Cách chặn cuộc gọi và tin nhắn rác trên website của Cục An Toàn Thông Tin

Cách chặn cuộc gọi và tin nhắn rác trên website của Cục An Toàn Thông Tin

Bạn rất khó chịu và cảm thấy thật phiền vì thường xuyên nhận được các cuộc gọi lừa đảo hoặc tin nhắn rác. Hãy tham khảo ngay cách chặn cuộc gọi và tin nhắn rác trên website của Cục An Toàn Thông Tin qua bài viết sau đây.

Tìm hiểu cách chặn cuộc gọi và tin nhắn rác trên website của Cục An Toàn Thông Tin

Bước 1: Hãy truy cập website Cục An Toàn Thông Tin, tại đây. 

Bước 2: Vào mục “Quản lý danh sách không quảng cáo” và nhập số điện thoại mà bạn muốn chặn cuộc gọi và tin nhắn. 

Mã OTP được gửi qua tin nhắn số điện thoại vừa nhập.

Nhập mã OTP vào khung Pop-up trên web.

Thông báo “So dien thoai cua Quy Khach nam trong danh sach khong quang cao DNC. De huy dang ky soan tin: HUY DNC gui 5656. Tran trong!” được gửi ngay lập tức.

Tra cứu thông tin của thuê bao trên website Cục An Toàn Thông Tin

Bước 1: Cũng trên website của Cục An Toàn Thông Tin.

Bước 2: Vào mục “Tra cứu thuê bao” và nhập số điện thoại mà bạn muốn tra cứu. 

Thông báo gửi đến ngay tức thì, bạn sẽ biết được số điện thoại của mình có nằm trong Danh sách không quảng cáo DNC hay chưa.

Cách chặn tin nhắn rác qua số 5656

Trong trường hợp nếu đã thực hiện 2 cách trên nhưng cuộc gọi và tin nhắn rác vẫn còn. Hãy thực hiện gửi gửi tin nhắn qua các cú pháp sau:

  • Phản ánh trường hợp cuộc gọi rác: V [nguồn phát tán] [nội dung cuộc gọi rác] và gửi đến 5656
  • Phản ánh trường hợp tin nhắn rác: S [nguồn phát tán] [nội dung tin nhắn rác] và gửi đến 5656
  • Đăng ký danh sách không quảng cáo: DK DNC và gửi đến 5656
  • Rời khỏi danh sách không quảng cáo: HUY DNC và gửi đến 5656
  • Hoặc gửi bản sao tin nhắn quảng cáo: FW [nội dung bản sao tin nhắn quảng cáo] và gửi đến 5656.

Tham khảo: RAM là gì, có ý nghĩa gì trong các thiết bị điện tử, di động?

Lợi ích của việc chặn cuộc gọi và tin nhắn rác trên website của Cục An Toàn Thông Tin

  • Bảo vệ sự riêng tư như thông tin cá nhân và dữ liệu quan trọng khỏi việc rơi vào tay những người không đáng tin cậy.
  • Giảm stress và quấy rối cho người dùng, đặc biệt là khi chúng xuất hiện liên tục, thường xuyên.
  • Tiết kiệm thời gian và năng lượng bằng cách không cần phải xử lý hoặc lo lắng về những thông báo gửi đến.
  • Tăng hiệu suất và tập trung hơn vào công việc hoặc nội dung mà họ đang thực hiện. Từ đó giúp tăng cường hiệu suất làm việc và trải nghiệm thú vị khi sử dụng.
  • Bảo vệ người dùng khỏi các cuộc tấn công mạng hoặc lừa đảo trực tuyến.
  • Tuân thủ quy định và luật lệ cụ thể về bảo vệ người tiêu dùng và an ninh thông tin. Giúp tránh các trường hợp lừa đảo hậu quả pháp lý tiềm ẩn.

Bài viết trên đây là chia sẻ một số cách chặn cuộc gọi và tin nhắn rác. Hy vọng qua những bài viết này của ATPro giúp bạn đọc có thêm thông tin về cách loại bỏ cuộc gọi và tin nhắn rác. ATPro Corp thường cập nhập thông tin mới mỗi ngày tại chuyên mục kiến thức hay. Mời bạn đọc hãy truy cập website của chúng tôi để tham khảo ngay nhé!

ATPro việt nam

ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, tủ điện công nghiệp, đồng hồ LED điện tử, đồng hồ nước điện tử, máy đo lưu lượng, van công nghiệp, máy tính công nghiệp, màn hình cảm ứng HMI, IoT GATEWAY công nghiệp, đèn cảnh cáo tín hiệu, bộ đếm sản phẩm, bảng led năng suất, cảm biến công nghiệp...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Bài viết liên quan

Máy tính công nghiệp Eglobal với Máy tính công nghiệp Shuttle

Bạn đang có nhu cầu mua máy tính làm việc trong môi trường công nghiệp [...]

EBIT Là Gì? Chỉ Số EBIT Có Vai Trò Gì Trong Phân Tích Tài Chính Doanh Nghiệp?

Phân tích tài chính doanh nghiệp là hoạt động vô cùng quan trọng, giúp nhà [...]

Nhãn Hiệu Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Nhãn Hiệu Và Thương Hiệu

Hiện nay, vẫn có rất nhiều người nhầm tưởng nhãn hiệu với thương hiệu là [...]

Những đợt sale lớn nhất năm trên Lazada, Tiki, Shopee

Những đợt sale lớn nhất năm là cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp tăng [...]

Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Là Gì? Thành Phần Cơ Bản & Tầm Quan Trọng

Để tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp của bạn so với các đối [...]

Customer Journey Là Gì? Chia Sẻ Các Bước Xây Dựng Customer Journey Map Thành Công

Customer Journey là thuật ngữ được nhắc đến rất nhiều trong marketing, trở thành thuật [...]