Google Trends là gì? Cách sử dụng Google xu hướng để tăng hiệu quả SEO

Google Trends là gì? Cách sử dụng Google xu hướng để tăng hiệu quả SEO

Bài viết trước ATPro Corp đã giới thiệu công cụ Google Lens. Thì trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn đọc công cụ Google Trends. Cũng là một trong những ứng dụng được sản xuất bởi Google. Vậy Google Trends là gì? Và cách sử dụng công cụ này để tăng hiệu quả SEO trong bài viết này nhé.

Tìm hiểu khái niệm về Google Trends là gì? 

Google Trends, hay còn được gọi là Google Xu hướng, là một dịch vụ của Google được ra mắt vào năm 2006. Công cụ này cung cấp thông tin về các nội dung, từ khóa đang được tìm kiếm thịnh hành nhất trên Google và YouTube. Trong một khoảng thời gian cụ thể và ở bất kỳ quốc gia hoặc khu vực nào trên thế giới.

Google Trends cho phép người dùng tìm hiểu về xu hướng tìm kiếm trên Internet. Từ đó nắm bắt được sự quan tâm và sở thích của người dùng trong thời gian gần đây. Công cụ này cung cấp dữ liệu về sự thay đổi của sự tìm kiếm theo thời gian. Cho phép người dùng so sánh sự phổ biến của các từ khóa, chủ đề, hoặc sự kiện khác nhau.

Google Trends là gì? Cách sử dụng Google xu hướng để tăng hiệu quả SEO
Google Trends là gì?

 

Nhờ Google Trends, người dùng có thể nắm bắt được xu hướng nhanh chóng. Từ đó tạo ra nội dung phù hợp, quảng cáo hiệu quả. Hay định hình chiến lược truyền thông dựa trên thông tin thị trường thực tế. Giúp các tổ chức, doanh nghiệp, và các marketer hiểu rõ hơn về người tiêu dùng. Cũng như điều chỉnh chiến lược của để phù hợp xu hướng và nhu cầu thị trường hiện tại.

Các chỉ số, hạng mục nổi bật của Google Trends 

Google Trends là gì? Cách sử dụng Google xu hướng để tăng hiệu quả SEO

Truy cập website chính của Google Trends, nhập chủ đề mà bạn muốn kiểm tra. Xuất hiện trang kết quả bao gồm 4 mục thông tin chính gồm:

– Vị trí địa lý: Chọn vị trí cần kiểm tra chủ đề có tỷ lệ thịnh hành.

– Thời gian: Chọn số liệu tăng trưởng trong khoảng thời gian 1giờ qua, 4 giờ qua, 7 ngày qua, 30 ngày qua, 12 tháng,…

– Chủ đề có liên quan: Là những gợi ý xu hướng có liên quan đến chủ đề cần tìm kiếm.

– Cụm từ tìm kiếm có liên quan: Tìm kiếm trên web, hình ảnh, tin tức, google mua sắm,…

Những tiện ích mà Google Trends mang lại

Cập nhập và nắm bắt xu hướng  nhanh chóng 

Bằng cách truy cập vào công cụ này, người dùng dễ dàng xem các nội dung, chủ đề đang thịnh hành hiện tại.

Trong lĩnh vực Marketing, việc nắm bắt các xu hướng là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Hỗ trợ tạo ra các nội dung theo xu hướng, để thu hút được một lượng lớn lượt truy cập. Từ đó tăng cơ hội tiếp cận và gắn kết với khách hàng. Điều này giúp tăng độ nhận biết thương hiệu và thúc đẩy tăng trưởng doanh thu. Thông qua việc tạo ra các chiến lược tiếp thị hiệu quả dựa trên những thông tin thị trường thực tế.

Chọn lựa từ khóa SEO một cách tối ưu

Google Trends là gì? Cách sử dụng Google xu hướng để tăng hiệu quả SEO
Khám phá từ khóa Máy tính công nghiệp trên Google Trends

Bằng cách phân tích dữ liệu từ Google Trends, sẽ nhận ra những từ khóa đang hot và phù hợp với nội dung của trang web của mình. Việc này không chỉ giúp cải thiện thứ hạng của trang web trên các công cụ tìm kiếm. 

Nên cân nhắc và xem xét liệu mức độ phù hợp với chủ đề nội dung của trang web. Một từ khóa tốt không chỉ phải phổ biến mà còn phải mô tả rõ ràng về nội dung mà trang web của bạn cung cấp. Đồng thời, cần chú ý đến mức độ cạnh tranh của từ khóa đó. Việc lựa chọn những từ khóa ít cạnh tranh hơn sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận người dùng hơn.

Đo lường hiệu quả triển khai marketing

Google Trends cung cấp thông tin về xu hướng tìm kiếm không chỉ trên phạm vi toàn cầu mà còn trên các khu vực địa lý cụ thể. Với tính năng này dễ dàng nhận biết được đâu là nơi có độ phủ sóng tốt nhất cho sản phẩm/dịch vụ của họ. Tận dụng thông tin này, tập trung vào các khu vực có tiềm năng cao và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị.

Ngoài ra, tính năng so sánh chủ đề và từ khóa trên Google Trends cũng giúp lựa chọn từ khóa chính trong chiến dịch quảng cáo. Bằng cách so sánh sự phổ biến và xu hướng tìm kiếm của các từ khóa khác nhau. Và chọn ra những từ khóa hiệu quả nhất để tối ưu hóa chiến lược quảng cáo trực tuyến. Đồng thời thu hút đối tượng khách hàng mục tiêu một cách hiệu quả. Tiết kiệm thời gian và nguồn lực trong việc xác định chiến lược từ khóa phù hợp. Mang lại hiệu suất cao cho mỗi chiến dịch quảng cáo.

Phân tích các đối thủ cạnh tranh

Việc đánh giá đối thủ cạnh tranh qua là một phần quan trọng trong chiến lược kinh doanh trực tuyến. Bằng cách phân tích các khoảng thời gian, báo đài, video và nghiên cứu từ Google. Dù không phải là công cụ tìm kiếm hoàn hảo nhất, nhưng Google Trends vẫn là công cụ cung cấp thông tin quý giá. Về xu hướng tìm kiếm và lượng tìm kiếm của các sản phẩm hoặc dịch vụ mà đối thủ cạnh tranh đang cung cấp cho thị trường.

Tận dụng Google xu hướng để tăng hiệu quả SEO

Việc tận dụng Google Trends giúp tăng hiệu quả SEO cho trang web của bạn. Cải thiện vị trí của trang web trên các công cụ tìm kiếm và thu hút được nhiều người dùng hơn.

  • Sử dụng Google Trends để nghiên cứu và so sánh sự phổ biến của các từ khóa liên quan đến nội dung của bạn. Điều này giúp bạn chọn ra những từ khóa mà người dùng thường tìm kiếm nhất và tối ưu hóa trang web.
  • Tạo ra nội dung dựa trên xu hướng đang thịnh hành. Viết blog, bài viết hoặc sản phẩm nội dung liên quan đến các chủ đề đang hot.
  • Theo dõi xu hướng tìm kiếm và cập nhật nội dung của bạn theo thời gian. Giúp duy trì sự hấp dẫn và cải thiện vị trí trên các công cụ tìm kiếm.
  • Tối ưu hóa tiêu đề và mô tả của trang web, bài viết hoặc sản phẩm nội dung của bạn. Điều này giúp tăng cơ hội xuất hiện trong kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm các từ khóa liên quan.
  • Phân tích và điều chỉnh chiến lược SEO của bạn và điều chỉnh nó theo thời gian. Bằng cách theo dõi xu hướng tìm kiếm và hoạt động của đối thủ cạnh tranh, điều chỉnh chiến lược SEO của mình để đạt được kết quả tốt nhất.

Tham khảo: Google Lens là gì? Mẹo dùng Google lens có thể bạn chưa biết

Những lưu ý khi sử dụng Google Trends

Khi sử dụng Google Trends, người dùng cần lưu ý các điều sau:

  • Những con số mà Google Trends đưa ra tương đối chứ không tuyệt đối.
  • Khi sử dụng còn phụ thuộc rất nhiều vào internet.
  • Số lượng người tìm kiếm từ khoá quá thấp, vì thế một số từ khoá sẽ không hiển thị. 

Hy vọng rằng thông tin này sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về công cụ này. Cũng như cách sử dụng Google Trends để cải thiện SEO và tạo ra nội dung hấp dẫn trên trang web. ATPro chúc bạn thành công và hy vọng sẽ gặp lại bạn trong những bài viết tiếp theo! Hãy theo dõi chuyên mục kiến thức hay của ATPro Corp để cập nhật những thông tin mới nhất và nhanh nhất.

THAM KHẢO TOP 10 SẢN PHẨM BÁN CHẠY TẠI ATPro

ATPro việt nam

ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, quản lý điện năng, hệ thống gọi số, hệ thống xếp hàng, đồng hồ LED treo tường, đồng hồ đo lưu lượng nước, máy tính công nghiệp, màn hình HMI, IoT Gateway, đèn tín hiệu, đèn giao thông, đèn máy CNC, bộ đếm sản phẩm, bảng LED năng suất, cảm biến công nghiệp,...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Bài viết liên quan

Sitemap Là Gì? Tìm Hiểu Lý Do Tại Sao Website Bán Hàng Cần Có Sitemap?

Trong thời đại công nghệ số phát triển, mô hình kinh doanh trực tuyến trở [...]

FAQ Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Và Cách Tạo Trang FAQ Cho Website Đơn Giản

FAQ là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trên các trang mạng hiện [...]

Procurement Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Procurement Và Purchasing

Procurement là thuật ngữ quen thuộc, được nhắc đến & sử dụng phổ biến trong [...]

Distribution Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Của Distribution Trong Marketing

Distribution là 1 khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực marketing mà bất kỳ marketer [...]

EBIT Là Gì? Chỉ Số EBIT Có Vai Trò Gì Trong Phân Tích Tài Chính Doanh Nghiệp?

Phân tích tài chính doanh nghiệp là hoạt động vô cùng quan trọng, giúp nhà [...]

Nhãn Hiệu Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Nhãn Hiệu Và Thương Hiệu

Hiện nay, vẫn có rất nhiều người nhầm tưởng nhãn hiệu với thương hiệu là [...]