10 điều cần biết khi gửi hàng qua Giao hàng tiết kiệm

10 điều cần biết khi gửi hàng qua Giao hàng tiết kiệm

Trong thời đại hiện đại với sự phát triển của công nghệ, dịch vụ giao hàng đang trở thành một phần không thể thiếu hàng ngày. Giao hàng tiết kiệm, một trong những nhà vận chuyển hàng hóa hàng đầu hiện nay. Đã mang lại sự thuận tiện đối với hàng triệu người dùng trên khắp cả nước. Tuy nhiên, khi sử dụng dịch vụ này, việc hiểu rõ các quy trình và điều kiện là cực kỳ quan trọng. Để đảm bảo rằng hàng hoá được vận chuyển một cách an toàn và hiệu quả. Dưới đây là 10 điều cần biết khi gửi hàng qua Giao hàng tiết kiệm.

Giới thiệu đơn vị vận chuyển Giao hàng tiết kiệm

Giao hàng tiết kiệm (GHTK) là một đơn vị vận chuyển hàng hóa hàng đầu tại Việt Nam, nổi tiếng với dịch vụ giao hàng chất lượng cao và chi phí hợp lý. Được thành lập từ năm 2010, Giao hàng tiết kiệm đã nhanh chóng trở thành một trong những đối tác tin cậy cho nhu cầu vận chuyển hàng hóa của các doanh nghiệp và cá nhân trên khắp đất nước.

Địa chỉ trụ sở chính là Tòa nhà VTV, số 8 Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội, Việt Nam. GHTK nắm vững thị trường vận chuyển ở khu vực miền Bắc và mở rộng hoạt động đến các khu vực khác trên cả nước.

Lưu ý 10 điều cần biết khi gửi hàng qua Giao hàng tiết kiệm

Tìm hiểu các dịch vụ giao hàng của Giao hàng tiết kiệm

BBS- dịch vụ gửi hàng to

Dịch vụ này đáp ứng nhu cầu vận chuyển hàng hóa theo số lượng lớn, với mức giá ưu đãi và dịch vụ chuyên nghiệp. Kèm theo các dịch vụ lấy-giao hàng tận nơi, miễn phí bốc hàng, miễn phí thu hộ,…

Gói fulfillment- Quản lý hàng hóa và vận chuyển 

Cung cấp trên các ứng dụng App/Web hỗ trợ các shop bán hàng, quản lý tồn kho,… được cập nhật theo thời gian thực. ​Với dịch vụ này giúp rút gọn quy trình, đẩy nhanh thời gian hoàn thành đơn. Tiết kiệm chi phí vận hành bán hàng online lên đến 25-30%++ . 

Xfast- giao hàng siêu nhanh siêu rẻ

Đây là một dịch vụ giao hàng siêu tốc chỉ áp dụng trong nội thành Hà Nội và TP.HCM. 

Các gói dịch vụ gia tăng

Các gói dịch vụ gia tăng sẽ bao gồm: lưu kho, đồng kiểm, giao một phần (giao hàng cho khách chọn), bảo hiểm hàng hoá,…

Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản trên app Giao hàng tiết kiệm

Tải app Giao hàng tiết kiệm trên Google play (đối với android), App store (đối với ios).

10 điều cần biết khi gửi hàng qua Giao hàng tiết kiệm

Hãy mở ứng dụng và đăng ký tài khoản.

10 điều cần biết khi gửi hàng qua Giao hàng tiết kiệm

Điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu như: tên cửa hàng, sđt, email. mật khẩu, địa chỉ để lấy hàng, tài khoản ngân hàng,… Sau khi điền đầy đủ hãy nhấn vào “ Đăng ký ngay”

10 điều cần biết khi gửi hàng qua Giao hàng tiết kiệm

Xác nhận thông tin email, sđt, địa chỉ, ngân hàng,… Nhấn “Tiếp tục”.

10 điều cần biết khi gửi hàng qua Giao hàng tiết kiệm

Trong Danh mục sản phẩm hãy tick chọn lĩnh vực đang kinh doanh. Tích chọn nhu cầu vận chuyển. Và nhấn vào “ Tiếp tục”.

Đọc một số lưu ý về các loại mặt hàng hạn chế và nhấn chọn “OK, Tôi đã hiểu”. Hãy tích chọn “Tôi đã đọc và đồng ý với Điều khoản và Quy định”. Và sau đó chọn “Tiếp tục”.

Hàng hoá và đóng gói chọn “OK, Tôi đã hiểu” ở 5 bước: ĐĂNG ĐƠN, LẤY HÀNG, GIAO HÀNG, ĐỐI SOÁT, TRẢ HÀNG. Và sau đó chọn “Tiếp tục”.

Sau khi hoàn tất, sẽ có thông báo đăng ký thành công hiển thị trên màn hình.

10 điều cần biết khi gửi hàng qua Giao hàng tiết kiệm

Hướng dẫn tạo đơn trên app Giao hàng tiết kiệm

– Đăng nhập tài khoản (nếu chưa có hãy đăng ký tài khoản như mục hướng dẫn trên)

– Vào màn hình đơn hàng nhấn vào biểu tượng dấu “+ Tạo ĐH”.

10 điều cần biết khi gửi hàng qua Giao hàng tiết kiệm

– Điền đầy đủ các thông tin của người nhận như: tên, sđt, địa chỉ.

– Điền thông tin sản phẩm cần gửi như: tên sản phẩm, khối lượng, số lượng, hình ảnh.

– Tiến hành điền và chọn thông tin khác như: 

  • Chọn hình thức vận chuyển phù hợp: Lấy hàng tận nơi (Shipper sẽ đến lấy hàng) hay Gửi hàng tại bưu cục (Shop tự đến bưu cục GHTK gửi hàng)
  • Thời gian dự kiến lấy hàng: Chủ shop  chọn thời gian mong muốn shipper đến lấy hàng.
  • Điền thông tin giá trị Tiền CoD (tiền thu hộ)
  • Điền thông tin giá trị hàng hóa
  • Hãy điền ghi chú cho đơn hàng (nếu có).

– Cuối cùng cần bấm “Tạo 1 đơn hàng” để hoàn tất

10 điều cần biết khi gửi hàng qua Giao hàng tiết kiệm

Hướng dẫn cách tra cước của Giao hàng tiết kiệm

Tra cứu cước cước trực tiếp trên website của giao hàng tiết kiệm. Để được tư vấn về giá & tham gia dịch vụ chăm sóc đặc biệt của GHTK vui lòng gửi email tới b2c@ghtk.vn.

10 điều cần biết khi gửi hàng qua Giao hàng tiết kiệm

 

Thời gian làm việc của bưu cục Giao hàng tiết kiệm

Các bưu cục của Giao hàng tiết kiệm (GHTK) hoạt động linh hoạt và đáp ứng nhu cầu giao nhận hàng hóa của khách hàng mỗi ngày, kể cả vào cuối tuần. Đúng như câu hỏi, GHTK không chỉ làm việc vào thứ 7 mà còn mở cửa vào chủ nhật. Thời gian làm việc cụ thể của GHTK như sau:

  • Từ thứ 2 đến thứ 7: Từ 7h00 đến 22h00.
  • Chủ nhật: Từ 8h00 đến 18h00.

Với khung giờ linh hoạt này, GHTK có thể xử lý các yêu cầu về xuất, nhập hàng ngay trong ngày, đặc biệt là vào cuối tuần. Điều này mang lại sự thuận tiện và tin cậy cho khách hàng khi gửi và nhận hàng. Không cần phải quan tâm đến giờ làm việc của GHTK. 

Tra cứu địa chỉ các bưu cục của Giao hàng tiết kiệm

Để đáp ứng nhu cầu giao nhận hàng hóa của khách hàng một cách thuận tiện và hiệu quả. GHTK đã xây dựng một mạng lưới bưu cục rộng lớn, bao gồm hơn 500 điểm phục vụ trên toàn quốc. Với sự hiện diện này, GHTK đã bao phủ tất cả 63 tỉnh thành cùng với hơn 11,000 huyện thị xã. Tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng gửi và nhận hàng ở bất kỳ đâu trên lãnh thổ Việt Nam.

Sau đây là địa chỉ một số bưu cục giao hàng tiết kiệm tại Hà Nội:

App Giao hàng tiết kiệm trên smartphone

10 điều cần biết khi gửi hàng qua Giao hàng tiết kiệm

10 điều cần biết khi gửi hàng qua Giao hàng tiết kiệm

 

Tham khảo: Dịch vụ vận chuyển VNPost – Rẻ nhất

Dịch vụ hỗ trợ khách hàng của Giao hàng tiết kiệm

Nếu có thắc mắc hoặc gặp bất kỳ khó khăn nào trong quá trình tạo đơn hoặc vận hành đơn hàng. Chủ shop hoàn toàn dễ dàng liên hệ với nhân viên ngay trên APP GHTK để hỗ trợ kịp thời.

Cần nhắn tin trực tiếp “Chats” trên app GHTK 

Làm thế nào để tra cứu mã vận đơn của Giao hàng tiết kiệm?

Tra cứu mã vận đơn thực hiện được trên app cũng như website của GHTK. 

Trên app GHTK

  • Đầu tiên hãy vào “Đơn hàng”.
  • Nhấn chọn “Lọc”.
  • Nhập mã đơn hàng mà bạn muốn theo dõi hành trình
  • Nhấn chọn “Trạng thái” => hành trình đơn hàng sẽ được hiển thị đầy đủ. 

Trên website

  • Hãy vào mục “Quản lý đơn hàng”.
  • ​Điền các thông tin vào mục “Tìm kiếm đơn hàng” => và chọn “Tìm đơn hàng”.
  • Ở mục “Ghi chú” sẽ hiển thị chi tiết về thời gian lấy – giao, nhập kho.

Ưu -Nhược điểm của dịch vụ Giao hàng tiết kiệm

10 điều cần biết khi gửi hàng qua Giao hàng tiết kiệm

Ưu điểm:

  • Với mức phí giao hàng hợp lý, Giao hàng tiết kiệm là sự lựa chọn lý tưởng cho các cửa hàng trực tuyến vừa và nhỏ. 
  • Thời gian giao hàng nhanh chóng với dịch vụ Fast 2h của GHTK. Đảm bảo giao hàng trong phạm vi nội thành chỉ trong vòng 2 giờ.
  • Dịch vụ lấy hàng tận nhà với mọi ngày trong tuần.
  • Hỗ trợ vận chuyển xa mà còn hỗ trợ giao hàng nhiều lần nếu cần thiết. Thời gian lưu kho bãi tối đa là 7 ngày. Hỗ trợ giao đi 1 phần nếu khách hàng yêu cầu.
  • Cung cấp log call để các cửa hàng có thể theo dõi lịch sử liên lạc và giao hàng của shipper.
  • Các báo cáo tóm tắt trạng thái giao hàng và biên bản đối soát thu/chi hộ hàng ngày.
  • Chuyển tiền COD 3 lần/tuần, tạo điều kiện thuận lợi cho các cửa hàng.

Nhược điểm:

  • Giao hàng tiết kiệm tập trung vào vận chuyển hàng hóa trong nước, không cung cấp dịch vụ giao hàng quốc tế.
  • Có đôi lúc bị muộn so với giờ dự kiến bởi hay gặp quá tải đơn hàng.
  • Đối với một số mặt hàng có pin thường ship khá lâu.

Lời kết

Trong bối cảnh sự phát triển của thị trường thương mại điện tử và nhu cầu vận chuyển hàng hóa ngày càng tăng. Việc biết và hiểu rõ về quy trình và điều kiện khi gửi hàng qua dịch vụ Giao hàng tiết kiệm rất quan trọng. Qua bài viết này, giúp hiểu và cập nhật những điều cần biết khi gửi hàng qua Giao hàng tiết kiệm. Từ việc hiểu rõ phí vận chuyển, thời gian giao hàng, đến các dịch vụ hỗ trợ.

Hy vọng rằng, bạn đã có cái nhìn tổng quan và có thể sử dụng dịch vụ Giao hàng tiết kiệm một cách thông minh và hiệu quả hơn. Đừng quên theo dõi và truy cập website của ATPro để cập nhập kiến thức hay mỗi ngày bạn nhé!

THAM KHẢO TOP 10 SẢN PHẨM BÁN CHẠY TẠI ATPro

ATPro việt nam

ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, quản lý điện năng, hệ thống gọi số, hệ thống xếp hàng, đồng hồ LED treo tường, đồng hồ đo lưu lượng nước, máy tính công nghiệp, màn hình HMI, IoT Gateway, đèn tín hiệu, đèn giao thông, đèn máy CNC, bộ đếm sản phẩm, bảng LED năng suất, cảm biến công nghiệp,...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Bài viết liên quan

Sitemap Là Gì? Tìm Hiểu Lý Do Tại Sao Website Bán Hàng Cần Có Sitemap?

Trong thời đại công nghệ số phát triển, mô hình kinh doanh trực tuyến trở [...]

FAQ Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Và Cách Tạo Trang FAQ Cho Website Đơn Giản

FAQ là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trên các trang mạng hiện [...]

Procurement Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Procurement Và Purchasing

Procurement là thuật ngữ quen thuộc, được nhắc đến & sử dụng phổ biến trong [...]

Distribution Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Của Distribution Trong Marketing

Distribution là 1 khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực marketing mà bất kỳ marketer [...]

EBIT Là Gì? Chỉ Số EBIT Có Vai Trò Gì Trong Phân Tích Tài Chính Doanh Nghiệp?

Phân tích tài chính doanh nghiệp là hoạt động vô cùng quan trọng, giúp nhà [...]

Nhãn Hiệu Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Nhãn Hiệu Và Thương Hiệu

Hiện nay, vẫn có rất nhiều người nhầm tưởng nhãn hiệu với thương hiệu là [...]