Những đợt sale lớn nhất năm trên Lazada, Tiki, Shopee

Những đợt sale lớn nhất năm trên Lazada, Tiki, Shopee

Những đợt sale lớn nhất năm là cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp tăng cường doanh số bán hàng, nâng cao nhận diện thương hiệu và tạo ra những trải nghiệm mua sắm hấp dẫn cho khách hàng. Việc nắm rõ thời điểm này sẽ là chìa khóa để tăng doanh thu, giúp doanh nghiệp thành công trong mọi chiến dịch. Cùng ATPro Corp tìm hiểu những đợt sale lớn nhất năm trên Lazada, Tiki, Shopee qua bài viết này nhé!

Tìm hiểu những đợt sale lớn nhất năm trên các sàn thương mại điện tử

Black Friday

Black Friday (ngày thứ 6 đen tối) là ngày thứ 6 cuối cùng trong tháng 11 hàng năm. Tại Việt Nam vào ngày này, các trang bán hàng trực tuyến lớn như Shopee, Tiki, Lazada,… cũng đồng loạt giảm giá, những chương trình khuyến mãi, voucher được tung ra cho hầu hết các ngành hàng. Thông thường chương trình khuyến mãi Black Friday diễn ra trước đó cả tuần lễ. Đỉnh điểm sale mạnh vào đúng ngày thứ 6 đen, với mức sale đạt đỉnh tới 90%.

Black Friday

Siêu mua sắm ngày 12/12

Ngày 12/12, với những hoạt động mua sắm sôi động và giảm giá hấp dẫn, là cơ hội vàng cho cả người tiêu dùng và doanh nghiệp. Ngày 12/12, hay còn được gọi là Shuangshi tại Trung Quốc, là ngày mua hàng giảm giá có quy mô lớn hàng năm tại Trung Quốc. Là dịp mua sắm lớn với những hoạt động mua sắm điên cuồng không kém ngày 11/11. Ngày này còn được gọi với các tên như “Thương xót tín đồ mua sắm” hoặc “Thích thì giảm giá”.

Tại Trung Quốc ngày 12/12 được người bán tận dụng để “vớt” thêm những khách hàng đã không kịp mua hàng giảm giá sâu trong ngày 11/11. Do đó, nó trở thành cơ hội cuối cùng trong năm để người tiêu dùng mua sắm với giá ưu đãi lớn.

Lễ giáng sinh

Lễ giáng sinh hay còn gọi là Noel, Christmas hay Xmas, ngày này dần dần được coi như một ngày lễ chung, được tổ chức vào ngày 24 và 25 tháng 12. Lễ Giáng sinh, không chỉ mang ý nghĩa tôn giáo mà còn trở thành dịp để mọi người thể hiện sự quan tâm, yêu thương qua những món quà và hoạt động sum họp gia đình. Điều này tạo nên một nhu cầu mua sắm lớn vào thời điểm cuối năm, khi mọi người chuẩn bị đón Giáng sinh và năm mới. Cơ hội tốt để các nhãn hàng trong nhiều lĩnh vực như Thời trang, Mỹ phẩm, Công nghệ, Gia dụng… thi nhau tung ra các chương trình sale kích cầu.

Tết Nguyên Đán

Tết Nguyên Đán là dịp mua sắm lớn nhất năm, không chỉ cho người tiêu dùng mà còn là cơ hội vàng cho các nhà bán hàng trực tuyến. Các nhãn hàng sẽ liên tục tung ra các chương trình sale lớn với mức giảm giá cao nhất tầm khoảng 70%, thấp nhất khoảng 20%. Vì vậy, ngày Tết Nguyên Đán chính là cơ hội săn sale tuyệt nhất mà bất cứ người mua hàng nào cũng không muốn bỏ lỡ.

Siêu sale ngày Tết

Siêu sale mừng sinh nhật các sàn thương mại điện tử

Sinh nhật của các sàn thương mại điện tử như Tiki, Shopee, Lazada, và Sendo là những dịp mua sắm lớn được nhiều người tiêu dùng mong chờ. Siêu sale mừng sinh nhật các sàn thương mại điện tử là một sự kiện lớn và hấp dẫn, mang lại nhiều lợi ích cho cả người tiêu dùng và các nhà bán hàng. 

Siêu sale mừng sinh nhật

Tham khảo: Hướng dẫn quy trình bán hàng trên Lazada

Lợi ích của những đợt sale lớn nhất năm

Những đợt sale lớn nhất năm mang lại lợi ích cho khách mua hàng và những người bán hàng. Cụ thể: 

  • Các đợt sale lớn là cơ hội để các doanh nghiệp tăng doanh thu đột phá trong thời gian ngắn. Mức giảm giá hấp dẫn thu hút lượng lớn khách hàng, giúp tăng doanh số bán hàng.
  • Là dịp để các nhà bán hàng thanh lý hàng tồn kho, giải phóng không gian lưu trữ cho các sản phẩm mới, đặc biệt là những mặt hàng mùa vụ.
  • Những chiến dịch khuyến mãi lớn giúp tăng cường nhận diện thương hiệu và tạo dựng lòng tin. Được quảng bá mạnh mẽ trên nhiều kênh truyền thông giúp thương hiệu tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng hơn.
  • Các ưu đãi, khuyến mãi, voucher giảm giá,…  khuyến khích người mua mua sắm và tiêu dùng.

Trước những ngày sale lớn người bán cần chuẩn bị những gì?

Nhập thêm hàng tồn kho đủ để đáp ứng nhu cầu tăng cao trong đợt sale.

Chuẩn bị kỹ lưỡng trước những ngày sale lớn là yếu tố quyết định đến thành công của chiến dịch bán hàng.

  • Nhập thêm hàng tồn kho đủ để đáp ứng nhu cầu tăng cao trong đợt sale. Dựa trên dữ liệu bán hàng của các đợt sale trước để dự báo số lượng hàng cần thiết.
  • Xác định mức giảm giá phù hợp để thu hút khách hàng nhưng vẫn đảm bảo lợi nhuận.
  • Tạo ra các mã giảm giá và voucher đặc biệt cho đợt sale, khuyến khích khách hàng mua sắm nhiều hơn.
  • Áp dụng các kênh truyền thông xã hội, email marketing, quảng cáo trực tuyến để thông báo và quảng bá chương trình khuyến mãi.
  • Đội ngũ nhân viên được đào tạo kỹ lưỡng về sản phẩm, chính sách bán hàng và kỹ năng giao tiếp để hỗ trợ khách hàng tốt nhất.
  • Lên kế hoạch dự phòng cho các tình huống phát sinh như sự cố kỹ thuật, quá tải đơn hàng, thiếu hàng tồn kho.

Trên đây, ATPro Corp đã giới thiệu đến bạn những đợt sale lớn nhất trong năm trên các sàn thương mại điện tử. Đây là những thời điểm vàng để các doanh nghiệp gia tăng doanh thu và người mua săn những món đồ ưa thích với mức giá hời. Giúp tiết kiệm chi phí đáng kể và tận hưởng trải nghiệm mua sắm thú vị. Hãy chủ động lên kế hoạch và cập nhật thông tin để không bỏ lỡ các cơ hội kinh doanh-mua sắm tuyệt vời này nhé!

THAM KHẢO TOP 10 SẢN PHẨM BÁN CHẠY TẠI ATPro

ATPro việt nam

ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, tủ điện công nghiệp, đồng hồ LED điện tử, đồng hồ nước điện tử, máy đo lưu lượng, van công nghiệp, máy tính công nghiệp, màn hình cảm ứng HMI, IoT GATEWAY công nghiệp, đèn cảnh cáo tín hiệu, bộ đếm sản phẩm, bảng led năng suất, cảm biến công nghiệp...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Bài viết liên quan

Sitemap Là Gì? Tìm Hiểu Lý Do Tại Sao Website Bán Hàng Cần Có Sitemap?

Trong thời đại công nghệ số phát triển, mô hình kinh doanh trực tuyến trở [...]

FAQ Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Và Cách Tạo Trang FAQ Cho Website Đơn Giản

FAQ là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trên các trang mạng hiện [...]

Procurement Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Procurement Và Purchasing

Procurement là thuật ngữ quen thuộc, được nhắc đến & sử dụng phổ biến trong [...]

Distribution Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Của Distribution Trong Marketing

Distribution là 1 khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực marketing mà bất kỳ marketer [...]

EBIT Là Gì? Chỉ Số EBIT Có Vai Trò Gì Trong Phân Tích Tài Chính Doanh Nghiệp?

Phân tích tài chính doanh nghiệp là hoạt động vô cùng quan trọng, giúp nhà [...]

Nhãn Hiệu Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Nhãn Hiệu Và Thương Hiệu

Hiện nay, vẫn có rất nhiều người nhầm tưởng nhãn hiệu với thương hiệu là [...]