TVC là gì? Những yếu tố tạo nên một TVC quảng cáo thu hút

Trong thời đại các phương tiện truyền thông phát triển mạnh như hiện nay. Các hình thức quảng cáo rất được nhiều doanh nghiệp quan tâm chú ý. Một trong số đó, là hình thức quảng cáo TVC. Thông qua quảng cáo TVC, doanh nghiệp sẽ giới thiệu dịch vụ, sản phẩm của mình tới khách hàng một cách sinh động. Giúp nâng cao nhận thức về sản phẩm, dịch vụ, tạo ấn tượng mạnh đến khách hàng, từ đó gia tăng doanh thu.

Vậy TVC là gì và những yếu tố tạo nên một TVC quảng cáo thu hút. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây của ATPro Corp. 

Hãy cùng tìm hiểu quảng cáo TVC là gì?

Như vậy TVC là gì? TVC là cụm viết tắt của (Television Video Commercial), nghĩa tiếng việt là quảng cáo trên truyền hình. Loại hình thức quảng cáo này thường ngắn gọn (kéo dài từ 15 đến 60 giây) và nội dung hấp dẫn nhằm truyền đạt thông điệp quảng cáo một cách hiệu quả. Loại hình quảng cáo này thường được phát sóng trên các kênh truyền hình. 

Một quảng cáo TVC thường sẽ được chiếu xen kẽ vào trước, giữa hoặc sau một chương trình đang công chiếu nào đó. Hình thức truyền thông này mang lại hiệu quả cao, tuy nhiên chi phí đầu tư cho loại quảng cáo này khá cao.

TVC là gì?

Tham khảo: Quảng cáo ngoài trời OOH là gì? Các mẫu biển quảng cáo đẹp

Vai trò của TVC đối với các doanh nghiệp 

Vai trò của TVC quảng cáo là truyền tải thông điệp, quảng bá sản phẩm, dịch vụ đến người tiêu dùng, các đối tác và nhiều phân khúc khách hàng khác nhau. Cụ thể:

  • Truyền tải những thông điệp mà doanh nghiệp muốn mang đến người xem. Thuyết phục người xem quan tâm đến các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
  • TVC giúp quảng bá hình ảnh của doanh nghiệp một cách rộng rãi.
  • TVC giúp tăng cường nhận diện thương hiệu.
  • Tạo ra thị trường mới với nhiều phân khúc khách hàng tiềm năng thông qua các khán giả theo dõi truyền hình.

Một số dạng TVC phổ biến thường gặp 

TVC Online- Dạng quảng cáo trực tuyến là loại hình quảng cáo rất được phổ biến trong những năm gần đây. Loại hình quảng cáo này có khả năng tiếp cận với tệp khách hàng lớn (trên toàn thế giới). Một dạng quảng cáo trực tuyến trên các trang web hay là mạng xã hội. Cụ thể như Tiktok, Facebook, Instagram, Youtube,…… Loại TVC online này thường không giới hạn về thời gian cũng như khung giờ phát sóng cố định. 

TVC là gì?

TVC Ads- Dạng quảng cáo truyền hình là hình thức quảng cáo rất tốn kém. Tuy nhiên đã có nhiều doanh nghiệp thành công trong việc truyền thông bằng cách này. Các chi phí khi phải đầu tư về nội dung video, chi phí để video được phát sóng rất cao. Tuỳ thuộc theo khung giờ vàng, ngày lễ đặc biệt, chương trình hot,… 

Dạng quảng cáo tuyển dụng là một dạng quảng cáo thực hiện nhằm quảng bá, giới thiệu doanh nghiệp đến tất cả các ứng viên. Loại quảng cáo này sẽ nêu điểm mạnh của doanh nghiệp nhằm thu hút những ứng viên sáng giá. 

Loại hình quảng cáo truyền thông nội bộ  thường là những lời phát biểu của những lãnh đạo cấp cao tại doanh nghiệp. Sẽ truyền đạt những thông điệp, giá trị cốt lõi và làm nổi bật những giá trị văn hóa tại doanh nghiệp. Tăng cường tinh thần đoàn kết của tập thể và cũng như giữ chân các nhân tài. 

Quảng cáo TVC 3D: sử dụng công nghệ,  kỹ thuật tiên tiến nhất video lấy hình ảnh 3D vào nội dung. Để lại ấn tượng hơn cho người xem trong từng thước phim với các hình ảnh 3D sống động, đẹp mắt. 

TVC là gì?

Các bước tạo nên TVC hoàn hảo

Trước hết doanh nghiệp cần khảo sát và tìm hiểu khách hàng của mình muốn gì. 

Lên ý tưởng và viết kịch bản (viết kịch bản văn học, viết kịch bản có hình minh họa) tạo ra thông điệp truyền tải đến khách hàng. Một cách đúng trọng tâm-ngắn gọn- xúc tích- rõ ràng. 

Casting diễn viên phù hợp với nội dung cần quảng cáo.

Các bước sản xuất bao gồm: sản xuất tiền kỳ và sản xuất hậu kỳ.

  • Sản xuất tiền kỳ cần đến một đội ngũ tập trung chuyên môn vào những công tác quay video quảng cáo. Bao gồm đạo diễn, biên đạo, trợ lý, phụ trách casting, phụ trách quay phim, phụ trách trường quay, thiết kế âm thanh,…
  • Sản xuất hậu kỳ là việc hoàn thiện các cảnh quay thành một TVC quảng cáo hoàn chỉnh. Dựng những cảnh quay riêng lẻ, dựng lại thành một đoạn hoàn chỉnh. 

Và cuối cùng là xuất thành phẩm và giao đến doanh nghiệp. Doanh nghiệp sẽ đăng kí quảng cáo với các nhà đài. Các nhà đài sẽ lên lịch và Máy chủ server sẽ lấy dữ liệu, đưa lên trạm phát sóng và truyền đến thiết bị tivi.

Những yếu tố nào tạo nên một TVC quảng cáo thu hút?

  • Cần xác định đúng đối tượng khách hàng phù hợp với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Thông thường TVC có thời lượng ngắn, chính vì thế thông điệp cần đơn giản, dễ hiểu. Phải gây được ấn tượng mạnh trong lòng người xem.
  • TVC phải tạo ra sự gần gũi, gắn kết điều này giúp kết nối chặt chẽ giữa doanh nghiệp với khách hàng.
  • Cần phải cung cấp các nội dung, thông tin sản phẩm/dịch vụ chính xác, đáng tin cậy. Có thể thông điệp truyền tải trong TVC phóng đại, nhưng không được đi sai sự thật, không nên quá lạm dụng.
  • TVC phải đảm bảo đúng thời lượng.
  • Nên lựa chọn khung giờ phát sóng TVC hợp lý.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn đọc có một cái nhìn tổng quát về các chức năng của quảng cáo TVC. Cũng như hiểu được ý nghĩa TVC là gì? Hãy cùng đón chờ thêm nhiều nội dung chất lượng đến từ ATPro Corp, bạn nhé!

ATPro việt nam

ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, tủ điện công nghiệp, đồng hồ LED điện tử, đồng hồ nước điện tử, máy đo lưu lượng, van công nghiệp, máy tính công nghiệp, màn hình cảm ứng HMI, IoT GATEWAY công nghiệp, đèn cảnh cáo tín hiệu, bộ đếm sản phẩm, bảng led năng suất, cảm biến công nghiệp...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Bài viết liên quan

Máy tính công nghiệp Eglobal với Máy tính công nghiệp Shuttle

Bạn đang có nhu cầu mua máy tính làm việc trong môi trường công nghiệp [...]

EBIT Là Gì? Chỉ Số EBIT Có Vai Trò Gì Trong Phân Tích Tài Chính Doanh Nghiệp?

Phân tích tài chính doanh nghiệp là hoạt động vô cùng quan trọng, giúp nhà [...]

Nhãn Hiệu Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Nhãn Hiệu Và Thương Hiệu

Hiện nay, vẫn có rất nhiều người nhầm tưởng nhãn hiệu với thương hiệu là [...]

Những đợt sale lớn nhất năm trên Lazada, Tiki, Shopee

Những đợt sale lớn nhất năm là cơ hội tuyệt vời để doanh nghiệp tăng [...]

Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Là Gì? Thành Phần Cơ Bản & Tầm Quan Trọng

Để tạo nên sự khác biệt giữa doanh nghiệp của bạn so với các đối [...]

Customer Journey Là Gì? Chia Sẻ Các Bước Xây Dựng Customer Journey Map Thành Công

Customer Journey là thuật ngữ được nhắc đến rất nhiều trong marketing, trở thành thuật [...]