Traffic là chỉ số quan trọng, có ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của 1 trang web trên các công cụ tìm kiếm. Hiểu rõ kiến thức về traffic giúp doanh nghiệp của bạn có những điều chỉnh & chiến lược phù hợp, nhằm tiếp cận đến lượng lớn khách hàng tiềm năng, đồng thời tăng doanh số bán hàng. Vậy chính xác traffic là gì? Làm thế nào để tăng lưu lượng truy cập website nhanh chóng? Hãy cùng ATPro tìm hiểu & giải đáp chi tiết trong bài viết hôm nay.
Traffic là gì?
Traffic là 1 thuật ngữ quen thuộc, thường dùng & rất quan trọng trong lĩnh vực SEO (Search Engine Optimization) nói riêng & Digital Marketing nói chung. Traffic dùng để chỉ lưu lượng truy cập của website hay số lượng người dùng truy cập vào 1 trang web trong 1 thời điểm cụ thể. Qua đó, cho biết mức độ quan tâm của người dùng đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp.
Traffic trên mỗi trang web là khác nhau, khi lượng traffic càng cao đồng nghĩa website có càng nhiều người dùng truy cập. Đây chính là cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng tiềm năng & tăng doanh số bán hàng. Vì vậy, có thể nói tăng traffic là 1 trong những mục tiêu quan trọng của nhiều chiến dịch tiếp thị trực tuyến hiện nay.
Traffic website có thể đến từ những nguồn như: Organic Traffic, Direct Traffic, Referral Traffic, Paid Traffic, Email Traffic & Social Traffic.
Tổng hợp các phương pháp tăng traffic website hiệu quả & nhanh chóng nhất
Để tăng traffic website hiệu quả, trước tiên trang web của bạn cần có nguồn traffic chất lượng & ổn định – nguồn truy cập mang đến tỷ lệ chuyển đổi cao. Hiện nay, có rất nhiều phương pháp để thu hút người dùng & tăng traffic cho website, thế nhưng không phải nguồn traffic nào cũng đem lại kết quả như mong muốn. Dưới đây là 1 số cách tăng traffic website hiệu quả mà bạn có thể tham khảo & áp dụng:
SEO website
Có thể bạn chưa biết, các công cụ tìm kiếm được đánh giá là nguồn dẫn traffic SEO quan trọng đến trang web của bạn. Trong trường hợp nếu website được xếp thứ hạng cao trên các công cụ tìm kiếm (Google, Bing,…), lượng traffic SEO tự nhiên đến website của bạn sẽ tăng lên đáng kể.
Quy trình xây dựng & triển khai kế hoạch SEO sẽ bao gồm 3 yếu tố chính: nghiên cứu từ khóa (Research Keyword), Onpage SEO & Offpage SEO.
Liên kết mạng xã hội
Phương tiện truyền thông xã hội là 1 trong những công cụ tiếp thị miễn phí phổ biến nhất & đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập đến website. Sự phát triển nhanh chóng & mạnh mẽ của các trang mạng xã hội nổi tiếng hiện nay như Facebook, Instagram, Linkedin, Twitter,… chính là cơ hội tốt giúp traffic webiste của bạn tăng lên.
Điểm chung của các trang mạng xã hội kể trên là đều có số lượng người dùng & lượt tương tác khổng lồ. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể đăng tải các bài viết hoặc đặt backlink trên các nền tảng này để tăng lượt tương tác, biến người theo dõi thành khách truy cập trang web của bạn.
Quảng cáo Google (Google Ads)
Quảng cáo Google là hình thức quảng cáo trực tuyến phổ biến, cho phép nhà quảng cáo hiển thị các thông điệp quảng cáo trên trang kết quả tìm kiếm Google, trên các trang web đối tác của Google & trên Youtube. Phương pháp này giúp các doanh nghiệp định hướng chính xác đến tệp người dùng tìm kiếm với các phương tiện khác nhau như: quảng cáo trên kết quả tìm kiếm, quảng cáo video, quảng cáo display,… Google sẽ tính phí trên mỗi lần nhấp chuột (Cost Per Click – CPC) & được quản lý thông qua nền tảng Google Ads.
Xây dựng Blogs
Để thu hút khách hàng bằng nội dung hấp dẫn & mang đến giá trị cho người đọc, việc xây dựng blogs là cách tốt nhất để tăng lưu lượng truy cập website.
Chiến lược xây dựng nội dung blog thu hút khách hàng gồm có:
- Xác định rõ chủ đề của blog
- Cung cấp nhiều nội dung hay, hấp dẫn & phải cập nhật thường xuyên
- Đăng tải hình ảnh đẹp mắt, video hấp dẫn liên quan đến chủ đề chia sẻ
Email Marketing
Các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Marketing đều đồng thuận Email Marketing là phương pháp hiệu quả trong việc tăng traffic cho website. Nếu nội dung email đủ hấp dẫn, thu hút & có thiết kế đẹp mắt, chắc chắn khách hàng sẽ truy cập vào website của bạn & trở thành đối tượng khách hàng tiềm năng.
Một số điều cần lưu ý khi triển khai Email Marketing:
- Sử dụng theme của email để thu hút khách hàng hơn
- Nội dung/Thông tin cung cấp trong email cần phải chất lượng, đồng thời phải giải quyết được các vấn đề của người dùng
- Sử dụng các CTA (Call to Action) thu hút & liên kết đến website
Giới thiệu các công cụ kiểm tra traffic phổ biến nhất hiện nay
Việc kiểm tra lưu lượng truy cập website đến từ những nguồn nào rất quan trọng, giúp các doanh nghiệp có sự điều chỉnh phù hợp để tối ưu hóa hiệu quả của các chiến dịch marketing. Bạn có thể kiểm tra traffic qua những công cụ phổ biến hiện nay như:
Google Analytics (GA)
Là công cụ kiểm tra traffic được nhiều chủ doanh nghiệp lựa chọn sử dụng. GA cho phép bạn theo dõi tất cả luồng hành vi của người dùng & các số liệu trên website. Cụ thể gồm có: Organic Search, Direct Search, Paid Search, tỷ lệ thoát trang, thời gian trung bình trên trang, số lượng người dùng mới,…
Google Search Console (GSC)
Google cung cấp công cụ miễn phí GSC giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi, phân tích & khắc phục các sự cố liên quan đến website của mình. Với Google Search Console, bạn sẽ kiểm tra được tổng lượng người dùng truy cập website tự nhiên, không thu nạp traffic từ các nguồn trả phí,…
>>> Xem thêm: Lý Do Tại Sao Nên Tích Hợp Tính Năng Nhắn Tin Zalo, Facebook Trên Website?
Như vậy, ATPro đã vừa cung cấp đến quý bạn đọc một số thông tin liên quan đến traffic là gì, các phương pháp tăng traffic website hiệu quả & nhanh chóng. Mong rằng bài viết trên sẽ hữu ích & giúp bạn có thêm kinh nghiệm trong việc quản lý lưu lượng truy cập website. Nếu vẫn còn thắc mắc, hãy liên hệ ngay với chúng tôi bằng cách nhấc máy gọi đến số hotline phòng kinh doanh để được hỗ trợ giải đáp trong thời gian sớm nhất.
Đừng quên theo dõi & cập nhật bài viết mới, kiến thức hay mỗi ngày tại ATPro nhé!
ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, tủ điện công nghiệp, đồng hồ LED điện tử, đồng hồ nước điện tử, máy đo lưu lượng, van công nghiệp, máy tính công nghiệp, màn hình cảm ứng HMI, IoT GATEWAY công nghiệp, đèn cảnh cáo tín hiệu, bộ đếm sản phẩm, bảng led năng suất, cảm biến công nghiệp...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.THAM KHẢO TOP 10 SẢN PHẨM BÁN CHẠY TẠI ATPro
Bài viết liên quan
Sitemap Là Gì? Tìm Hiểu Lý Do Tại Sao Website Bán Hàng Cần Có Sitemap?
Trong thời đại công nghệ số phát triển, mô hình kinh doanh trực tuyến trở [...]
Th4
FAQ Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Và Cách Tạo Trang FAQ Cho Website Đơn Giản
FAQ là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trên các trang mạng hiện [...]
Th4
Procurement Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Procurement Và Purchasing
Procurement là thuật ngữ quen thuộc, được nhắc đến & sử dụng phổ biến trong [...]
Th4
Distribution Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Của Distribution Trong Marketing
Distribution là 1 khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực marketing mà bất kỳ marketer [...]
Th4
EBIT Là Gì? Chỉ Số EBIT Có Vai Trò Gì Trong Phân Tích Tài Chính Doanh Nghiệp?
Phân tích tài chính doanh nghiệp là hoạt động vô cùng quan trọng, giúp nhà [...]
Th4
Nhãn Hiệu Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Nhãn Hiệu Và Thương Hiệu
Hiện nay, vẫn có rất nhiều người nhầm tưởng nhãn hiệu với thương hiệu là [...]
Th4