HỆ THỐNG XẾP HÀNG TỰ ĐỘNG

posted in: Đơn Hàng / Dự án | 0

HỆ THỐNG XẾP HÀNG TỰ ĐỘNG

1.GIỚI THIỆU

Hệ thống xếp hàng tự động hay còn gọi là hệ thống quản lý hàng đợi được ứng dụng tại các trung tâm giao dịch như: ngân hàng, ủy ban nhân dân, bệnh viện, các trung tâm bảo hành điện thoại, các trung tâm thu cước điện thoại, các cửa hàng mua vé tàu xe, vé máy bay,…

Ứng dụng hệ thống xếp hàng giúp cho việc giao dịch diễn ra nhanh chóng, chính xác, tạo sự công bằng thoải mái an tâm cho khách hàng đồng thời thể hiện cung cách phục chuyên nghiệp hướng đến khách hàng của đơn vị.

Hệ thống xếp hàng tự động hoạt động dựa trên nguyên tắc: khách hàng đến trước được phục vụ trước; tự động hướng dẫn khách hàng đến đúng quầy giao dịch bằng hệ thống bảng đèn điện tử và âm thanh tự động.

hinh 5

           Hệ thống xếp hàng tự động tại ngân hàng                                       Hệ thống xếp hàng tự động tại UBND

61

               Hệ thống xếp hàng tại kho bac                                                       Hệ thống xếp hàng tại bệnh viện

2.MÔ HÌNH HỆ THỐNG

Hệ thống xếp hàng tự động  bao gồm :

    1. Máy in số thứ tự.
    2. Thiết bị điều khiển tại quầy giao dịch.
    3. Thiết bị hiển thị tại quầy giao dịch.
    4. Thiết bị bình chọn khách hàng.
    5. Thiết bị hiển thị trung tâm.
    6. Hệ thống âm thanh.
    7. Phần mềm điều khiển / thiết bị điều khiển trung tâm

HE THONG XEP HANG TU DONG X

Hệ thống xếp hàng nhãn hiệu ATPro là sản phẩm được thiết kế trong nước, dựa trên công nghệ tiên tiến, theo hướng mở rộng nên đáp ứng linh động các yêu cầu của từng trung tâm giao dịch (kể cả quy trình phục vụ khách hàng phức tạp nhất). Hệ thống ngoài việc tích hợp khá đầy đủ các tính năng hiện có trên thị trường như : lấy số thứ tự, gọi khách hàng, lưu khách hàng, chuyển khách hàng,.. mà còn có thêm những tính năng hiện đại khác như:

  • Tích hợp lấy số từ xa bằng tin nhắn SMS hoặc thôn qua Website của đơn vị,  hệ thống tự động gởi lại tin nhắn với nôi dung là: Số thứ tự và thời gian dự kiến đến lượt giao dịch giúp tiết kiệm được thời gian cho người tham gia giao dịch.
  • Có chức năng ngăn chặn các số điện thoại thường xuyên nhắn tin lấy số thứ tự mà không thưc hiện giao dịch thông qua blacklist (danh sách đen).
  • Thông qua việc thiết kế bảng hướng dẫn chính bằng phần mềm hiển thị lên Tivi LCD, nogài việc hiển thị Số thứ tự, Số quầy, mũi tên hướng dẫn, hệ thống còn hiển thị được Video quảng cáo, bảng giá của sản phẩm và các câu thông báo của đơn vị.
  • Hệ thống cho phép ghi nhận ý kiến phản ảnh của của khách hàng  theo tiêu chí mình đặt ra một cách nhanh chóng, chính xác thông qua các bàn phím đánh giá đặt trước mỗi quầy giao dịch.
  • Các thiết bị của hệ thống được thiết kế sữ dụng Led ma trận để hiển thị chữ và số, làm tăng tính thân thiện với người sử dụng. Hệ thống tương tác với người sử dụng bằng những câu thông báo ngắn gọn, dễ hiểu .
  • Phần mềm kèm theo được thiết kế thân thiện, hợp lý, dễ dùng.
  • Hỗ trợ 2 ngôn ngữ chính: Việt, Anh và có thể mở rộng cho các ngôn ngữ khác khi có yêu cầu.
  • Hỗ trợ nhiều loại cơ sở dữ liệu: MS SQL server, MS Access,…

3. TÍNH NĂNG CỦA THIẾT BỊ

a.ĐIỂM CẤP VÉ CẢM ỨNG

mayinsothutu

Điểm cấp vé cảm ứng điện dung

Tính năng

  • Sử dụng công nghệ cảm ứng điện dung với hình thức và mẫu mã đẹp, hoạt động bền bỉ không bị hỏng phím.
  • Tự động in vé thứ tự khi chạm tay vào phím cảm ứng
  • Dùng máy in nhiệt tốc độ in cao, giấy in nhiệt giá thành thấp, dao cắt tự động, không bị kẹt giấy.
  • Cho phép định dạng và thay đổi nội dung in trên vé ngay trong lúc hệ thống đang hoạt động.
  • In tên đơn vị, logo, tên dịch vụ, số quầy dự kiến sẽ phục vụ trên vé thứ tự
  • Cho phép in một hoặc nhiều liên vé cho một số thứ tự.
  • Phát âm thanh (bíp) và đèn tín hiệu phát sáng khi khách hàng chạm phím lấy vé
  • Bàn phím cảm ứng thiết kế theo chuẩn 8 phím, 16 phím.
  • Chuẩn giao tiếp RS485.
  • Nguồn nuôi: 5V, 90mA
  • Vỏ hộp: Sắt sơn tĩnh điện, màu đen nhám

b. BÀN PHÍM ĐIỀU KHIỂN QUẦY

BAN PHIM DIEU KHIEN

Tính năng

  • Được trang bị màn hình Led 7 đoạn có thể hiển thị số, chữ và hệ thống lệnh cài đặt.
  • Phần hiển thị số: Hiển thị số thứ tự đang giao dịch, số của các phím nhấn (0….9), các số bị nhỡ lượt được hệ thống lưu lại…
  • Hiển thị được các trạng thái quầy giao dịch
  • Gồm 16 phím bấm, tích hợp đầy đủ phím chức năng và phím số, các chức năng: Gọi khách hàng kế tiếp; Hoàn tất phục vụ một khách hàng; Gọi lại một khách hàng với số lần tùy ý; Lưu lại khách hàng để hệ thống gọi lại sau; Gọi một khách hàng bất kỳ; Chuyển khách hàng đến quầy/dịch vụ khác.
  • Cho phép đăng nhập/ đăng xuất hệ thống; Khai báo tạm ngưng làm việc.
  • Có thể bỏ 1 số thứ tự trong hàng đợi
  • Có thể đóng quầy làm việc
  • Chuẩn RS485, truyền xa tới 1000m
  • Nguồn 5V, 100mA
  • Vỏ hộp: Nhựa đúc khuôn, màu đen nhám

c.BẢNG HIỂN THỊ QUẦY

BANG LED

Tính năng

  • Hiển thị bằng Led ma trận điểm .
  • Hiển thị được số thứ tự được mời lên giao dịch (04 số).
  • Có khả năng hiển thị chữ khi cần thiết bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt có dấu
  • Có tính năng báo hiệu gây sự chú ý khi chuyển sang giao dịch mới
  • Giao tiếp RS485, truyền xa tới 1000m
  • Nguồn nuôi: 5V, 200mA
  • Vỏ hộp: Sắt sơn tĩnh điện, màu đen nhám

d.BẢNG HIỂN THỊ TỔNG

BANG TONG XEP HANG TU DUNG

Tính năng

e.BẢNG HIỂN THỊ CHÍNH DÙNG PHẦN MỀM HIỂN THỊ LÊN LCD

lcd1

Tính năng

f.HỆ THỐNG ÂM THANH

BVM06A

Tính năng

  • Có khả năng lập trình để phát ra âm thanh (tự động đọc số vé) của nhiều ngôn ngữ: tiếng Việt, tiếng Anh.
  • Giọng đọc chuẩn, rõ ràng, thân thiện với người nghe.
  • Tích hợp âm thanh chuông báo khi gọi khách hàng
  • Dễ dàng chọn mẫu âm thanh hoặc thâu âm lại cho hệ thống.
  • Cho phép cài đặt các câu thông báo với khách hàng theo thời gian định trước.

4.PHẦN MỀM

  • Phần mềm có giao diện đẹp, hỗ trợ 2 ngôn ngữ: Việt, Anh. Sử dụng font Unicode.
  • Giao diện phần mềm hiển thị được:
  1.  Tình hình giao dịch theo nhân viên gồm: Mã nhân viên, tên nhân viên, số quầy, tên dịch vụ, số thứ tự khách hàng đang phục vụ, số lượt khách hàng đã phục vụ, thời gian phục vụ khách hàng nhanh nhất, lâu nhất.
  2.   Tình hình giao dịch theo dịch vụ gồm: Tên dịch vụ, số lượng khách hàng còn đang chờ phục vụ, số thứ tự khách hàng đang phục vụ, số lượng khách hàng đã phục vụ, tổng số khách hàng.

=>  Màn hình giao diện này cho phép cài đặt nhiều máy tính có nối mạng khác nhau, phục vụ tốt cho công tác theo dõi, giám sát tình hình giao dịch, xem các báo cáo thống kê của hệ thống tại nhiều phòng ban khác nhau trong cùng thời gian.

  • Vận hành được trên nhiều loại cơ sở dữ liệu như: MS SQL, MS Access…
  • Phần mềm dùng bộ đọc SAPI5 theo tiêu chuẩn của Windows.
  • Tự động backup dữ liệu phòng khi hư hỏng hoặc mất điện, không làm mất thông tin và ảnh hưởng đến thứ tự xếp hàng của hệ thống
  • Cho phép xóa tất cả các vé đã cấp, đăng xuất tất cả nhân viên bất kỳ lúc nào khi hệ thống đang hoạt động.
  • Phần mềm cho phép cài đặt:
  1. Cổng COM kết nối thiết bị phần cứng; Tốc độ truyền tín hiệu; Loại cơ sở dữ liệu.
  2. Soạn thảo thông tin của đơn vị, tên, địa chỉ, điện thoại, logo..
  3. Cài đặt các dịch vụ phục vụ khách hàng: Dãy số thứ tự, giờ bắt đầu, giờ kết thúc lấy vé thứ tự cho từng dịch vụ.
  4. Các tùy chọn tiện ích của hệ thống như: Thông báo hết vé thứ tự bằng âm thanh hoặc in ra giấy; Gọi khách hàng đến quầy theo thứ tự thời gian hoặc ưu tiên; Kiểu phát âm thanh mời khách hàng bằng giọng nói hoặc chuông; Chế độ tự động phân khách hàng đến quầy; Sử dụng dãy số thứ tự liên tục cho tất cả các dịch vụ hoặc phân đoạn dãy số thứ tự cho từng dịch vụ.
  5. Cài đặt các nhân viên sử dụng hệ thống: Một nhân viên có thể được phân quyền phục vụ một hay nhiều dịch vụ; mức độ ưu tiên của các dịch vụ được phục vụ bởi nhân viên đó.
  6. Soạn thảo, định dạng lại mẫu vé thứ tự của hệ thống, tùy chọn in Tiếng Việt có dấu trên vé thứ tự, cài đặt số lượng liên vé được in ra cho một lần lấy số thứ tự ngay trong lúc hệ thống đang hoạt động.
  • Phần mềm cho phép xem, in các báo cáo thống kê của hệ thống:
  1. Báo cáo thời gian đăng nhập/đăng xuất (bắt đầu làm việc/kết thúc làm việc) của từng nhân viên trong ngày hoặc từ ngày…đến ngày…
  2. Báo cáo tổng hợp theo từng nhân viên/dịch vụ, trong ngày hoặc từ ngày…đến ngày gồm: Tên nhân viên/tên dịch vụ, số khách hàng đã phục vụ, thời gian trung bình phục vụ một khách hàng, thời gian khách hàng đợi từ lúc lấy vé thự tự đến khi được phục vụ.
  3. Báo cáo chi tiết theo từng nhân viên/dịch vụ, trong ngày hoặc từ ngày…đến ngày gồm: Tên nhân viên/dịch vụ, số quầy làm việc, số dịch vụ, các số thứ tự đã phục vụ, thời gian đến quầy, thời gian phục vụ, thời gian kết thúc phục vụ, thời gian chờ của từng khách hàng.
  4. Báo cáo theo khách hàng, trong ngày hoặc từ ngày…đến ngày gồm: Số thứ tự khách hàng, tên nhân viên phục vụ, số quầy phục vụ, số dịch vụ, thời gian đến quầy, thời gian phục vụ, thời gian kết thúc phục vụ, thời gian chờ.
  • Cho phép cấu hình mở rộng các quầy như khóa/mở quầy
  • Cấu hình các quầy cho các lọai dịch vụ khác nhau
  • Cấu hình các dịch vụ phát sinh hay mở rộng dịch vụ
  • Modul phần mềm cấp số thứ tự : Dùng để cấp số thứ tự
  • Modul phần mềm gọi số thứ tự: Dùng để gọi số thứ tự bằng phần mềm
  • Modul phần mềm hiển thị số thứ tự trên LCD

5.HIỆU QUẢ ỨNG DỤNG

  • Khắc phục tình trạng khách hàng tập trung, chen lấn, hỏi chen ngang tại các quầy giao dịch, bàn làm việc của nhân viên .
  • Đảm bảo được thứ tự ưu tiên giao dịch của khách hàng tại các quầy có cùng nghiệp vụ.
  • Tiết kiệm thời gian cho khách hàng và đơn vị.
  • Đáp ứng tốt, hợp lý và nhanh chóng khi có sự đột biến về số lượng khách hàng đến giao dịch.
  • Nâng cao năng suất, chất lượng, cung cách làm việc của nhân viên.
  • Ban lãnh đạo dễ dàng đánh giá được năng lực của nhân viên, lập kế họach phát triển bộ phận giao dịch cho phù hợp với số lượng người giao dịch.
  • Tạo cảm giác an toàn, hài lòng và tin cậy cho khách hàng.
  • Khách hàng cảm thấy mình được phục vụ chu đáo, tốt hơn và được trân trọng hơn tương xứng với châm ngôn “Khách hàng là thượng đế”
  • Tạo không gian giao dịch lịch sự, văn minh thể hiện cung cách phục vụ hướng đến khách hàng  của đơn vị.
QUÝ KHÁCH CÓ NHU CẦU VỀ HỆ THỐNG XẾP HÀNG TỰ ĐỘNG XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:
CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP KỸ THUẬT ẤN TƯỢNG
-2A, đường Số 1, P. Tân Thành, Q, Tân Phú, Tp. HCM
-Kinh doanh: 0838425226, 0909768937 (Ms. Bích)

Leave a Reply