Việc chỉnh sửa, phân tích các chỉ số tương tác của video hay quản lý lịch xuất bản trên kênh Youtube bạn không biết bắt từ đâu. Đó chính là lúc YouTube Studio trở nên quan trọng trong hành trình phát triển kênh của bạn.
Vậy thì, hãy cùng ATPro Corp tìm hiểu YouTube Studio là gì? Và khám phá những tiện ích, công cụ mạnh mẽ mà ứng dụng này cung cấp.
Cùng tìm hiểu YouTube Studio là gì?
YouTube Studio là một công cụ quản lý giúp kiểm soát và tối ưu hóa kênh YouTube của các nhà sáng tạo nội dung. Với YouTube Studio, cho phép người dùng thống kê các số liệu quan trọng về hiệu suất của video. Như tổng số lượt xem, số lượng người đăng ký kênh, lượt thích, chia sẻ video,… Những số liệu này cung cấp cho các nhà sáng tạo nội dung cái nhìn rõ ràng về sự phản hồi từ phía khán giả. Đồng thời còn giúp họ hiểu rõ hơn về những mong muốn và quan tâm.
Dựa trên thông tin từ YouTube Studio, các nhà sáng tạo nội dung có thể tạo ra các nội dung phù hợp và hấp dẫn hơn cho người xem. Chủ động lên kế hoạch dự án và điều chỉnh chiến lược phù hợp. Để tăng cường tương tác và thu hút thêm đối tượng khán giả mới.
Ngoài ra, YouTube Studio còn có khả năng tiếp cận gần hơn với người xem bằng cách dễ dàng trả lời các bình luận của họ. Điều này giúp tạo ra một môi trường giao tiếp giữa những nhà sáng tạo nội dung và cộng đồng người hâm mộ. Đồng thời, cũng có thể loại bỏ những bình luận tiêu cực hoặc không phù hợp để duy trì một môi trường tích cực và an toàn trên kênh.
Tham khảo: Zalo Web – Đăng nhập trên Google Chrome bằng máy tính
Điểm danh các tính năng hữu ích của YouTube Studio là gì?
Tính năng quản lý đa kênh
Với YouTube Studio, người dùng có khả năng quản lý nhiều kênh YouTube cùng một tài khoản Google hoặc từ các tài khoản riêng biệt. Mỗi kênh YouTube sẽ có một YouTube Studio riêng biệt. Điều này giúp dễ dàng quản lý và tối ưu hóa hiệu suất của từng kênh một cách độc lập.
Việc này giúp bạn tổ chức và quản lý nội dung trên từng kênh một cách hiệu quả. Mà không cần phải lo lắng về việc gộp chung các thông tin hoặc dữ liệu từ các kênh khác nhau. Đồng thời, với tính năng này giúp tiết kiệm thời gian và công sức trong việc thực hiện các hoạt động quản lý và phát triển cho các kênh.
Để kiểm tra và quản lý các kênh YouTube mà bạn sở hữu hoặc chuyển đổi sang các tài khoản khác nhau trên YouTube.
- Cách 1: Chỉ cần nhấp vào hình đại diện ở góc phải trên YouTube. Sau đó nhấn chọn “Chuyển đổi tài khoản”.
- Cách 2: Nhấp vào biểu tượng hình đại diện của bạn ở góc trên bên phải của trang YouTube và chọn “Cài đặt” từ menu. Trong trang Cài đặt, chọn mục “Cài đặt nâng cao” ở phía bên trái của trang. Cuộn xuống mục “Di chuyển kênh” và nhấp vào nút “Di chuyển kênh đến một tài khoản thương hiệu”.
Số liệu phân tích kênh Youtube trong thời gian thực
Đối với những nhà phát triển chiến lược và sáng tạo nội dung trên YouTube, việc nghiên cứu và phân tích dữ liệu người xem rất quan trọng. Đây chính là cách để họ hiểu rõ hơn về sự tương tác của khán giả. Từ tổng quan đến chi tiết, từng bước mà kênh của họ đã trải qua trong quá trình phát triển.
Thông qua YouTube Studio, những nhà sáng tạo theo dõi tất cả các số liệu từ lúc mới lập kênh đến thời điểm hiện tại. Như: số lượt xem, số lượng người đăng ký, và thời gian xem trong thời gian thực. Biết được lượng người xem đến từ đâu: từ bên ngoài, danh sách phát trên kênh hoặc được YouTube đề xuất, hay do người xem tìm kiếm trên YouTube. Ngoài ra, còn nhiều số liệu phân tích khác như các video được xem hàng đầu, danh sách phát của kênh được xem nhiều nhất,…. Đặc biệt, đối với những YouTuber có kinh nghiệm, YouTube Studio cung cấp thông tin chi tiết về chân dung khách hàng. Bao gồm thời gian mà khán giả xem YouTube, độ tuổi, giới tính, và các kênh mà họ đang quan tâm.
Đăng tải và chỉnh sửa video trên YouTube Studio
Để đăng tải video, hãy nhấn vào biểu tượng máy quay có dấu cộng và chọn “Tải video lên”. Tiếp theo cần chọn tệp video trong máy mà bạn muốn đăng lên. Tại bước này ngoài việc đăng tải video thì người dùng có thể chọn các tính năng như: livestream hay là tạo bài đăng tuỳ theo từng mục đích.
Ngoài ra, edit video trực tiếp trên YouTube Studio mà không cần phải thông qua các phần mềm edit video (như: Canva, Capcut, Adobe Premiere,…). Hoặc nếu như các video cũ đã đăng từ trước giờ bạn muốn chỉnh lại. Khoan hãy xoá đi, bởi YouTube Studio cho phép chỉnh trực tiếp luôn đấy nhé! Công cụ chỉnh sửa này có tính năng cắt video, che các vị trí/đồ vật bằng cách làm mờ, thêm âm thanh,…
Tạo danh sách phát
Bằng cách tạo các danh sách phát cho từng chủ đề hoặc loại nội dung. Giúp người xem dễ dàng tìm kiếm và lọc nội dung một cách nhanh chóng hơn.
Mỗi danh sách phát có thể được tổ chức theo một chủ đề cụ thể, một loạt các video liên quan, hoặc theo thứ tự cụ thể mà bạn muốn hiển thị nội dung. Điều này giúp tạo ra một trải nghiệm xem video trơn tru và thuận tiện.
Tính năng quản lý bình luận
Với YouTube Studio, việc lọc và quản lý bình luận của người xem trở nên đơn giản và thuận tiện hơn bao giờ hết. Bạn có thể kiểm soát cách mà bình luận được hiển thị trên kênh của mình bằng cách thực hiện các bước sau:
-Truy cập vào trang YouTube Studio và đăng nhập vào tài khoản của bạn.
-Chọn mục “Cài đặt” từ thanh điều hướng bên trái của trang.
-Tiếp theo, chọn “Cộng đồng” từ menu bên trái.
-Tại đây, bạn sẽ thấy các tùy chọn quản lý bình luận, bao gồm:
- Bộ lọc tự động: Bạn có thể kích hoạt tính năng này để YouTube tự động lọc các bình luận chứa từ khóa hoặc nội dung không phù hợp. Giúp giữ môi trường bình luận của bạn sạch sẽ và tích cực hơn.
- Mặc định: Thiết lập cài đặt mặc định cho việc hiển thị bình luận trên kênh của mình. Chọn giữ lại tất cả bình luận, cho phép bình luận tự do, hoặc ngăn chặn tất cả bình luận.
-Sau khi bạn đã chọn các tùy chọn mong muốn, nhớ nhấn “Lưu” để áp dụng cài đặt của mình.
Với tính năng này, bạn có thể kiểm soát và quản lý bình luận của người xem một cách hiệu quả. Đảm bảo một môi trường bình luận tích cực và an toàn trên kênh của mình.
Lời kết
YouTube Studio không chỉ là một công cụ quản lý kênh YouTube mà còn là một giúp tối ưu hóa hiệu suất và tương tác của nội dung trên nền tảng này. Với những tính năng đa dạng, YouTube Studio mang đến những tính năng cần thiết để phát triển kênh hiệu quả.
Hãy tận dụng các tính năng và công cụ trong YouTube Studio để tạo ra những trải nghiệm video độc đáo và thu hút người xem. Từng bước một trên con đường của sự thành công trên YouTube. Hy vọng bài viết này của ATPro Corp sẽ phần nào giúp bạn đọc có thêm nhiều kiến thức về YouTube Studio. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo trong chuyên mục kiến thức hay với nhiều thông tin hữu ích và bổ ích hơn.
ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, tủ điện công nghiệp, đồng hồ LED điện tử, đồng hồ nước điện tử, máy đo lưu lượng, van công nghiệp, máy tính công nghiệp, màn hình cảm ứng HMI, IoT GATEWAY công nghiệp, đèn cảnh cáo tín hiệu, bộ đếm sản phẩm, bảng led năng suất, cảm biến công nghiệp...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.THAM KHẢO TOP 10 SẢN PHẨM BÁN CHẠY TẠI ATPro
Bài viết liên quan
Sitemap Là Gì? Tìm Hiểu Lý Do Tại Sao Website Bán Hàng Cần Có Sitemap?
Trong thời đại công nghệ số phát triển, mô hình kinh doanh trực tuyến trở [...]
Th3
FAQ Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Và Cách Tạo Trang FAQ Cho Website Đơn Giản
FAQ là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trên các trang mạng hiện [...]
Th3
Procurement Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Procurement Và Purchasing
Procurement là thuật ngữ quen thuộc, được nhắc đến & sử dụng phổ biến trong [...]
Th3
Distribution Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Của Distribution Trong Marketing
Distribution là 1 khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực marketing mà bất kỳ marketer [...]
Th3
EBIT Là Gì? Chỉ Số EBIT Có Vai Trò Gì Trong Phân Tích Tài Chính Doanh Nghiệp?
Phân tích tài chính doanh nghiệp là hoạt động vô cùng quan trọng, giúp nhà [...]
Th3
Nhãn Hiệu Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Nhãn Hiệu Và Thương Hiệu
Hiện nay, vẫn có rất nhiều người nhầm tưởng nhãn hiệu với thương hiệu là [...]
Th3