Zalo OA Là Gì? Chia Sẻ Cách Vận Dụng Zalo OA Để Bán Hàng Hiệu Quả

Zalo OA là gì

Với hơn 100 triệu người dùng, Zalo trở thành “mảnh đất vàng”, nền tảng kinh doanh online tiềm năng được nhiều doanh nghiệp lựa chọn để xây dựng thương hiệu & phát triển hoạt động kinh doanh. Bên cạnh tài khoản cá nhân, Zalo còn hỗ trợ các doanh nghiệp một loại tài khoản chuyên dụng là Zalo OA (Zalo Official Account). Vậy Zalo OA là gì? Làm thế nào để vận dụng Zalo OA trong bán hàng mang lại hiệu quả cao nhất? Hãy cùng ATPro tìm hiểu ngay trong nội dung bài viết dưới đây. 

Tìm hiểu Zalo OA là gì?

Zalo OA (Zalo Official Account) là tài khoản chính thức của doanh nghiệp trên Zalo, giúp việc tương tác giữa doanh nghiệp & khách hàng/người quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp trở nên dễ dàng hơn thông qua các tính năng có sẵn.

Zalo OA (Zalo Official Account) là tài khoản chính thức của doanh nghiệp trên Zalo

Hiện nay, Zalo OA được chia thành 3 loại với mục đích & ưu đãi khác nhau. Cụ thể gồm có: 

  • Doanh nghiệp: Dành cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh,… giới thiệu sản phẩm, dịch vụ & thương hiệu
  • Nội dung: Dành cho các cơ quan báo chí & nghệ sĩ, ca sĩ
  • Cơ quan nhà nước: Dành cho các cơ quan, tổ chức nhà nước & các dịch vụ hành chính công 

Tùy theo nhu cầu sử dụng, bạn chỉ được chọn mở 1 trong 3 tài khoản vừa kể trên.

>>> Xem thêm: Influencer Là Gì? Hướng Dẫn Cách Triển Khai Chiến Lược Influencer Thành Công

Cách vận dụng Zalo OA để bán hàng hiệu quả không phải ai cũng biết 

Cách đăng ký tài khoản Zalo OA (Zalo Official Account)

Để đăng ký tài khoản Zalo OA, bạn làm theo hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Truy cập vào trang chủ Zalo OA tại địa chỉ: https://oa.zalo.me/manage/oa. Sau đó, đăng nhập tài khoản Zalo bằng SĐT hoặc quét mã QR => chọn “Tạo Official Account mới”

Bước 2: Chọn loại tài khoản Zalo OA theo nhu cầu sử dụng (Doanh nghiệp, Nội dung hoặc Cơ quan nhà nước). Nếu bạn là doanh nghiệp => nhấn chọn “Doanh nghiệp” để tiếp tục quy trình đăng ký tài khoản Zalo OA

Bước 3: Chọn danh mục. Tại đây, bạn cần lựa chọn Danh mục chính & Danh mục con tương ứng với hình thức kinh doanh của doanh nghiệp

Bước 4: Điền đầy đủ các thông tin liên quan đến doanh nghiệp theo yêu cầu, gồm có Tên Official Account, Thông tin mô tả, Họ tên & SĐT người tạo OA,…

Bước 5: Cập nhật ảnh đại diện & ảnh bìa. Cập nhật ảnh đại diện (Logo doanh nghiệp) & Ảnh bìa (Cover) để tạo shop trên Zalo (Zalo page) theo các tiêu chuẩn sau:

  • Ảnh đại diện (kích thước 150×150 pixels, dung lượng <1MB, định dạng JPG hoặc PNG)
  • Ảnh bìa (kích thước 320×320 pixels, vùng an toàn kích thước 320×180 pixels, dung lượng <1MB, định dạng JPEG hoặc PNG)

Bước 6: Nhập địa chỉ doanh nghiệp của bạn. Điền chính xác địa chỉ mà doanh nghiệp hiện đang hoạt động (Tỉnh, Thành phố/Quận, Huyện, Số Nhà, Phường/Xã)

Bước 7: Nhấn “Hoàn tất” để khởi tạo OA

Đăng ký tài khoản Zalo OA
Đăng ký tài khoản Zalo OA

Các bước tạo cửa hàng trên Zalo OA 

Sau khi đã đăng ký thành công tài khoản Zalo OA, tiếp theo hãy tiến hành tạo cửa hàng, đăng sản phẩm & bắt đầu bán hàng trên Zalo page.

Để tạo cửa hàng, bạn làm như sau:

Bước 1: Tại trang chủ của Official Account, nhấp chọn vào mục “Quản lý” => Thiết lập hiển thị cho tài khoản Zalo OA. Tiến hành nhập địa chỉ doanh nghiệp, số hotline, thời gian hoạt động & đường link website.

Bước 2: Hoàn thành các bước tạo cửa hàng (mở chức năng hiển thị của Zalo Shop) trên Official Account.

Tạo cửa hàng trên Zalo Official Account
Tạo cửa hàng trên Zalo Official Account

Cách đăng sản phẩm & bài viết trên Zalo page 

Cách tạo sản phẩm mới

Tạo sản phẩm mới trên Zalo page vô cùng đơn giản với 3 bước sau:

Bước 1: Tại giao diện chính, nhấn chọn “Cửa hàng” => nhấn chọn “Sản phẩm”

Bước 2: Nhấn “Thêm sản phẩm” ở góc phải màn hình

Bước 3: Nhập đầy đủ thông tin liên quan đến sản phẩm (tên sản phẩm, giá, mã sản phẩm, số lượng, hình ảnh, loại sản phẩm, thuộc tính, mô tả chi tiết sản phẩm,…)

Cách tạo danh mục sản phẩm 

Để tạo danh mục sản phẩm, bạn làm như sau:

Bước 1: Nhấn chọn “Thiết lập cửa hàng” => nhấn chọn “Danh mục” => nhấn chọn “Thêm danh mục”

Bước 2: Điền đầy đủ thông tin theo yêu cầu trong phần danh mục sản phẩm (Tên danh mục, mô tả ngắn gọn, trạng thái & lựa chọn ảnh hiển thị cho danh mục)

Bước 3: Nhấn chọn “Đồng ý” để hoàn thành tạo danh mục sản phẩm 

Bán hàng trên Zalo OA
Bán hàng trên Zalo OA

Hướng dẫn cách đăng bài viết bán hàng hiệu quả trên Zalo OA

Để giữ lượt tương tác ổn định & thu hút khách hàng ghé thăm cửa hàng của doanh nghiệp trên Zalo OA. Mỗi ngày bạn cần phải đăng ít nhất 2-3 bài viết về những mặt hàng mới & bán chạy nhất tại mỗi thời điểm. Bạn hoàn toàn có thể tham khảo từ những shop kinh doanh thành công trên Zalo ở cùng lĩnh vực, ngành nghề để học hỏi kinh nghiệm & áp dụng cho cửa hàng của mình. 

Lưu ý:

  • Hình ảnh của bài viết cần chất lượng, có độ phân giải cao để thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm. Đặc biệt, ảnh sản phẩm cần có logo doanh nghiệp đi kèm để tăng độ nhận diện thương hiệu, giúp khách hàng nhớ lâu hơn về thương hiệu của bản. 
  • Nội dung bài viết phải cuốn hút & cung cấp những thông tin có giá trị mà khách hàng đang tìm kiếm liên quan đến sản phẩm/dịch vụ. 
  • Khung giờ đăng bài hiệu quả trên Zalo OA: 7h – 8h sáng, 11h -13h trưa, 19h – 22h, 22h đến sáng.  

Với những chia sẻ đến từ ATPro, hy vọng quý bạn đọc đã hiểu rõ Zalo OA là gì, biết cách vận dụng Zalo OA để bán hàng hiệu quả, gia tăng doanh thu. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào cần được giải đáp, hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số hotline phòng kinh doanh. 

Đừng quên theo dõi & cập nhật các bài viết mới cùng kiến thức hay mỗi ngày tại atpro.com.vn nhé!

THAM KHẢO TOP 10 SẢN PHẨM BÁN CHẠY TẠI ATPro

ATPro việt nam

ATPro - Cung cấp phần mềm SCADA, tủ điện công nghiệp, đồng hồ LED điện tử, đồng hồ nước điện tử, máy đo lưu lượng, van công nghiệp, máy tính công nghiệp, màn hình cảm ứng HMI, IoT GATEWAY công nghiệp, đèn cảnh cáo tín hiệu, bộ đếm sản phẩm, bảng led năng suất, cảm biến công nghiệp...uy tín chất lượng giá tốt. Được khách hàng tin dùng tại Việt Nam.

Bài viết liên quan

Sitemap Là Gì? Tìm Hiểu Lý Do Tại Sao Website Bán Hàng Cần Có Sitemap?

Trong thời đại công nghệ số phát triển, mô hình kinh doanh trực tuyến trở [...]

FAQ Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Và Cách Tạo Trang FAQ Cho Website Đơn Giản

FAQ là một thuật ngữ được sử dụng phổ biến trên các trang mạng hiện [...]

Procurement Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Procurement Và Purchasing

Procurement là thuật ngữ quen thuộc, được nhắc đến & sử dụng phổ biến trong [...]

Distribution Là Gì? Vai Trò Quan Trọng Của Distribution Trong Marketing

Distribution là 1 khái niệm quen thuộc trong lĩnh vực marketing mà bất kỳ marketer [...]

EBIT Là Gì? Chỉ Số EBIT Có Vai Trò Gì Trong Phân Tích Tài Chính Doanh Nghiệp?

Phân tích tài chính doanh nghiệp là hoạt động vô cùng quan trọng, giúp nhà [...]

Nhãn Hiệu Là Gì? Sự Khác Nhau Cơ Bản Giữa Nhãn Hiệu Và Thương Hiệu

Hiện nay, vẫn có rất nhiều người nhầm tưởng nhãn hiệu với thương hiệu là [...]