoạn trong quy trình lập chỉ mục nội dung. Giai đoạn 1, Google lập chỉ mục trên mã nguồn HTML và giai đoạn 2 là kết quả xuất hoàn chỉnh của trang. Tuy nhiên, đối với Google News việc lập chỉ mục các bài báo được thực hiện càng nhanh càng tốt. Vậy nên, Google News chỉ sử dụng giai đoạn lập chỉ mục đầu tiên dựa trên mã nguồn HTML. Nếu nội dung nằm ở dạng JavaScript thì Google News rất khó nhận dạng nội dung trong bài. 

-Các tùy chọn kỹ thuật khác:

  • Sitemap XML – Sơ đồ trang web dành riêng cho tin tức giúp ghi điểm trong vòng kiểm duyệt khắt khe của Google News.
  • Các bài viết được Markup bằng structured data cũng đã góp phần trong việc rút ngắn thời gian lập chỉ mục của Google News. 

Các tính năng bổ sung hữu ích khác

Google News là một chỉ mục được sắp xếp thủ công. Điều này có nghĩa là nhân viên của Google thường xuyên xem xét và chấp nhận các trang web xuất hiện trên nền tảng này. Để tăng cơ hội được chấp nhận, hãy bổ sung một số tính năng sau đây để tạo sự tin cậy và đáng tin cậy trong mắt nhân viên Google:

  • Hãy liên tục cập nhập tin tức đều đặn mỗi ngày.
  • Trang web có nhiều tác giả tham gia viết bài để độ khách quan của thông tin trên website được nâng cao hơn. 
  • Nội dung các bài viết có tính sáng tạo, có góc nhìn chuyên sâu và khai thác những chủ đề ngách. 

Là nền tảng mà mọi trang web tin tức đều mong muốn có cơ hội tham gia. Google News giúp tăng uy tín của trang web, cơ hội để mở rộng lượng tiếp cận với nhiều độc giả. Tuy nhiên, việc đặt chân vào trang tin tức của Google News là một thử thách lớn. Đòi hỏi nhiều yếu tố kỹ thuật và chiến lược nội dung không hề đơn giản.

Hy vọng rằng qua bài viết này bạn đọc đã có cái nhìn tổng quan và nắm vững yêu cầu để trở thành một phần của Google News. Hãy nhớ rằng, mặc dù thách thức, nhưng việc tham gia Google News mang lại nhiều lợi ích lớn cho trang web của bạn. Hãy theo dõi chuyên mục kiến thức hay của ATPro Corp để cập nhật những thông tin mới nhất và nhanh nhất.

THAM KHẢO TOP 10 SẢN PHẨM BÁN CHẠY TẠI ATPro

ATPro việt nam

ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, tủ điện công nghiệp, đồng hồ LED điện tử, đồng hồ nước điện tử, máy đo lưu lượng, van công nghiệp, máy tính công nghiệp, màn hình cảm ứng HMI, IoT GATEWAY công nghiệp, đèn cảnh cáo tín hiệu, bộ đếm sản phẩm, bảng led năng suất, cảm biến công nghiệp...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Bài viết liên quan

Sitemap Là Gì? Tìm Hiểu Lý Do Tại Sao Website Bán Hàng Cần Có Sitemap?

Trong thời đại công nghệ số phát triển, mô hình kinh doanh trực tuyến trở [...]

FAQ Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Và Cách Tạo Trang FAQ Cho Website Đơn Giản

FAQ là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trên các trang mạng hiện [...]

Procurement Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Procurement Và Purchasing

Procurement là thuật ngữ quen thuộc, được nhắc đến & sử dụng phổ biến trong [...]

Distribution Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Của Distribution Trong Marketing

Distribution là 1 khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực marketing mà bất kỳ marketer [...]

EBIT Là Gì? Chỉ Số EBIT Có Vai Trò Gì Trong Phân Tích Tài Chính Doanh Nghiệp?

Phân tích tài chính doanh nghiệp là hoạt động vô cùng quan trọng, giúp nhà [...]

Nhãn Hiệu Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Nhãn Hiệu Và Thương Hiệu

Hiện nay, vẫn có rất nhiều người nhầm tưởng nhãn hiệu với thương hiệu là [...]