Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ & thông tin đã dẫn đến sự ra đời của nhiều phương tiện truyền thông xã hội mới, trong đó Social Media được xem là công cụ “đắc lực” giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, tăng độ nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả nhất. Vậy Social Media là gì? Có những phương tiện truyền thông xã hội nào đang được ưa chuộng hiện nay? Trong nội dung bài viết dưới đây, ATPro sẽ giải đáp từ A – Z. Theo dõi ngay để có thêm nguồn kiến thức hữu ích cho bản thân.
Những điều bạn cần biết về Social Media (truyền thông xã hội)
Social Media là gì?
Sẽ dễ hiểu hơn nếu chúng ta tách Social Media (tạm dịch: Truyền thông xã hội) thành 2 phần:
- Social: Sử dụng mạng xã hội để kết nối & tương tác với nhau thông qua việc chia sẻ, trao đổi thông tin từ 1 nhóm người hay cộng đồng có cùng sở thích
- Media: Sử dụng các công cụ, phương tiện truyền thông để tiếp thị & quảng cáo, truyền tải thông tin đến người dùng
Tóm lại: Social Media là những phương tiện truyền thông xã hội được sử dụng để giao tiếp & chia sẻ thông tin trên nền tảng internet, cho phép người dùng tương tác trực tiếp với nhau.
Social Media có mấy loại?
Social Media được chia làm 4 nhóm như sau:
Social Community
Tập trung hỗ trợ xây dựng các mối quan hệ xã hội, kết nối những người dùng có cùng mối quan tâm/sở thích. Nổi bật nhất trong số đó phải kể đến Facebook, Instagram, TikTok, Twitter,… cho phép người dùng trò chuyện, kết nối & chia sẻ thông tin với nhau một cách dễ dàng.
Social Publishing
Bao gồm các trang thông tin nhằm cung cấp nội dung 1 cách công khai & minh bạch như VnExpress, Dân trí, Thanh niên,… Người sáng tạo nội dung là người có kiến thức chuyên môn để mang đến cho người đọc những nội dung giá trị.
Social Commerce
Là các trang thương mại điện tử, nơi người dùng có thể thực hiện các giao dịch mua bán, tương tác & đánh giá về 1 sản phẩm nào đó. Ví dụ: Shopee, Lazada, TikTok Shop, Tiki,…
Social Entertainment
Là 1 bộ phận quan trọng của Social Media, được dùng để phục vụ cho nhu cầu vui chơi & giải trí. Social Entertainment có thể là các phần mềm, website chơi game trực tuyến,…
>>> Xem thêm: Tổng Hợp Danh Sách Bưu Cục Viettel Post Tại Các Quận Của Hà Nội
8 phương tiện truyền thông xã hội phổ biến nhất hiện nay
Đứng đầu trong danh sách top 8 phương tiện truyền thông xã hội phổ biến chính là Facebook. Facebook là trang thông tin xã hội được nhiều người biết đến, các thuật toán & tính năng của Facebook tạo điều kiện giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu.
Các bài viết chia sẻ trên Facebook có lượng tương tác khổng lồ. Do vậy, hầu hết các doanh nghiệp đều lựa chọn nền tảng Facebook là kênh truyền thông chính để triển khai các chiến dịch marketing.
TikTok
Mặc dù chỉ mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam, thế nhưng TikTok đã cho thấy sự phủ sóng mạnh mẽ của mình thông qua số lượt tải xuống & sử dụng ứng dụng mỗi ngày. Sở hữu lượng người dùng & lượt tương tác khủng, bên cạnh các “anh lớn” như Facebook, Instagram, Twitter,… TikTok trở thành “mảnh đất màu mỡ” để các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, tăng tỷ lệ tiếp cận đến tệp khách hàng tiềm năng.
Zalo
Zalo là một trong những nền tảng mạng xã hội hàng đầu được nhiều doanh nghiệp, tổ chức & cá nhân lựa chọn sử dụng. Ứng dụng cho phép người dùng tạo kết bạn, tạo nhóm, trò chuyện với mọi người, lưu trữ tài liệu trên “Cloud của tôi”, tìm kiếm dễ dàng & nhanh chóng.
Youtube
Youtube được biến đến là “kho” tài nguyên tổng hợp, làm video trên Youtube mang đến nguồn thu thập “khủng”. Rất nhiều KOL, KOC nổi lên nhờ việc xây dựng thành công kênh/nội dung trên nền tảng Youtube.
Instagram cũng là nền tảng mạng xã hội được yêu thích hiện nay, rất phù hợp với những người trẻ thích sự sáng tạo, khám phá & thiết kế hình ảnh. Ngoài các tính năng cơ bản như: chia sẻ video, hình ảnh, bài viết,… Instagram còn cho phép người dùng chia sẻ tin 24h, hỏi/đáp trực tiếp,… nhằm mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Blog
Blog được ví như “thế giới riêng” trên mạng xã hội của 1 cá nhân hay 1 doanh nghiệp, là nơi thể hiện cá tính người dùng. Một trang blog có lượng tiếp cận lớn sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, tạo sự uy tín của một doanh nghiệp hay cá nhân nào đó trong mắt độc giả/khách hàng.
Twitter là phương tiện truyền thông xã hội phổ biến trên khắp toàn thế giới. Twitter & Facebook có khá nhiều điểm tương đồng, tuy nhiên Twitter lại hướng người dùng đến dữ liệu thông tin hơn là chia sẻ các video để truyền tải thông điệp.
Sàn thương mại điện tử
Các sàn thương mại điện tử chính là 1 kênh Social Media phổ biến & hiệu quả mà các cá nhân & doanh nghiệp không nên bỏ qua khi muốn xây dựng thương hiệu. Sở hữu lượng người dùng lớn, lượng tiếp cận khổng lồ, chắc chắn sẽ giúp chiến dịch marketing của bạn thành công vượt mong đợi. Điển hình phải kể đến như Shopee, TikTok Shop, Lazada,…
Bài viết trên đây là những chia sẻ của ATPro về Social Media là gì & 8 phương tiện truyền thông xã hội được ưa chuộng nhất hiện nay. Có thể nói, việc hiểu rõ từng phương tiện truyền thông sẽ giúp các doanh nghiệp lựa chọn được kênh quảng cáo phù hợp, từ đó tăng độ nhận diện thương hiệu trong mắt khách hàng, mang về nguồn doanh thu “khổng lồ”.
Nếu cần thêm thông tin hoặc vẫn còn 1 số câu hỏi liên quan cần giải đáp, hãy nhấc máy và gọi ngay đến số hotline phòng kinh doanh. Đừng quên theo dõi & cập nhật các bài viết hay cùng kiến thức hữu ích mỗi ngày tại địa chỉ trang web atpro.com.vn nhé!
Tham khảo ngay các sản phẩm đang được bán chạy nhất tại ATPro
ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, quản lý điện năng, hệ thống gọi số, hệ thống xếp hàng, đồng hồ LED treo tường, đồng hồ đo lưu lượng nước, máy tính công nghiệp, màn hình HMI, IoT Gateway, đèn tín hiệu, đèn giao thông, đèn máy CNC, bộ đếm sản phẩm, bảng LED năng suất, cảm biến công nghiệp,...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.
Bài viết liên quan
Sitemap Là Gì? Tìm Hiểu Lý Do Tại Sao Website Bán Hàng Cần Có Sitemap?
Trong thời đại công nghệ số phát triển, mô hình kinh doanh trực tuyến trở [...]
Th1
FAQ Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Và Cách Tạo Trang FAQ Cho Website Đơn Giản
FAQ là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trên các trang mạng hiện [...]
Th1
Procurement Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Procurement Và Purchasing
Procurement là thuật ngữ quen thuộc, được nhắc đến & sử dụng phổ biến trong [...]
Th1
Distribution Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Của Distribution Trong Marketing
Distribution là 1 khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực marketing mà bất kỳ marketer [...]
Th1
EBIT Là Gì? Chỉ Số EBIT Có Vai Trò Gì Trong Phân Tích Tài Chính Doanh Nghiệp?
Phân tích tài chính doanh nghiệp là hoạt động vô cùng quan trọng, giúp nhà [...]
Th1
Nhãn Hiệu Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Nhãn Hiệu Và Thương Hiệu
Hiện nay, vẫn có rất nhiều người nhầm tưởng nhãn hiệu với thương hiệu là [...]
Th1