Trong thời đại số hóa, chiến lược marketing tiếp cận/tương tác với khách hàng thông qua smartphone một phần không thể thiếu. Trong số các giải pháp mobile marketing, SMS Brandname đã nổi lên như một trong những phương tiện hiệu quả nhất. Nhằm xây dựng sự nhận diện thương hiệu và chăm sóc khách hàng với chi phí thấp. Hãy cùng ATPro Corp tìm hiểu thêm về công cụ SMS Brandname qua bài viết dưới đây nhé!
Tìm hiểu SMS Brandname là gì?
Chúng ta đang sống tại thời điểm mà smartphone dường như là vật bất ly thân đối với mỗi người. Vì vậy SMS Brandname chính là sự lựa chọn tối ưu nhất . Loại tin nhắn này có sự khác biệt ở phần sẽ hiển thị tên của doanh nghiệp, công ty hay tổ chức. Nhờ vào đó mà khách hàng nhận biết được tên thương hiệu và không bị nhầm lẫn với tin nhắn rác.
SMS Brandname, hay còn được gọi là tin nhắn thương hiệu, đã trở thành một giải pháp marketing hiệu quả trong thời đại công nghệ số phát triển. Đây là hình thức tiếp thị thương hiệu thông qua tin nhắn. SMS Brandname đang trở nên ngày càng phổ biến và bùng nổ trong thị trường marketing hiện nay.
Dịch vụ này cho phép doanh nghiệp gửi hàng loạt tin nhắn đến khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả. Chiến dịch SMS Brandname hứa hẹn mang lại kết quả tích cực với khách hàng. Doanh nghiệp nào muốn tối ưu hóa chiến lược tiếp thị và chăm sóc khách hàng của mình. Hãy áp dụng công cụ marketing này ngay bây giờ.
Các loại SMS Brandname được sử dụng phổ biến
Loại SMS Brandname quảng cáo, bán hàng:
Các SMS Brandname thường đề cập đến các chương trình khuyến mãi, giảm giá và giới thiệu sản phẩm, dịch vụ mới của thương hiệu.
Loại SMS Brandname chăm sóc khách hàng:
Các doanh nghiệp sẽ chăm sóc khách hàng bằng hình thức gửi tin nhắn hoặc email. Thông thường nội dung chính của loại tin là những lời cảm ơn, chúc mừng hoặc thông tin hỗ trợ cho khách hàng.
Ưu & nhược điểm của SMS Brandname
Ưu điểm:
- Dễ dàng tiếp cận đến lượng lớn khách hàng và chăm sóc khách hàng.
- Tăng khả năng nhận diện thương hiệu.
- SMS Brandname thường được mã hóa và gửi ngay lập tức chỉ trong vài giây.
- SMS Brandname có chi phí giá rẻ tương đối thấp phù hợp với cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Nhược điểm:
- SMS Brandname giới hạn trong 160 ký tự và hoàn toàn là text. Rất khó để tạo nội dung lôi cuốn khách hàng.
- Tuy tỉ lệ đọc tin nhắn cao nhưng việc giữ được sự quan tâm là một điều rất khó. Vì chủ yếu sau khi đọc xong khách hàng thường quên đi.
Làm thế nào để đăng ký sử dụng SMS Brandname vậy?
- Đầu tiên cần xác định nhu cầu và ngân sách cần chi để chọn dịch vụ tin nhắn thương hiệu phù hợp.
- Sau đó đăng ký tên thương hiệu với nhà mạng. Lưu ý độ dài từ 3-11 ký tự nên chọn tên dễ đọc, dễ nhớ và trùng với tên thương hiệu.
- Doanh nghiệp cần cung cấp đủ các giấy tờ pháp nhân (như:giấy phép kinh doanh và giấy ủy quyền cho nhà mạng cung cấp dịch vụ SMS Brandname…)
- Gửi nhà mạng mẫu nội dung gửi cho khách hàng đã chuẩn bị trước. Để nhà mạng kiểm duyệt phù hợp hay không và lưu vào hệ thống.
Tham khảo: CPO là gì? Gợi ý chi tiết cách kiếm tiền với CPO affiliate marketing
Vậy chi phí sử dụng SMS Brandname là bao nhiêu?
Ưu điểm của SMS Brandname chính là ngân sách phải chi trả thấp hơn so với các hình thức marketing khác. Chi phí được tính là cước phí mỗi lần gửi tin nhắn đi. Điều này phụ thuộc hoàn toàn vào nhà mạng viễn thông mà doanh nghiệp hợp tác.
Và các nhà mạng cung cấp SMS Brandname uy tín hiện nay là:
Viettel:
- Dịch vụ tin nhắn thương hiệu: Viettel cung cấp các dịch vụ SMS Brandname bao gồm Bulk SMS (tin nhắn nội bộ), SMS chăm sóc khách hàng và AMS (quảng cáo).
- Tính năng và ưu điểm: Cho phép gửi tin đến thị trường quốc tế, hỗ trợ dịch vụ đa mạng tại Việt Nam, và gửi tin đến thuê bao quốc tế với hơn 190 quốc gia và 450 nhà mạng.
VNPT:
- Dịch vụ tin nhắn thương hiệu: VNPT cung cấp dịch vụ SMS Brandname để hỗ trợ các công ty và doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu và chăm sóc khách hàng.
- Tính năng và ưu điểm: Giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu, không vi phạm các điều luật về sử dụng dịch vụ quảng cáo tin nhắn, và tốc độ truyền tin nhanh hơn.
Mobifone:
- Dịch vụ tin nhắn thương hiệu: Mobifone cung cấp dịch vụ SMS Brandname để hỗ trợ doanh nghiệp gửi tin nhắn thương hiệu từ website đến SMS điện thoại.
- Tính năng và ưu điểm: Dễ dàng sử dụng và triển khai, giúp tăng khả năng nhận diện thương hiệu, có hệ thống bảo mật thông tin cao và hỗ trợ khách hàng 24/7.
Có cách nào triển khai chiến dịch SMS Brandname hiệu quả hay không?
Để triển khai một chiến dịch SMS thương hiệu hiệu quả. Việc hiểu, áp dụng đúng cách quy trình thu thập và lưu trữ thông tin khách hàng và xác định đúng phân khúc rất quan trọng. Thực tế đã chứng minh rằng gửi tin nhắn đến đúng đối tượng khách hàng. Không chỉ giúp tăng giá trị cho chiến dịch mà còn tăng khả năng chuyển đổi và giảm thiểu chi phí. Ngược lại, nếu tin nhắn được gửi đến những người không có nhu cầu. Không chỉ làm họ không quan tâm mà đôi khi còn khiến họ cảm thấy khó chịu và mất thiện cảm với thương hiệu.
Việc thu thập thông tin khách hàng một cách chính xác và chi tiết sẽ giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về đối tượng mục tiêu của mình. Bằng cách phân tích dữ liệu và phân loại khách hàng thành các nhóm đối tượng khác nhau. Doanh nghiệp tạo ra các chiến dịch tiếp thị cá nhân hóa và phù hợp với từng nhóm khách hàng. Điều này giúp tăng cơ hội chuyển đổi và tăng sự tương tác của khách hàng với thương hiệu.
Hy vọng qua bài viết này mang lại những thông tin hữu ích cho bạn đọc về giải pháp tin nhắn thương hiệu triển khai thành công và hiệu quả hơn. ATPro Corp thường cập nhập thông tin mới mỗi ngày tại chuyên mục kiến thức hay. Bạn đọc hãy truy cập website của chúng tôi để tham khảo ngay nhé!
ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, tủ điện công nghiệp, đồng hồ LED điện tử, đồng hồ nước điện tử, máy đo lưu lượng, van công nghiệp, máy tính công nghiệp, màn hình cảm ứng HMI, IoT GATEWAY công nghiệp, đèn cảnh cáo tín hiệu, bộ đếm sản phẩm, bảng led năng suất, cảm biến công nghiệp...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.THAM KHẢO TOP 10 SẢN PHẨM BÁN CHẠY TẠI ATPro
Bài viết liên quan
Sitemap Là Gì? Tìm Hiểu Lý Do Tại Sao Website Bán Hàng Cần Có Sitemap?
Trong thời đại công nghệ số phát triển, mô hình kinh doanh trực tuyến trở [...]
Th2
FAQ Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Và Cách Tạo Trang FAQ Cho Website Đơn Giản
FAQ là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trên các trang mạng hiện [...]
Th2
Procurement Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Procurement Và Purchasing
Procurement là thuật ngữ quen thuộc, được nhắc đến & sử dụng phổ biến trong [...]
Th2
Distribution Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Của Distribution Trong Marketing
Distribution là 1 khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực marketing mà bất kỳ marketer [...]
Th2
EBIT Là Gì? Chỉ Số EBIT Có Vai Trò Gì Trong Phân Tích Tài Chính Doanh Nghiệp?
Phân tích tài chính doanh nghiệp là hoạt động vô cùng quan trọng, giúp nhà [...]
Th2
Nhãn Hiệu Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Nhãn Hiệu Và Thương Hiệu
Hiện nay, vẫn có rất nhiều người nhầm tưởng nhãn hiệu với thương hiệu là [...]
Th2