MUA THIẾT BỊ ĐIỀU KHIỂN ÂM THANH Ở ĐÂU

Khi xã hội càng phát triển, nhu cầu về các hoạt động giải trí của con người ngày càng tăng. Trobieu-ng đó phải kể đến các hoạt động vui chơi, ca hát hoặc sinh hoạt cộng đồng luôn được mọi người hưởng ứng nhiệt tình. Và hệ thống âm thanh là công cụ hỗ trợ cần thiết không thể thiếu để giúp nâng cao hiệu quả truyền tải thông điệp. Vậy bạn biết gì về thiết bị điều khiển âm thanh? Hãy cùng Atpro tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây của ATPro nhé.

Thiết bị điều khiển âm thanh là gì?

Hình ảnh những chiếc micro cùng dàn âm thành có thể hiện hữu bất cứ đâu trong cuộc sống, bạn có thể bắt gặp trong các chương trình ca nhạc, các buổi hội nghị, tọa đàm. Âm thanh là công cụ chính để truyền đạt, trao đổi thông tin giao tiếp giữa mọi người với nhau. Để đảm bảo tín hiệu được truyền đi rõ ràng, không bị ngắt quãng thì việc lựa chọn thiết bị âm thanh như thế nào là điều được quan tâm.

Thiết bị điều khiển âm thanh là thiết bị điều chỉnh âm thanh theo các mức độ to nhỏ, lớn bé, bật/tắt mà không phải thực hiện bằng tay. Thiết bị này sẽ giúp chúng ta dễ dàng hơn trong việc điều khiển âm thanh hoạt động theo ý muốn. 

Thiết bị điều khiển âm thanh
Thiết bị điều khiển âm thanh

Nguyên lý hoạt động của thiết bị điều khiển âm thanh

Thiết bị điều khiển âm thanh sẽ có một máy chủ thông minh như chiếc smartphone giúp truyền tải âm thanh đến amply. Amply chịu trách nhiệm quản lý các hệ thống loa ở từng khu vực sử dụng. Tín hiệu âm thanh phát ra sẽ truyền từ amply đến các hệ thống loa để người dùng nghe được ở nhiều vị trí khác nhau. Chỉ cần ngồi một chỗ nhấn trên điện thoại thay vì phải điều chỉnh bằng tay như thông thường nên vô cùng tiện lợi.

Xem thêm: Hệ thống điều khiển là gì? Hệ thống điều khiển ICS là gì?

Nguyên lý hoạt động của thiết bị điều khiển âm thanh
Nguyên lý hoạt động của thiết bị điều khiển âm thanh

Các thiết bị cần có của một hệ thống âm thanh

Nguồn âm

Nguồn âm là những chiếc micro không dây hoặc có dây. Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể lựa chọn một loại phù hợp. Bên cạnh đó còn có các thiết bị khác như điện thoại, đầu đĩa, laptop để đưa nguồn âm thanh muốn truyền tải vào.

Mixing amplyfier

Đây là thành phần không thể thiếu trong hệ thống thiết bị điều khiển âm thanh. Tùy vào diện tích không gian sử dụng mà bạn có thể chọn các mixer khác nhau. 

Mixing amplyfier là thiết bị dạng điều khiển vừa là mixer vừa là amply. Muốn đạt kết quả tốt, bạn cần tính toán kỹ và bố trí số lượng loa, micro hợp lý để tính ra công suất cần dùng.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bộ điều khiển trung tâm

Bộ điều khiển trung tâm giúp giảm các đường line micro nối mixer với các micro khác và chúng sẽ truyền tín hiệu tới phần này trước rồi mới tới Mixing amplyfier. Bạn có thể cài đặt nhiều tính năng cho bộ điều khiển này khi sử dụng.

Hệ thống loa

Dĩ nhiên rồi, hệ thống loa là thành phần không thể thiếu của thiết bị điều khiển âm thanh. Nó sẽ quyết định phần lớn đến chất lượng âm thanh phát ra. Cũng tùy vào mục đích sử dụng mà bạn chọn những loại loa có công suất khác nhau.

Phụ kiện âm thanh

Phụ kiện âm thanh sẽ đi kèm trong các dàn âm thanh. Bởi nó thực sự cần thiết, đó là dây cáp nối, dây loa tín hiệu, jack phát tín hiệu…Nếu thiếu phần này, hệ thống điều khiển âm thanh sẽ không thể nào trọn vẹn.

Bộ điều khiển trung tâm
Bộ điều khiển trung tâm

Với những thông tin mà Atpro Corp chia sẻ trên đây về thiết bị điều khiển âm thanh. Mong rằng, bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về khái niệm và cơ chế hoạt động của thiết bị. Từ đó dễ dàng hơn trong việc tìm được một sản phẩm đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng của mình.

ATPro việt nam

ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, tủ điện công nghiệp, đồng hồ LED điện tử, đồng hồ nước điện tử, máy đo lưu lượng, van công nghiệp, máy tính công nghiệp, màn hình cảm ứng HMI, IoT GATEWAY công nghiệp, đèn cảnh cáo tín hiệu, bộ đếm sản phẩm, bảng led năng suất, cảm biến công nghiệp...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Bài viết liên quan

ĐIỀU KHIỂN TỪ XA 8 THIẾT BỊ HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Bộ điều khiển từ xa 8 thiết bị được nhiều người ưa chuộng sử dụng [...]

ĐIỀU KHIỂN THIẾT BỊ QUA 3G HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Điều khiển thiết bị qua 3G là hình thức điều khiển các thiết bị khá [...]

ĐIỀU KHIỂN THIẾT BỊ QUA WIFI DÙNG ARDUINO LÀ GÌ?

Xã hội ngày càng phát triển và công nghệ điều khiển từ xa cũng không [...]

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG CỦA ĐIỀU KHIỂN THIẾT BỊ QUA ETHERNET

Từ lâu, việc điều khiển, quản ý, theo dõi các thiết bị điện tử đã [...]

ĐIỀU KHIỂN THIẾT BỊ QUA ESP8266 LÀ GÌ?

Hiện nay, công nghệ điều khiển thiết bị qua esp8266 đang là lựa chọn của [...]

ĐIỀU KHIỂN THIẾT BỊ QUA INTERNET DÙNG PIC LÀ GÌ?

Giờ đây, khoa học phát triển đã giúp ích lớn cho con người, đặc biệt [...]

Trả lời