Internet Marketing Là Gì? Tổng Hợp Các Kiến Thức Về Internet Marketing

Internet Marketing là gì

Có thể nói, tiếp thị là lĩnh vực chịu tác động trực tiếp & mạnh mẽ trong thời đại công nghệ số, có xu hướng chuyển đổi từ hình thức truyền thống sang hiện đại. Sự ra đời của Internet Marketing đóng vai trò quan trọng, giúp doanh nghiệp gia tăng độ nhận diện thương hiệu & tiếp cận khách hàng tiềm năng 1 cách nhanh chóng và hiệu quả. Mời bạn cùng ATPro tìm hiểu chi tiết Internet Marketing là gì, đặc điểm & những ưu điểm nổi bật của Internet Marketing qua nội dung bài viết dưới đây. 

Giới thiệu Internet Marketing là gì? 

Internet Marketing là hình thức marketing (quảng bá, xúc tiến bán, nhận diện thương hiệu,…) cho sản phẩm/dịch vụ trên môi trường internet. Tuy nhiên, trên thực tế Internet Marketing rất rộng lớn, bao gồm cả phương thức marketing thông qua thư điện tử (Email Marketing) & marketing qua các thiết bị không dây với mục đích tiếp cận khách hàng tiềm năng qua nhiều nền tảng khác nhau: website, fanpage, email,… Hình thức tiếp thị này còn giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ lâu dài & bền vững với khách hàng trên môi trường internet ngày nay. 

Internet Marketing là hình thức marketing cho sản phẩm/dịch vụ trên môi trường internet
Internet Marketing là hình thức marketing cho sản phẩm/dịch vụ trên môi trường internet

Internet Marketing liên quan đến những công việc, những vấn đề mang tính sáng tạo, cụ thể gồm có thiết kế, quảng cáo, bán hàng,… Bán hàng trong Internet Marketing có vị trí quan trọng khi liên quan đến tiếp thị tìm kiếm: SEO (Search Engine Optimization), SEM (Search Engine Marketing), Email Marketing, Banner Ads,… 

Đặc điểm cơ bản của Internet Marketing 

Internet Marketing thường gắn liền với những đặc điểm sau: 

Số hóa

Thông tin được mã hóa đơn giản, dễ dàng & nhanh chóng tiếp cận với khách hàng tiềm năng.

Tương tác

Giữa các doanh nghiệp & khách hàng luôn có sự kết nối chặt chẽ thông qua tốc độ phản hồi nhanh chóng trên môi trường internet.

Tính cộng đồng

Internet Marketing tập hợp những con người có chung nhu cầu & mong muốn.

Tăng khả năng kiểm soát 

Kiểm soát ở đây có nghĩa là lựa chọn của khách hàng. Khách hàng có thể thay đổi lựa chọn & chủ động trong nội dung thông tin họ tiếp cận trên môi trường internet.

Lượng thông tin lớn

Các thông tin về doanh nghiệp, khách hàng, tổ chức & triển khai kế hoạch đều được cụ thể hóa.

Ưu điểm nổi bật của Internet Marketing so với các hình thức tiếp thị khác 

Tối ưu chi phí truyền thông 

Chi phí truyền thông là 1 trong những nỗi lo của nhiều doanh nghiệp. Nhiều người làm truyền thông quan niệm rằng: chi phí càng cao thì doanh số & lượt tiếp cận càng lớn. Hiện nay, Internet Marketing cho phép các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình dưới nhiều hình thức mà không cần nguồn ngân sách lớn. Các doanh nghiệp có thể dễ dàng quảng cáo sản phẩm/dịch vụ trên các nền tảng mạng xã hội với hàng tỷ người dùng như Facebook, Instagram, TikTok,… 

Tăng lượt tiếp cận khách hàng tiềm năng 

Nhờ có Internet Marketing, các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp sẽ đến gần hơn với khách hàng. Chỉ cần thiết bị điện tử (smartphone, laptop,…) có kết nối mạng internet, doanh nghiệp đã có thể tiếp cận với hàng trăm, hàng nghìn khách hàng trong cùng 1 thời điểm dù khách hàng ở bất kỳ đâu. 

Tăng lượt tiếp cận khách hàng tiềm năng
Tăng lượt tiếp cận khách hàng tiềm năng

Các chiến dịch quảng bá sản phẩm/dịch vụ qua Internet Marketing giúp hoạt động tiếp cận khách hàng mục tiêu thêm hiệu quả. Qua đó, khách hàng còn có thể chủ động tham khảo, lựa chọn sản phẩm/dịch vụ phù hợp. 

Nâng cao hiệu suất quản lý & theo dõi kinh doanh 

Với marketing truyền thống, sự kết nối giữa khách hàng & doanh nghiệp có phần bị hạn chế. Tuy nhiên, trong thời đại công nghệ số, Internet Marketing đã mang đến 1 làn gió mới cho mối quan hệ giữa khách hàng & các doanh nghiệp. Ngày nay, các chiến dịch quảng bá sản phẩm/dịch vụ được truyền tải nhanh nhất đến khách hàng thông qua bảng tin gửi đến trong email, website, facebook,…

Quá trình theo dõi hoạt động kinh doanh được cụ thể hóa qua các con số thống kê cụ thể. Nhờ vậy, doanh nghiệp có thể dễ dàng đo lường hiệu quả của hoạt động Internet Marketing & có sự điều chỉnh phù hợp nếu hoạt động không hiệu quả. 

Tổng hợp các hình thức Internet Marketing phổ biến nhất hiện nay 

Display Advertising

Là hình thức quảng bá hình ảnh sản phẩm/dịch vụ thông qua các website & blog. Hình ảnh sẽ thu hút lượt truy cập cùng sự quan tâm từ phía khách hàng để doanh nghiệp có thể bán được sản phẩm/dịch vụ của mình. Trong thời đại công nghệ 4.0, xu hướng người dùng ngại đọc trở nên tăng cao, vì thế việc sử dụng hình ảnh sẽ thu hút hơn. 

SEM (Search Engine Marketing)

Có thể bạn chưa biết, SEM là hình thức quảng cáo giúp trang web lên top tìm kiếm trên các công cụ tìm kiếm (Google, Bing,…). Đây là hình thức phải trả phí để quảng cáo sản phẩm/dịch vụ.

SEM (Search Engine Marketing)
SEM (Search Engine Marketing)

SEO (Search Engine Optimization)

SEO là hình thức marketing phổ biến hiện nay, sử dụng SEO người dùng không cần phải trả phí. Chỉ cần có kiến thức, hiểu biết về kỹ thuật SEO, doanh nghiệp của bạn hoàn toàn có thể quảng cáo, review sản phẩm/dịch vụ lên top tìm kiếm Google. 

SMM (Social Media Marketing)

Là hình thức marketing bằng cách tăng lượng truy cập & thu hút sự quan tâm từ khách hàng. Các kênh truyền thông xã hội đã & đang nhận được nhiều quan tâm từ phía khách hàng phải kể đến như: Facebook, Instagram, TikTok, Twitter,… 

Email Marketing

Hình thức gửi thư điện tử Email Marketing dần trở nên quen thuộc khi doanh nghiệp thực hiện hoạt động chăm sóc khách hàng. Hiện nay, Email Marketing dễ dàng được thực hiện với kế hoạch có sẵn từ trước & không gây khó khăn, trở ngại cho doanh nghiệp. 

Email Marketing
Email Marketing

Inbound Marketing 

Inbound Marketing là hình thức marketing thông qua việc tạo ra & chia sẻ thông tin về sản phẩm/dịch vụ hoặc thông tin hữu ích nào đó. Mục đích để chuyển lượng khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành, tạo nên danh sách khách hàng tiếp tục sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. 

>>> Xem thêm: NG Là Gì? Ý Nghĩa Của NG Trong Sản Xuất Có Thể Bạn Chưa Biết

Như vậy, ATPro và bạn đã cùng nhau tìm hiểu Internet Marketing là gì, những đặc điểm & ưu điểm nổi bật của Internet Marketing trong thời đại công nghệ số hiện nay. Nếu biết sử dụng Internet Marketing đúng cách, chắc chắn doanh nghiệp của bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công, thu hút & tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng, góp phần phát triển hoạt động kinh doanh trong tương lai. 

Nếu có bất kỳ thắc mắc hay câu hỏi, hãy liên hệ trực tiếp với ATPro bằng cách gọi ngay đến số hotline phòng kinh doanh. Đừng quên theo dõi & liên tục cập nhật các bài viết mới cùng kiến thức hay mỗi ngày tại địa chỉ trang web atpro.com.vn nhé!

ATPro việt nam

ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, tủ điện công nghiệp, đồng hồ LED điện tử, đồng hồ nước điện tử, máy đo lưu lượng, van công nghiệp, máy tính công nghiệp, màn hình cảm ứng HMI, IoT GATEWAY công nghiệp, đèn cảnh cáo tín hiệu, bộ đếm sản phẩm, bảng led năng suất, cảm biến công nghiệp...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Bài viết liên quan

EBIT Là Gì? Chỉ Số EBIT Có Vai Trò Gì Trong Phân Tích Tài Chính Doanh Nghiệp?

Phân tích tài chính doanh nghiệp là hoạt động vô cùng quan trọng, giúp nhà [...]

Nhãn Hiệu Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Nhãn Hiệu Và Thương Hiệu

Hiện nay, vẫn có rất nhiều người nhầm tưởng nhãn hiệu với thương hiệu là [...]

Những đợt sale lớn nhất năm trên Lazada, Tiki, Shopee

Những đợt sale lớn nhất năm là cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp tăng [...]

Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Là Gì? Thành Phần Cơ Bản & Tầm Quan Trọng

Để tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp của bạn so với các đối [...]

Customer Journey Là Gì? Chia Sẻ Các Bước Xây Dựng Customer Journey Map Thành Công

Customer Journey là thuật ngữ được nhắc đến rất nhiều trong marketing, trở thành thuật [...]

Hướng dẫn quy trình bán hàng trên Lazada

Lazada là một trong các sàn thương mại điện tử thu hút lượng lớn người [...]