CPO là gì? Gợi ý chi tiết cách kiếm tiền với CPO affiliate marketing

CPO là gì? Gợi ý chi tiết cách kiếm tiền với CPO affiliate marketing

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) quảng bá sản phẩm/dịch vụ được thực hiện thông qua nhiều nền tảng và phương thức khác nhau. Trong đó, phương thức CPO trở nên phổ biến và được nhiều nhà tiếp thị quan tâm. Vậy hình thức CPO là gì? Có những ưu điểm gì? Và cách kiếm tiền với CPO affiliate marketing như thế nào? Hãy cùng khám phá trong bài viết này của ATPro để hiểu rõ hơn về mô hình tiếp thị liên kết này nhé!

Tìm hiểu khái niệm CPO là gì?

CPO, viết tắt của “Cost Per Order”, là một phương thức tiếp thị liên kết trong lĩnh vực bán hàng. Trong đó chi phí cho mỗi đơn đặt hàng được tạo ra thông qua liên kết mà bạn cung cấp. Bạn không cần quan tâm đến việc đơn hàng đó thành công hay không. Đơn giản chỉ là khách hàng xem và mua sản phẩm thông qua liên kết bạn đưa ra trên website, Facebook hoặc bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào khác.

CPO là gì? Gợi ý chi tiết cách kiếm tiền với CPO affiliate marketing

Khi đơn hàng được hoàn thành thông qua liên kết của bạn, nhà cung cấp sẽ liên hệ với khách hàng để xác nhận việc mua hàng. Và hoa hồng sẽ thanh toán ngay lập tức sau đó. Các vấn đề giao hàng hoặc vận chuyển sản phẩm không cần quá lo lắng vì chúng hoàn toàn thuộc về trách nhiệm của nhà cung cấp.

Phân biệt hình thức CPS, CPL và CPO

CPS (Cost Per Sale): chi phí được tính dựa trên mỗi giao dịch bán hàng thành công thông qua liên kết. Điều này có nghĩa là nhà cung cấp chỉ thanh toán cho người tiếp thị khi có một giao dịch mua hàng được thực hiện và hoàn thành.

CPL (Cost Per Lead): người bán nhận được hoa hồng dựa trên việc thu thập thông tin từ khách hàng tiềm năng. Và sẽ được trả phí dựa trên số lượng thông tin tiềm năng mà bạn cung cấp. Chẳng hạn như việc hoàn thành một form đăng ký hoặc cung cấp thông tin liên hệ.

CPO là một phương thức tiếp thị liên kết độc lập với việc giao hàng hoặc thu thập thông tin. Nó chỉ tập trung vào việc khách hàng thực hiện đặt hàng thông qua liên kết mà người bán cung cấp.

Điểm nổi bật của CPO là gì?

Khác với CPS, CPM, CPC,… thì hình thức CPO có lợi thế hơn hẳn. Nhìn chung CPO có những ưu điểm nổi bật, khi kiếm tiền với hình thức này bạn sẽ nhận được:

Phí hoa hồng cao

Mức hoa hồng tầm 300.00vnđ đến 400.000vnđ và có thể hơn cho mỗi đơn thành công tuỳ theo sản phẩm. Bởi vì các ngành hàng mà CPO hướng tới là phân khúc khách hàng cao cấp, đặc biệt. Chẳng hạn như: thực phẩm chức năng, chăm sóc sức khoẻ,…Những ngành hàng cần kết nối chặt chẽ giữa nhân viên tư vấn và người mua.

Nếu như quy trình CPA phải ít nhất 30 ngày mới được tính hoa hồng thì việc thanh toán và nhận hoa hồng CPO diễn ra nhanh chóng. Mỗi đơn hàng được ghi nhận thì nhân viên tư vấn sẽ gọi điện trong khoảng từ 24-48h. Chính vì thế dễ dàng biết được xem đơn hàng đã được chấp nhận hay bị hủy.

CPO là gì? Gợi ý chi tiết cách kiếm tiền với CPO affiliate marketing

Đã có sẵn landing-page từ nhà cung cấp

Đúng vậy, trước khi tham gia CPO người bán sẽ cung cấp landing page có sẵn. Với các nội dung đã được tối ưu hoá (content đa dạng, nội dung- hình ảnh chất lượng được thiết kế tỉ mỉ).

CPO là gì? Gợi ý chi tiết cách kiếm tiền với CPO affiliate marketing

Pre Landing mang lại hiệu quả tối đa

Pre-Landing Page thường được hiểu là một trang thông tin trước khi người dùng tiếp cận với Landing Page chính. Pre-Landing Page cũng là nơi để thực hiện các chiến lược tiếp thị. Như tạo sự hấp dẫn, tăng cường niềm tin và thuyết phục người dùng. Trước khi họ chuyển đến bước tiếp theo trong quy trình mua hàng hoặc đăng ký.

Tham khảo: Podcast là gì? Vì sao Podcast ngày càng trở nên phổ biến

Gợi ý các nền tảng kiếm tiền với CPO affiliate marketing

Việc lựa chọn nền tảng uy tín để triển khai chiến dịch CPO là một yếu tố quan trọng. Một số nền tảng và network phổ biến khi triển khai chiến dịch CPO:

  • Accesstrade: Là một trong những mạng lưới tiếp thị liên kết hàng đầu tại Việt Nam và khu vực châu Á. Accesstrade cung cấp nhiều loại hình thanh toán khác nhau. 
  • Dr.Cash: Là một mạng lưới tiếp thị liên kết chuyên về ngành y tế và cho các sản phẩm y tế, làm đẹp và chăm sóc sức khỏe. 
  • Ecomobi: Là một mạng lưới tiếp thị liên kết chuyên về lĩnh vực thương mại điện tử. 
  • Adpump: Là một mạng lưới tiếp thị liên kết hoạt động quốc tế, cung cấp nhiều loại hình thanh toán bao gồm CPO. 
  • ClickBank: Là một trong những nền tảng tiếp thị liên kết lâu đời và phổ biến nhất trên thế giới. Cung cấp các sản phẩm số và dịch vụ từ nhiều lĩnh vực.
  • AdFlex: Là một mạng lưới tiếp thị liên kết được phát triển và điều hành tại Việt Nam. Được thành lập từ năm 2017, AdFlex nhanh chóng trở thành một trong những nền tảng tiếp thị liên kết hàng đầu tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Lời kết

CPO affiliate marketing không chỉ là một hình thức kiếm tiền trực tuyến hiệu quả. Mà còn mang lại sự linh hoạt và khả năng tối ưu hóa cao cho những người tham gia. Với sự đổi mới liên tục trong ngành và sự hỗ trợ từ các nền tảng uy tín. Đây là một cơ hội tuyệt vời cho những ai muốn xây dựng nguồn thu nhập ổn định trên internet. Hãy bắt đầu khám phá và áp dụng những chiến lược này để biến ước mơ kiếm tiền trực tuyến thành hiện thực.

Hy vọng qua bài viết này của ATPro, bạn đọc sẽ có cái nhìn tổng quan về khái niệm hình thức CPO là gì? Và những thông tin chi tiết về CPO affiliate marketing. ATPro Corp thường cập nhập thông tin mới mỗi ngày tại chuyên mục kiến thức hay. Bạn đọc hãy truy cập website của chúng tôi để tham khảo ngay nhé!

ATPro việt nam

ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, tủ điện công nghiệp, đồng hồ LED điện tử, đồng hồ nước điện tử, máy đo lưu lượng, van công nghiệp, máy tính công nghiệp, màn hình cảm ứng HMI, IoT GATEWAY công nghiệp, đèn cảnh cáo tín hiệu, bộ đếm sản phẩm, bảng led năng suất, cảm biến công nghiệp...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Bài viết liên quan

EBIT Là Gì? Chỉ Số EBIT Có Vai Trò Gì Trong Phân Tích Tài Chính Doanh Nghiệp?

Phân tích tài chính doanh nghiệp là hoạt động vô cùng quan trọng, giúp nhà [...]

Nhãn Hiệu Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Nhãn Hiệu Và Thương Hiệu

Hiện nay, vẫn có rất nhiều người nhầm tưởng nhãn hiệu với thương hiệu là [...]

Những đợt sale lớn nhất năm trên Lazada, Tiki, Shopee

Những đợt sale lớn nhất năm là cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp tăng [...]

Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Là Gì? Thành Phần Cơ Bản & Tầm Quan Trọng

Để tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp của bạn so với các đối [...]

Customer Journey Là Gì? Chia Sẻ Các Bước Xây Dựng Customer Journey Map Thành Công

Customer Journey là thuật ngữ được nhắc đến rất nhiều trong marketing, trở thành thuật [...]

Hướng dẫn quy trình bán hàng trên Lazada

Lazada là một trong các sàn thương mại điện tử thu hút lượng lớn người [...]