Nếu bạn đang tìm kiếm cách tối ưu hóa trang web của mình thì Google Search Console là một trong những công cụ không thể thiếu. Được phát triển bởi Google, Google Search Console không chỉ là một bảng điều khiển đơn giản. Còn là một nền tảng giúp bạn hiểu rõ hơn về cách trang web được hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google.
Hãy cùng ATPro Corp khám phá sâu hơn và hướng dẫn cài đặt Google Search Console qua bài viết sau đây nhé!
Tìm hiểu ứng dụng Google Search Console
Google Search Console là một công cụ quản lý và tối ưu hóa trang web để đạt được hiệu suất tốt nhất trong kết quả tìm kiếm của Google. Các chức năng chính của Google Search Console:
- Google Search Console cung cấp thông tin về cách Google index trang web của bạn.
- Theo dõi hiệu suất từ khóa mà trang web của bạn được hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google.
- Phân tích lượng truy cập đến trang web, bao gồm số lượt nhấp vào từng liên kết, tỷ lệ nhấp vào (CTR), và vị trí trung bình trong kết quả tìm kiếm.
- Sửa lỗi trang web như các liên kết hỏng, trang không tồn tại (404 errors), và các vấn đề về cấu trúc của trang.
- Xác minh và gửi bản đồ trang web (sitemap) để giúp Google hiểu được cấu trúc và cách duyệt trang web.
- Thực hiện kiểm tra tốc độ trang web trên smartphone, máy tính. Giúp bạn hiểu rõ hơn về hiệu suất trang web của mình và thực hiện các cải tiến cần thiết.
Tham khảo: Google sites là gì? 8 bước tạo Google sites đơn giản
Theo dõi hướng dẫn cài đặt Google Search Console
Bước thứ 1: Bắt đầu truy cập vào Google Search Console. Sử dụng tài khoản Gmail của mình, nếu đây là lần đầu tiên đăng nhập. Tại thanh tìm kiếm sản phẩm nhấn vào dấu “+Thêm tài sản”.
Bước thứ 2: Lúc này màn hình hiển thị 2 sự lựa chọn: Miền và Tiền tố URL.
- Với Miền: các URL trên tên miền phụ và buộc phải xác minh bằng DNS sẽ rất phức tạp.
- Còn với Tiền tố URL phương thức xác minh sẽ đơn giản hơn và có nhiều cách khác nhau. ATPro Corp chọn phương pháp này, tại ô “Tiền tố URL” nhập đường link trang web mà bạn muốn index và nhấn “Tiếp tục”.
Bước thứ 3: Xác minh quyền sở hữu. Màn hình “Xác minh quyền sở hữu” xuất hiện. Tại bước này sẽ có 4 cách xác minh khác nhau:
- Cách 1: Tệp HTML (Đây là cách mà Google khuyên áp dụng).Tải tệp HTML xuống, sau đó hãy đăng nhập vào tài khoản hosting và xác minh.
- Cách 2: Xác minh thẻ HTML: Chỉ cần Sao chép thẻ meta bên dưới và dán vào trang chủ trên trang web. Thẻ phải nằm trong phần <head> và trước phần <body>.
- Cách 3: Sử dụng tài khoản Google Analytics để xác minh. Buộc trang web có đoạn trích analytics.js hoặc gtag.js. Cần vào trang chủ của GSC và đăng nhập bằng tài khoản email đã đăng ký Google Analytics để xác minh. Mã theo dõi phải nằm trong phần <head> trên trang web. Có quyền “chỉnh sửa” đối với thuộc tính Google Analytics.
- Cách 4: Sử dụng tài khoản Trình quản lý thẻ của Google để xác minh. Cũng tương tự như cách 3.
Bước 4: Google Search Console thông báo hoạt động.
Cách index bài viết trên Google nhanh chóng
Đầu tiên, và mục “Kiểm tra URL” thanh bên tay trái.
Tiếp theo nhập link bài viết muốn index và nhấn Enter. Hệ thống tự động truy xuất trong vòng vài giây.
Sau khi truy xuất xong, tiếp tục nhấn “Yêu cầu lập chỉ mục”.
Hệ thống sẽ ” Kiểm tra xem có thể lập chỉ mục URL của trang đang hoạt động hay không” quá trình này mất vài phút.
Cuối cùng hệ thống gửi thông báo lập chỉ mục thành công.
Trong bài viết này, bạn đọc đã tìm hiểu về cách sử dụng Google Search Console. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ cách sử dụng GSC để tối ưu website. Chúc các bạn đọc sẽ có những trải nghiệm thú vị trên các ứng dụng Google. Và hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo trong chuyên mục kiến thức hay với nhiều thông tin hữu ích và bổ ích hơn. ATPro trân trọng cảm ơn!
ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, tủ điện công nghiệp, đồng hồ LED điện tử, đồng hồ nước điện tử, máy đo lưu lượng, van công nghiệp, máy tính công nghiệp, màn hình cảm ứng HMI, IoT GATEWAY công nghiệp, đèn cảnh cáo tín hiệu, bộ đếm sản phẩm, bảng led năng suất, cảm biến công nghiệp...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.THAM KHẢO TOP 10 SẢN PHẨM BÁN CHẠY TẠI ATPro
Bài viết liên quan
Sitemap Là Gì? Tìm Hiểu Lý Do Tại Sao Website Bán Hàng Cần Có Sitemap?
Trong thời đại công nghệ số phát triển, mô hình kinh doanh trực tuyến trở [...]
Th3
FAQ Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Và Cách Tạo Trang FAQ Cho Website Đơn Giản
FAQ là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trên các trang mạng hiện [...]
Th3
Procurement Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Procurement Và Purchasing
Procurement là thuật ngữ quen thuộc, được nhắc đến & sử dụng phổ biến trong [...]
Th3
Distribution Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Của Distribution Trong Marketing
Distribution là 1 khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực marketing mà bất kỳ marketer [...]
Th3
EBIT Là Gì? Chỉ Số EBIT Có Vai Trò Gì Trong Phân Tích Tài Chính Doanh Nghiệp?
Phân tích tài chính doanh nghiệp là hoạt động vô cùng quan trọng, giúp nhà [...]
Th3
Nhãn Hiệu Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Nhãn Hiệu Và Thương Hiệu
Hiện nay, vẫn có rất nhiều người nhầm tưởng nhãn hiệu với thương hiệu là [...]
Th3