Social Media Là Gì? 8 Phương Tiện Truyền Thông Xã Hội Phổ Biến Hiện Nay

Social Media là gì

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ & thông tin đã dẫn đến sự ra đời của nhiều phương tiện truyền thông xã hội mới, trong đó Social Media được xem là công cụ “đắc lực” giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh, tăng độ nhận diện thương hiệu một cách hiệu quả nhất. Vậy Social Media là gì? Có những phương tiện truyền thông xã hội nào đang được ưa chuộng hiện nay? Trong nội dung bài viết dưới đây, ATPro sẽ giải đáp từ A – Z. Theo dõi ngay để có thêm nguồn kiến thức hữu ích cho bản thân.

Những điều bạn cần biết về Social Media (truyền thông xã hội)

Social Media là gì?

Sẽ dễ hiểu hơn nếu chúng ta tách Social Media (tạm dịch: Truyền thông xã hội) thành 2 phần:

  • Social: Sử dụng mạng xã hội để kết nối & tương tác với nhau thông qua việc chia sẻ, trao đổi thông tin từ 1 nhóm người hay cộng đồng có cùng sở thích
  • Media: Sử dụng các công cụ, phương tiện truyền thông để tiếp thị & quảng cáo, truyền tải thông tin đến người dùng

Tóm lại: Social Media là những phương tiện truyền thông xã hội được sử dụng để giao tiếp & chia sẻ thông tin trên nền tảng internet, cho phép người dùng tương tác trực tiếp với nhau. 

Social Media là những phương tiện truyền thông xã hội được sử dụng để giao tiếp & chia sẻ thông tin trên nền tảng internet
Social Media là những phương tiện truyền thông xã hội được sử dụng để giao tiếp & chia sẻ thông tin trên nền tảng internet

Social Media có mấy loại? 

Social Media được chia làm 4 nhóm như sau:

Social Community 

Tập trung hỗ trợ xây dựng các mối quan hệ xã hội, kết nối những người dùng có cùng mối quan tâm/sở thích. Nổi bật nhất trong số đó phải kể đến Facebook, Instagram, TikTok, Twitter,… cho phép người dùng trò chuyện, kết nối & chia sẻ thông tin với nhau một cách dễ dàng. 

Social Publishing 

Bao gồm các trang thông tin nhằm cung cấp nội dung 1 cách công khai & minh bạch như VnExpress, Dân trí, Thanh niên,… Người sáng tạo nội dung là người có kiến thức chuyên môn để mang đến cho người đọc những nội dung giá trị. 

Social Publishing cung cấp nội dung 1 cách công khai & minh bạch
Social Publishing cung cấp nội dung 1 cách công khai & minh bạch

Social Commerce

Là các trang thương mại điện tử, nơi người dùng có thể thực hiện các giao dịch mua bán, tương tác & đánh giá về 1 sản phẩm nào đó. Ví dụ: Shopee, Lazada, TikTok Shop, Tiki,…

Social Entertainment

Là 1 bộ phận quan trọng của Social Media, được dùng để phục vụ cho nhu cầu vui chơi & giải trí. Social Entertainment có thể là các phần mềm, website chơi game trực tuyến,…

>>> Xem thêm: Tổng Hợp Danh Sách Bưu Cục Viettel Post Tại Các Quận Của Hà Nội

8 phương tiện truyền thông xã hội phổ biến nhất hiện nay 

Facebook 

Đứng đầu trong danh sách top 8 phương tiện truyền thông xã hội phổ biến chính là Facebook. Facebook là trang thông tin xã hội được nhiều người biết đến, các thuật toán & tính năng của Facebook tạo điều kiện giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu. 

Phương tiện truyền thông xã hội phổ biến
Phương tiện truyền thông xã hội phổ biến

Các bài viết chia sẻ trên Facebook có lượng tương tác khổng lồ. Do vậy, hầu hết các doanh nghiệp đều lựa chọn nền tảng Facebook là kênh truyền thông chính để triển khai các chiến dịch marketing. 

TikTok 

Mặc dù chỉ mới xuất hiện tại thị trường Việt Nam, thế nhưng TikTok đã cho thấy sự phủ sóng mạnh mẽ của mình thông qua số lượt tải xuống & sử dụng ứng dụng mỗi ngày. Sở hữu lượng người dùng & lượt tương tác khủng, bên cạnh các “anh lớn” như Facebook, Instagram, Twitter,… TikTok trở thành “mảnh đất màu mỡ” để các doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, tăng tỷ lệ tiếp cận đến tệp khách hàng tiềm năng.

Zalo 

Zalo là một trong những nền tảng mạng xã hội hàng đầu được nhiều doanh nghiệp, tổ chức & cá nhân lựa chọn sử dụng. Ứng dụng cho phép người dùng tạo kết bạn, tạo nhóm, trò chuyện với mọi người, lưu trữ tài liệu trên “Cloud của tôi”, tìm kiếm dễ dàng & nhanh chóng. 

Zalo là một trong những nền tảng mạng xã hội hàng đầu
Zalo là một trong những nền tảng mạng xã hội hàng đầu

Youtube

Youtube được biến đến là “kho” tài nguyên tổng hợp, làm video trên Youtube mang đến nguồn thu thập “khủng”. Rất nhiều KOL, KOC nổi lên nhờ việc xây dựng thành công kênh/nội dung trên nền tảng Youtube. 

Instagram 

Instagram cũng là nền tảng mạng xã hội được yêu thích hiện nay, rất phù hợp với những người trẻ thích sự sáng tạo, khám phá & thiết kế hình ảnh. Ngoài các tính năng cơ bản như: chia sẻ video, hình ảnh, bài viết,… Instagram còn cho phép người dùng chia sẻ tin 24h, hỏi/đáp trực tiếp,… nhằm mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. 

Instagram - Mạng xã hội được yêu thích hiện nay
Instagram – Mạng xã hội được yêu thích hiện nay

Blog

Blog được ví như “thế giới riêng” trên mạng xã hội của 1 cá nhân hay 1 doanh nghiệp, là nơi thể hiện cá tính người dùng. Một trang blog có lượng tiếp cận lớn sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, tạo sự uy tín của một doanh nghiệp hay cá nhân nào đó trong mắt độc giả/khách hàng. 

Twitter

Twitter là phương tiện truyền thông xã hội phổ biến trên khắp toàn thế giới. Twitter & Facebook có khá nhiều điểm tương đồng, tuy nhiên Twitter lại hướng người dùng đến dữ liệu thông tin hơn là chia sẻ các video để truyền tải thông điệp. 

Twitter - Phương tiện truyền thông xã hội phổ biến trên khắp toàn thế giới
Twitter – Phương tiện truyền thông xã hội phổ biến trên khắp toàn thế giới

Sàn thương mại điện tử 

Các sàn thương mại điện tử chính là 1 kênh Social Media phổ biến & hiệu quả mà các cá nhân & doanh nghiệp không nên bỏ qua khi muốn xây dựng thương hiệu. Sở hữu lượng người dùng lớn, lượng tiếp cận khổng lồ, chắc chắn sẽ giúp chiến dịch marketing của bạn thành công vượt mong đợi. Điển hình phải kể đến như Shopee, TikTok Shop, Lazada,…

Bài viết trên đây là những chia sẻ của ATPro về Social Media là gì & 8 phương tiện truyền thông xã hội được ưa chuộng nhất hiện nay. Có thể nói, việc hiểu rõ từng phương tiện truyền thông sẽ giúp các doanh nghiệp lựa chọn được kênh quảng cáo phù hợp, từ đó tăng độ nhận diện thương hiệu trong mắt khách hàng, mang về nguồn doanh thu “khổng lồ”. 

Nếu cần thêm thông tin hoặc vẫn còn 1 số câu hỏi liên quan cần giải đáp, hãy nhấc máy và gọi ngay đến số hotline phòng kinh doanh. Đừng quên theo dõi & cập nhật các bài viết hay cùng kiến thức hữu ích mỗi ngày tại địa chỉ trang web atpro.com.vn nhé!

ATPro việt nam

ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, tủ điện công nghiệp, đồng hồ LED điện tử, đồng hồ nước điện tử, máy đo lưu lượng, van công nghiệp, máy tính công nghiệp, màn hình cảm ứng HMI, IoT GATEWAY công nghiệp, đèn cảnh cáo tín hiệu, bộ đếm sản phẩm, bảng led năng suất, cảm biến công nghiệp...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Bài viết liên quan

Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Là Gì? Thành Phần Cơ Bản & Tầm Quan Trọng

Để tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp của bạn so với các đối [...]

Customer Journey Là Gì? Chia Sẻ Các Bước Xây Dựng Customer Journey Map Thành Công

Customer Journey là thuật ngữ được nhắc đến rất nhiều trong marketing, trở thành thuật [...]

Hướng dẫn quy trình bán hàng trên Lazada

Lazada là một trong các sàn thương mại điện tử thu hút lượng lớn người [...]

Tháp Nhu Cầu Maslow Là Gì? Ý Nghĩa Và Các Ứng Dụng Trong Kinh Doanh

Tháp nhu cầu Maslow được biết đến là mô hình giúp mô tả các nhu [...]

Forum Là Gì? Phân Biệt Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Forum Và Website

Forum được đánh giá là một trong những giải pháp hiệu quả giúp website của [...]

USP Là Gì? Cách Xác Định Và Phát Triển USP Sản Phẩm Độc Đáo, Hiệu Quả Nhất

USP là 1 thuật ngữ không còn quá xa lạ với những người làm trong [...]