HỆ THỐNG ĐO LƯỜNG ĐƯỢC ỨNG DỤNG TRONG LĨNH VỰC NÀO?

Hình ảnh của bộ đếm sản phẩm

Hiện nay, các thành tựu của khoa học – kỹ thuật ngày càng ứng dụng phổ biến trong cuộc sống. Một trong những công nghệ hiện đại đó chính là hệ thống đo lường. Vậy những lĩnh vực nào thường xuyên sử dụng hệ thống ưu việt này? Hãy cùng tham khảo thông tin mà ATPro Corp mang đến trong bài viết sau đây bạn nhé!

Giới thiệu hệ thống đo lường

Hệ thống thông tin đo lường là một tập hợp đầy đủ các phương tiện đo và các thiết bị khác liên kết lại để thực hiện những phép đo nhất định. Trong hệ thống này thì vi xử lý làm nhiệm vụ thu thập số liệu và thực hiện hàng loạt các vấn đề. Cụ thể như: phân lớp, xác định các chế độ đo, các đại lượng cần đo, phạm vi đo, trình tự đo. Từ đó tìm ra các hệ số hiệu chỉnh và tự động xử lý kết quả đo trên máy vi tính mà các phép đo trước kia không thể thực hiện được. 

Nhờ sự hỗ trợ đắc lực của hệ thống này mà các ngành kinh tế sẽ tăng vượt trội trong việc nâng cao hiệu quả sản xuất và chất lượng sản phẩm. Theo đó, công nghệ này sẽ làm cơ sở phát triển khoa học công nghệ tự động hoá. 

Thông tin của dữ liệu được hiển thị trên màn hình máy chủ trong hệ thống dùng để đo lường
Thông tin của dữ liệu được hiển thị trên màn hình máy chủ trong hệ thống dùng để đo lường

Sự ra đời của hệ thống với tính năng đo lường cũng đồng nghĩa với việc các phương tiện đo được gọn nhẹ hơn. Cùng với đó là khả năng làm việc nhiều hơn, độ chính xác và độ tin cậy các phép đo cao hơn, có tốc độ nhanh và ổn định hơn. Đồng thời khả năng kết nối với các thiết bị ngoại vi như máy tính, máy in của công nghệ đo lường cũng được đánh giá rất cao.

Xem thêm: Hệ thống đo là gì? tìm hiểu hệ thống đo lường là gì?

Ứng dụng của hệ thống đo lường

Hệ thống đo lường có ứng dụng kỹ thuật vi xử lý có tốc độ đo và xử lý trong thời gian nhanh chóng. Điều này cho phép người dùng có thể thực hiện các phép đo tự động đồng thời nhiều kênh, độ tin cậy và độ chính xác cao. Chính vì vậy mà hệ thống này được ứng dụng rộng rãi trong các hệ thống tự động như:

  • Công tác đếm số lượng các sản phẩm trong công nghiệp.
  • Đo đếm điện năng tự động.
  • Đo lượng mưa một cách chuẩn xác.
  • Đo độ dài sản phẩm trong sản xuất…
Hình ảnh về hệ thống đo lường trong công nghiệp
Hình ảnh về hệ thống đo trong công nghiệp

Nhờ việc ứng dụng hệ thống đo lường mà các quá trình điều khiển tự động của doanh nghiệp trở nên đơn giản hơn. Không những thế, hệ thống này còn giúp người dùng tạo ra các thiết bị đo thông minh nhờ cài đặt vào chúng các bộ vi xử lý hay vi tính đơn phiếm chúng có những tính năng hơn hẳn các thiết bị đo thông thường. 

Ngoài ra, người giám sát sẽ không cần thao tác nhiều thay vào đó hệ thống đo có thể tự xử lý và lưu giữ kết quả đo. Bởi lẽ công nghệ đo lường làm việc theo chương trình nên có thể tự động thu thập số liệu đo.

Có thể bạn quan tâm:

Địa chỉ nào cung cấp hệ thống đo lường chất lượng nhất?

Trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp các hệ thống dùng để đo lường khác nhau. Tuy vậy, trước khi chọn một địa chỉ bạn cần quan tâm đến nhiều yếu tố. Nếu chọn ATPro Corp bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích và ưu đãi như:

  • Được lựa chọn các thiết bị chính hãng như màn hình, máy tính, hệ thống giám sát nhiệt độ, độ ẩm, bộ đếm sản phẩm và bộ cảm biến.
  • Giá thành sản phẩm phải chăng, hợp với túi tiền.
Hình ảnh của bộ đếm sản phẩm
Hình ảnh của bộ đếm sản phẩm
  • Được đội ngũ kỹ thuật viên tư vấn tận tình và chu đáo nhất.
  • Chế độ bảo trì, bảo hành trong thời gian sử dụng.

Tên đây là thông tin mà ATPro Corp đã tổng hợp và chia sẻ đến bạn về hệ thống đo mưa. Hy vọng bạn đã có thêm nhiều kiến thức hữu ích, từ đó chọn được cho mình địa chỉ mua hàng uy tín, chất lượng nhất.

atpro hotline

ATPro việt nam

ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, tủ điện công nghiệp, đồng hồ LED điện tử, đồng hồ nước điện tử, máy đo lưu lượng, van công nghiệp, máy tính công nghiệp, màn hình cảm ứng HMI, IoT GATEWAY công nghiệp, đèn cảnh cáo tín hiệu, bộ đếm sản phẩm, bảng led năng suất, cảm biến công nghiệp...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Bài viết liên quan

THIẾT BỊ ĐO ÁP SUẤT LÀ GÌ? MUA Ở ĐÂU?

Đo áp suất là một hoạt động thường xuyên diễn ra ở mỗi ngành công [...]

THIẾT BỊ ĐO LƯỜNG ÂM THANH CÓ LÀ GÌ? MUA Ở ĐÂU?

Âm thanh luôn có mặt ở xung quanh chúng ta, đó là tiếng động nhẹ [...]

THIẾT BỊ ĐO LƯỜNG LÀ GÌ? MUA Ở ĐÂU?

Bất kỳ một hoạt động nào cũng cần đo lường để kiểm tra các chỉ [...]

THIẾT BỊ ĐO LƯỜNG ĐIỆN LÀ GÌ? MUA Ở ĐÂU?

Điện là nguồn năng lượng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của con [...]

THIẾT BỊ ĐO CƯỜNG ĐỘ SÁNG TESTO 540 LÀ GÌ?

Ngày nay, con người ngày càng đạt những thành tựu to lớn trong việc ứng [...]

THIẾT BỊ ĐO LỰC CĂNG DÂY ĐAI U-508 UNITTA LÀ GÌ?

Thiết bị đo lực căng dây đai U-508 Unitta đang được sử dụng rộng rãi [...]

Trả lời