Có thể bạn chưa biết, TikTok là một trong những mạng xã hội có số lượng người dùng đông đảo nhất hiện nay, bên cạnh các “ông lớn” như Facebook, Youtube, Instagram, Twitter. TikTok không chỉ là nơi chia sẻ nội dung sáng tạo qua các video ngắn mà còn là công cụ “đắc lực” giúp các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, khai thác tối đa lượng khách hàng tiềm năng. Vậy TikTok Business là gì? Trong nội dung bài viết hôm nay, ATPro sẽ chia sẻ đến quý bạn đọc một số thông tin về TikTok Business, các lợi ích khi sử dụng và cách tạo tài khoản TikTok Business nhanh gọn – hiệu quả. Theo dõi ngay!
Tìm hiểu khái niệm TikTok Business là gì?
TikTok Business là nền tảng dành riêng cho các doanh nghiệp & nhà quảng cáo trên TikTok. Là công cụ giúp các doanh nghiệp xây dựng và quảng bá thương hiệu của mình trên mạng xã hội có hàng tỷ người dùng – TikTok.
TikTok Business cho phép doanh nghiệp & nhà quảng cáo tạo, quản lý toàn bộ các chiến dịch quảng cáo trên TikTok, bao gồm quảng cáo dạng video & nội dung được tài trợ. Người dùng có thể dễ dàng xác định được đối tượng khách hàng mục tiêu, ngân sách quảng cáo và lên kế hoạch chạy quảng cáo theo ý muốn. Các công cụ phân tích & thống kê của TikTok Business cho phép doanh nghiệp theo dõi hiệu quả để dễ dàng tối ưu hóa kết quả của chiến dịch quảng cáo.
Một số ưu và nhược điểm của tài khoản TikTok Business
Ưu điểm
Tiếp cận đông đảo người dùng
Sở hữu hơn 800 triệu người dùng trên toàn thế giới, TikTok là một trong những ứng dụng có lượt tiếp cận “khủng” nhất hiện nay. Đây chính là cơ hội lớn để các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu và tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng.
Tương tác cao
Tháng 4/2019, mạng xã hội chia sẻ video ngắn TikTok chính thức ra mắt tại Việt Nam và thu hút hơn 50 triệu người dùng (tính đến tháng 5/2023). Hiện tại, TikTok đang cung cấp một số tính năng nổi bật như tương tác trực tiếp, bình luận và chia sẻ video. Giúp kết nối & tăng số lượng tương tác của người dùng đối với mỗi video chia sẻ trên ứng dụng này.
Nền tảng sáng tạo độc đáo
TikTok cung cấp các tính năng & công cụ dành riêng cho doanh nghiệp để bạn có thể tạo ra các nội dung sáng tạo và thu hút người xem. Ví dụ như tính năng chỉnh sửa video, hiệu ứng hình ảnh, âm thanh giúp bạn tạo ra các content độc đáo với một lượng lớn người dùng.
Công cụ phân tích & thống kê
TikTok Business cung cấp các công cụ phân tích & thống kê chi tiết về hiệu quả của từng chiến dịch quảng cáo. Doanh nghiệp có thể theo dõi toàn bộ thông tin liên quan đến chiến dịch như lượt tương tác, lượt xem, đối tượng người dùng để tối ưu hóa quảng cáo.
Nhược điểm
Đối tượng khách hàng hạn chế
Mặc dù sở hữu hàng tỷ người dùng, thế nhưng nhóm đối tượng khán giả của TikTok chủ yếu là giới trẻ, thích bắt trend. Điều này có thể làm hạn chế khả năng tiếp cận đến đối tượng khách hàng mục tiêu nếu doanh nghiệp đang có nhu cầu muốn tiếp cận đến nhóm khách hàng đa dạng các độ tuổi.
Cạnh tranh cao
TikTok hiện là một nền tảng phổ biến cho quảng cáo được nhiều doanh nghiệp & cá nhận lựa chọn. Chính vì thế, sự cạnh tranh trên ứng dụng này cũng ngày càng tăng cao. Điều này có thể làm tăng chi phí quảng cáo, lượt tiếp cận đến đối tượng khách hàng mục tiêu hạn chế, khó thuyết phục khách hàng ra quyết định mua hàng vào những lần quảng cáo đầu tiên.
Giới hạn thời lượng video
Thời lượng cho mỗi video trên TikTok tương đối ngắn. Vì vậy, đây có thể là một rào cản lớn nếu doanh nghiệp bạn muốn truyền tải thông điệp chi tiết hơn hoặc có nhu cầu tạo ra những content dài, chất lượng.
Tổng hợp các lợi ích khi sử dụng tài khoản TikTok Business
Xây dựng thương hiệu với TikTok Business dễ dàng, hiệu quả
Với hơn 1 tỷ người dùng trên toàn thế giới, TikTok là ứng dụng chia sẻ video ngắn phổ biến nhất hiện nay. Số lượng người dùng đông đảo, đồng nghĩa phạm vi tiếp cận của TikTok là vô cùng lớn và việc xây dựng thương hiệu trên nền tảng TikTok sẽ mang lại hiệu quả rất cao, đặc biệt đối với các doanh nghiệp đang trong quá trình xây dựng hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng.
Không thể phủ nhận mức độ tương tác của người dùng trên TikTok cao hơn các mạng xã hội khác. Vì vậy, khả năng tiếp cận của doanh nghiệp đến nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu cũng sẽ cao hơn. Cùng với những tính năng của TikTok Business, bạn hoàn toàn có thể truy cập & sử dụng các công cụ dành riêng cho doanh nghiệp, giúp định hình & phát triển thương hiệu một cách hiệu quả nhất.
TikTok Business không giới hạn không gian sáng tạo
Ưu điểm nổi bật nhất của ứng dụng TikTok là sự đa dạng về nội dung. Ban đầu, TikTok được biết đến qua những video ngắn nhảy múa trên nền nhạc của những bài hát thịnh hành. Khi số lượng người dùng tăng nhanh, các nội dung trên nền tảng này đã được đa dạng hóa, từ nội dung mang tính chất thời sự, thông báo cho đến những nội dung gần gũi trong cuộc sống thường ngày, chia sẻ, hướng dẫn,…
Không chỉ vậy, TikTok còn cung cấp cho người dùng kho hiệu ứng quay video giúp video trở nên sinh động & thu hút hơn. Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng bộ âm nhạc của TikTok hoặc các đoạn audio, lồng tiếng của riêng mình để giúp video trở nên bắt tai hơn, dễ tiếp cận hơn.
Lan truyền nhanh
TikTok là ứng dụng dẫn đầu các xu hướng thịnh hành, mới nhất với lượng người dùng “khổng lồ”. Do đó, những video mà bạn đăng tải có nội dung thu hút, gây ấn tượng mạnh mẽ với người xem sẽ tạo nên sự lan truyền rộng rãi, không chỉ với cộng đồng người dùng TikTok mà còn trên những nền tảng mạng xã hội các nhờ việc người dùng chia sẻ lại nội dung đó. Bạn có thể tận dụng lợi thế này bằng cách sử dụng các tính năng nổi bật của TikTok Business để truyền tải thông điệp từ doanh nghiệp đến đối tượng khách hàng tiềm năng.
TikTok Business kết nối dễ dàng với KOLs, Influencers
Một trong những lợi ích tuyệt vời nhất khi sử dụng TikTok là có thể dễ dàng kết nối với các KOLs, KOC, Influencers, người sáng tạo xu hướng,… TikTok Creator Market là “cầu nối” kết nối cộng đồng những người sáng tạo với doanh nghiệp, nhằm nâng cao hiệu quả truyền thông thương hiệu, đồng thời giúp việc quảng bá thương hiệu & sản phẩm trở nên dễ dàng & đáng tin cậy hơn.
Đo lường hiệu quả quảng cáo dễ dàng
Giống với nền tảng cung cấp quảng cáo Facebook, TikTok cho phép bạn tự thiết lập, quản lý & đo lường hiệu quả các chiến dịch quảng cáo trong trình quản lý quảng cáo (TikTik Ads Manager).
Hướng dẫn cách tạo tài khoản TikTok Business đơn giản – nhanh gọn
Bước 1: Truy cập website TikTok Business
Đầu tiên, hãy truy cập vào website TikTok Business tại địa chỉ https://www.tiktok.com/business.
Bước 2: Nhấn vào “Get Started” hoặc “Bắt đầu”
Sau khi truy cập vào trang TikTok Business, bạn sẽ thấy nút “Get Started” hoặc “Bắt đầu”. Nhấp vào 1 trong 2 nút này để bắt đầu quá trình tạo tài khoản TikTok Business.
Bước 3: Đăng nhập hoặc Tạo tài khoản TikTok Business
Sau khi nhấn vào nút “Get Started” hoặc “Bắt đầu”, bạn sẽ có hai lựa chọn. Nếu đã có tài khoản TikTok cá nhân, bạn có thể ĐĂNG NHẬP bằng cách sử dụng tên đăng nhập & mật khẩu hiện có. Trong trường hợp chưa có tài khoản, bạn có thể tạo tài khoản mới bằng cách làm theo hướng dẫn (nhập các thông tin theo yêu cầu).
Bước 4: Cung cấp thông tin doanh nghiệp cho TikTok Business
Sau khi đã đăng nhập hoặc tạo tài khoản, tiếp theo bạn cần xác minh tài khoản của mình. TikTok Business sẽ gửi mã xác minh đến số điện thoại hoặc email mà bạn đã cung cấp. Nhập mã xác minh để hoàn tất quá trình xác minh tài khoản.
Bước 5: Hoàn tất đăng ký
Sau khi xác minh tài khoản, bạn sẽ được chuyển đến giao diện của TikTok Business Dashboard, tại đây bạn có thể quản lý các chiến dịch quảng cáo, tạo nội dung (content) & theo dõi hiệu quả tài khoản TikTok Business của mình.
Như vậy bài viết trên ATPro đã chia sẻ với bạn một số thông tin quan trọng về TikTok Business, gồm có TikTok Business là gì, lợi ích khi sử dụng và cách tạo tài khoản TikTok Business. Hy vọng những nội dung này sẽ mang đến nguồn kiến thức hữu ích, giúp bạn hiểu rõ về TikTok Business để dễ dàng xây dựng thương hiệu cho doanh nghiệp của mình. Theo dõi và cập nhật các bài viết, kiến thức hay bằng cách thường xuyên truy cập vào địa chỉ trang web atpro.com.vn nhé!
>>> Xem thêm: Quảng cáo ngoài trời OOH là gì? Các mẫu biển quảng cáo đẹp
ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, tủ điện công nghiệp, đồng hồ LED điện tử, đồng hồ nước điện tử, máy đo lưu lượng, van công nghiệp, máy tính công nghiệp, màn hình cảm ứng HMI, IoT GATEWAY công nghiệp, đèn cảnh cáo tín hiệu, bộ đếm sản phẩm, bảng led năng suất, cảm biến công nghiệp...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.THAM KHẢO TOP 10 SẢN PHẨM BÁN CHẠY TẠI ATPro
Bài viết liên quan
Sitemap Là Gì? Tìm Hiểu Lý Do Tại Sao Website Bán Hàng Cần Có Sitemap?
Trong thời đại công nghệ số phát triển, mô hình kinh doanh trực tuyến trở [...]
Th12
FAQ Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Và Cách Tạo Trang FAQ Cho Website Đơn Giản
FAQ là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trên các trang mạng hiện [...]
Th12
Procurement Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Procurement Và Purchasing
Procurement là thuật ngữ quen thuộc, được nhắc đến & sử dụng phổ biến trong [...]
Th12
Distribution Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Của Distribution Trong Marketing
Distribution là 1 khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực marketing mà bất kỳ marketer [...]
Th12
EBIT Là Gì? Chỉ Số EBIT Có Vai Trò Gì Trong Phân Tích Tài Chính Doanh Nghiệp?
Phân tích tài chính doanh nghiệp là hoạt động vô cùng quan trọng, giúp nhà [...]
Th12
Nhãn Hiệu Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Nhãn Hiệu Và Thương Hiệu
Hiện nay, vẫn có rất nhiều người nhầm tưởng nhãn hiệu với thương hiệu là [...]
Th12