MÁY ĐO VẬN TỐC GIÓ LÀ GÌ? MUA Ở ĐÂU?

Đến Atpro mua thiết bị đo tốc độ gió nhé

Nhắc đến thiết bị đo vận tốc gió chắc hẳn nhiều người có thể ngầm hiểu tác dụng của nó là gì. Tuy nhiên, các tính năng cụ thể của nó cũng như khi nào thì nên sử dụng thì không phải ai cũng biết. Vậy thiết bị đo vận tốc gió là gì và địa chỉ mua thiết bị này ở đâu uy tín, đảm bảo hàng chính hãng?

Giới thiệu chung về máy đo vận tốc gió

Máy đo vận tốc của gió hay còn gọi là máy đo tốc độ gió là một thiết bị dùng để đo tốc độ và áp suất của gió, và đây là một thiết bị có thể thường xuyên nhìn thấy ở trạm khí tượng. Các loại máy đo tốc độ gió thô đầu tiên được sử dụng để đo tốc độ gió từ hàng ngàn năm trước, nhưng cho đến hiện nay máy đo tốc độ gió được sử dụng là những chiếc máy có màn hình tốc độ gió với độ chính xác cao có thể cung cấp dữ liệu theo nhiều cách khác nhau.

Máy đo vận tốc gió ngày nay được chia làm hai loại phổ biến nhất: loại dùng để đo tốc độ gió, và loại dùng để đo áp suất của gió. Tuy nhiên giữa tốc độ gió và áp suất gió có những điểm liên quan mật thiết với nhau, vì vậy một máy đo gió phù hợp với hai loại sẽ cung cấp cả hai thông tin này.

Thiết bị đo vận tốc gió sẽ cung cấp cho chúng ta những thông tin chính xác về tốc độ gió, áp suất gió và lưu lượng gió. Do đó nó được sử dụng phổ biến để phục vụ trong các trạm khí tượng. Ngoài ra nó còn có thể được sử dụng trong việc nghiên cứu cũng như thăm dò, thám hiểm trên biển.

Các tính năng của thiết bị đo vận tốc gió

  • Các loại máy đo vận tốc gió đều có thiết kế nhỏ gọn và tiện lợi, dễ dàng di chuyển mang đi nhiều nơi.
  • Máy có thể dùng để đo tốc độ gió và nhiệt độ của môi trường.
  • Thiết bị còn có khả năng tự động tắt khi không sử dụng giúp kéo dài tuổi thọ pin và tuổi thọ máy.
  • Thiết bị cho phép người dùng có thể lựa chọn đơn vị đo.
  • Máy có bộ nhớ để lưu dữ liệu đo USB giao diện và phần mềm máy tính để thực hiện quá trình phân tích kết quả.
  • Màn hình hiển thị bằng đèn LED chiếu sáng, được bố cục một cách rõ ràng cho thấy thông tin dữ liệu.
  • Một số dòng máy còn được thiết kế tách cánh do vậy mà có thể đo vận tốc gió theo bất cứ hướng nào bạn muốn.
  • Cấu tạo chắc chắn, hoạt động ổn định, bền, ít hỏng.

Thiết bị đo vận tốc gió được sử dụng để làm gì?

Máy đo vận tốc gió được ứng dụng trong khoa học thuỷ văn để đo áp suất cũng như lưu lượng gió, từ đó tránh cho con người những đợt lốc xoáy, gió bão mạnh ảnh hưởng đến đời sống cũng như hoạt động sản xuất của con người. 

Xem thêm: Hệ thống đo là gì? tìm hiểu hệ thống đo lường là gì?

Ngoài ra, máy đo vận tốc gió còn được ứng dụng trong ngành nông nghiệp với hoạt động phun thuốc trừ sâu, nghiên cứu sự lưu thông gió và bảo vệ các loại cây cối, cũng như có thể sử dụng để thực địa và giúp con người quan sát môi trường.

Mua máy đo vận tốc gió ở đâu?

máy đo vận tốc gió hiện nay được bày bán ở rất nhiều cơ sở. Tuy nhiên, không phải nơi đâu cũng bày bán loại máy uy tín, chất lượng, hoạt động ổn định, chính vì vậy mà bạn phải tìm hiểu kỹ càng trước khi quyết định nên mua thiết bị ở đâu.

Là một trong những địa chỉ cung cấp máy vận tốc gió uy tín nhất thị trường hiện nay, ATPRO chuyên cung cấp những thiết bị được sản xuất theo công nghệ tiên tiến đạt chuẩn quốc tế, hỗ trợ cho đời sống và hoạt động sinh hoạt của người mua.Hi vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về thiết bị này. Nếu như vẫn chưa biết nên mang thiết bị đo vận tốc gió ở đâu thì hãy liên lạc ngay với chúng tôi qua hotline

ATPro việt nam

ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, tủ điện công nghiệp, đồng hồ LED điện tử, đồng hồ nước điện tử, máy đo lưu lượng, van công nghiệp, máy tính công nghiệp, màn hình cảm ứng HMI, IoT GATEWAY công nghiệp, đèn cảnh cáo tín hiệu, bộ đếm sản phẩm, bảng led năng suất, cảm biến công nghiệp...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Bài viết liên quan

THIẾT BỊ ĐO ÁP SUẤT LÀ GÌ? MUA Ở ĐÂU?

Đo áp suất là một hoạt động thường xuyên diễn ra ở mỗi ngành công [...]

THIẾT BỊ ĐO LƯỜNG ÂM THANH CÓ LÀ GÌ? MUA Ở ĐÂU?

Âm thanh luôn có mặt ở xung quanh chúng ta, đó là tiếng động nhẹ [...]

THIẾT BỊ ĐO LƯỜNG LÀ GÌ? MUA Ở ĐÂU?

Bất kỳ một hoạt động nào cũng cần đo lường để kiểm tra các chỉ [...]

THIẾT BỊ ĐO LƯỜNG ĐIỆN LÀ GÌ? MUA Ở ĐÂU?

Điện là nguồn năng lượng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của con [...]

THIẾT BỊ ĐO CƯỜNG ĐỘ SÁNG TESTO 540 LÀ GÌ?

Ngày nay, con người ngày càng đạt những thành tựu to lớn trong việc ứng [...]

THIẾT BỊ ĐO LỰC CĂNG DÂY ĐAI U-508 UNITTA LÀ GÌ?

Thiết bị đo lực căng dây đai U-508 Unitta đang được sử dụng rộng rãi [...]

Trả lời