Webinar là gì? Công cụ tối ưu tuyệt vời cho hội thảo trực tuyến

Webinar là gì?

Trong thời đại công nghệ ngày nay, việc kết nối trực tuyến giữa con người trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Với sự đa dạng của các hình thức và công cụ kết nối. Trong danh sách đó, Webinar được đánh giá cao về hiệu quả và mang lại nhiều lợi ích cho người dùng. Hãy cùng ATPro Corp tìm hiểu Webinar là gì? Những lợi ích mà giải pháp này mang lại cho doanh nghiệp và người tham gia . 

Tìm hiểu Webinar là gì?

Webinar được hiểu đơn giản là hội thảo trực tuyến trên internet. Được xây dựng dựa trên nền tảng web, và sử dụng mạng internet để kết nối nhiều người tham gia. Webinar không có giới hạn vị trí địa lý, kết nối cùng lúc số lượng lớn người tại nhiều nơi khác nhau trên Thế Giới.

Việc sử dụng Webinar, những người tham gia hội thảo trực tuyến sẽ có thể chia sẻ, trao đổi thông tin với nhau. Thông qua phần thuyết trình bằng slide powerpoint bằng chữ, bằng video và nhiều loại dữ liệu lưu trữ thông tin khác. Ngoài ra, Webinar còn là công cụ hỗ trợ các doanh nghiệp training đào tạo trực tuyến từ xa,  hỗ trợ marketing, hỗ trợ giải đáp thắc mắc cho khách hàng/ hội thảo trực tuyến, tuyển dụng,…

Hiện nay, có nhiều nền tảng tổ chức webinar phổ biến. Chẳng hạn như Zoom, Google Meet, Microsoft Teams, GoToWebinar, Webex và Livestorm.

Giới thiệu giải pháp Zoom Webinar

Zoom Webinar là một tính năng bổ sung trong phần mềm Zoom. Zoom Webinar người quản trị lên lịch, gửi lời mời, đăng ký tham gia và thu thập thông tin từ người đăng ký. Ngoài ra, cho phép quản lý cuộc họp với nhiều quyền quản trị. Như: Quản lý video, audio, quản lý những người tham gia (attendees, panelists).

  • Panelists (người tham gia chính thức): được phát biểu, chat và chia sẻ màn hình…
  • Attendees (người này được xem như thành phần dự thính): chỉ được quyền xem không phát biểu. Chỉ được quyền chat với host trong cuộc họp hay hội nghị đó xin cấp quyền được phát biểu.
Buổi đào tạo trực tuyến của ATPro qua Zoom Webinar với chủ đề Quan trắc môi trường.

Để tổ chức một buổi Webinar cần phải chuẩn bị những gì?

  • Xác định cấu trúc chủ đề của buổi Webinar và phác thảo chủ đề đó. Tiếp theo tạo trang trình chiếu cho chủ đề đó bằng một chương trình như PowerPoint hay Keynote. 
  • Xác định thời gian và ngày diễn ra buổi webinar. Hãy chắc chắn thời gian này phù hợp với đối tượng mục tiêu.
  • Lựa chọn nền tảng Webinar, từ nền tảng miễn phí hay có phí tuỳ theo ngân sách và nhu cầu của bạn. Đối với các nền tảng có trả phí sẽ cung cấp nhiều tính năng nổi bật. Như: chia sẻ màn hình, webcam, thăm dò ý kiến, live chat,…Đồng thời ghi lại buổi hội thảo và thiết lập lịch trình phát tự động,…
  • Sử dụng webcam chất lượng để đảm bảo hình ảnh rõ nét và màu sắc chân thực.
  • Sử dụng microphone chất lượng để giảm tiếng ồn và cải thiện âm thanh.
  • Kết nối Internet ổn định để tránh giảm chất lượng video và mất kết nối trong buổi webinar.

Tham khảo: Paid Search là gì? Khác nhau giữa Paid Search và Organic Search

Webinar đã mang lại những lợi ích gì cho các doanh nghiệp hiện nay. 

  • Là một dạng hội thảo trực tuyến từ xa, Webinar đã mang đến nhiều lợi ích cho doanh nghiệp tổ chức và người tham gia. 
  • Việc tổ chức sẽ đơn giản hơn, tối ưu chi phí hơn. Cho phép những khách hàng ở xa đều tham gia được miễn là có smartphone, laptop có kết nối internet. Không cần phải lo lắng khoảng cách địa lý hay chi phí đi lại. Giúp doanh nghiệp tạo ra  không gian mở, kết nối với nhiều người ở nhiều nơi khác nhau. 
  • Doanh nghiệp và những người tham gia Webinar thoả sức tương tác mà không gặp phải bất kỳ điều ngăn cách gì.
  • Giúp doanh nghiệp gia tăng sự thấu hiểu, thu nhận những ý kiến, phản hồi từ phía khách hàng. Điều này cải thiện và mang đến cho doanh nghiệp các trải nghiệm tốt hơn.
  • Webinar có khả năng được ghi lại và lưu trữ sau mỗi phiên hội thảo. Cho phép người không tham gia buổi thuyết trình xem lại bất cứ thời điểm nào. Và trên nền tảng này cũng cung cấp các công cụ phân tích và đo lường hiệu quả. Dựa vào đó, mà doanh nghiệp theo dõi số lượng người tham gia, tương tác và đánh giá hiệu quả của buổi hội thảo.

Lời kết

Tổ chức họp / hội thảo trực tuyến là một xu hướng tất yếu trong thời đại công nghệ số hiện nay. Hy vọng những thông tin Webinar là gì và lợi ích của ứng dụng họp trực tuyến được đề cập trong bài viết này của ATPro Corp. Giúp doanh nghiệp lựa chọn tốt nhất cho việc tổ chức cuộc họp trong công việc, lĩnh vực kinh doanh.

Đừng quên theo dõi và truy cập website của ATPro để cập nhập kiến thức hay mỗi ngày bạn nhé!

THAM KHẢO TOP 10 SẢN PHẨM BÁN CHẠY TẠI ATPro

ATPro việt nam

ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, quản lý điện năng, hệ thống gọi số, hệ thống xếp hàng, đồng hồ LED treo tường, đồng hồ đo lưu lượng nước, máy tính công nghiệp, màn hình HMI, IoT Gateway, đèn tín hiệu, đèn giao thông, đèn máy CNC, bộ đếm sản phẩm, bảng LED năng suất, cảm biến công nghiệp,...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Bài viết liên quan

Sitemap Là Gì? Tìm Hiểu Lý Do Tại Sao Website Bán Hàng Cần Có Sitemap?

Trong thời đại công nghệ số phát triển, mô hình kinh doanh trực tuyến trở [...]

FAQ Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Và Cách Tạo Trang FAQ Cho Website Đơn Giản

FAQ là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trên các trang mạng hiện [...]

Procurement Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Procurement Và Purchasing

Procurement là thuật ngữ quen thuộc, được nhắc đến & sử dụng phổ biến trong [...]

Distribution Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Của Distribution Trong Marketing

Distribution là 1 khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực marketing mà bất kỳ marketer [...]

EBIT Là Gì? Chỉ Số EBIT Có Vai Trò Gì Trong Phân Tích Tài Chính Doanh Nghiệp?

Phân tích tài chính doanh nghiệp là hoạt động vô cùng quan trọng, giúp nhà [...]

Nhãn Hiệu Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Nhãn Hiệu Và Thương Hiệu

Hiện nay, vẫn có rất nhiều người nhầm tưởng nhãn hiệu với thương hiệu là [...]