Bí quyết bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả

Bí quyết bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả

Facebook đã phát triển thành một trong những mạng xã hội lớn nhất và phổ biến nhất trên thế giới. Với hàng tỷ người dùng trên toàn cầu sử dụng nền tảng này hàng ngày. Việc bán hàng trên Facebook cá nhân đã trở thành một xu hướng. Giúp người kinh doanh online tiếp cận và tương tác trực tiếp với khách hàng một cách dễ dàng hơn. Tuy nhiên, việc chốt được nhiều đơn hàng không phải là điều đơn giản, đôi khi phải đối mặt với một số thách thức nhất định. Trong bài viết sau đây, ATPro Corp chia sẻ một số bí quyết bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả.

Lý do vì sao nên bán hàng trên Facebook cá nhân?

So với việc sử dụng Fanpage, lựa chọn sử dụng tài khoản cá nhân trên Facebook để bán hàng thực sự là một quyết định khôn ngoan. Đặc biệt là đối với những người mới bắt đầu kinh doanh online. Tại sao lại như vậy?

Trước hết, tài khoản cá nhân trên Facebook mang lại cho bạn một tiếp cận tự nhiên cao hơn đối với khách hàng tiềm năng. Các bài đăng trên tài khoản cá nhân thường được ưu tiên hiển thị trên bảng tin của người theo dõi hơn so với bài đăng trên Fanpage. Điều này giúp bạn tiếp cận được một lượng lớn người dùng mà không cần phải chi trả cho quảng cáo.

Thêm vào đó, việc sử dụng tài khoản cá nhân cũng cho phép bạn tạo mối quan hệ cá nhân hơn với khách hàng. Tương tác trực tiếp, trò chuyện và chia sẻ thông tin một cách tự nhiên. 

Ngoài ra, việc sử dụng tài khoản cá nhân còn giúp bạn tiết kiệm chi phí. Việc kết bạn và tương tác với khách hàng trên tài khoản cá nhân là miễn phí. Tuy nhiên, cũng cần nhớ rằng việc sử dụng tài khoản cá nhân cũng có những hạn chế và rủi ro. Cần tuân thủ các quy định của Facebook về việc sử dụng tài khoản cá nhân cho mục đích kinh doanh. Và tránh vi phạm để tránh bị chặn hoặc mất tài khoản.

Một số bí quyết bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả

Hãy tối ưu hoá trang Facebook cá nhân

Để bán hàng hiệu quả trên Facebook cá nhân trước tiên cần phải xây dựng một tài khoản Facebook chất lượng và uy tín. Điền thông tin liên hệ, địa chỉ, web, các liên kết về trang thương mại như: Instagram, Lazada, Shopee,… lên trang bán hàng cá nhân.

Đảm bảo mô tả hồ sơ cá nhân của bạn là mô tả rõ ràng và chuyên nghiệp. Hãy nhấn mạnh về sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp.

Nên sử dụng hình ảnh đại diện là ảnh thật của người bán. Còn ảnh bìa nên sử dụng ảnh có sản phẩm hoặc thương hiệu kinh doanh. Hãy lưu ý chọn hình ảnh đẹp, rõ ràng, sắc nét, đúng kích thước để thu hút sự chú ý.

Trang Facebook cá nhân của ATPro Corp chuyên bán máy tính công nghiệp, bảng led công nghiệp,…

Tăng bạn bè và lượng follower

Để tăng số lượng bạn bè và followers trên Facebook cá nhân. Trước hết hãy tham gia vào các nhóm hoặc trang Facebook có liên quan đến sở thích, lĩnh vực kinh doanh của bạn. Tương tác tích cực bằng cách thả tim, bình luận, chia sẻ nội dung của người khác hoặc tự tạo nội dung có giá trị.

Tạo các chương trình khuyến mãi, tổ chức minigame, tặng quà,…để thu hút khách hàng kết bạn hoặc follow tham gia. 

Xây dựng nội dung và thiết kế hình ảnh/video bài đăng hấp dẫn

Cần trau chuốt, lên kế hoạch cho bài đăng để đảm bảo được tiến độ lên bài đều đặn. Chẳng hạn: nội dung bài đăng, hình ảnh cần thu hút, đăng trong khung giờ vàng và số lượng bài viết trong một ngày/tuần/tháng.

Không nên đăng quá nhiều bài viết quảng cáo sản phẩm trong cùng một ngày. Điều này sẽ khiến cho người mua cảm thấy khó chịu và bị làm phiền rất dễ hủy kết bạn hoặc theo dõi.

Tính năng mới reels (video ngắn) trên facebook có lượng tương tác cao

Hãy thường xuyên tương tác

  • Phản hồi nhanh chóng: Đảm bảo phản hồi nhanh chóng đối với mọi bình luận, tin nhắn và yêu cầu từ khách. 
  • Thả tim và bình luận: Thường xuyên thả tim và bình luận vào các bài đăng của khách hàng. Điều này tạo cảm giác được quan tâm và kết nối sâu hơn.
  • Trò chuyện: Sử dụng tính năng tin nhắn trên Facebook để bắt đầu cuộc trò chuyện cá nhân với khách hàng. 
  • Để tránh shop bị lu mờ hay không hiện top, cần phải cập nhật các bài đăng thường xuyên. Bạn nên vạch rõ timeline để duy trì tần suất đăng bài trên kênh bán Facebook của bạn một cách hợp lý nhất nhé.

Hãy tham gia livestream bán hàng

Bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả bằng cách thực hiện các Livestream. Đây là một chiến lược mạnh mẽ để tương tác trực tiếp với khách hàng và tăng cơ hội bán hàng. Bằng cách triển khai Livestream bán hàng theo cách thông minh và tương tác tích cực với khách hàng. Facebook sẽ là một kênh tiếp thị mạnh mẽ và hiệu quả.

Tham khảo: Black Friday là gì? tuyệt chiêu “kiếm bộn tiền” cho doanh nghiệp

Xu hướng bán hàng trên Facebook cá nhân hiện nay

Xu hướng bán hàng trên Facebook cá nhân đang trải qua sự biến đổi mạnh mẽ. Đáp ứng đầy đủ nhu cầu và mong muốn ngày càng đa dạng của người tiêu dùng.

Trên Facebook cá nhân, việc bán hàng hiệu quả đòi hỏi sự kết hợp giữa chiến lược thông minh và tương tác tích cực với khách hàng. Bằng cách áp dụng những bí quyết phù hợp và không ngừng cải thiện. Giúp tạo ra một kênh tiếp thị mạnh mẽ và tạo dựng mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng. Từ việc tạo nội dung hấp dẫn đến việc tương tác tích cực với cộng đồng mạng. Sự chăm sóc và cam kết của bạn sẽ tạo nên sự khác biệt. Đưa doanh nghiệp của bạn tiến xa hơn trong hành trình kinh doanh trực tuyến.

Bài viết này chia sẻ các bí quyết bán hàng trên Facebook cá nhân hiệu quả. ATPro Corp hi vọng rằng với những chia sẻ này, sẽ giúp việc kinh doanh của bạn trên Facebook cá nhân thành công. Đừng quên theo dõi và truy cập website của ATPro để cập nhập kiến thức hay mỗi ngày bạn nhé!

ATPro việt nam

ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, tủ điện công nghiệp, đồng hồ LED điện tử, đồng hồ nước điện tử, máy đo lưu lượng, van công nghiệp, máy tính công nghiệp, màn hình cảm ứng HMI, IoT GATEWAY công nghiệp, đèn cảnh cáo tín hiệu, bộ đếm sản phẩm, bảng led năng suất, cảm biến công nghiệp...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Bài viết liên quan

Những đợt sale lớn nhất năm trên Lazada, Tiki, Shopee

Những đợt sale lớn nhất năm là cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp tăng [...]

Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Là Gì? Thành Phần Cơ Bản & Tầm Quan Trọng

Để tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp của bạn so với các đối [...]

Customer Journey Là Gì? Chia Sẻ Các Bước Xây Dựng Customer Journey Map Thành Công

Customer Journey là thuật ngữ được nhắc đến rất nhiều trong marketing, trở thành thuật [...]

Hướng dẫn quy trình bán hàng trên Lazada

Lazada là một trong các sàn thương mại điện tử thu hút lượng lớn người [...]

Tháp Nhu Cầu Maslow Là Gì? Ý Nghĩa Và Các Ứng Dụng Trong Kinh Doanh

Tháp nhu cầu Maslow được biết đến là mô hình giúp mô tả các nhu [...]

Forum Là Gì? Phân Biệt Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Forum Và Website

Forum được đánh giá là một trong những giải pháp hiệu quả giúp website của [...]