HỆ THỐNG ĐO LƯỜNG KHỐI LƯỢNG TRONG CÂN ĐIỆN TỬ

Hệ thống đo lường khối lượng mang lại rất nhiều lợi ích cho con người

Hiện nay, hệ thống đo lường khối lượng đang được sử dụng ngày càng nhiều, nhất là trong những ngành như kỹ thuật và công nghiệp. Bạn không thể dùng cân cơ để đo mà thay vào đó là sử dụng những sản phẩm tiên tiến hơn. Để hiểu tường tận về vấn đề này ATPro Corp sẽ mô tả cho bạn ngay sau đây. 

Giới thiệu về hệ thống đo lường khối lượng

Đây là những thiết bị đo lường có khả năng đo trọng lượng của xe khi đang có hàng hóa. Hệ thống này sẽ cân toàn bộ trọng tải của chiếc xe trong đó bao gồm cả hàng hóa. Từ đó tìm ra khối lượng thực sự của hàng hóa cần vận chuyển là bao nhiêu. 

Thông thường hệ thống này sẽ gồm 3 bộ phận chính là: 

  • Móng cân: làm từ sắt thép, gạch, xi măng…
  • Bàn cân: thường được làm từ thép hoặc xi măng cốt thép để tăng khả năng chịu lực. 
  • Thiết bị điện cho trạm cân: thiết bị này sẽ có hộp cộng tín hiệu, bảng đèn led,  cảm biến lực, màn hình hiển thị, nhiều thiết bị bổ trợ khác và bộ chuyển đổi tín hiệu.
Hệ thống đo lường khối lượng có khả năng cân với khối lượng lớn
Khả năng cân với khối lượng lớn

Cách vận hành của hệ thống đo lường khối lượng

Hệ thống đo lường khối lượng mang lại rất nhiều lợi ích cho con người nói riêng và ngành công nghiệp nói chung. Sản phẩm giúp cân đo một cách chính xác nhưng vẫn tiết kiệm được công sức và thời gian cho người dùng. Chính vì thế mà hệ thống này đang ngày càng được áp dụng rộng rãi tại rất nhiều đơn vị, doanh nghiệp… 

Để sở hữu được những tính năng ưu việt trên hệ thống được vận hành dựa trên nguyên lý chung và có sự tác động lực của cảm biến lực Loadcell. Khi Loadcell nhận được những tín hiệu nhờ sự tác động lực thì nó sẽ xử lý luồng tín hiệu rồi mới chuyển lực vào bộ cộng tín hiệu. Lúc này bộ cộng tiens hiệu sẽ tiến hành tổng hợp lại tất cả các tín hiệu rồi tính toán để cho ra tổng có cân chính xác nhất cho mặt hàng. 

Tiếp theo, bộ cộng tín hiệu sẽ chuyển tất tần tật những thông tin thu được cho bộ điều khiển để xuất ra màn hình máy tính so sánh với những dữ liệu nhập trước đó. Cuối cùng hệ thống sẽ kết nối với phần mềm cân khối lượng để đưa ra số liệu cuối cùng và in phiếu cân để người dùng dễ dàng kiểm soát và quản lý hàng hóa. 

Theo các chuyên gia đánh giá thì cách vận hành và nguyên lý hoạt động của hệ thống đo lường khối lượng tương đối đơn giản. Bất kỳ ai cũng có thể thực hiện việc điều khiển hệ thống này chỉ cần qua vài lần tiếp xúc. Chính vì lý do này mà hệ thống được áp dụng ngày càng rộng rãi cũng không phải là điều khó hiểu.

Có thể bạn quan tâm:

Cách vận hành và nguyên lý hoạt động của hệ thống đo lường khối lượng tương đối đơn giản
Cách vận hành và nguyên lý hoạt động của hệ thống tương đối đơn giản

Địa chỉ nào phân phối hệ thống đo lường khối lượng chất lượng nhất?

ATPro Corp là một trong những địa chỉ phân phối những bộ đếm sản phẩm, đồng hồ điện tử,…. Ngoài ra chúng tôi còn  có vô vàn những sản phẩm chất lượng cao để hoàn thiện cho bạn hệ thống đo lường khối lượng. Chính vì thế đến với ATPro Corp chính là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Xem thêm: Hệ thống đo là gì? tìm hiểu hệ thống đo lường là gì?

Ngoài ra, chúng tôi còn là đơn vị chuyên sản xuất phần mềm, thiết bị tự động hóa hàng đầu Việt Nam. Vì thế đến với chúng tôi bạn chắc chắn sẽ vô cùng hài lòng về dịch vụ, sản phẩm cũng như tay nghề của các kỹ sư. Thêm nữa, đội ngũ nhân viên ATPro Corp cũng có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm trong việc lắp đặt, vận hành tất cả các hệ thống.

Hệ thống đo lường khối lượng mang lại rất nhiều lợi ích cho con người
Hệ thống mang lại rất nhiều lợi ích cho con người

Trên đây là thông tin mà chúng tôi đã tổng hợp và chia sẻ để bạn hiểu thêm về hệ thống đo lường khối lượng. Hy vọng bạn đã có thêm nhiều kiến thức hữu ích cho bản thân và đừng quên ghé qua ATPro Corp nếu có nhu cầu mua những sản phẩm, thiết bị, máy móc nhé!

atpro hotline

ATPro việt nam

ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, tủ điện công nghiệp, đồng hồ LED điện tử, đồng hồ nước điện tử, máy đo lưu lượng, van công nghiệp, máy tính công nghiệp, màn hình cảm ứng HMI, IoT GATEWAY công nghiệp, đèn cảnh cáo tín hiệu, bộ đếm sản phẩm, bảng led năng suất, cảm biến công nghiệp...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Bài viết liên quan

THIẾT BỊ ĐO ÁP SUẤT LÀ GÌ? MUA Ở ĐÂU?

Đo áp suất là một hoạt động thường xuyên diễn ra ở mỗi ngành công [...]

THIẾT BỊ ĐO LƯỜNG ÂM THANH CÓ LÀ GÌ? MUA Ở ĐÂU?

Âm thanh luôn có mặt ở xung quanh chúng ta, đó là tiếng động nhẹ [...]

THIẾT BỊ ĐO LƯỜNG LÀ GÌ? MUA Ở ĐÂU?

Bất kỳ một hoạt động nào cũng cần đo lường để kiểm tra các chỉ [...]

THIẾT BỊ ĐO LƯỜNG ĐIỆN LÀ GÌ? MUA Ở ĐÂU?

Điện là nguồn năng lượng đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống của con [...]

THIẾT BỊ ĐO CƯỜNG ĐỘ SÁNG TESTO 540 LÀ GÌ?

Ngày nay, con người ngày càng đạt những thành tựu to lớn trong việc ứng [...]

THIẾT BỊ ĐO LỰC CĂNG DÂY ĐAI U-508 UNITTA LÀ GÌ?

Thiết bị đo lực căng dây đai U-508 Unitta đang được sử dụng rộng rãi [...]

Trả lời